Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YIM ที่ มีนาคม 10, 2019, 23:20:37
-
ก่อนหน้านี้ตอนที่ Eco car phase 1 กับ B-segment แยกตลาดกันอยู่ รถ 2 กลุ่มนี้มาม้าต่างกันราว 20-30 ตัว เช่น Eco มี 80 ม้า B มี 110 ม้า
ทีนี้ Mazda ก็ตีตัั๋ว Eco Phase 2 ตัว Sky-G ก็มีม้าราวๆ 90 กว่าตัว ส่วน Honda เอง Jazz 1.0 Turbo ก็น่าจะมีม้าราวๆ 120 ตัว
ถ้าแบบนี้เป็นไปได้ไหมครับ จากนี้ไปอีก 2 ปี ทุกคนที่ทำ Eco Car ไม่ว่าจะหน้าใหม่ หรือหน้าเก่า จะมีม้าราวๆ 100 ตัวทุกยี่ห้อ ทุกยี่ห้อถ้าจะเอารถ A หรือ B segment เข้ามา ก็ต้องผ่านมาตรฐาน Eco Car ถึงจะทำราคาขายได้ มันจะเป็นแบบนี้ไหมครับ
-
Nissan honda จะขายรวบ b eco 1.0T ม้า 90กว่า
-
8) 8) 8)......อีกไม่นาน Eco 3-4 สูบในบ้านเรา ไปเกิน 120 HP แน่นอนครับ ที่ควรจับตาดูมากกว่าคือ EV - Eco แบตเตอรี่ จะทำราคาได้ถูกลงแค่ไหน หากแบตราคาต่ำ แรงม้าของ EV - Eco car น่าจะล้ำหน้า Eco ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่เสี่ยงโทรมเร็วเพราะต้องเอา เทอร์โบ มาสู้กับความร้อนในเครื่องเบนซีนขนาดเล็กเพื่อรีดแรงม้าให้สูงๆขึ้น :-X
-
ก็ 1.0 t ก็ 100 แล้วนี่ไง
-
swift ตัว 2014 91 ม้า 8)
พ่วงโบน่าจะ 120 สบาย ถ้าเกียร์ cvt อันเลื่องชื่อ ไม่กระจุยซะก่อน
-
Mazda 2 ดีเซลก็ถือสิทธิ Ecology ครับ
-
น่าเสียดายที่ Ford ถอนตัวจาก Eco car phase 2 แล้ว ไม่งั้นในไทยคงได้เห็น All New Fiesta 1.0 EcoBoost 140 ม้า พร้อมระบบ cylinder deactivation ขณะอยู่รอบเดินเบา
-
ถ้าไม่ติดเรื่องต้นทุนการผลิต มีแน่นอนครับ
โตต้าในเมืองนอกก็วางเครื่อง 8NR-FTS พันสองเทอร์โบ แต่ปั่นม้าได้ 115 ตัว (สเปคเมืองนอก)
คิดเล่นๆถ้าวางในวีออสหรือยาริส คงขับมันส์น่าดู
-
มีแน่ครับ ยิ่งมา ยิ่งแรง
-
มันจะไม่ใช่ม้าเกินร้อยแบบทั้งกลุ่ม
แต่มันจะมีตัวนึงที่ม้าทะลุร้อยไปพอสมควร และน่าจะอยู่ในระดับที่รถพันห้าเสียว
Honda..ปลายปีนี้ครับ
-
มันจะไม่ใช่ม้าเกินร้อยแบบทั้งกลุ่ม
แต่มันจะมีตัวนึงที่ม้าทะลุร้อยไปพอสมควร และน่าจะอยู่ในระดับที่รถพันห้าเสียว
Honda..ปลายปีนี้ครับ
ใช่ Honda P10A2 ไหมครับพี่เเพน รอดูเครื่องตัวนี้อยู่ครับ