Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: whoami ที่ มีนาคม 09, 2019, 16:39:39
-
คือรถเดโมของ bmw ที่ดีลเลอร์เอามาขายเนี่ย
สมมติอย่าง 320d gt msport ราคาเต็ม 2,990,000
รถเดโมขายอยู่ 2,4xx,xxx ซึ่งรถใหม่ปกติ
หลังหักส่วนลดก็จะเหลือประมาณนี้อยู่แล้ว
จึงสงสัยว่าแล้วราคาแบบนี้มีคนซื้อด้วยหรอครับ
หรือเป็นแค่ราคาตั้ง แล้วราคาซื้อจริงยังต่อรองได้อีกกี่มากน้อยครับ ใครมีประสบการณ์รบกวนหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ
-
ลูกค้าบางคนอาจจะไม่ทราบ
รวมถึง รถ demo พวกนี้ แทบไม่ต้องใช้เงินดาวน์เลย หรือ ใช้เงินดาวน์ต่ำมาก ซึ่งก็จะมีลูกค้าบางกลุ่ม ที่ชอบแบบนี้ล่ะครับ
ดาวน์น้อย แถม ผ่อนบอลลูน อีก แค่คิดก็สยอง ละ
-
ลูกค้าบางคนอาจจะไม่ทราบ
รวมถึง รถ demo พวกนี้ แทบไม่ต้องใช้เงินดาวน์เลย หรือ ใช้เงินดาวน์ต่ำมาก ซึ่งก็จะมีลูกค้าบางกลุ่ม ที่ชอบแบบนี้ล่ะครับ
ดาวน์น้อย แถม ผ่อนบอลลูน อีก แค่คิดก็สยอง ละ
รถใหม่ป้ายแดงปกติบางรุ่นก็ดาวน์ 0% ครับ
ผมเลยงงว่า แล้วจะซื้อรถ demo เพื่ออะไรในเมื่อราคาเท่าๆกับรถใหม่ปกติ
แต่ bsi เดินไปแล้ว อย่างน้อยๆก็ 6 เดือน
-
ประกันก็ไม่แถมด้วยครับ
-
ถ้าได้ราคานี้แนะนำรถใหม่ดีกว่าครับ บางศูนย์ก็ประมาณนี้แหละเผื่อลูกค้าไม่ทราบว่ารถใหม่ตกรุ่นของค่ายนี้เค้าลดกันทีเท่ารถอีโค่คาร์ รุ่นล่างๆกันเลยครับ
-
ขายได้เฉพาะคนที่ไม่รู้ไงครับ
BMW เนี่ย ต้องเช็คดีๆ อย่างเช่น ก่อนหน้านี้ผมได้ราคา 730ld ตัวเดโม รถวิ่งไม่ถึงพัน (ตัดออกมาขายก่อน) ลดไปประมาณ 8.5 แสน พอไปถามอีกเจ้านึง เค้าบอกว่าให้ได้น้อยกว่ากันนิดเดียว แต่เป็นรถใหม่เลย BSI เดินวันรับรถ ประมาณนี้ครับ
-
BMWTH นี่เป็นค่ายรถที่แปลกมาก ลดราคารถกันทีหลักหลายแสน มีตั้งแต่ 2 - 7 แสน ใครไม่รู้ ไม่ต่อ ไม่คุยนี่แบบมือขาด
-
ลองเชคดูดีๆก่อนนะครับ ราคาคงไม่เท่ากัน เดโม่ยังไงก็ถูกกว่า
แต่ผมเคยเจอ ในบางรุ่นถูกกว่ากันแค่150,000-200,000
ซึ่งผมว่ามันน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับรถใหม่
จริงๆต่อรองได้ครับ ผมเคยซื้อx3 f25 ไมล์14,000 bsiวิ่งไป ประมาณ ปี ครึ่ง
ในราคา 2.5 ล้าน ลดไป 1.1 ล้าน ตอนนั้นรถใหม่ ลดประมาณ4แสน
ก็ถูกกว่าประมาน 6 แสน ผมเลือกเพราะเอามาลุย ประหยัดตังค์
เอามาใช้ หมดแสนโล ภายใน 2ปี ครึ่ง ก็จัดว่าคุ้มอยู่ครับ
-
ขอถามนิดนึงครับ รถ demo น่ากลัวจะมีปัญหามั้ยครับ ค่ายใบพัด
-
ขอถามนิดนึงครับ รถ demo น่ากลัวจะมีปัญหามั้ยครับ ค่ายใบพัด
ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ๆ ผมกล้าซื้อนะครับ เช่น Series 7 เพราะคงเทสกันไม่โหดสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็น M2 อันนี้ไม่กล้าซื้อครับ
-
ถ้าไปต่อรองจริงจัง ราคาน่าจะลงไปได้มากกว่านี้นะครับ
-
เซลส์ศูนย์หนึ่ง เคยเสนอรถเดโม่ให้ผมเพราะมีสีที่ผมต้องการ (รถ 6 เดือน วิ่งไปแล้ว 6,000 โล) ราคาถูกกว่ารถใหม่ไม่ถึงแสน ตอนนั้นลองต่อดูยังไงก้อลดเพิ่มได้อีกแค่หลักหมื่น ในขณะที่ถ้าเป็นรถใหม่เซลส์เสนอท้าชนทุกเงื่อนไข ;D
-
เท่าที่สังเกตจากการซื้อรถ BMW เข้าบริษัทมา 3 คันนะครับ
รถเดโม หรือ รถผู้บริหารป้ายแดง ส่วนมากจะขายให้ลูกค้าหน้าใหม่ ที่จะมาใช้รถยุโรป
แล้วก็จะมีเงื่อนไขดาวน์น้อย ผ่อนน้อย (บอลลูนเยอะ) ทำให้คนที่มองแค่เรื่องเงินดาวน์ กับเงินผ่อน ตัดสินใจง่ายขึ้นครับ
ลดราคาแล้ว ราคาพอๆ กับรถใหม่ก็จริง แต่เงื่อนไขไฟแน๊นซ์จะไม่เหมือนกันครับ เช่นรถเดโมบางคันต้องทำสัญญาเช่าซื้อแบบมีบอลลูนเท่านั้น หรือบังคับก้อนบอลลูน
ส่วนรถใหม่ ถ้าซื้อแบบบอลลูน ก็จะไม่บังคับก้อนบอลลูน จะเอาบอลลูนเท่าไหร่ก็ได้ หรือจะทำสัญญาแบบพอถึงงวดสุดท้ายแล้วไม่ต้องจ่ายบอลลูน คืนรถไปเฉยๆ เลยก็ได้
ถามว่ารถเดโมพวกนี้ซื้อได้ไหม ผมว่าต้องดูเป็นคันๆ ไป เหมือนซื้อรถมือสองหนะครับ
ที่บริษัท ก็มี 730d รถเดโมอยู่คันนึง ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่คันนี้เห็นรถคันจริงก่อน ถึงตัดสินใจเซ็นสัญญานะครับ