Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Justaman ที่ มีนาคม 24, 2019, 11:58:57
-
เทียบเฉพาะเรื่องการขับขี่ และ การเก็บเสียงนะครับ
โจทย์คือนั่งขับคนเดียว ชอบรถทรงซีดานเตี้ยๆ เกาะถนน แต่กว้างนั่งสบายครับ เน้นขับต่างจังหวัด เข้ากรุงเทพเดือนละครั้ง
ไม่สนใจที่นั่งหลัง เพราะผมเอาไว้วางของอย่างเดียว งบ 1.8 M บวกลบ
ได้ไปลองขับ Camry 2.5 HV premium อัตราตอบสนองทันใจจากมอเตอร์ ช่วงล่างลองวิ่งทางตรงถือว่าโอเคเลยครับ แต่การเก็บเสียงไม่ได้เงียบอย่างที่คิดไว้ คิดว่าวิ่งทางไกลระบบ Dynamic cruise control จะช่วยได้ดี
และเห็น Accord G10 เพิ่งเปิดตัว เห็นแล้วหน้าตาดูถูกจริตผมมากกว่า ทรงหลังคาลาดคล้ายทรง coupe
แต่ยังไม่มีรถให้ลอง แต่ฟังจากในกลุ่ม G9 ดูเหมือนจะขับขี่ไม่ดี พวงมาลัยเบา งานเก็บเสียงไปทางแย่ การประกอบไม่ดี
แต่G10 คันนี้เห็นว่าออกแบบช่วงล่างใหม่ + เทคโนโลยีประกอบตัวถัง Laser Blaze แล้วระบบ Honda sensing จัดมาเต็มมากๆ มีระบบ Low speed following กับ Lane keeping assist ที่ดูจะช่วยได้เยอะมากกับการขับขี่ทางไกลแบบตามๆกันไปเรื่อยๆ
อยากให้ทุกท่านที่เคยไปลองขับมาทั้งสองรุ่นช่วยแนะนำและคอมเม้นครับ
-
ไม่มั่นใจว่าติดแผ่นซาวด์แด้มป์จะลดเสียงจากภายนอกได้ไหม
-
G10 Spec TH มีรถให้ลองขับแล้วเหรอครับ
-
รอทดสอบด้วยตัวเองครับ
-
รอของจริงเถอะครับเดาไปก็เท่านั้น
ข้อด้อยของG9สำหรับผมมีแค่เคื่องกระเด้งกระดอนเท่านั้นที่ผมไม่ชอบนอกนั้นก็เกาะดีพวงมาลัยเบาคมขับสนุก แต่มันตัดสินอะไรG10ไม่ได้
-
G10 Spec TH มีรถให้ลองขับแล้วเหรอครับ
สำหรับคนทั่วไป ผมว่ายังไม่มีนะครับ
แต่อันนี้พูดเผื่อๆถึงพี่ๆ สื่อมวลชน กับ แอดมินเเพจ ที่อาจจะเคยไปขับมาก่อน
พอดีอยากรีบตัดสินใจใน Motorshow รอบนี้แล้วครับ
-
ช่วงล่างฮอนด้ายังไงก็เด้งกระเทือนทุกรุ่น อย่าไปหวังว่ามันจะนุ่มเลย ส่วนความแรงยังไงชนะค่ายอื่นแน่นอน เรื่องความเงียบไม่เคยมีรุ่นไหนที่เก็บเสียงนะ 5555
-
G10 ยังไม่มีใครรู้ของไทย รอดูอย่างเดียวครับแต่ผมเดาว่าพวงมาลัยต้องหน่วงมากขึ้นหน่อย เพราะG9 เบา
ซึ่งผมเซ็งมากชอบให้ทดน้อยและไวแบบ G9 ส่วนเรื่องอัตราเร่งตัวไฮบริดคงหายห่วงเพราะ G9 ม้าน้อยกว่า
นน เยอะกว่ายังอัตราเร่งถือว่าดี ตัวใหม่น่าจะพอๆกับเดิมหรือดีขึ้นครับ ส่วน camry ผมมีโอกาสได้ขับตัว hv
Premium ในไทยแค่ 10km คงบอกอะไรไม่ได้มาก ตัว hybrid ที่ญี่ปุ่นขับไป 300 km โดยรวมดีขึ้นกว่า
Acv50 เยอะครับ ด้านการขับ สไตล์ tnga แต่การเข้าโค้งแรงๆก้ไม่ได้เหนือไปกว่า Chr นะครับ พอกัน
พวงมาลัยทดเยอะไปนิดแต่ นน โอเคครับ อัตราเร่งหายห่วงเป็นรอง Accord Hybrid นิดๆ นิดจริงๆครับ
โดยรวมผมชอบทั้งคู่ ซื้อตัวไฮบริดนี่แล้วแต่ชอบ หน้าตา ภายนอก ภายในเลยครับ รถดีเหมือนกัน
ผมก้รอดูเรื่อง laser blaze ของ G10 อยู่ว่าจะเป็นยังไง
-
ถ้าเป็น spec เมกา G10 เก็บเสียงดีกว่า การขับขี่ดีกว่า นั่งสบายกว่า
แต่ spec ไทย เทียบได้แค่ความสบายของเบาะ อย่างอื่นต้องดูตัวจริงอย่างเดียวครับ
-
G9 ประกอบตัวถังดีนะครับ แน่นหนาทุกจุด ไม่มีหลวมคลอน
ยิ่งเรื่องสนิมหมดห่วง ไม่เจอแบบ City แน่นอน
แต่ที่ไม่ดีคือ การประกอบภายในครับ คุณภาพพลาสติกห่วยสไตล์พี่ฮอนเค้า
ใช้ๆไปเดี๋ยวก็มีเสียงก๊อกๆแก๊กๆ ถึงไม่ดังมาก แต่ก็แอบรำคาญในหูนิดๆ
ถ้ารับได้ก็โอเคครับ
-
ขอตอบแค่ low speed flow ฟินมากครับ ใช้ civic fc rs อยู่ ออกตจว รถเยอะๆ นี้ปล่อยยาวๆ สบายสุดๆ ประหยัดน้ำมันอีก
-
พื้นฐานของช่วงล่างมาดีกว่าเดิม แต่การเอาเวอร์ชั่นอเมริกาเทียบกับ Camry ไทย ผมว่าเสี่ยงมากที่จะพลาดครับ เพราะสเป็คโช้คสปริงมันไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน ถ้าให้ผมเดา พวงมาลัย Honda น่าจะคมกว่า แต่ช่วงล่างผมคิดว่า Camry Hybrid น่าจะคุมการเต้นท้ายรถได้ดีกว่า
เดาล้วนๆครับ เพราะกว่าจะเปิดราคา คือเดือน พ.ค. และกว่าสื่อจะได้ขับเวอร์ชั่นไทย ก็น่าจะหลังจากนั้น คนที่ตอบได้ตอนนี้ ก็คือทีมเซ็ตช่วงล่างของฮอนด้าไทย ซึ่งถามให้ตายยังไงเขาก็ไม่ตอบแน่นอน
-
คือให้เทียบเร็วไปมั้ยครับ รถทดสอบยังไม่มาเลย จะให้เทียบกับต่างประเทศก็ยากอีกเพราะการเซตการจูนก็ต่างกันแน่ๆละ เพราะ Camry ก็ต่าง
-
ตอนแรกที่ซื้อg92.4tech ที่เป็นล้อ18มาใช้ ผมก็บ่นนะครับเรื่องพวงมาลัยเบาและไว แต่พอได้อยู่กับมันนานขึ้นผมก็ชินและกลับชอบมันมากเลย กระดิกนิดลัดเลาะตามทางได้แบบชิลๆ มุดแบบไหลตามกระแสสบายมาก ขับต่างจังหวัดก็สบาย มีอย่างเดียวที่ผมรับไม่ได้กับคันนี้คือเบรคครับ ของเดิมๆไม่ค่อยพอกับนิสัยผม เบรคหนักหลายทีเข้าก็สั่นทั้งที่เท้าและพวงมาลัย แต่ก็มีวิธีแก้คือเปลี่ยนผ้าเบรคก็จบครับ ฮอนด้าไม่ใช่รถที่ประกอบเนี้ยบนะครับ พอสู้พี่โตได้ก็คือแอคคอร์ดตัวแรกหรือg2 สมัยฮอนด้ามาไทยใหม่ๆ รุ่นนั้นประกอบดีกว่ารุ่นใหม่ๆเยอะ
พอมาg3 หน้าแหลมก็ขายดีประกอบภายในแย่เลย รถนิ่มย้วยนิดๆจากล้อ13ยาง70
g4หรือตาเพชรก็ดีขึ้นนิดนึงแต่ขับค่อนข้างดีเลย เกาะดี เบรค ใช้ได้
G5 ท้ายสามเหลี่ยม ก็พอใช้แต่รถออกจะสูงโย่งไปหน่อย
G6 งูเห่า จะเป็นรุ่นแรกที่ช่วงล่างหลังเป็นมัลติลิงค์ กึขับดีขึ้น แน่นขึ้น ภายใเริ่มจะดี
หลังจากนี้บ้านผมก็หยุดใช้ไป2รุ่น จนมาใช้g9 ถ้าไม่นับเรื่องเสียงนิดๆหน่อยๆผมว่าก็หางโตไม่มากครับ
เข้าหัวข้อนะครับ ถ้าเป็นคนตัวโตแบบผม 185/105 ผมนั่งแคมรี่สบายกว่ารถผมตรงเบาะดีกว่ากับคันเร่งเปียโนครับ แต่อาจเป็นเพราะรถผมหลายปีแล้ว เบาะอาจแน่นไม่เท่ารถใหม่ แต่แคมรี่ทำได้ไม่ดีเลยในเรื่องคอนโซลกลางที่เบียดขบพอกับรถขับหลัง คุณจะนั่งแหกขาแบบแอคคอร์ดไม่ได้แล้วไม่ได้เป็นเฉพาะคนขับ คนนั่งก็เป็นด้วยครับส่วนเสียงนี่ผมไปลองไฮบริดทอปมา ผมว่าเสียงเข้ารถพอกันหรือแย่กว่ารถผมด้วย
ถ้าใจชอบทรงg10ก็รอครับ คุณคงไม่ใช้1-2ปีเปลี่ยน ไม่งั้นถ้าตัดใจไปแคมรี่แล้วแอคคอร์ดมันไม่แย่ ก็จะมานั่งบ่นว่ารู้งี้ครับ
ผมลืมเล่าอย่างนึง พี่โตนี่บ้านอดีตแฟนผมซึ่งพ่อเค้าเป็นวิศวกรใหญ่ของBell helicopters มานานจนปัจจุบัน
บริษัทให้รถตำแหน่งเป็น โคโรน่า หน้ายักษ์ตัวทอป ใช้ดีขับค่อนข้างดีเลย ภายในดีกว่าฮอนด้าพอเปลี่ยนคันก็เป็นท้ายโด่งตัวทอป ก็แย่ลงนิดๆด้วยความที่รถคันใหญ่ แอบย้วย พอเป็นรุ่นไมเนอร์คือexsior ก็ดีขึ้นนิด แต่พอหลังจานี้บริษัทก็ให้แอคคอร์ดตัวทอปมาตลอดจนปัจจุบัน ผมว่าถ้ารถมันแย่ พ่อเค้าคงบ่นและขอเปลี่ยนแล้วล่ะครับ
-
คงต้องรอ test drive ครับ ผมเองก็อยากรู้
ส่วนตัวก็แอบหวังเล็กๆว่าของไทยจะได้ feeling อย่างที่เมืองนอกรีวิวแล้วชื่นชมกัน
-
ไปลองเทสไดร์วในงานเลยครับ ตัดสินใจได้เลย เทียบทั้งคู่
-
หารีวิวของ ตปท ดูสิครับ มีแน่ๆ
-
เรื่อง Hybrid ถ้าเคยลองทั้ง Camry hybrid กับ Accord Hybrid มาก่อนแล้วจะรู้ว่า Accord Hybrid แรงจริง เห็นบอกไปลอง Camry hybrid ใหม่มาแล้วชอบ ไปลอง Accord Hybrid G10 คุณอาจจะชอบกว่า
ผมลองมาทั้ง Camry hybrid ส่วน Accord G9 Hybrid มาละ อย่างที่บอกด้านบน Accord G9 Hybrid ทั้งแรง ทั้งประหยัด กว่า Camry hybrid ครับ
ส่วนเรื่องขับขี่ การนั่งโดยสาร และอื่นๆ การผมกำลังรอให้มีรถทดสอบในโชว์รูม G10 Hybrid เดี๋ยวไปลองก่อน เดี๋ยวมาแชร์ครับ