Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Anantum ที่ มีนาคม 25, 2019, 16:29:12
-
รบกวนสอบถามพี่ๆสมาชิกครับ
ถ้าต้องเลือกระหว่างใน 10,000 km
ถ่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ จากศูนย์บริการ แล้วเติมน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลปั้มหอยฟิวเซฟตลอด 10,000 km
กับ
ถ่ายน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ จากศูนย์บริการ แล้วเติมน้ำมันเชื้อเพลิงปั้มหอยวีเพาเวอร์ตลอด 10,000 km
พี่ๆจะเลือกแบบไหนครับ
รถMitsubishi Triton 4d Gt-Premium at 2019 ครับ
ขอบคุณครับ
-
น้ำมันเครื่องอยู่นาน 10000 โล น้ำมันแป๊ปเดียวก็หายไป
-
เป็นผมนะ นมคดีๆ+ฟิวเซฟ เหลือๆครับ
-
ปกติน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์เปลี่ยนทุก 5,000 กิโล ไม่ใช่หรือ
-
ผมเคยลองมาทั้ง 2 แบบแล้วครับ ไม่เห็นความต่าง....
จะต่างอย่างเดียว ก็คือเปลืองค่าน้ำมันมากกับเจ้า V-power เนี่ย คือน้ำมันเขามันก็ดีจริงแต่แพงไป.....
-
ผมเลือกน้ำมันเครื่องครับ
ผมรถวีออสปี 2012 ใช้ mobile 1 สองพันกว่า
ขับดีจัดเลย
-
ถ่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ จากศูนย์บริการ แล้วเติมน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลปั้มหอยฟิวเซฟตลอด 10,000 km
จ่ายเงินคุ้มค่ากว่าครับ
-
แค่ Triton ไม่ใช่ พวก BMW / BENZ ดังนั้น ไม่มีความจำเป็น ที่ต้องไปเติม V-Power นี่นา
แต่น้ำมันเครื่องดีๆ ขับมันส์กว่าเยอะ ครับ
-
มันคงไม่เห็นผลขนาดนั้น
พวกรถส่งของ ขับทั้งวันทั้งคืน หลายมือหลายทีน นมค.แตนๆ น้ำมันแตนๆ
ยังทนกว่ารถเราๆที่สุดแสนจะถนอม
-
เป็นผม สังเคราะห์แท้ + ฟิวเซฟครับ
-
ผมเลือกน้ำมันเครื่องดีๆ ครับ
แต่ในคลับรถปิคอัพ มีหลายคน เลือกน้ำมันเครื่องกึ่ง และเลือกน้ำมัน V power
ยางรถยนต์ ก็มักจะเลือกยางราคาถูกๆ แต่กับน้ำมันเชื้อเพลิง บางคนจะเน้นเป็นพิเศษครับ
-
ผมเน้นที่นมคครับ สังเคราะห์ 100% ไม่พอ ต้องอย่างดีด้วยครับ
-
ผมก็เลือกน้ำมันเครื่องดีๆ น้ำปั้มไหนที่มาตรฐานทั่วไปเติมโลดยังไง Triton ก็ไหล 200 อยู่แล้วครับ
-
มันคงไม่เห็นผลขนาดนั้น
พวกรถส่งของ ขับทั้งวันทั้งคืน หลายมือหลายทีน นมค.แตนๆ น้ำมันแตนๆ
ยังทนกว่ารถเราๆที่สุดแสนจะถนอม
พวกนั้นเครื่องโทรมเหมือนกันนะ แต่เขาก็ขับแบบโทรมๆไปเรื่อยๆครับ
-
ขอน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ แล้วแต่ฟิวเซฟดีกว่าครับ
-
ถ้าตามตัวเลือกของ จขกท.
เลือก Full Syn + ดีเซลธรรมดา
แต่ถ้าตามตัวเลือกผม Semi Syn ของศูนย์ เพื่อไม่ต้องกังวลเรื่องข้อโต้แย้งในการรับประกัน
+ ดีเซลธรรมดาจากปั้มที่ดูน่าเชื่อถือว่า "ไม่ผสม" แค่นั้นพอ
ส่วนต่าง ที่ได้รวมๆ กันในหลายครั้ง เอาไว้หาทานอะไร อร่อยๆ ดีกว่า
-
ใช้สังเคราะห์แท้ กับ น้ำมันธรรมดาครับ
-
ขอขอบคุณทุกๆความคิดเห็นครับ
-
ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์100% เติมน้ำมันเกรดธรรมดา เพียงพอแล้วครับ
-
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์+น้ำมันธรรมดา
ถ้าวันไหนอยากเติมน้ำมันแพงๆ ก็ยังเปลี่ยนใจได้ครับ
-
อยากถนอมเครื่องยนต์ = สังเคราะห์แท้+ฟิวเซฟ
อยากได้อัตราเร่งพุ่งๆ ตามเท้า ไม่ได้ต้องการถนอมเครื่อง = กึ่ง+ v power
-
น้ำมันเครื่องเกรด fully sync เปลี่ยนทุกหมื่นโล แล้วเติมน้ำมันธรรมดา ยาวๆ ไป เหลือๆ แล้ว
คหสต.ไม่เห็นความจำเป็นกับเติมวีพาวเวอร์แต่อย่างไร ถ้าเติมวีพาวเวอร์ ไปเติมยูโร5 ดีกว่า