Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ มีนาคม 12, 2019, 07:46:33
-
ผมว่าดีแล้วครับ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี
https://www.autospinn.com/2019/03/ea-ea-anywhere-mpv-ร-น-mine-spa-1-55481#.XIaXHfY-Oc9.facebook (https://www.autospinn.com/2019/03/ea-ea-anywhere-mpv-ร-น-mine-spa-1-55481#.XIaXHfY-Oc9.facebook)
-
Mine Mobilio เอ้ย Mobility
-
หน้าตาพอใช้ได้ รอไปชมคันจริง ว่าแต่ข่าวลงไม่ผิดใช่ไหม หวังยอดจอง 5,000 คันนี่รถรุ่นเทพๆ ยังเข็นหน้ามืด ถ้าสัก 500-1,000 คันรถดีจริงมีโอกาสเป็นไปได้
-
รถเตี้ยขนาดนี้เลยหรือ :o
-
555 ใช่ครับ รู้สึกจะเอา platform น้องโมบิมาแปลง
แต่น่าสนใจที่ปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนค่อนข้างเยอะ ถือว่าเป็นการพัฒนาที่ดี
คนรู้จ้กบอกแก้งาน CAD เยอะมากกกกกกกก....
-
จองปีนี้ได้ปีหน้าเลยเหรอ :-[
-
ขอเดานะ
ผู้ขาย กะขายใช้ในเมืองเท่านั้นมั้ง และก็มี range อย่างมากไม่เกิน 330 km ถ้าชาร์ตมาเต็มนะ
แถมๆ ถ้าใช้ไปสัก 3 ปี หรือ วิ่งไปสัก 100,000 km แบตคงเสื่อม และถ้าชาร์ตเต็มนะ ก็คงวิ่งได้ไกลสุดไม่น่าถึง 250 km
ถ้าผมเดาถูกจริง และรถหุ่นอย่างนี้จริงๆนะ
ส่วนตัวนะ รถแบบนี้ไม่เหมาะกับคนที่กะใช้รถคันนี้เป็นหลัก ไม่ซื้ออ่ะ หน้าตาแบบนี้ spec ราวๆที่เดา นะ
-
บริษัทนี้ เอาจริงด้านรถไฟฟ้าจริงๆ
-
เข้าใจผิดแล้วครับ ไม่ได้เอา platform รถที่ไหนมาแปลงทั้งสิ้น แม้แต่จะไปขอซื้อแบบ ไม่มีใครเขาให้หรอกครับ คนรู้จักที่บอกแก้งานเยอะ ผมว่าไม่ใช่แล้วละ
ทั้งหมด คิดขึ้นเองโดยทีมงานออกแบบคนไทยล้วนๆ ต้้งแต่ ขึ้น clay model จน ประกอบชิ้นส่วนก็ใช้ชิ้นส่วนในประเทศ เกือบ 90 % แล้วนะครับ อย่างจานเบรคก็ใช้ run stop ของไทยเป็นต้น ชิ้นงานฐาน หรือโครงรถ ก็ทำ jig ในโรงงาน vendor เมืองไทยนี่แหละครับ ไม่ได้เอาจากที่ไหน
รถไฟฟ้า EV เป็นเรื่องที่ใหม่มากๆ ถ้าผมบอกว่า ในส่วนของการชาจ ของรถยุโรปยี่ห้อดัง เป็นคนไทยทำ คุณจะเชื่อไหม? ทางรถ mine ได้จ้างทีมนี้เข้ามาทำด้วยในส่วนของการชาจ
ในส่วนของความปลอดภัย มีถุงลม ที่ต้องส่งรถไปทำ crash test นี่ เป็นสิบ คันนะครับ ที่ไปชนแล้วทิ้งเลย เพื่อให้ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย ไม่รวมถึงการ simulation ในคอมก่อนหน้านี้เป็นปี
รอดูในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ครับ แน่นอน รุ่นแรก อาจจะไม่สมบูรณ์แต่เป็นอะไรที่ทำให้เห็นว่า ทีมงานคนไทยเราทำได้ รวมถึง เรือไฟฟ้า ด่วนเจ้าพระยา ที่จะใช้งาน ปีหน้าด้วย
-
ทรงสวยเลย ผลิตจริงน่าจะสูงกว่านี้ ล้อน่าจะเล็กลง (ประมาณ freed กำลังสวย)
ขนาดแบตกำลังพอดีวิ่งไปมาใน กทม คันนี้เหมาะสำหรับเป็นรถคันที่ 2 ของบ้าน
ที่น่าสนใจคือการชาร์จเร็ว ใช้เวลา 15 นาที ก็ได้แบต 80% แล้ว
-
น่าสนใจครับ เป็นการเริ่มต้นที่ดี
-
เข้าใจผิดแล้วครับ ไม่ได้เอา platform รถที่ไหนมาแปลงทั้งสิ้น แม้แต่จะไปขอซื้อแบบ ไม่มีใครเขาให้หรอกครับ คนรู้จักที่บอกแก้งานเยอะ ผมว่าไม่ใช่แล้วละ
ทั้งหมด คิดขึ้นเองโดยทีมงานออกแบบคนไทยล้วนๆ ต้้งแต่ ขึ้น clay model จน ประกอบชิ้นส่วนก็ใช้ชิ้นส่วนในประเทศ เกือบ 90 % แล้วนะครับ อย่างจานเบรคก็ใช้ run stop ของไทยเป็นต้น ชิ้นงานฐาน หรือโครงรถ ก็ทำ jig ในโรงงาน vendor เมืองไทยนี่แหละครับ ไม่ได้เอาจากที่ไหน
รถไฟฟ้า EV เป็นเรื่องที่ใหม่มากๆ ถ้าผมบอกว่า ในส่วนของการชาจ ของรถยุโรปยี่ห้อดัง เป็นคนไทยทำ คุณจะเชื่อไหม? ทางรถ mine ได้จ้างทีมนี้เข้ามาทำด้วยในส่วนของการชาจ
ในส่วนของความปลอดภัย มีถุงลม ที่ต้องส่งรถไปทำ crash test นี่ เป็นสิบ คันนะครับ ที่ไปชนแล้วทิ้งเลย เพื่อให้ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย ไม่รวมถึงการ simulation ในคอมก่อนหน้านี้เป็นปี
รอดูในงานมอเตอร์โชว์ปีนี้ครับ แน่นอน รุ่นแรก อาจจะไม่สมบูรณ์แต่เป็นอะไรที่ทำให้เห็นว่า ทีมงานคนไทยเราทำได้ รวมถึง เรือไฟฟ้า ด่วนเจ้าพระยา ที่จะใช้งาน ปีหน้าด้วย
พร้อม สนับสนุนคนไทยครับผม
-
มันจะมีรุ่นไม่เกิน 8 แสนมั้ยน้อ
-
1 ล้านหนักไปสำหรับผม
ขอ 700-800 K ได้ไหม