Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Whiteknight ที่ มีนาคม 17, 2019, 16:06:23
-
มีเรื่องสอบถามครับ
พอดีว่า ตอนนี้ใช้ e300 bluetec hybrid amg 4 ปีกว่าแล้วครับ ครบเวลา balloon พอดี
เลยคิดว่าจะไม่จ่าย ก้อนสุดท้ายอีกประมาณ 1.7 ล้านแล้ว ไปซื้อคันใหม่แทน เนื่องจาก ประกันก็ หมดแล้ว ยางใช้มา 4 ปีกว่าก็ไม่เคยเปลี่ยนตอนนี้มันก็ปริแล้ว
ที่ผ่านมาใช้ ก็เจอปัญหาเกี่ยวกับตัว battery บ้างแต่ก็ไม่ได้ขัดใจ เท่าไรหนัก เนื่องจากยังไม่เจอปัญหาขนาดที่ว่า ขับต่อไปไม่ได้ รวมถึงมีประกันอยู่แล้วด้วย กับช่วงล่างที่ขูด บ่อยมาก เวลาขึ้นเนินสูง
พอดีรุ่นใหม่ที่เล็งๆ ไว้ก็มี ตัว e350e amg กะจะทำ balloon รอบใหม่ 5 ปี ที่ motor show ครบระยะ balloon ก็น่าจะไม่จ่ายก้อนสุดท้าย (อาจพิจารณาอีกที) เหมือนเดิม แต่ทีนี้ เห็นมีรีวิวกับรุ่นนี้ในทาง ลบเยอะมากครับ เรียกได้ว่าไม่ค่อยมีคน รีวิวในทางบวกเลยครับ
ส่วนใหญ่ที่ได้ยินมาคือ เสียง่าย แบตไม่ดี มีปัญหาจุกจิกเยอะ จึงอยากสอบถามว่า ปัญหามันหนักมากขนาดนั้นเลยใช่มั้ยครับ เพราะตอนใช้ e300 อยู่ ก็ประหยัดค่า น้ำมันได้ในระดับหนึ่งเลยครับ สำหรับตัว hybrid
จะได้ลองหันไปดู ตัวน้ำมันล้วน ราคาใกล้เคียงเช่น cls 300d หรือ e 200 coupe
ลักษณะการขับรถ
1. ส่วนใหญ่ขับในเมือง ไม่ได้ไปไหนไกล อย่างมาก ก็คือ ไปกลับ เจริญกรุง - ดอนเมือง
2. ไม่ได้ขับทุกวัน
3. ไม่ได้ขับรถเร็วมาก โดยเฉลี่ย 60-100 อาจะมีเลยไป 120 บ้างบนทางด่วน
ถ้ายังไงรบกวนผู้มีประสบการณ์แนะนำทีครับ ว่าควรไปเลือก รุ่นไหนดี
ขอบคุณมากครับ
-
ถ้าใช้ไฮบริดแล้วถูกใจก้จัดไฮบริดต่อได้ครับ ถือว่าโชคดีมากที่ไม่เจอปัญหาอะไร เพื่อนผมถอยS300 Hybridไม่นานก็ต้องเปลี่ยนตู้แอร์แล้ว แต่E ClassกำลังจะFaceliftแล้วนะครับ E350eใช้ช่วงล่างถุงลมที่ปรับระดับได้ น่าจะเหมาะกว่าE Coupeหรือ CLS ที่ใต้ท้องจะเตี้ยกว่า E Saloonที่คุณใช้อยู่เสียอีกนะครับ
-
1.7 ล้านไปหาคันใหม่โล๊ดดด คันเก่ายังไงก็ไม่ถึง ผมเชียร์ CLS300d ครับ
-
ตามโจทย์ จขกท ไป hybrid คุ้มมากครับ
Balloon payment 5ปี ขับไม่เกิน 100k โล
คืนรถแล้วเปลี่ยนใหม่
ลองดูว่าถ้า e350e ได้ warrantyครบ5ปีก้อไม่น่าเป็นห่วง
แต่ถ้าแค่ 3 ปีไม่คุ้มครับ
แนะนําไป 530e msport ดีกว่า ได้5ปี แล้วค่อยเปลี่ยน หลังจากนั้นเราไม่ต้องรับผิดชอบเพราะดอกเบี้ยมันจ่ายค่าความเสี่ยงไปบ้างแล้ว ในเรื่องราคาขายต่อและการบำรุงรักษา
แต่ถ้าไม่ balloon bmw คงเป็นตัวเลือกครับ ปัญหาถูกปรับปรุงและแก้ไขมานานตั้งแต่ 1997 แล้วครับ
-
.....ใช้ตัว AV อยู่ ไปเช็คระยะสองหมื่นโล โดนเปลี่ยนคอมแอร์ไปแล้ว อาการคือแอร์เริ่มเย็นน้อยลง ส่วนช่วงล่างแล้วแต่ชอบครับ ผมว่าโหมด comfort นิ่มเกินไป จนคนนั่งหลังมีเมารถบ้าง แต่ก็ยอมรับว่ารถสวยจริงทั้งภายนอกและภายใน ปัญหาอย่างอื่นยังไม่เจอแต่เชื่อว่าอีกสามปีมีจุกจิกแน่นอน รอ New forester อยู่ ถ้าได้รถมาคงจะใช้ E350e น้อยแล้วละ
-
แสดงว่าคุณ nutptnc มีพลังต้านปัญหาไฮบริดได้เป็นอย่างดี ;D ;D อีกอย่างดูจากการใช้งานไฮบริดก็น่าจะประหยัดว่าดีเซลปกติ เพียงแต่ถ้าเปลี่ยนมาเสียบปลั๊กต้องดูด้วยว่าระบบสายไฟในบ้านพร้อมไหมที่จะเสียบปลั๊ก เพราะหลายคนแนะนำตรงกันว่ารถเสียบปลั๊กควรได้ชาร์จกับปลั๊กบ้าง
คุณ V221 เคยแจ้งว่าอาจจะมีลุ้น E220d ดีเซลมาคั่นเวลาอีกรอบ (อุปกรณ์ตกแต่งบางชิ้นคงลดลง) แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไร เท่าที่เจอบ่อยๆ กับรุ่นเสียบปลั๊กก็อาการคอมแอร์อย่างที่ท่านบนบอกไว้แล้ว หากจะลดความเสี่ยงก็คงต้องรอดูว่าดีเซลจะกลับมาไหม หรือเปลี่ยนไปยี่ห้อ/รุ่นอื่น