Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chaithawat ที่ มีนาคม 10, 2019, 11:41:44
-
รถมีแซสซีมีโอกาสขาดแบบนี้ได้ด้วยหรอครับเหมือนแบบโมโนค๊อกเลย คือส่วนตัวคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะขาดแบบหลุดจากกันเลย
-
ชนแรงๆแล้วหลุดออกมานี่เห็นเจ้านี้บ่อยขึ้นมากแฮะ ยี่ห้ออื่นๆเค้าถ้าเละก็เละคาแชชซีไปเลย
-
ยกเว้นพวกที่ตั้งใจให้ขาด ส่วนใหญ่โมโนค๊อกนี่จะไม่ค่อยขาดนะครับ
กระบะ ถ้าชนแล้วสะบัด ยังไงก็ขาดครับ
หัวเก๋งตั้งอยู่บนท่อนเหล็ก ด้วยน๊อตไม่กี่ตัวเองนะครับ
เหมือนส่วนท้าย ก็ตั้งอยู่บนท่อนเหล็กเช่นกันและยึดด้วยน๊อต ไม่ได้ถูกเชื่อมกันแต่อย่างไร
ยิ่งเป็นคานแก้มข้างบังโคลน ก็ไม่ได้เชื่อมกับหัวโช้ค ไม่ได้ยึดติดกับช่วงล่าง เหมือนโมโนค๊อกนะครับ
เหมือนมันเป็นคนละท่อนกัน ถ้าชนแล้วหมุนหรือสะบัด หรือมีโมเม็นตั้มทำให้หยุดอยู่กับที่เช่นเคสนี้ ชนเข้ากับเสาตรงกลางระหว่หัวเก๋งกับตัวกระบะ มันก็จะหลุดออกจากกันง่ายๆเลย
-
ปกติ ของค่ายนี้มังครับ ชนหนักทีไร หัวเก๋ง กระบะ แซสซีส์ แยกชิ้นทุกทีเลย
ค่ายอื่นไม่เห็นแฮะ
-
supercar ก้ขาดครับเคยดูคลิปเหลือแต่ห้องโดยสาร ที่ทำแบบนี้ไว้ซับแรง รถกระบะคันดังกล่างเอาเทคโนโลยีมาใช้ครับ 555
-
ดูดี ๆ นะครับพี่ แชสซีส์มันไม่ได้ขาด
แต่หัวเก๋งมันหลุดออกมาจากแชสซีส์ (frame)
รถแบบนี้ (body on frame) ส่วนของหัวเก๋ง (cabin) มันวางบน frame
และยึดด้วย bolt เพียง 6 จุดเท่านั้นเองครับ
-
มองไม่ออก ค่ายไหนครับ ?
-
เทคนิคแซสซี 3 ส่วน ของค่ายอเมริกันและพันธมิตร ครับ
ส่วนค่ายแซสซีแท่งเดียว คือ โต มิส นิส ครับ
-
ยี่ห้ออะไรครับดูกันเก่งจัง ผมดูไม่ออกจริงๆ
-
ตามนั้น..... อ่ะครับ
-
เห็นอุบัติเหตุรถนี่ห้อนี้ที่หัวเก๋งหลุดออกส่วนใหญ่จะรอดครับ เพราะเหมือนจะลดแรงได้เยอะเลยครับ
-
ถ้าขาดแล้วรอด ก็ขาดไปเถอะครับ
-
รุ่นนี้ประจำครับ
ถ้าตัวปัจจุบันก็ดีกว่าเดิมพอควรแต่ยังมีให้เห็นบ้าง
-
เหมือนหลุดออกมาเลยครับ ทั้งส่วนของห้องโดยสาร กระบะท้าย และก็ แซสซี
(https://images.onbnews.com/userfiles/images/onb_1547015963_7075.jpg)
(https://images.onbnews.com/userfiles/images/onb_1547015967_1733.jpg)
-
:-X :-X :-X :-X :-X
-
ผมเห็นแล้วผมนึกถึงเก้าอี้เครื่องบินรบที่มีร่มชูชีพที่ดีดออกมาเพื่อช่วยชีวิตนักบิน
-
กระบะ เวลาประกอบ เขาก็ยกส่วนหัวเก๋ง ส่วนกระบะ ไปครอบประกบกับแชสซี ภาพที่เห็นคือ หัวเก๋ง มันหลุด ส่วนกระบะก็หลุด ส่วนแชสซีส์ก็อยู่ปกติของมัน
ขึ้นอยู่กับลักษณะของแนวการชนมั่งครับ มันหลุดแบบนี้ได้ทุกยี่ห้อครับ ไม่ได้ปกป้อง ไม่ได้อวย ผมก็ไม่ได้ใช้ค่ายนี้ด้วยครับ
สองสามวันก่อนก็มีอยู่คันหักครึ่ง (ที่ผ่านๆ มาก็มีแบบนี้ครับ)
https://www.youtube.com/watch?v=mc4iT52rgT4 (https://www.youtube.com/watch?v=mc4iT52rgT4)
-
ถ้าเกิดจากอุบัติเหตุ ก็ต้องดูรายละเอียด มุมชน จังหวะประทะ ครับ มันมีหลายเหตุผล
เราเห็นที่ผลลัพธ์สุดท้าย มันบอกอะไรได้ไม่มาก เพราะผมเชื่อเลยว่า ต่อให้สลับคันเป็นยี่ห้ออื่น สภาพไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอก
ส่วนรถบางคันเวลาชนเขาตั้งให้ตัวถังหรือห้องโดยสายขาดเพื่อลดหรือซัพแรงกระแทก แต่มันไม่ใช่รถราคานี้
-
;) super car, F1
รถพวกนี้เวลาชน ส่วนของห้องโดยสารก็จะแยกออกเหมือนกันครับ
ผมว่ามันดีกว่าโดนเหล็กทั้งคันอัดเข้ามาที่ห้องโดยสารน้ะ หรือคาอยู่กับวัตถุที่ชนเลย
แต่ไม่รู้รุ่นนี้ทำแบบนี้รึปล่าว สังเกตุุเลยว่าสภาพห้องโดยสารยังดูดีเลยน้ะ ::)
-
คงจะมาเร็วมากๆ กระแทกตรงจุดอ่อนรอยต่อของรถพอดี จึงได่เห็นสภาพแบบนี้
-
กระบะสายแว้น วัยรุ่นสร้างตัว พวกนี้ พอถึงจุดๆนึงที่ทำเครื่องไม่ได้แล้ว
ก็จะมาเล่นกับตัวถึง ด้วยการรีดน้ำหนัก ทีละส่วน
จึงไม่แปลกใจเลยที่ที่พอชนแล้วจะแยกชิ้นแบบนี้
-
ผมว่าก็ดีนะครับแบบนี้ปลอดภัย ดีกว่าแบบติดแล้วพลิกอีกหลายตลบ คงบี้คนจนเละถ้าไม่หลุดออก คิดอีกมุมถ้าหลุดง่ายแบบนี้อาจหลุดไปฟาดกับอะไรอีกเยอะแยะ ก็อันตรายเหมือนกัน ไม่รู้ว่าประกอบแบบไหนดีกว่ากัน
-
กระบะ เวลาประกอบ เขาก็ยกส่วนหัวเก๋ง ส่วนกระบะ ไปครอบประกบกับแชสซี ภาพที่เห็นคือ หัวเก๋ง มันหลุด ส่วนกระบะก็หลุด ส่วนแชสซีส์ก็อยู่ปกติของมัน
ขึ้นอยู่กับลักษณะของแนวการชนมั่งครับ มันหลุดแบบนี้ได้ทุกยี่ห้อครับ ไม่ได้ปกป้อง ไม่ได้อวย ผมก็ไม่ได้ใช้ค่ายนี้ด้วยครับ
สองสามวันก่อนก็มีอยู่คันหักครึ่ง (ที่ผ่านๆ มาก็มีแบบนี้ครับ)
https://www.youtube.com/watch?v=mc4iT52rgT4 (https://www.youtube.com/watch?v=mc4iT52rgT4)
เคยเห็นแบบนี้กับตามาแล้ว ฮามาก
-
;D ;D ;D มันก็พังทุกค่ายแหละขึ้นอยู่กันคนขับ ;D ;D ;D