Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ มีนาคม 13, 2019, 22:24:07
-
วันนี้ MG EZS ขึ้นราคาเริ่มต้นแล้วที่ 119800 หยวน หรือราวๆ 565,000 บาท
ซึ่งราคานี้เป็นราคาที่รัฐบาลอุดหนุนแล้ว ราคาขายจริงราวๆ เกือบ 8 แสนบาท
กรณีถ้านำเข้าไทย จะเสียสรรพสามิต 8% และ Vat 7% ถ้าไม่ได้กะขายเป็นรถเฉพาะกลุ่ม ก็คงสามารถตั้งราคาตัวเริ่มต้นต่ำกว่าล้านได้ โดยที่ยังมีกำไรพอสมควร
แต่เบื้องต้น มีการปล่อยข่าวว่าในไทยจะขายที่ 1.5-2 ล้านบาท แสดงว่าคงไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นกำไรอิ่มๆ
-
แหมมม พี่ คิดราคาเค๊าซะอย่างกะกดสั่งซื้อผ่าน Aliexpress แบบฟรีค่าส่งยังงั้นอ่ะพี่
ถึงเป็นรถนำเข้า ไม่ต้องประกอบเอง มันก็ต้องมีค่าดำเนินการ ค่าขนส่ง
สร้างระบบรายการอะไหล่ สำรองอะไหล่ เตรียม Facility ศูนย์บริการ อบรมช่าง
ทำการตลาด รถทดลองขับ ฯลฯ
พวกนี้... ต้นทุนทั้งนั้นนะพี่ครับ
-
ผมเดาว่าไม่น่าจะแพงกว่า Ioniq
-
ถ้าจะ ขายจำนวนมาก ต้อง9.5แสนถึง1.1ล้าน
-
แบตกี่ kWh ครับ
-
link=topic=69836.msg1228471#msg1228471 date=1552494864]
แบตกี่ kWh ครับ
[/quote]
40 ครับ
-
แต่เบื้องต้น มีการปล่อยข่าวว่าในไทยจะขายที่ 1.5-2 ล้านบาท แสดงว่าคงไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นกำไรอิ่มๆ
คิดอีกทีก็เป็นแผนการตลาดที่ดีนะครับ
-
แต่เบื้องต้น มีการปล่อยข่าวว่าในไทยจะขายที่ 1.5-2 ล้านบาท แสดงว่าคงไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นกำไรอิ่มๆ
คิดอีกทีก็เป็นแผนการตลาดที่ดีนะครับ
ถ้ามาไทยจริง ราคาควรจะถุกกว่า Leaf เยอะ เพราะ Slyphy EV ขายในจีน แบต 38kWh ราคา (ก่อนรัฐสนับสนุน) 166,000 RMB.
ถ้าขายตามราคาที่ว่าจริง คนซื้อคงต้องรักหน้าตา MG เป็นพิเศษ เพราะ BYD e6 แบต 80 kWh ราคา 1.89 ล้าน
-
จะตั้งราคาเท่าไหร่ก็แล้วแต่เขา แต่ยอดขายจะเป็นตัวบอกเองว่ารอดหรือไม่รอดครับ :P
-
แหมมม พี่ คิดราคาเค๊าซะอย่างกะกดสั่งซื้อผ่าน Aliexpress แบบฟรีค่าส่งยังงั้นอ่ะพี่
ถึงเป็นรถนำเข้า ไม่ต้องประกอบเอง มันก็ต้องมีค่าดำเนินการ ค่าขนส่ง
สร้างระบบรายการอะไหล่ สำรองอะไหล่ เตรียม Facility ศูนย์บริการ อบรมช่าง
ทำการตลาด รถทดลองขับ ฯลฯ
พวกนี้... ต้นทุนทั้งนั้นนะพี่ครับ
ราคา 8 แสนที่ขายที่จีน ก็บวก คชจ ที่คุณว่ามาแล้วนะครับ คิดว่าราคาขายที่ออกจากโรงงานน่าจะถูกกว่านี้ สัก 10-20% ถ้านำเข้ามาโถ่งๆ เลยคิดว่าน่าจะทำราคา 1 ล้านบาทได้ โดยผมอ้างอึงจาก BYDe6 ที่แบตขนาด 80kWh สามารถขายได้ 1.89 ล้านบาท โดย BYD e6 ราคาเริ่มต้นก่อนรัฐบาลช่วยสนับสนุนเท่ากับ 369,800 หยวน ถ้าคูณ 5 เลย ก็เท่ากับ 1.849 ล้านบาท ถูกกว่าที่ขายในประเทศไทย แค่ 5 หมื่นเอง!
เห็นแบบนี้แล้ว ผมรอลุ้น Tesla นำเข้าจากจีนเลย ฮ่า
-
ผมว่า มันจะเหมือน swift กับ joox อะครับ ช่วงแรกขายแพงก่อน
-
แหมมม พี่ คิดราคาเค๊าซะอย่างกะกดสั่งซื้อผ่าน Aliexpress แบบฟรีค่าส่งยังงั้นอ่ะพี่
ถึงเป็นรถนำเข้า ไม่ต้องประกอบเอง มันก็ต้องมีค่าดำเนินการ ค่าขนส่ง
สร้างระบบรายการอะไหล่ สำรองอะไหล่ เตรียม Facility ศูนย์บริการ อบรมช่าง
ทำการตลาด รถทดลองขับ ฯลฯ
พวกนี้... ต้นทุนทั้งนั้นนะพี่ครับ
ค่าการตลาด+ค่าขนส่งบวกได้ครับ แต่ถ้าจะคิดว่าทั้งหมดนี้ 5 แสนนี่ไม่ใช่แน่นอน
เอาง่ายๆ แค่ใน UK ผู้บริหารออกมาบอกว่าราคาจะอยู่ราวๆ 1.05 ล้านบาท ถามว่าเอาขึ้นเรือไปอังกฤษ กับมาไทย อันไหนแพงกว่า
อังกฤษแพงกว่าเยอะ แล้วถามว่าในอังกฤษต้องทำการตลาดมั้ย?
ก็ต้องทำเหมือนกัน แต่เขากะขายถูกกว่าเมืองไทย 4.5 แสน ถามว่าตรงนี้มาจากไหนบ้าง
ก็มีแค่ภาษีไทยเสียรวม 15% แต่อังกฤษเสีย 5% ตรงนี้ราวๆ 1 แสนบาท
ดังนั้น 1.1 ล้านนี่ก็ถือเป็นราคาที่ MG Thailand ยังขายได้ มีกำไร มีงบทำการตลาด พอสมควร
แต่ถ้าจะมองว่า "มันขายไม่ได้หรอก เอาเข้ามาพอเป็นพิธี"
แบบนี้จะตั้งราคาแพงก็ได้อยู่ เพื่อให้ยอดขายน้อย แต่กำไรเยอะ แต่ถ้าจะเอาเข้ามาตั้งใจให้ยอดขายน้อย ก็ไม่รู้จะทุ่มงบทำการตลาดทำไม
อย่าง Leaf นี่คือเอาเข้ามาอวดเฉยๆ ว่ามี ไม่ได้กะขาย เพราะกะจะดัน Epower แต่ MG บอกว่าจะดันรถ EV ซึ่งถ้าตั้ง 1.5-2 ล้าน เรียกว่าดัน คงจะไม่ได้ เรียกว่าโชว์น่าจะเหมาะกว่า
ส่วนตัวมองว่าถ้า MG อยากจะดันรถไฟฟ้าจริงๆ ตัวเริ่มต้นต้อง 9 แสนปลายครับ
-
มาไทยผมว่าถูกกว่า hyundai ioniq นิดหน่อย
ถ้าราคาเต็มที่นู้น 8 แสน มาไทยอย่างไงก็ไม่ต่ำกว่า 1.6 ล้าน
-
แหมมม พี่ คิดราคาเค๊าซะอย่างกะกดสั่งซื้อผ่าน Aliexpress แบบฟรีค่าส่งยังงั้นอ่ะพี่
ถึงเป็นรถนำเข้า ไม่ต้องประกอบเอง มันก็ต้องมีค่าดำเนินการ ค่าขนส่ง
สร้างระบบรายการอะไหล่ สำรองอะไหล่ เตรียม Facility ศูนย์บริการ อบรมช่าง
ทำการตลาด รถทดลองขับ ฯลฯ
พวกนี้... ต้นทุนทั้งนั้นนะพี่ครับ
ค่าการตลาด+ค่าขนส่งบวกได้ครับ แต่ถ้าจะคิดว่าทั้งหมดนี้ 5 แสนนี่ไม่ใช่แน่นอน
เอาง่ายๆ แค่ใน UK ผู้บริหารออกมาบอกว่าราคาจะอยู่ราวๆ 1.05 ล้านบาท ถามว่าเอาขึ้นเรือไปอังกฤษ กับมาไทย อันไหนแพงกว่า
อังกฤษแพงกว่าเยอะ แล้วถามว่าในอังกฤษต้องทำการตลาดมั้ย?
ก็ต้องทำเหมือนกัน แต่เขากะขายถูกกว่าเมืองไทย 4.5 แสน ถามว่าตรงนี้มาจากไหนบ้าง
ก็มีแค่ภาษีไทยเสียรวม 15% แต่อังกฤษเสีย 5% ตรงนี้ราวๆ 1 แสนบาท
ดังนั้น 1.1 ล้านนี่ก็ถือเป็นราคาที่ MG Thailand ยังขายได้ มีกำไร มีงบทำการตลาด พอสมควร
แต่ถ้าจะมองว่า "มันขายไม่ได้หรอก เอาเข้ามาพอเป็นพิธี"
แบบนี้จะตั้งราคาแพงก็ได้อยู่ เพื่อให้ยอดขายน้อย แต่กำไรเยอะ แต่ถ้าจะเอาเข้ามาตั้งใจให้ยอดขายน้อย ก็ไม่รู้จะทุ่มงบทำการตลาดทำไม
อย่าง Leaf นี่คือเอาเข้ามาอวดเฉยๆ ว่ามี ไม่ได้กะขาย เพราะกะจะดัน Epower แต่ MG บอกว่าจะดันรถ EV ซึ่งถ้าตั้ง 1.5-2 ล้าน เรียกว่าดัน คงจะไม่ได้ เรียกว่าโชว์น่าจะเหมาะกว่า
ส่วนตัวมองว่าถ้า MG อยากจะดันรถไฟฟ้าจริงๆ ตัวเริ่มต้นต้อง 9 แสนปลายครับ
ผมคิดว่าเวลานี้คงยังไม่ใช่เวลาที่ CP จะทุ่มตลาดขายรถ EV ออกไปเยอะๆ หรอกครับ
เพราะอะไรที่ใหม่มากๆ สำหรับตลาด ทั้งลูกค้า ทั้งทีมช่าง ยังขาดความรู้ความเข้าใจ
ในลักษณะของตัวโปรดักส์อีกมาก ปัญหาในแง่ที่ต้องทำความเข้าใจยังมีอีกมาก
ความพร้อมในการรับมือกับปัญหามีแค่ไหน การขายออกไปเยอะๆ ด้วยกำไรต่อหน่วยต่ำๆ
ในเวลานี้จะสร้างความเสียหายให้กับบริษัทมากกว่าครับ
-
ผมคิดว่าเวลานี้คงยังไม่ใช่เวลาที่ CP จะทุ่มตลาดขายรถ EV ออกไปเยอะๆ หรอกครับ
เพราะอะไรที่ใหม่มากๆ สำหรับตลาด ทั้งลูกค้า ทั้งทีมช่าง ยังขาดความรู้ความเข้าใจ
ในลักษณะของตัวโปรดักส์อีกมาก ปัญหาในแง่ที่ต้องทำความเข้าใจยังมีอีกมาก
ความพร้อมในการรับมือกับปัญหามีแค่ไหน การขายออกไปเยอะๆ ด้วยกำไรต่อหน่วยต่ำๆ
ในเวลานี้จะสร้างความเสียหายให้กับบริษัทมากกว่าครับ
+++ อีกปี2ปีค่อนขายจริง