Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Devil13 ที่ มีนาคม 18, 2019, 07:06:33
-
เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาได้คุยกับคนในครอบครับเรื่องการเปลี่ยนรถ
มติออกมาอย่างเป็นเอกฉันท์ว่าควรจะซื้อ Fortuner มือ 1ครับ
เลยอยากจะถามพี่ๆในนี้ว่า
*1 ตอนนี้ได้ส่วนลด+ของแถมประมานไหนครับ ?
ไม่เคยซื้อรถราคาเท่านี้มาก่อนเลยไม่รู้จะต่อรองกับเซลล์อย่างไรดีครับ
รุ่นที่ผมดูไว้เป็น 2.4V 2WD AT 1,419,000 ดาว 4แสน
*2 ตอนนี้ที่ดูๆในคลับ ได้ส่วนลด 6 หมื่น +ประกัน +ของเบ็ดเตล็ดนิดหน่อย
มีที่ไหนให้ส่วนลดเยอะๆไหมครับ รบกวน PM บอกผมก็ได้ครับ
*3 ผมขับ B-Seg มาตลอดตั้งแต่ขับรถเป็น พอใช้ PPV ต้องปรับตัวอย่างไรบ้างครับ ?
ขอบคุณครับ
-
สอบถามในคลับนั่นแหละครับ ถูกต้องแล้ว
-
ถ้าเปลี่ยนจากB-segมาเป็นPPVต้องปรับตัวแน่นอนครับ
รถใหญ่ขึ้นทุกมิติ จะรู้สึกได้ชัดเวลาขึ้นลงตึกอาจต้องมีหยุดแล้วถอย1จังหวะก่อน หรืออย่างเวลากลับรถอาจต้องรอเลนว่าง2เลนเพราะวงเลี้ยวกว้างขึ้น
แล้วบางที่ต้องระวังที่ๆจำกัดความสูงด้วยครับ
แต่เอาจริงถ้าขับทุกวันแล้วเข้าใจลักษณะรถ ผมว่าไม่เกิน1สัปดาห์ก็ชินแล้วครับ
-
ส่วนลด,ของแถม+ประกันแล้วก็ประมาณนี้แหละครับ อย่างมากเค้าดั้มสู้กันก็เพิ่มได้ซักพัน-2พันบาท ตอนนี้ TMT มีออดิทแล้วครับ ถ้าศูนย์ไหนปล่อยโปรเว่อร์กว่าชาวบ้านมากเกินไปจะโดนลงโทษครับ
-
ถามตามคลับครับ กทม ได้เยอะสุดครับแล้วครับ ผมก็สายเก๋งเปลี่ยนมาใช้PPVเป็นรถประจำยอมรับว่าเหนื่อยกว่าเดิมครับ(ไม่รู้ว่าแก่ขึ้นหรือเปล่านะครับ😂😂) *แก้ไขเพิ่มเติม ฟอร์จูนเนอร์น่าจะมีการปรับปรุ่งอะไรเพิ่มเติมในปีนี้ไหมครับ นี้ก็ครบรอบแล้วนครับ ไม่รอดูก่อนหรือครับ555เดา
-
ถ้าจากรถเก๋ง B-Seg มา PPV ต้องปรับตัวเยอะครับ
- วงเลี้ยวกว้างขึ้น ต้องฝึกซักพักให้ชิน
- ต้องเผื่อระยะเบรคที่ยาวขึ้นเพราะรถหนักล้อใหญ่ จะกดแล้วชะลอทันทีแบบ B-Seg ไม่ได้
- กินน้ำมันมากขึ้น
- ถังน้ำมันใหญ่ เต็มถังทีนึงอาจกระเป๋าเบาได้
และถ้าชินกับการเติมไม่เต็มถัง เช่น ชอบเติมทีละ 300 - 500 ประจำ B-Seg อาจได้ครึ่งถังหรือเกิน แต่ PPV อาจได้แค่เศษ 1/4 ครับ
- ช่วงล่างโคลงตัวมากกว่ารถเก๋ง โค้งหรือเส้นทางที่เคยชิน อาจต้องลดความเร็วลงในช่วงแรกของการขับ
- ความสูงที่มากขึ้น เข้าห้างต้องระวัง รวมถึงเวลาเปิดฝาท้ายต้องมองด้านบนด้วย ไม่งั้นกระแทกแน่ๆ
ยิ่งช่วงนี้มอเตอร์โชว์ด้วย ตามศูนย์อัดโปรสู้แน่นอน (ไม่ต้องจองในงานนะครับ ข้างนอกนี่ละดีสุด)
ลงหาซัก 4-5 แห่ง น่าจะได้เงื่อนไขที่ดีครับ
-
ส่วนลด,ของแถม+ประกันแล้วก็ประมาณนี้แหละครับ อย่างมากเค้าดั้มสู้กันก็เพิ่มได้ซักพัน-2พันบาท ตอนนี้ TMT มีออดิทแล้วครับ ถ้าศูนย์ไหนปล่อยโปรเว่อร์กว่าชาวบ้านมากเกินไปจะโดนลงโทษครับ
อ้าวมีแบบนี้ด้วย... อย่างนี้ผู้บริโภคเสียผลประโยชน์เลยเต็มๆ :'(
-
ถามตามคลับครับ กทม ได้เยอะสุดครับแล้วครับ ผมก็สายเก๋งเปลี่ยนมาใช้PPVเป็นรถประจำยอมรับว่าเหนื่อยกว่าเดิมครับ(ไม่รู้ว่าแก่ขึ้นหรือเปล่านะครับ😂😂)
ขอบคุณครับ
ตอนนี้พยายามหาเชลล์ในคลับ แล้วทักไลน์ไป ส่วนใหญ่ไม่ตอบ 555
สงสัยหน้าตาผมดูไม่รวยพอ :'(
อายุผมตอนนี้ 3 ปลายๆแล้วครับ จะว่าแก่ก็ได้ยอมรับ 555
ล่าสุดลูกกับครอบครัวแฟนมาอยู่ 1 อาทิตย์ไปไหนลำบากมากสงสาร แม่ก็บ่นปวดหลัง เพราะเวลาลูกนอนในรถ แจะต้องมี 1 คนลงไปนั่งตรงพื้นรถ เลยตัดสินในเลย
-
ถ้าจากรถเก๋ง B-Seg มา PPV ต้องปรับตัวเยอะครับ
- วงเลี้ยวกว้างขึ้น ต้องฝึกซักพักให้ชิน
- ต้องเผื่อระยะเบรคที่ยาวขึ้นเพราะรถหนักล้อใหญ่ จะกดแล้วชะลอทันทีแบบ B-Seg ไม่ได้
- กินน้ำมันมากขึ้น
- ถังน้ำมันใหญ่ เต็มถังทีนึงอาจกระเป๋าเบาได้
และถ้าชินกับการเติมไม่เต็มถัง เช่น ชอบเติมทีละ 300 - 500 ประจำ B-Seg อาจได้ครึ่งถังหรือเกิน แต่ PPV อาจได้แค่เศษ 1/4 ครับ
- ช่วงล่างโคลงตัวมากกว่ารถเก๋ง โค้งหรือเส้นทางที่เคยชิน อาจต้องลดความเร็วลงในช่วงแรกของการขับ
- ความสูงที่มากขึ้น เข้าห้างต้องระวัง รวมถึงเวลาเปิดฝาท้ายต้องมองด้านบนด้วย ไม่งั้นกระแทกแน่ๆ
ยิ่งช่วงนี้มอเตอร์โชว์ด้วย ตามศูนย์อัดโปรสู้แน่นอน (ไม่ต้องจองในงานนะครับ ข้างนอกนี่ละดีสุด)
ลงหาซัก 4-5 แห่ง น่าจะได้เงื่อนไขที่ดีครับ
ขอบคุณมากครับ
ผมขับ b-seg ชอบเติมตอนไกล้หมด แล้วเต็มถังทีเดียวเลย ประมาน800 กว่า ถ้าตอนน้ำมันแพงๆ ก็เกือบๆพันครับ
สงสัยต้องทำเครดิตบัตรน้ำมัน หาแคซแบ็คกับเค้าบ้างแล้ว 8)
เหมือนห้างแถวบ้านมีงานโชว์รถอยู่ ว่าแล้วก็ลองไปดูซะหน่อยดีกว่า เผื่อได้โปรมอเตอร์โชว์กับเค้าบ้าง
-
ถ้าเปลี่ยนจากB-segมาเป็นPPVต้องปรับตัวแน่นอนครับ
รถใหญ่ขึ้นทุกมิติ จะรู้สึกได้ชัดเวลาขึ้นลงตึกอาจต้องมีหยุดแล้วถอย1จังหวะก่อน หรืออย่างเวลากลับรถอาจต้องรอเลนว่าง2เลนเพราะวงเลี้ยวกว้างขึ้น
แล้วบางที่ต้องระวังที่ๆจำกัดความสูงด้วยครับ
แต่เอาจริงถ้าขับทุกวันแล้วเข้าใจลักษณะรถ ผมว่าไม่เกิน1สัปดาห์ก็ชินแล้วครับ
ขอบคุณครับ
ว่าถ้าได้รถจะขับ เล่นๆแถวบ้าน และเอาไปทำงานครับ
คันเก่าก็ชินมือเร็วเพราะขับไปทำงานทุกวัน ;)
-
สิ้นเดือนจะมี motor show นิ รอดูโปรก่อนมั้ยครับ
-
B seg ไป PPV
ของผม mazda 2 ไป trailblazer
ข้อดีมี นิดหน่อย
ที่นั่งสูงมองได้ไกล ขึ้นรถง่าย ขับไกล ๆ สบาย
แต่ข้อเสียมีบานตะไท
รถโคลงเหมือนเรือ ขับเองไม่เท่าไหร่ แต่เวลานั่งให้คนอื่นขับนี่เวียนหัวมาก
อัตราสิ้นเปลืองเลขตัวเดียวตลอด 55555 หัวเราะทั้งน้ำตา
จอดรถยากด้วยความใหญ่แบบหมียักษ์
ฯลฯ
แต่ถ้าเป็นขับสี่ด้วย จะได้ประสบการณ์สำคัญที่คันเล็กให้ไม่ได้คือ
ขับขึ้นเขาชัน ๆ ทางลูกรัง สนุกไปอีกแบบ พอถึงยอดก็ภูมิใจ ถ่ายรูปกับจุดชมวิว
-
ส่วนลด,ของแถม+ประกันแล้วก็ประมาณนี้แหละครับ อย่างมากเค้าดั้มสู้กันก็เพิ่มได้ซักพัน-2พันบาท ตอนนี้ TMT มีออดิทแล้วครับ ถ้าศูนย์ไหนปล่อยโปรเว่อร์กว่าชาวบ้านมากเกินไปจะโดนลงโทษครับ
อ้าวมีแบบนี้ด้วย... อย่างนี้ผู้บริโภคเสียผลประโยชน์เลยเต็มๆ :'(
ถ้ามองในมุมธุรกิจ ตัดราคากันมากไปก็จะพากันตายทั้งยวงครับ เค้าก็ต้องการดีลเลอร์ทั่วประเทศอยู่ได้ด้วย
-
พาครอบครัวไปลองขับ ลองนั่งดูก่อนนะครับ ว่าจะชอบไหมครับ
ตอนผมจะซื้อรถ ผมลองขับรถ PPV รวมถึง Pickup แล้วจะเมารถครับ เลยต้องตัดทิ้ง อาจจะด้วยชินกับช่วงล่างรถเก๋งมาตลอด พอไปขับรถที่โคลงเคลงหน่อยเลยเมาก็ได้ครับ
ผมจาก B-Segment ไป SUV มีปรับเรื่องขนาดตัวรถนิดหน่อย แล้วก็เรื่องความคล่องตัวตอนขับในเมืองที่ B-Segment ดีกว่าเห็นๆ
อ้อ ค่าน้ำมัน เตรียมไว้เลย รถใหญ่ขึ้นค่าน้ำมัน +ไว้เลยราวๆ 20%(อาจจะมากกว่า)
-
ส่วนลด,ของแถม+ประกันแล้วก็ประมาณนี้แหละครับ อย่างมากเค้าดั้มสู้กันก็เพิ่มได้ซักพัน-2พันบาท ตอนนี้ TMT มีออดิทแล้วครับ ถ้าศูนย์ไหนปล่อยโปรเว่อร์กว่าชาวบ้านมากเกินไปจะโดนลงโทษครับ
อ้าวมีแบบนี้ด้วย... อย่างนี้ผู้บริโภคเสียผลประโยชน์เลยเต็มๆ :'(
ผมมองว่า ถ้าสำนักงานใหญ่ควบคุมให้ทุกดีลเลอร์ขายราคาเดียวกันได้หมด
มันจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคมากกว่าตัดกันแบบนี้นะครับ
ที่เป็นอยู่ปัจจุบัน คน ตจว ซื้อแพง อยากได้ถูกต้องมาซื้อ กทม
หรือ พอซื้อมาแล้ว เจอในคลับ เจอเพื่อน เจอคนรู้จักได้ส่วนลดมากกว่า
จะรู้สึกยังไง
-
ส่วนลด,ของแถม+ประกันแล้วก็ประมาณนี้แหละครับ อย่างมากเค้าดั้มสู้กันก็เพิ่มได้ซักพัน-2พันบาท ตอนนี้ TMT มีออดิทแล้วครับ ถ้าศูนย์ไหนปล่อยโปรเว่อร์กว่าชาวบ้านมากเกินไปจะโดนลงโทษครับ
อ้าวมีแบบนี้ด้วย... อย่างนี้ผู้บริโภคเสียผลประโยชน์เลยเต็มๆ :'(
ผมมองว่า ถ้าสำนักงานใหญ่ควบคุมให้ทุกดีลเลอร์ขายราคาเดียวกันได้หมด
มันจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคมากกว่าตัดกันแบบนี้นะครับ
ที่เป็นอยู่ปัจจุบัน คน ตจว ซื้อแพง อยากได้ถูกต้องมาซื้อ กทม
หรือ พอซื้อมาแล้ว เจอในคลับ เจอเพื่อน เจอคนรู้จักได้ส่วนลดมากกว่า
จะรู้สึกยังไง
การทำโปรโมชั่นก่อให้เกิดการแข่งขัน แต่ต้องไม่เกินไป เหมือนบางวงการ ขายกันทำโปรจนไม่เหลือกำไร
รายใหญ่อยู่ได้ด้วยเงิน incentive รายเล็กก็ตายไป
แต่ก็ช่วยไม่ได้ คนซื้อก็อยากได้ของที่ราคาดีที่สุด
-
ช่วงเปลี่ยนรถใหม่ๆ ต้องรีบสังเกตระยะรถครับ
เพราะหลายคนจะรู้สึกว่ารถ "ใหญ่ขึ้น"กว่าความเป็นจริงมาก
ประมาณว่าระยะที่ต่างจากคันเดิมจริงแค่ข้างละประมาณ 10 cm
แต่ตอนมาขับใหม่ๆ อาจรู้สึกว่ารถใหญ่กว่าเดิมข้างละ 50 cm ประมาณนี้ครับ
ทำให้รู้สึกขับแล้วไม่คล่องตัว ถ้าชินกับระยะ รู้ลิมิตรถแล้ว เดี๋ยวก็ขับได้คล้ายๆเดิมละครับ
-
ถ้าใช้ในเมือง PPV ขับแล้วเหนื่อยครับ ช่วงล่างเด้ง สะเทือน ยิ่งฟอร์จูนเนอร์ช่วงล่างเดิมๆนี่
คนนั่งหลังเมารถได้ง่ายมาก เพราะเด้ง โคลง และเหวี่ยง
อยากแนะนำเป็นพวก SUV อย่างพวก CRV, Cx5 จะเหมาะกับคนที่ขับรถเก๋งมาก่อนมากกว่าครับ
-
สิ้นเดือนจะมี motor show นิ รอดูโปรก่อนมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
ผมก็ว่าจะรออยู่ครับ
เมื่อกี้มีเซลล์บางคน ตอบว่าจะมีโปรมอเตอร์โชว์เดือนเมษาครับ
รอเลยดีกว่า เผื่อมีอะไรดีๆ :-*
-
B seg ไป PPV
ของผม mazda 2 ไป trailblazer
ข้อดีมี นิดหน่อย
ที่นั่งสูงมองได้ไกล ขึ้นรถง่าย ขับไกล ๆ สบาย
แต่ข้อเสียมีบานตะไท
รถโคลงเหมือนเรือ ขับเองไม่เท่าไหร่ แต่เวลานั่งให้คนอื่นขับนี่เวียนหัวมาก
อัตราสิ้นเปลืองเลขตัวเดียวตลอด 55555 หัวเราะทั้งน้ำตา
จอดรถยากด้วยความใหญ่แบบหมียักษ์
ฯลฯ
แต่ถ้าเป็นขับสี่ด้วย จะได้ประสบการณ์สำคัญที่คันเล็กให้ไม่ได้คือ
ขับขึ้นเขาชัน ๆ ทางลูกรัง สนุกไปอีกแบบ พอถึงยอดก็ภูมิใจ ถ่ายรูปกับจุดชมวิว
เอาจริงๆ ผมก็แอบเล็งtrailblazer อยู่เหมือนกันชอบราคา 999 แบบว่าซื้อเลยไม่คิดมาก
ติดอยู่ที่บ้านชอบรถตลาดครับ เลยต้องตามน้ำ
เรื่องค่าน้ำมัน คงต้องปรับตัวกันมาก จะเติมเต็มถังทุกรอบเหมือนเดิมไม่ได้แล้ว :'(
บ้านผมอยู่เขตภาคกลางครับ ไม่มีเขาเลยตัวขับ 2คงเหลือๆ ไปเที่ยวอย่างมาก็พาพ่อ-แม่ไปทำบุญฝังลูกนิมิตรในจังหวัดไกล้เคียงครับ
-
ถ้าใช้ในเมือง PPV ขับแล้วเหนื่อยครับ ช่วงล่างเด้ง สะเทือน ยิ่งฟอร์จูนเนอร์ช่วงล่างเดิมๆนี่
คนนั่งหลังเมารถได้ง่ายมาก เพราะเด้ง โคลง และเหวี่ยง
อยากแนะนำเป็นพวก SUV อย่างพวก CRV, Cx5 จะเหมาะกับคนที่ขับรถเก๋งมาก่อนมากกว่าครับ
มีญาติแนะนำ CRV เหมือนกันครับ
แต่ถ้า 7 ที่นั่ง ราคาไป 1.7 ล้านเลย :'( แถม แถว 3 ค่อยค่างอึดอัดอีก
ผมเน้นนั่ง 7ที่นั่ง และเครื่องยนต์ใหญ่หน่อย คนในครอบครัวเลยสรุปมาเป็นตัวนี้ครับ
ก่อนหน้านี้ไปนั่ง Expander ทั้งครอบครัวมาแล้ว ทุกคนพอใจ แต่ได้ยินว่าเครื่อง 1.5 ก็เบรคทันที
ส่วน Mu x ตัว 1ล้าน 9 หมื่น ออฟชั่นโล้นมาก แถมมีสีเดียวอีก ถ้าจะเอาสีอืนต้องตัว Onxy ซึ่งราคา 1.3 ปลายๆ
เลยยอมจ่ายแพงอีกนิสไป ฟอดีกว่าครับ หน้าตา เครื่องยนต์ และขนาดตอบโจทย์ครับ
ตอนนี้กำลังหาของแต่งอยู่พวกเซ็นเซอร์เปิดท้ายไฟฟ้า โน้นนี้ที่ขาดไปจะได้ใช้งานสะดวกและครบครัน
ส่วนตัวผมขับช้า(มาก) ตอนนี้ขับไม่เกิน120 ไม่มุด ไม่ซิ่ง น่าจะไปกันได้
-
พาครอบครัวไปลองขับ ลองนั่งดูก่อนนะครับ ว่าจะชอบไหมครับ
ตอนผมจะซื้อรถ ผมลองขับรถ PPV รวมถึง Pickup แล้วจะเมารถครับ เลยต้องตัดทิ้ง อาจจะด้วยชินกับช่วงล่างรถเก๋งมาตลอด พอไปขับรถที่โคลงเคลงหน่อยเลยเมาก็ได้ครับ
ผมจาก B-Segment ไป SUV มีปรับเรื่องขนาดตัวรถนิดหน่อย แล้วก็เรื่องความคล่องตัวตอนขับในเมืองที่ B-Segment ดีกว่าเห็นๆ
อ้อ ค่าน้ำมัน เตรียมไว้เลย รถใหญ่ขึ้นค่าน้ำมัน +ไว้เลยราวๆ 20%(อาจจะมากกว่า)
ที่บ้าน ตจว. มีกระบะเป็นหลักอยู่แล้วครับ เค้านั่งประจำน่าจะชินแล้ว 555+
ถ้าจะเมาก็คงเป็นผมนี้แหละครับ คิดว่าสักพักคงปรับตัวได้ 8)
-
ส่วนลด,ของแถม+ประกันแล้วก็ประมาณนี้แหละครับ อย่างมากเค้าดั้มสู้กันก็เพิ่มได้ซักพัน-2พันบาท ตอนนี้ TMT มีออดิทแล้วครับ ถ้าศูนย์ไหนปล่อยโปรเว่อร์กว่าชาวบ้านมากเกินไปจะโดนลงโทษครับ
อ้าวมีแบบนี้ด้วย... อย่างนี้ผู้บริโภคเสียผลประโยชน์เลยเต็มๆ :'(
ผมมองว่า ถ้าสำนักงานใหญ่ควบคุมให้ทุกดีลเลอร์ขายราคาเดียวกันได้หมด
มันจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคมากกว่าตัดกันแบบนี้นะครับ
ที่เป็นอยู่ปัจจุบัน คน ตจว ซื้อแพง อยากได้ถูกต้องมาซื้อ กทม
หรือ พอซื้อมาแล้ว เจอในคลับ เจอเพื่อน เจอคนรู้จักได้ส่วนลดมากกว่า
จะรู้สึกยังไง
ผมว่าเหมือนการซื้อมือถือ มีราคากลางก็จริง แต่ส่วนลดของแถมแต่ละค่ายไม่เท่ากัน ใครขยันทำการบ้านมีโอกาสได้ราคาที่ดีกว่า
ถ้ายิ่งจะปรับให้เท่ากัน ผมว่าเค้าจะไม่ปรับในราคาที่ส่วนลดมากที่สุดนะสิ มันจะตรงกันข้ามเลย ศูนย์ต้องปรับราคาส่วนลดน้อยที่สุดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเองมากกว่า
-
มีคนแก่ไปด้วย fortuner ไม่น่าจะเหมาะมั้งครับ
ผมเป็นคนไม่เมารถไม่เมาเรือไม่เมาเครื่องบิน...เมาแต่เบียร์
ลองนั่งเบาะหลังให้เมียขับ เริ่มมีอาการเวียนหัวนะครับ สุดท้ายเอาไปเปลี่ยนช้อคกะสปริงไปก็หลายหมื่น แถมรถสูงพ่อตาอายุมากขึ้นลงก็ยาก
ด้วยความเคารพนะครับ ดูจากงบประมาณท่านคงไม่สนุกกับการไปจ่ายเพิ่มค่าช่วงล่างแน่ๆ ถ้าไม่ได้เอาไปลุยโคลนหรือขึ้นเขา ผมเคยเชียร์ให้เพื่อนไปลองพวกInnovaแทนครับ เค้าก็ชอบกว่าฟอจูนนะครับ ขับง่ายกว่าด้วย กลุ่มเดียวกันในตลาดมีอีกหลายตัวครับ