Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wa330 ที่ มีนาคม 26, 2019, 13:07:00
-
ก้อนเล็กๆติดไว้รอบๆกรอง แบบเนี้ย
https://www.lazada.co.th/products/magnet-miller-nanoii-20-i421048-s452851.html?gclid=CjwKCAjw-OHkBRBkEiwAoOZql0lESVFCuhWK-PoIK7vT5ReDI5LIvnDFuoqcyFA9amEeuYrR_yJEIhoC4vUQAvD_BwE&s_kwcid=AL!3152!3!286179630377!!!u!!&exlaz=d_1:mm_150050845_51350205_2010350205::12:1498579383!58089999096!!!pla-296303633664!c!296303633664!452851!122635302&ef_id=XJm6-gAAAEXDk2sz:20190326055252:s (https://www.lazada.co.th/products/magnet-miller-nanoii-20-i421048-s452851.html?gclid=CjwKCAjw-OHkBRBkEiwAoOZql0lESVFCuhWK-PoIK7vT5ReDI5LIvnDFuoqcyFA9amEeuYrR_yJEIhoC4vUQAvD_BwE&s_kwcid=AL!3152!3!286179630377!!!u!!&exlaz=d_1:mm_150050845_51350205_2010350205::12:1498579383!58089999096!!!pla-296303633664!c!296303633664!452851!122635302&ef_id=XJm6-gAAAEXDk2sz:20190326055252:s)
-
เอาที่สบายใจครับ คนเราชอบ และอยากได้ไม่เหมือนกัน ตราบใดที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ทำไปเต๊อะ
-
ติดได้ครับ แต่แรงแม่เหล็กมันจะส่งผลให้ระบบไฟฟ้าในรถรวนไปด้วย
อีกอย่างคือ แม่เหล็กมันไม่ได้ส่งผลกับโลหะทุกประเภทนะครับ แร่บางอย่างมันก็ดูดไม่ติด
-
มันจะได้ผลดีเหรอคับ
เสื้อสูบ ฝาสูบเดี๋ยวนี้ก็เป็น Aluminum alloy หมดแล้ว
แถมจุดที่ต้องเสียดสี เหล็กก็เป็นแบบผสม คาร์บอน+โครเมียม ที่แม่เหล็กดูดไม่ค่อยติดอีก
-
เศษโลหะมีน้อยมาก แทบไม่มีเลย ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะก็พอเพียงครับ
-
ใส้ในรถยนต์ มันไม่ได้แค่เหล็กนะครับ
มันยังมีทองเหลือง มีอลูมีเนียม และจำพวกเศษอโลหะอีก
ทำก็ดีครับ แต่มันเหมือนแค่บางอย่าง สุดท้ายเหมือนไม่ได้ช่วยอะไร
-
ก็ไม่โรคจิตนะครับ แค่วิตกมากไป หาเรื่องเสียเงินเปล่าๆครับ
กรองน้ำมันเครื่องยี่ห้อชุ่ยๆ ยังดักได้ถึง30ไมครอน
ถ้าเล็กกว่านั้นแล่อยมันไกลกลับไปพร้อมน้ำมันเครื่องหนาๆก็ไม่มีอะไรเสียหาย มันไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น
แต่ถ้าดักออกมาแล้วเยอะ ต้องย้อนกลับไปดูที่เครื่องหรือน้ำมันเครื่องมีปัญหาแล้วครับ
-
ดูคลิปนี้แล้ว ผ่าใส้กรองออกมามีเศษเหล็กติดเสื้อกรองตรงแม่เหล็กพอสมควร
ดูเสร็จผมกดสั่งแม่เหล็กไปแล้วครับ ลองใช้กับคันเก่าเสื้อสูบเหล็กหล่อ
https://www.youtube.com/watch?v=ksHQXyBm4Sc (https://www.youtube.com/watch?v=ksHQXyBm4Sc)
-
ผมก็ทำ มีทั้งแบบแปะกรอง และ น๊อตแม่เหล็ก
และ
น๊อต มีผงเหล็กแน่ๆ ไม่ต้องเดา และ ผ่ากรองพิสูจน์ดู
สรุปว่า มีผงเหล็กบริเวณแม่เหล็กพอสมควรครับ
ปล ฝา อาจจะเป็นอลู แต่ ชาร์พ วาล์ว แคม แหวน เหล็กล้วนๆครับ
-
เคยซื้อคูโบต้า ในกรองมีแม่เหล็กจากโรงงานครับ
แต่ส่วนตัวผมว่าไม่คุ้มค่า เปล่าให้มันติดในกรองเถอะ ถึงระยะก็เปลี่ยนครับ
-
ถ้าทำแล้วสบายใจก็ทำครับ ;)
ถ้าจำไม่ผิดผมเคยถ่ายน้ำมันเกียร์เอง ตัวน๊อตเองตรงปลายก็เป็นแม่เหล็กนะครับ
-
ใส่น้อตแม่เหล็ก น่าจะง่ายกว่าหรือป่าวครับไม่ต้องแกะออกเวลาเปลี่ยนกรอง
-
ผมทำใช้มา ปีนึงแล้วครับ มีแต่ผลดีไม่มีผลเสีย เปลี่ยนกรองก็เอาจากกรองเดิมมาติดซ้ำ
-
มีคนทำในกลุ่มมอเตอร์ไชค์มานานแล้ว
แต่ได้เพียงผลทางใจ ไม่มีอะไรที่วัดได้ว่าต่างจากเดิม หลังๆเลยซาๆไป
-
เดี๋ยวนี้แม่เหล็กมันดูดอะลูมิเนียมได้ด้วยเหรอครับ 8)
-
บางทีคลิปก็แค่ทำมาให้ขายของได้ ส่วนตัวว่าถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง/เปลี่ยนกรองตามระยะเพียงพอแล้วก็ไม่รู้จะไปจ่ายเงินเพิ่มทำไม
-
เคยเปิดอ่างเกียร์กันรึเปล่าครับ
ในอ่างเกียร์ จะมีก้อนแม่เหล็กติดอยู่หลายจุด
ตามตำแหน่งที่เป็นหลุม หลายๆจุด
และเวลาเปิดอ่างออกมา เศษผงเหล็กมหาศาล
จะติดบริเวณแม่เหล็กจำนวนมาก อย่างน้อย
มันก็ทำให้ เศษเหล็กไม่ไปหมุนเวียนในระบบ
ก่อนที่จะไปติดตามกรอง
รถเรา เงินเรา ไม่เดือนร้อนใคร
ผมก็ทำครับ แต่ทำแบบพอควร
ปกติก้อนละไม่กี่บาท เยอะแยะไป
แม่เหล็กสักสองสามก้อนก็พอ
-
ในอ่างเกียร์หลายๆรุ่นจะมีก้อนแม่เหล็กอยู่ก้นอ่างครับ ใส่ได้ไม่ได้บ้าแต่อย่างใด ใช้เป็นน็อตก้นอ่างเเม่เหล็กตาม คห. บนก็ได้ครับ สะดวกดี
-
ใช่ครับ อ่างน้ำมันเกียร์มีแม่เหล็กดูด ส่วนอ่างใต้เครื่องยนต์ไม่แน่ใจ? ชิ้นส่วนเสียดสีและสึกหรอในเครื่องยนส่วนมากก็เหล็ก เช่นฟันเฟืองเกียร์/ปั๊ม แหวนลูกสูบ ผนังกระบอกสูบ บุช เพลา อาจจะมีทองแดงจากแหวนซิงโครไนซ์ในเกียร์ธรรมดาอยู่บ้าง และทองแดงจาก multiplate/band clutch ในเกียร์ออโต้
-
ในเกียร์เขาใส่ไว้ดักโลหะจากการเสียดสีของคลัทช คนละเรื่องกับเครื่องเลยครับ
เครื่องถ้าเสียดสีแล้วมีผงติดมาเยอะแยะมันผิดปรกติ