Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Boycm009 ที่ มีนาคม 18, 2019, 15:17:29
-
จากกรณีของรถที่มีปัญหา ที่ขับแค่ 11 กิโล ไปอ่านเจอเจ้าของรถ บอกว่าได้ยุติสัญญาซื้อขาย และได้เงินคืน
จากทางฮอนด้า เรียบร้อยแล้ว เคลียร์ทุกอย่างเลย แสดงว่าทางฮอนด้ามีความรับผิดขอบดีครับ
-
อันนี้เป็นความเห็นส่วนหนึ่งจากโพสต์ก่อนหน้า เรื่องเดียวกันแต่อาจจะไม่ตรงประเด็นซะทีเดียว
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69880.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69880.0)
-
ผมมองไปทางบวกนะครับ ว่า HONDA รับผิดชอบดี จบเคสเร็วมาก เทียบกับ ค่ายอื่น ทั้งเรื่องน้ำผสม เรื่องสนิม อะไรพวกนั้น ว่ากัน หลายเดือน หรือ แม้แต่เคส Cruze ดับกลางอากาศของเพื่อนผม เข้าศูนย์เกิน 10 รอบ นัดเจรจาอีกเป็นเดือนกว่าจะยอมซื้อคืนครับ
แล้วออกสื่อแบบนี้ ผมก็เชื่อว่า ลูกค้า หรือ คนที่คิดจะซื้อ HONDA ไม่เสียขวัญ หรือ หนีไปซื้อยี่ห้ออื่นแน่ๆครับ
-
ขับออกมาแค่ 11 โล
ถ้าไม่คืนเงินนี่ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วละครับ
-
ดีแล้วครับ
-
เกมที่ค่อนไปทางนึงชัดๆ แล้วปิดได้เร็วคือดี
แต่บางค่ายเกมที่ควรจะปิดให้เร็วแล้วยืดเยื้อนี่เสียหายเอามากๆ
-
ผมมองไปทางบวกนะครับ ว่า HONDA รับผิดชอบดี จบเคสเร็วมาก เทียบกับ ค่ายอื่น ทั้งเรื่องน้ำผสม เรื่องสนิม อะไรพวกนั้น ว่ากัน หลายเดือน หรือ แม้แต่เคส Cruze ดับกลางอากาศของเพื่อนผม เข้าศูนย์เกิน 10 รอบ นัดเจรจาอีกเป็นเดือนกว่าจะยอมซื้อคืนครับ
แล้วออกสื่อแบบนี้ ผมก็เชื่อว่า ลูกค้า หรือ คนที่คิดจะซื้อ HONDA ไม่เสียขวัญ หรือ หนีไปซื้อยี่ห้ออื่นแน่ๆครับ
กรณี Cruze หลายๆคน ยังจำได้ดี
-
เมื่อออกสื่อ แล้วบริษัทรถ รีบออกมารับผิดชอบ เยียวยา
ผมมองเป็น สิ่งที่ดี ครับ
ยินดีกับเจ้าของรถ และชมเชย บ. H
-
ซื้อรถศูนย์ใกล้บ้านก็ดีนะครับ
-
ถ้าจบด้วยด้วยการรับผิดชอบ คืนเงิน แบบนี้ต้องชมเชยว่า มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
เคสแบบนี้ ทำให้นึกเลยไปว่า หากก่อนรับรถและจ่ายเงิน ลค.มีสิทธิที่จะขอทดลองขับในระยะสั้นๆมั้ย หรือมียี่ห้อไหนใจกว้างแบบนี้บ้าง
-
ชอบที่เจ้าของรถแจ้งว่า ทางศุนย์ยินดีจะคืนเงินคืนรถแต่ขอให้ลบโพสและกระทู้ออก ก็ดีนะครับบอกตรงๆดี
-
คิดว่าจบแบบนี้ดีกว่าฟ้องลูกค้าเยอะ
-
ได้ข่าวว่าฮอนด้าแบนไม่ขายรถให้ลูกค้าท่านนี้และครอบครัวอีกต่อไปนี่จริงมั้ยครับ
-
คันนี้น่าจะหลุด QC มาจริงๆ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นนะครับ
ยังดีที่คุยกันจบ
-
เมื่อออกสื่อ แล้วบริษัทรถ รีบออกมารับผิดชอบ เยียวยา
ผมมองเป็น สิ่งที่ดี ครับ
ยินดีกับเจ้าของรถ และชมเชย บ. H
เคสนั้นรถ 8 เดือน โดนหักค่าเสื่อมไป 2 แสนบาท พร้อมเซ็นต์สัญญาให้ลบกระทู้ และ จะไม่พูดถึงใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนั้นอีกครับ แต่แปลก เป็นสัญญาระหว่างเพื่อนผม กับ ดีลเลอร์ (ที่ตอนนี้ปิดไปแล้ว) ไม่ใช่กับ GM แฮะ
กระทู้ใน web ต้องห้าม คาอยู่เกือบปีมั้ง (หมายถึง search ใน google แล้วเจอนะ) ถึงหายไป น่ะครับ
-
ในความเห็นผมแล้ว ตามปกติควรจะเป็นเช่นนั้นครับ หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นสินค้าตัวใหม่ ซึ่งผู้ซื้อควรมีสิทธิ์ได้เลือก
-
ขออภัย H รุ่นไหน
-
รถที่เรียกคืนไป มีสิทธิ์กลายเป็นรถมือ1อีกไหมครับ
-
ถ้าจบด้วยด้วยการรับผิดชอบ คืนเงิน แบบนี้ต้องชมเชยว่า มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า
เคสแบบนี้ ทำให้นึกเลยไปว่า หากก่อนรับรถและจ่ายเงิน ลค.มีสิทธิที่จะขอทดลองขับในระยะสั้นๆมั้ย หรือมียี่ห้อไหนใจกว้างแบบนี้บ้าง
กรณีทดลองขับระยะสั้นก่อนรับรถ ผมมองว่าอาจอยู่ที่ศูนย์นะครับ ตอนผมออก civic rs ก่อนนัดรับรถ 1 อาทิตย์ ผมขอศูนย์ตรวจสภาพรถ และทดลองขับระยะใกล้ ๆ (ซอยใกล้ศูนย์ ระยะสัก 5 โล) และดูจอดดูการทำงายของเครื่องระบบต่าง ๆ ทางศูนย์ตอนนั้นยินดีให้ทดลองก่อนครับ และผมมารับรถและเซ็นรับอาทิตย์ถัดมา
-
ได้ข่าวว่าฮอนด้าแบนไม่ขายรถให้ลูกค้าท่านนี้และครอบครัวอีกต่อไปนี่จริงมั้ยครับ
ไม่จริงครับ
-
ขออภัย H รุ่นไหน
City ครับ
-
จบด้วยดีก็ดีนิครับ ถึงจะแบนก็ยังดี ดีกว่าจะฟ้องกลับลูกค้าเยอะ
-
เอาจริงขับ 11 โล เลขไมลไม่เกิน 20 โล ยังไม่จดทะเบียน ถ้าศูนย์เลวๆ รับคืนไปขายเป็นรถใหม่ยังได้เลยครับ ไม่ต้องมานั่งกรอไมล์เลยด้วย เป็นผมก็รับคืน
-
เห็นว่าตอนแรกตุกติกไม่ยอมคืนเงิน และไม่เปลี่ยนรถให้ใหม่ด้วยนะ
จนเรื่องบานปลายเป็นกระแสถึงยอมออกมารับผิดชอบ
แบบนี้ผมไม่เรียกว่าน่าชื่นชมอะ
-
ตอนแรกก็ไม่คืนเงินนิครับ
ตอนลูกค้าออกมาโวยวาย และ สั่งซื้อเพิ่มเอาเป็นรุ่นท็อป
บริษัทยิ้มเลย ตัวเงินได้เพิ่ม รถเอาไปขายใหม่ได้
เพราะคันที่มีปัญหา ช่างยังขับกลับศูนย์ได้
ไมล์ไม่เกิน50 คนซื้อรายใหม่ไม่รู้เรื่องหรอกครับ 8)
-
มันเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้วครับ มันน่าเกลียดเกินกับรถที่วิ่งแค่ 11 KM ถ้ารับผิดชอบดีจริงทำไมไม่ทำตั้งแต่แรก ต้องปล่อยให้ลูกค้ามาร้องในพื้นที่สาธารณะ ถึงค่อยขยับตัว
สำหรับผมค่ายนี้ยังห่างไกลจากอีซูซู กับโตโยต้ามากครับ
อีกอย่างเรื่องโดนแบนมีจริงครับ คนใกล้ตัวผมก็ยังโดนอยู่
-
การรับผิดชอบความรู้สึกของลูกค้า เป็นสิ่งที่ควรทำ ท่านจะได้ใจลูกค้า และวงเครื่อญาติ บอกต่อ ๆ กันไป
รถใหม่ ป้านแดง ออกจาก 0 ใคร ๆ ก็ต้องหวัง และไว้วางใจ ว่าจะได้ใช้รถอย่างสบายใจ
-
มันเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้วครับ มันน่าเกลียดเกินกับรถที่วิ่งแค่ 11 KM ถ้ารับผิดชอบดีจริงทำไมไม่ทำตั้งแต่แรก ต้องปล่อยให้ลูกค้ามาร้องในพื้นที่สาธารณะ ถึงค่อยขยับตัว
สำหรับผมค่ายนี้ยังห่างไกลจากอีซูซู กับโตโยต้ามากครับ
อีกอย่างเรื่องโดนแบนมีจริงครับ คนใกล้ตัวผมก็ยังโดนอยู่
ถูกใจ ถ้าดีจริงต้องไม่ถึงเน็ตครับ อันนี้เจ้าของหมดทางออก เพราะ h ไม่ยอมเลยต้องออกเน็ต
-
ถ้าเรื่องไม่ดัง ไม่ออกสื่อ เรื่องก็คงไม่จบซินะ
มันคือความรับผิดชอบเหรอ
-
อาจไม่เกี่ยวเหมือนกับรถยนต์
แต่สินค้าที่ผู้ผลิตมั่นใจในคุณภาพ ยอมรับเปลี่ยนตัวใหม่ ภายใน 7 วัน ถ้ามีปัญหาจากการผลิต เราเห็นกันได้บ่อยๆ
แต่สินค้าเหล่านั้นแค่ใช้ส่วนตัว ไม่ได้ออกมาวิ่งบนถนน ที่นอกจากคนขับ เจ้าของเองอาจอันตรายจากความบกพร่องแล้ว ถ้าความผิดพลาดจากการผลิต มันต่อเนื่องไปทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ร่วมใช้ถนนด้วยล่ะครับ อันนี้น่าคิดนะครับ
ดังนั้นควรจบแบบนี้แหละครับ
-
จากที่ตามข่าวผมว่า ถ้าไม่ออกสื่อ ดูท่าทีแล้วทางDealer จะไม่ยอมให้ออกมาเป็นแบบจบกันด้วยดีแน่นอน ต้องขอบคุณสื่อต่างๆ มากกว่าครับ ส่วนทางฮอนด้าผมว่าคงจนแต้มจริงๆ และน่าจะคิดได้แล้วว่า เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ก็เลยยินดีกับท่านเจ้าของรถคันที่มีปัญหาด้วยครับ