Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tvc597 ที่ สิงหาคม 09, 2010, 21:57:23
-
BMW 520d Sport ยังป้ายแดงอยู่ เติมลมยาง 30 PSI (ถ้าแข็งกว่านี้อาการหนักกว่าอีกแต่ยังไม่เคยปล่อยลงไปถึง 28 PSI)ทั้ง 4 ล้อ วิ่งที่ 130 -140 เจอลมแล้วมีความรู้สึกว่ามันร่อน เหมือนที่คุณ Jimmy ทำ Review ไว้ใน Pantip เลยครับ รถไม่ได้มีปัญหาแน่นอนครับแต่มีความรู้สึกว่าขับแล้วไม่มั่นใจเท่าทีควรครับพอมีวิธีแก้บ้างไหมครับถ้าปรับที่ศูนย์ล้อพอจะช่วยได้ไหมครับไม่ทราบว่าบอกอาการให้กับทางศูนย์บริการเขาพอจะแก้ไขให้ได้ไหมครับ
-
ครับ ก็เป็นไปตามนั้น
และจะบอกด้วยว่า คงแก้อะไรไม่ได้ครับ
ต้องถามก่อนว่า ที่วิ่งแล้วร่อน นั้น วิ่งบน บูรพาวิถี ใช่หรือไม่
ถ้าใช่ อยากจะบอกว่า
"ถ้าวิ่ง บนนั้น ด้วยความเร็ว เกินกว่า 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป
ในช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ยังอยู่บนฟ้า รับประกันได้ว่า ร่อนทุกคัน ทุกราย จะถูกหรือแพงแค่ไหนก็เถอะ
และถ้าจะไม่ให้ร่อน วิ่งเส้นนั้น ต้องวิ่งตอนกลางคืน หลัง 4 ทุ่ม ไปแล้ว ในคืนวันฟ้าเปิด ครับ
กระแสลมจะน้อยลง และจะไม่มีผลมากนัก"
ตอบแบบนี้ เพราะ ใช้เส้นนี้ประจำ ในหลายๆช่วงเวลา เพราะบ้านอยู่ริมทางยกระดับนี่ละครับ
-
วิธีการแก้การร่อน
เปลี่ยนยางหน้ากว้างขึ้นจะช่วยได้เล็กน้อย
ติดลิ้นชายกันชนหน้า
ติด diffuser ที่กันชนท้าย
ลดความสูงรถลง
-
ขอบคุณ คุณ Jimmy และคุณ Wildstocks เพียงอยากจะถามว่ามีวิธีการอื่นที่ทำได้โดยไม่ต้องไปติดโน่นติดนี่ให้วุ่นวายหรือไม่ ยางติดรถก็ 245 แล้วคิดว่าเพิ่มอีกก็ไม่รู้ว่าจะดีขึ้นหรือหายไปเลยหรือไม่จะลองผิดลองถูกก็ยาง 4 เส้นเดี๋ยวนี้ก็ไม่ถูกครับถ้าอย่านั้นก็คงจะไม่ไปทำอะไรตอนนี้ยืนยันครับว่ารถไม่ได้มีปัญหาอะไรเพียงแต่ขับแล้วไม่มั่นใจเท่านั้นครับเวลาที่มีลมแรงๆไม่ได้เฉพาะบนทางด่วนเท่านั้นวิ่งต่างจังหวัดเวลาแซงรถใหญ่ๆเช่นรถ Bus หรือ 10 ล้อ หรือ รถพ่วงที่ความเร็วสูงๆหน่อยก็เอาเหมือนกัน ขอบคุณครับ
-
ผมก็รู้สึกว่าเวลาวิ่งเร็วๆ แล้วมันหวิวๆ
เปลี่ยน โช๊คสปริง ก็ช่วยได้ในระดับนึงครับ
-
โอ้ หรือว่า
ซีรี่ย์ 5 รุ่นนี้
จะทำให้ชื่อเสียงช่วงล่างรถยุโรป
แปดเปื้อนคราวนี้ เหรอเนี่ยยยยย
-
ลืมบอกไปอย่างที่ว่ามันหวิวๆ ของผมเป็นที่ความเร็วสูงร้อยหกร้อยเจ็ดสิบขึ้นไปครับ.. ถ้าความเร็วอย่างที่ จขกท ไม่มีปัญหาใดๆ อาจจะเป็นเพราะลมอย่างที่คุณจิมมี่ว่าก็เป็นได้
-
ถ้าที่ 170 กม./ชม. นะครับ
X5 xDrive30d ก็หวิว ครับ เจอมาแล้วกับตัวเองเนี่ย ตอนบ่าย 2 กว่าๆ ในวันที่ทดลองขับ กำลังจะไปถ่ายรูปที่ชลบุรี
และนั่นคือ 1 ปีกว่ามาแล้ว
คือ 5-Series รุ่น E60 เนี่ย
เนื่องจากว่า BMW ตั้งโจทย์ให้ รถต้องใหญ่ขึ้นกว่า E39 เดิม แต่ต้องหนักพอกันกับเดิม
ดังนั้น วิศวกรต้องหาทางลดน้ำหนักอย่างเต็มที่
เลยหาทางสร้างแพหน้าขึ้นมาจากอะลูมีเนียมน้ำหนักเบา
ดังนั้น พอมาเจอ พวงมาลัยแปลกๆ ที่เขาทำขึ้นมาในตอนนั้น
มันก็เลยอาจก่ออาการหวิวๆครับ การเกาะถนนในความเร็วสูง จึงไม่ดีเท่า E39 ตัวเดิมเลย
ถ้าเป็นรุ่นเครื่องโตๆ จะพบอาการนี้ น้อยกว่ารุ่นเครื่อง 4 สูบ ครับ
จากที่ขับมา 5-6 คัน เจอแบบนี้ เกือบทุกคัน ยกเว้นตัวไมเนอร์เชนจ์ ที่เจอน้อยกว่านิดหน่อย
-
เปลี่ยนใช้โช๊คเป็น Bilstein กระบอกเหลือง อาการต่างๆ จะดีขึ้นมากครับ(ผมก็เปลี่ยนแล้ว)
2 คู่ หน้า-หลัง ประมาณ 2 หมื่นกว่าครับ
-
520d เคยทดลองขับ Top speed ที่ผมทำได้ 220 มีหวิวบ้างตามแรงลม
หลังจากนั้นก็โดนจับด่านหน้า ข้อหาขับเร็วที่ความ 200 เหอๆ จังหวะผ่อนคันเร่งพอดี เพราะใกล้จะถึงเมือง
ถนนที่ผมลองขับเข้าใจว่าลมไม่ค่อยมีหรืออาจมีแต่ไม่ค่อยแรงครับ เพราะไม่ได้หวิวแบบน่าใจหาย
-
ติด GT wing
Front splitter
Diffuser
coil overs
และ ก็เปลี่ยนยางครับ
-
e39 ผมเจอลมหรือผ่านรถขณะวิ่งเกิน 160 แล้ว หวิวๆ ลูกหมากช่วงล่างหลัง+ลูกหมากดุมล้อหลัง สึกคครับ
เปลี่ยนแล้วนิ่ง สนิทเลย
-
ิอืม มาเก็บความรู้คราับ อิอิ
-
บนบูรพา ต่อให้ E39 เจอลมก็ส่ายครับ ผมไปพัทยามาหลายรอบ ใช้ทั้ง E39 E60 ครับ
แต่ E39 จะนิ่งกว่า แต่นิดเดียวครับ ไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น พอขากลับลองวิ่ง Motorway 180-190 ยาวๆ ก็นิ่งไม่ต่างกัน
แต่สิ่งที่ต่างคือ E60 ขับสบายกว่าเยอะครับ เร่งปุ๊บมาปั๊บ ไม่ต้องรอรอบ ออกตัวก็ไม่ต้องกดเยอะครับ ขับสนุกกว่า E39 523i ครับ
ผมเคยลองวิ่ง E60 บนบูรพาตามที่คุณ Jimmy บอกตอนดึกๆ ตอนลมไม่ค่อยมี ลองทำ Top speed ดู 235 ก็นิ่งดีครับ มีโดนบ้างแต่นิดเดียวครับ
ปล ของผม 525ISE 2005 นะครับ ส่วน E39 ผม 523i Executive 2002 ครับ ทุกอย่างเดิมๆทั้งสองคันครับ