Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ZeroAda ที่ มีนาคม 18, 2019, 10:17:02
-
สอบถามแลกเปลี่ยนซักนิดว่าในอนาคตจากนี้ รถกระบะรุ่นใหม่ตัวต่อไปของทั้งค่ายญี่ปุ่น เมกา ยุโรปและจีนในบ้านเราจะต้องติดตั้งDPFและเติมAdblueแบบรถเก๋ง SUVส่วนบุคคลตามกฏหมายมลพิษฉบับใหม่หรือไม่ใช่อย่างใดบ้างครับ
-
ไม่ใช่ปัญหาของรถหรอก เพราะเค้าขายเมืองนอกมันทำไปถึงขั้นนั้นก่อนไทยไปแล้ว แต่อยู่ที่โรงกลั่นบ้านเราจะให้ลงทุนไปทีละสเต็ปทำไม ตอนนี้ Euro 4 ทำไมจะให้เพิ่มไปแค่ Euro 5 ทีละขั้น ถ้าจะเพิ่มประสิทธิภาพโดยลงทุนอยู่แล้วทำไมไม่เพิ่มไป 6 เลยทีเดียว โรงกลั่นน้ำมันลงทุนเยอะนะครับ
ไม่ใช่น้อยๆ แต่รัฐจะให้ปรับไปทีละขั้นๆ ในอนาคตไม่กี่ปีหรอกคงไป 6 ซึ่งต้องลงทุนอีก
ในเรื่องของค่ายรถเค้าผลิตขายกันอยู่แล้ว ส่งจากไทยเองก็มีเติม adblue กันอยู่แล้ว แค่ของไทยตัดออก และอีกอย่างคนไทยพร้อมจ่ายซื้อ adblue กันแล้วหรือยัง นี่แหละปัญหาไม่ใช่พวกค่ายรถหรอกที่เป็นปัญหา ค่ายรถน่ะยินดีด้วยซ้ำ เพราะจะไม่ต้องมาปรับจูนเครื่องให้ยุ่งยากอีก
-
Euro 5 มีเพิ่มกรองเขม่า DPF ถ้าตัวรถออกแบบไม่มีปัญหาเหมือน "ยี่ห้อหนึ่ง" การใช้งานก็ปกติทั่วไปแหละ ใช้งานรถติดๆ วิ่งในเมืองอาจมีอุดตันบ้างก็มีน้ำยาล้าง ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว
แต่ Euro 6 มีทั้งกรองเขม่า DPF และต้องเติมน้ำยา AdBlue อันหลังนี่แหละน่าจะเป็นประเด็น เพราะรถวิ่งใช้งานตลอดค่าใช้จ่ายก็คงเป็นภาระอยู่ เชื่อว่าสไตล์ไทยๆ ยอมรับยากมาก เอะอะต้องการอากาศดีไร้ฝุ่น แต่ข้าต้องไม่เสียอะไรเพิ่ม (นะโว้ย)
-
ความเป็นไปได้เป็นศูนย์ครับ
กระบะปัจจุบันเดินท่อตรงทั้งเส้นไม่เกินสามพัน ไม่มีแม้หม้อพักเก็บเสียง
จะมาใส่dpfเติมadblue ต้นทุนขึ้นอีกเป็นแสน ต้องซื้อมาเติมเรื่อยๆอีก
แค่แคท ออกรถมาตัดขายได้พันสองพันก็เอาไปกินเหล้าฉลองกันแล้ว
คิดว่าพวกเขาซื้อ adblueเติมรถเพื่อโลกสวยหรือซื้อเหล้ากินครับ
-
ความเป็นไปได้เป็นศูนย์ครับ
กระบะปัจจุบันเดินท่อตรงทั้งเส้นไม่เกินสามพัน ไม่มีแม้หม้อพักเก็บเสียง
จะมาใส่dpfเติมadblue ต้นทุนขึ้นอีกเป็นแสน ต้องซื้อมาเติมเรื่อยๆอีก
แค่แคท ออกรถมาตัดขายได้พันสองพันก็เอาไปกินเหล้าฉลองกันแล้ว
คิดว่าพวกเขาซื้อ adblueเติมรถเพื่อโลกสวยหรือซื้อเหล้ากินครับ
ตามนี้เลยครับ เพิ่มอีกนิด คิดหรือว่าเขาจะสนใคร พ่นควันปลาหมึกเต็มถนน ทั้งปรับแต่เครื่อง แต่งกล่อง ยัดสาระพัด อย่าง เพื่อความแร็งอย่างอื่นไม่สน.... แล้วก็ไม่เห็นมีใครจับ... สบายใจเลย
-
คงอยู่ที่ ภาครัฐ ในการขยับมาตรฐานมลพิษ ครับ ถ้าขยับเป็น euro 5 ค่ายรถก็ต้องตาม ล่ะครับ
Adblue ถ้าจะเริ่ม ต้องไปเริ่มในกลุ่ม SUV / PPV ก่อนครับ กลุ่มนี้มีกำลังซื้อ มีกำลังจ่ายครับ
ส่วนในปิคอัพ รถใช้งาน ต้องดูกันยาวๆ ไม่งั้น ใส่ไป พวกตัดเรียบแน่
-
ไม่ตอบโจทย์ครับ ยังไงคนซื้อก็เอาไปดัดแปลงแล้วปล่อยมลพิษเหมือนเดิมอยู่ดี ซึ่งตอนนี้ก็ทำกันอยู่แล้ว