Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: final ที่ มีนาคม 22, 2019, 13:24:33
-
ช่วงนี้เห็นในเฟซและเว็บต่างๆเยอะมาก กระบะยี่ห้อ F และเก๋งยี่ห้อ M อยากจะรู้ว่าต่างประเทศเค้ามีปัญหามั้ยครับ ถ้ามีแล้วสองยี่ห้อนี้ยังอยู่ได้ยังไง ไม่โดนฟ้องหมดตัวไปแล้วหรอเพราะกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคที่นั่นเค้าหนักและใช้งานได้จริง
-
M นี้mercedes?
F นี่ฟอร์ดปะครับ
-
เท่าที่รู้ ผมตอบแค่ MZ ก่อนนะ(ใช้อยู่)
ดีเซลน้ำดัน ตปท. มีปัญหาเหมือนกันครับ มีรีคอลกันไปบางส่วนแล้ว
DPF มีปัญหา พอมี แต่ประเทศไทยน่าจะหนักสุด เพราะเจอทุกสภาพที่หาเรื่องให้ DPF มันตันง่าย ทั้งน้ำมัน การจราจร สภาพอากาศ
ส่วนปัมท์ติ๊ก ยังไม่ได้ตามข่าวครับ
....
อันนี้นอกเรื่อง
ถึงกูรูรถบางราย ที่บอกว่าเรื่องปัมท์ติ๊กพังเป็นเรื่องไม่ใหญ่ .... คือ ถ้ารถพังกลางทาง มันเรื่องใหญ่หมดละครับ
-
Mazda
Mercedes
MG
ปัญหาเยอะหมดเลยไหมอะ
-
Ford ที่ US, AU มีปัญหาเกียร์ Dual Clutch เหมือนกันครับ
แต่ฝั่ง EU ไม่เห็นได้ยินปัญหานะ น่าจะเพราะส่วนใหญ่นิยมเกียร์ MT กัน บวกกับสภาพอากาศที่ไม่ร้อน
ส่วนเกียร์ 10AT ตัวใหม่ไม่เห็นมีปัญหานะ ทั้งๆที่อยู่ใน F150, Mustang มาก่อน
ขนาด Scotty Kilmer ยังเคยออกมาชมเกียร์ลูกนี้เลย
ส่วน Mazda ดีเซลเคยเห็นมีปัญหาเหมือนกันแต่จำไม่ได้ว่าประเทศอะไร (ญี่ปุ่นรึป่าว)
แต่ที่รู้ๆคือ Mazda ดีเซลในยุโรปต้องเติมสาร Adblue ด้วย นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ฝั่งยุโรปไม่มีปัญหา DPF อุดตันบ่อยๆรึป่าว
-
ฟอร์ดนี้รายวันเลยช่วงนี้ครับส่วนใหญ่เป็นเรนเจอร์ มาสด้าเดือนก่อนแทบจะรายชั่วโมงเรื่องปั๊มติ๊ก
-
Ferrari กับ Maserati เหรอครับ 555
-
Mazda ในญี่ปุ่น ขายดี คุณภาพดี
-
พวกยุโรปกับอเมริกา คิดว่า ปัญหาคงน้อย
-
ทุกอย่างที่เคยได้ยินว่ามีปัญหาในไทย ที่อื่น มันก็มีปัญหาเหมือนกันทุกที่แหละครับ เคยได้ยินแต่ปัญหาบางอย่าง ต่างประเทศเจอกันเยอะแต่ในไทยไม่มี
อ๋อ แล้วก็ฮอนด้าตัวถังผุ อันนี้ก็ไม่เคยได้ยินจากที่อื่นเหมือนกัน
-
มีหมดแหละครับ ลองไปหาใน web ตปท ก็ได้ครับ
-
ปัญหาที่ไม่ยอมเรียกไปแก้ให้จบทั้งที่รู้สาเหตุแล้ว ใส่ๆมาให้ตั้งแต่แรกมันก็ไม่เกิดหรอก ยกเว้นที่หนักจริงๆ
แต่เท่าที่เห็นมันปัญหาที่แก้ไปแล้วในส่วนที่ผลิตใหม่ๆ แต่คันที่ผลิตมาก่อนไม่ยอมเรียกไปแก้มันเลยเป็นปัญหาให้เห็น
-
Ferrari กับ Maserati เหรอครับ 555
สองยี่ห้อนี้มีปัญหาใหญ่สุดๆ เพราะราคามันแพงมากจนคน 99% ของโลกนี้ไม่มีปัญญาซื้อ 555
-
เครื่อง 1.5 T honda ก็เห็นมีปัญหา Recall ผมเคยอ่านคร่าวๆว่าเป็นเพราะอากาศหนาว
แต่ที่ไทยผมยังไม่เคยได้ยินปัญหานี้ (ถ้าเป็นที่อากาศจริงๆเมืองไทยก็ไม่ควรเจอ?)
https://youtu.be/fVdKNRgzGT8
-
แหะๆ ผมหมายถึง Ford กับ Mazda อ่ะคร้าบ
-
มีครับ พี่ชายอยู่ us ก็เกียร์พังครับ
-
ตอบเฉพาะMazdaนะครับ ปัญหาเครื่องดีเซลมีทั่วโลก แต่การแก้ปัญหาดีกว่ามาสด้าประเทศไทยมาก ส่วนปั๊มติ๊กเท่าที่ทราบเพิ่งเจอในประเทศไทย ซึ่งไม่รู้ว่ามาสด้าประเทศไทยไม่มีปัญญาไล่บี้กับ Supplier หรือยังไง
ผมเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ก็เห็นSky-Dวิ่งกันเยอะอยู่ ทั้ง 2,CX-5, CX-8 ทั้งๆที่คนญี่ปุ่นค่อนข้างแอนตี้เครื่องดีเซล แถมเห็นCX-8 มากกว่า CX-5 ใหม่อีก และเรื่องประหลาดคือ ไม่เจอ CR-V ใหม่เลยซักคัน
ที่จะบอกคือรถพวกนี้ มันขายดีมากในต่างประเทศ ยิ่งถ้าเป็นออสเตรเลียนี่ Mazda รวมถึง Nissan ด้วย ขายดีแซงรถอย่าง Honda ไปไกล ไม่มีทางเจ๊งง่ายๆหรอกครับ
แต่สำหรับประเทศไทย ถ้ามาสด้าประเทศไทย ยังคงไม่สนใจลูกค้าอยู่ล่ะก็ไม่แน่นะครับ อาจจะตกอยู่ในสภาพเดิมก่อนยุครุ่งเรืองก็ได้ครับ
-
ตอบเฉพาะMazdaนะครับ ปัญหาเครื่องดีเซลมีทั่วโลก แต่การแก้ปัญหาดีกว่ามาสด้าประเทศไทยมาก ส่วนปั๊มติ๊กเท่าที่ทราบเพิ่งเจอในประเทศไทย ซึ่งไม่รู้ว่ามาสด้าประเทศไทยไม่มีปัญญาไล่บี้กับ Supplier หรือยังไง
ผมเพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ก็เห็นSky-Dวิ่งกันเยอะอยู่ ทั้ง 2,CX-5, CX-8 ทั้งๆที่คนญี่ปุ่นค่อนข้างแอนตี้เครื่องดีเซล แถมเห็นCX-8 มากกว่า CX-5 ใหม่อีก และเรื่องประหลาดคือ ไม่เจอ CR-V ใหม่เลยซักคัน
ที่จะบอกคือรถพวกนี้ มันขายดีมากในต่างประเทศ ยิ่งถ้าเป็นออสเตรเลียนี่ Mazda รวมถึง Nissan ด้วย ขายดีแซงรถอย่าง Honda ไปไกล ไม่มีทางเจ๊งง่ายๆหรอกครับ
แต่สำหรับประเทศไทย ถ้ามาสด้าประเทศไทย ยังคงไม่สนใจลูกค้าอยู่ล่ะก็ไม่แน่นะครับ อาจจะตกอยู่ในสภาพเดิมก่อนยุครุ่งเรืองก็ได้ครับ
กลัวจะเป็นแบบโปรตรอน หรือพวกกระบะจีนทั้งหลายนี่แหะครับ ที่สุดท้ายต้องกลับบ้านเก่า
-
เซนเซอร์ชื่อรถเพื่ออะไรครับ
-
Ferrari กับ Maserati. มันก็style รถ Italianครับ
-
Fiat ต่างประเทศไม่ค่อยจะมีปัญหาเลยครับ (แต่ว่าต้องเป็น M/T นะ จำได้ว่า A/T นี่มีคนเคยบ่นเรื่องเกียร์)
ส่วน Mini นี่อันนี่ความเห็นส่วนตัวคือช่วงล่างมันแข็ง...
ทั้ง 2 ตัว เกิน 100,000 โลก็น่าจะต้องดูแลใหญ่กันครับ
...อ้าวไม่ใช่หรอ ? ผมว่า 2 ยี่ห้อนี่ดังทั้งในไทยและต่างประเทศนะครับ 8)
-
เซนเซอร์ชื่อรถเพื่ออะไรครับ
ส่วนตัวผมไม่ได้ใช้รถสองยี่ห้อนี้ครับ ไม่เคยขับด้วยซ้ำเลยไม่อยากพูดถึงในแง่ร้ายตรงๆ
-
M 2.2ดันทั่วโลกที่มีขายครับ หลายประเทศขายแต่เบนซิน เรื่องมันเลยไม่ฉาวมากในวงกว้าง
-
ไม่เคยได้ยินปัญหาใหญ่ๆเลยนะ รถระดับซุปเปอร์คาร์ qc เค้าโหดอยู่แล้ว สำหรับ McLaren กับ Ferrari
จขกท ไปได้ยินที่ไหนมาว่ามีปัญหา ?
-
FUSO กับ MITSU แบ่งกันแล้ว FUSO เป็นของ BENZ ส่วน MITSU เป็นของ NISSAN อูยยยยย ผิิดดดดดด
-
กวนกันเก่งมากครับ