Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pine125 ที่ มีนาคม 19, 2019, 12:12:01
-
ก่อนหน้านี้ หลังจากที่ได้ซุ่มหาข้อมูลมานานนน กังวลมากกว่าสตรัท มันจะเด้า มันจะแข็งเหมือนอย่างนั่งเกวียน ซึ่งแต่ละตัวอาจจะมี spec ที่แตกต่างกันออกไป
เนื่องจากงบไม่เยอะ สุดท้ายเลยมาจบที่ สตรัท Blox fs ราคา ไม่ข้าม 20k ตามงบประมาณที่ตั้งไว้ + มีปัญหา ก็มีอะไหล่รองรับ ในราคาไม่สูง
เส้นทางที่ใช้ประจำทุกวัน ไปกลับที่ทำงาน คือ
แจ้งวัฒนะ > ทางด่วน > ลงทางด่วนตรง BTS เยื้องๆสถานี เพลินจิต > วิ่งผ่านแยกอโศก เข้าทองหล่อ
Honda City CNG - spec ล้อ 195/50 R15 (ลอแท้เบาๆ)
วันแรกที่อู่เซตมาโหลดเตี้ย สวยงามมาก (สำหรับผม) *ล้อหน้า สอดนิ้วได้หนึ่งนิ้วครึ่ง *ล้อหลังสอดนิ้วได้สอดได้สองนิ้ว
= ผลคือ ครูดหน้า ครูดกลาง ครูดกับชิบหายเลยครับพี่น้อง วิ่งไปกรมที่ดินห้วยขวาง เข้าไปตามตรอกซอกซอย เจอลูกระนาดไป ต้องหยอดทุกลูกเลยครับ ชีวิตลำบากสุดๆ คิดในใจเลยว่าชิบหายแล้ว คิดผิดรึเปล่าเนี่ยที่ไปใส่สตรัท
- ความเร็วปานกลาง 50-100 ก็แข็งครับ เด้งมาก เพราะโหลดเตี้ย เลยต้องยิ่งเซตให้แข็ง
- ความเร็วสุงในระดับนึง 140-180 วิ่งทางด่วนอนุเสาวรีย์ มุ่งหน้า แจ้งวัฒนะ เด้งคอแทบเคล็ดตามรอยต่อถนน อย่างนึงคือโอเคนิ่งมากในความเร็วสูง เกาะถนนมากครับ มั่นใจมากขึ้นเยอะ เปลี่ยนเลนนิ่งกริ๊บ ไม่โยนเลย โดยเฉพาะทางโค้ง มั่นใจสุดๆ
สรุป: คืนแรกหลังจากใส่สตรัทมา ปวดไหล่ปวดคอไปหมด เรียกว่า มันแย่ว่าที่คาดไว้เยอะ คือก็เตรียมใจไว้แล้วว่ามันไม่นุ่มนิ่มแบบโช็คเดิมติดรถแน่นอน
คิดในใจเลยคือซวยละกุ มันขับไม่ไหวแน่ๆ ยิ่งถ้าออก ตจว. เจอถนนไม่เรียบนี่ตายแน่ๆ อาจจะต้องถอดขายทิ้ง แล้วไปลอง H-drive ดู
**สรุปง่ายๆคือ ชีวิตประจำวันลำบากมากๆ**
-----------
วันที่สอง โอเคคิดว่าวิ่งไปจนสปริงมันน่าจะเริ่มเข้าที่เข้าทางบ้าง จึงกลับไปที่อู่ให้ทาอู่เซตใหม่ เราก็บอกว่าเราต้องการยังไง คือ
- รถต้องนั่งได้ 4 คน + บรรทุกของได้
- ไม่ต้องเตี้ยมาก เอาพอดี พองาม
- ไม่ต้องแข็งมากจนเด้าตลอดเวลา ไม่ต้องเก็บทุกรอยต่อถนน เพราะไม่ได้ขับซิ่งอะไรขนาดนั้น (ความเร็วปกติใช้งานจริงๆแค่ 110-140)
หลังจากไปปรับแก้ไข ยกให้สูงขึ้น แต่ก็ยังสวยงามอยู่
*ล้อหน้า สอดนิ้วได้สองนิ้วครึ่ง *ล้อหลังสอดนิ้วได้สามนิ้วครึ่ง (หนักถัง CNG ด้วยเลยยกขึ้นเยอะน่อยครับ)
- ความเร็วปานกลาง 50-100 โอเคเลยครับ ไม่แข็งเท่าไหร่แล้ว อยู่ในเกณฑ์รับได้ครับ ไม่ปวดคอละ ไม่รู้สึกล้าหรือเหนื่อย กับการขับรถ
- ความเร็วสุงในระดับนึง 140-180 ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยวคืนนี้ขับกลับบ้านจากที่ทำงาน จะลองบนทางด่วนเหมือนเดิม
สรุป: หลังจากปรับจูนเพิ่มเติม โอเคเลยครับ เข้าหมู่บ้าน ลูกระนาดหลังเต่า ลูกระนาดใหญ่ๆยาวๆ ไม่ครูดแล้ว ไม่ต้องมานั่งหยอดอะไรมากมาย ขับพุ่งไปตรงๆได้เลย แค่ชะลอรถตามปกติ แบบที่ใช้โช็คตัวเติม
**สรุปง่ายๆคือ** ชีวิตประจำวันได้ดี รับได้กับความแข็งกระด้างที่มากขึ้น รู้สึกว่าแข็งพอๆกับโช็คเดิมๆของ City 2004 อีกคันที่บ้าน จิกโค้งได้ดี ไม่มีย้วย เข้าใจที่คนชอบพูดว่า นุ่มแต่หนึบ เป็นยังไง แต่ยังไม่ได้ลองออก ตจว.**
ความรู้สึกตอนนี้คือพอใจครับ กับเงินที่เสียไป กับสิ่งที่ได้กลับมา ทางอู่คิดว่าน่าจะมีความเชี่ยวชาญในระดับนึง มีเชื่อเสียง เลยไว้ใจไปทำกับอู่นี้ (ย่านสงประภา)
เพื่อนๆพี่ๆน้องๆสมาชิก หากมีคำแนะนำอะไร ก็มาแชร์กันนะครับ ยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นเลยครับ ผมยังมือใหม่หัดแต่งรถมากมาย
-
เปลี่ยนสปริงมาใหม่ยังไงก็ต้องรอให้สปริงมันเซตตัว 5000โล++
Blox ไม่มีให้ปรับหมุน เลยต้องปรับที่ระยะบีบสปริงแทน
ดีแล้วคับ ได้ช่างชำนาญ ถ้าเป็นเด็กหัดทำคงจะอ้างโช๊คไม่มีให้ปรับหมุน
เซตไม่ได้...บลา บลา บลา
-
ผมก็กำลังจะไปใส่ เเต่เป็นตัว ocs2 ปรับ32ระดับครับ เมื่อก่อนเป็นตัวcng เเต่ตอนนี้เอา cng ออกหมดเเล้วครับ
-
ไม่ตรงกับ จขกท ซะทีเดียว ผมใช้โช้คแบบปรับได้ ข้อดีคือปรับได้ตามตูดเรา
ยิ่งตอนนี้อยากได้นุ่มๆ ปรับให้นุ่มที่สุดที่เรารับได้ ภรรยาและลูกแฮปปี้
เป็นชุดแรกที่ปรับได้ แต่เป็นชุดที่ 3 ที่ได้ใช้กับรถคันนี้ (รวมของติดรถ)
-
สตรัส เซ็ทอัพสำคัญมากครับ ถ้าblox ผมคงเข้าoak clubเลยชัวร์สุด
สรงประภาเคยไปแล้วผมเฉยๆ
-
เปลี่ยนสปริงมาใหม่ยังไงก็ต้องรอให้สปริงมันเซตตัว 5000โล++
Blox ไม่มีให้ปรับหมุน เลยต้องปรับที่ระยะบีบสปริงแทน
ดีแล้วคับ ได้ช่างชำนาญ ถ้าเป็นเด็กหัดทำคงจะอ้างโช๊คไม่มีให้ปรับหมุน
เซตไม่ได้...บลา บลา บลา
ใช่ครับ ปรับระดับสูงต้ำได้ แต่แข็งอ่อนไม่ได้มั้ง ถ้าผมจบไม่ผิด ผมไม่ชัว แต่เอาเป็นว่าผมแจ้งแล้วเค้าปรับให้ตามที่ต้องการได้ คือว่าโอเคเลยครับ แต่ยังไงรอคืนนี้ จะลองความเร็วสูงดูว่าจะหน้าสั่นรึเปล่า ฮ่าๆๆ
-
ผมก็กำลังจะไปใส่ เเต่เป็นตัว ocs2 ปรับ32ระดับครับ เมื่อก่อนเป็นตัวcng เเต่ตอนนี้เอา cng ออกหมดเเล้วครับ
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ มีแผนจะยก CNG ออกเหมือนกันครับปีหน้า ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำได้รึเปล่าครับว่าไปยกทั้งระบบออกทีไหน + ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วของเดิมขายทิ้งได้รึเปล่าครับ หรือทิ้งเลย
-
ไม่ตรงกับ จขกท ซะทีเดียว ผมใช้โช้คแบบปรับได้ ข้อดีคือปรับได้ตามตูดเรา
ยิ่งตอนนี้อยากได้นุ่มๆ ปรับให้นุ่มที่สุดที่เรารับได้ ภรรยาและลูกแฮปปี้
เป็นชุดแรกที่ปรับได้ แต่เป็นชุดที่ 3 ที่ได้ใช้กับรถคันนี้ (รวมของติดรถ)
น่าสนใจมากเลยครับ พอจะบอกได้รึเปล่าครับ ว่าใช้ของอะไรเอ่ย?
ตอนนี้เอาเป็นว่า เปลี่ยนมาใส่สตรัท แฟนยังไม่ทราบเลยครับว่าทำอะไรไป ฮ่าๆ เนียนๆไป ถือว่ายังโอเคไม่แย่มากจนเค้ารู้สึกได้
-
สตรัส เซ็ทอัพสำคัญมากครับ ถ้าblox ผมคงเข้าoak clubเลยชัวร์สุด
สรงประภาเคยไปแล้วผมเฉยๆ
ที่อู่ที่ติดตั้งมาปรับฟรี 1 ครั้ง ครั้งต่อไปเสียหลักร้อย แต่ถ้าคราวนี้ยังไม่โอเค เดี๋ยวจะไป Oak club เช่นกันครับ
คิดว่า เจ้าของ product น่าจะเข้าใจสินค้าของตัวเองมากกว่า (มั้ง)
-
การ setup สำคัญมากครับ ถ้าไม่เป็นเข้าป่า กว่าจะออกมาได้นานอยู๋ครับ ;D
-
ไม่ตรงกับ จขกท ซะทีเดียว ผมใช้โช้คแบบปรับได้ ข้อดีคือปรับได้ตามตูดเรา
ยิ่งตอนนี้อยากได้นุ่มๆ ปรับให้นุ่มที่สุดที่เรารับได้ ภรรยาและลูกแฮปปี้
เป็นชุดแรกที่ปรับได้ แต่เป็นชุดที่ 3 ที่ได้ใช้กับรถคันนี้ (รวมของติดรถ)
น่าสนใจมากเลยครับ พอจะบอกได้รึเปล่าครับ ว่าใช้ของอะไรเอ่ย?
ตอนนี้เอาเป็นว่า เปลี่ยนมาใส่สตรัท แฟนยังไม่ทราบเลยครับว่าทำอะไรไป ฮ่าๆ เนียนๆไป ถือว่ายังโอเคไม่แย่มากจนเค้ารู้สึกได้
ชุดแรก ติดรถ
ชุด 2 new sr
ชุด 3 tein endurapro plus ตัวปัจจุบัน
สำหรับผมสายซิ่งไป new sr เฟิร์มดี แต่ถ้าอยากได้นุ่มมากชุด 3 เลยครับ เปลี่ยนอุปกรณ์ควบยกชุดด้วยครับ
-
ผมก็กำลังจะไปใส่ เเต่เป็นตัว ocs2 ปรับ32ระดับครับ เมื่อก่อนเป็นตัวcng เเต่ตอนนี้เอา cng ออกหมดเเล้วครับ
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ มีแผนจะยก CNG ออกเหมือนกันครับปีหน้า ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำได้รึเปล่าครับว่าไปยกทั้งระบบออกทีไหน + ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วของเดิมขายทิ้งได้รึเปล่าครับ หรือทิ้งเลย
ถอดที่อู่เเถรามอินทรากม.3ครับ ค่าถอด2500 ครับ ขาย พวกหม้อต้ม หัวฉีด กล่อง cng ได้ครับ
-
ผมก็กำลังจะไปใส่ เเต่เป็นตัว ocs2 ปรับ32ระดับครับ เมื่อก่อนเป็นตัวcng เเต่ตอนนี้เอา cng ออกหมดเเล้วครับ
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ มีแผนจะยก CNG ออกเหมือนกันครับปีหน้า ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำได้รึเปล่าครับว่าไปยกทั้งระบบออกทีไหน + ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วของเดิมขายทิ้งได้รึเปล่าครับ หรือทิ้งเลย
ถอดที่อู่เเถรามอินทรากม.3ครับ ค่าถอด2500 ครับ ขาย พวกหม้อต้ม หัวฉีด กล่อง cng ได้ครับ
รบกวนขอชื่ออู่ Inbox ได้รึเปล่าครับ ขอบคุณครับผม
-
น่าไปที่ oak club ดีกว่า เยอะ
-
ผมก็กำลังจะไปใส่ เเต่เป็นตัว ocs2 ปรับ32ระดับครับ เมื่อก่อนเป็นตัวcng เเต่ตอนนี้เอา cng ออกหมดเเล้วครับ
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ มีแผนจะยก CNG ออกเหมือนกันครับปีหน้า ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำได้รึเปล่าครับว่าไปยกทั้งระบบออกทีไหน + ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วของเดิมขายทิ้งได้รึเปล่าครับ หรือทิ้งเลย
ถอดที่อู่เเถรามอินทรากม.3ครับ ค่าถอด2500 ครับ ขาย พวกหม้อต้ม หัวฉีด กล่อง cng ได้ครับ
รบกวนขอชื่ออู่ Inbox ได้รึเปล่าครับ ขอบคุณครับผม
อู่สามยัน ซอยรามอินทรา21 ครับ
-
ผมก็กำลังจะไปใส่ เเต่เป็นตัว ocs2 ปรับ32ระดับครับ เมื่อก่อนเป็นตัวcng เเต่ตอนนี้เอา cng ออกหมดเเล้วครับ
รบกวนสอบถามนิดนึงครับ มีแผนจะยก CNG ออกเหมือนกันครับปีหน้า ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำได้รึเปล่าครับว่าไปยกทั้งระบบออกทีไหน + ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วของเดิมขายทิ้งได้รึเปล่าครับ หรือทิ้งเลย
ถอดที่อู่เเถรามอินทรากม.3ครับ ค่าถอด2500 ครับ ขาย พวกหม้อต้ม หัวฉีด กล่อง cng ได้ครับ
รบกวนขอชื่ออู่ Inbox ได้รึเปล่าครับ ขอบคุณครับผม
อู่สามยัน ซอยรามอินทรา21 ครับ
ขอบคุณครับผม
-
ยังดีที่ปรับสูงต่ำแยกกับความแข็งสปริงได้ครับ
-
ตอนนี้สรุปคือ
โอเคแล้วครับ ทั้งความเร็วต่ำ กลาง และสูง ถือว่าเป็นที่พอใจมากครับ
โดยรวมคือเหมือนได้รถใหม่เลยครับ รู้สึกถึงการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นปลอยภัยมากขึ้นเยอะเลย
ก่อนหน้าที่หาอ่านข้อมูลในเน็ทไปเรื่อย ส่วนมากจะเจอความคิดเห็นที่มีแนวโน้มไปในด้านลบ
แต่พอให้มาใช้งานได้สัมผัสเองจริงๆ ถึงรู้ว่ามันไม่ใช่ครับ
ข้อคิดสำคัญ
การหาอ่านข้อมูลบนโลก internet ก็จะได้ความรู้ข้อมูล แต่ไม่เป็นความจริงเสมอไป ไม่สามารถบอกได้ว่าคนที่เข้ามาแสดงความเห็นนั้น
มีประสบการณ์ตรงจริงหรือไม่ อาจเป็นความคิดเห็นที่มโน หรืออ่านมาจากที่อื่นอีกที ได้ยินมาจากบุคคลอื่นอีกทีครับ ซึ่งอาจบิดเบื่อนหรือได้รับ
ข้อมูลผิดๆมาตั้งแต่ต้นก็เป็นได้
ทางที่ดีหาทางปรึกษาผู้ที่มีประสบการณ์ตรง 2-3 คนจะชัดเจนกว่าครับ
และการเข้าไปที่อู่ไปพูดคุยสอบถามก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยได้เยอะในการตัดสินใจครับ
ขอบคุณครับ