Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ มีนาคม 28, 2019, 20:18:01
-
พอได้มั้ยครับ MINE SPA1 วิจัย พัฒนา และผลิตโดยคนไทย แบต 100% ระยะทางวิ่งได้ 200km ปัจจุบันอยู่ระหว่างการ Setup ราคาจากการปรับสเปคล่าสุด คาดการณ์ราคาไม่เกิน 1.2 ล้าน ถ้าสนใจสามารถลงทะเบียนจองสิทธิ์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถส่งมอบรถได้ประมาณต้นปี 2563
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m38.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m39.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m4.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m37.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m30.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m29.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m27.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m26.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m35.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m25.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m24.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m21.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/1553679448_21192_1-1024x538.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/MINE-SPA-1-7.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m34.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m33.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m31.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m20.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/MINE-SPA-1-4.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m18.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m17.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m10.jpg)
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m8.jpg)
-
กระจกประตูบานหลัง เปิดไม่ได้ใช่มั้ยครับ
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m33.jpg)
-
กระจกมองข้างยาริส eco ?
-
ราคาสูงไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร เจ๋งดีนะ
-
ดูดีครับ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ออกแบบเองแทบทุกชิ้น
ความจริงจะทำในจีนก็ไม่ซีเรียสครับ เข้าใจ economy of scale
เราไม่จำเป็นต้องผลิตเอง ขอให้เราคิด และออกแบบเอง เอาใจช่วยครับ
รูปทรงสวยนะ แต่น่าจะมีการระดมบุคลากรด้านออกแบบอีกนิด เหมือนยังไม่สุด
เหมือนมีการแก้ผิวงานจาก clay model ค่อนข้างเยอะใน CAD 3D เส้นออกมาค่อนข้างแข็ง
-
ผมว่าดูดีเลยนะ
สำหรับกลุ่มคนที่ก่อนหน้านี้
ที่อยากใช้ EV ในราคาที่สูงกว่ารถร้ำมันไม่มาก
และกลุ่มคนที่อยากสนับสนุนรถที่สร้างโดยคนไทย
คงได้สมหวังกันสักที
ข่วยกันอุดหนุนให้บริษัทมีทุนไปต่อยอดพัฒนา
รุ่นถัดๆ ไปให้ดีขึ้นด้วยนะครับ
แล้วต่อไปเราก็จะได้ไม่มาตั้งกระทู้ถามว่า
ทำไมประเทศไทยไม่มีรถที่เป็นยี่ห้อของตนเอง
แล้วก็จะมีแต่คำตอบทำนองที่ว่า
รัฐบาลไม่สนับสนุน
คนไทยไม่ชาตินิยม
กันสักทีครับ
-
กระจกประตูบานหลัง เปิดไม่ได้ใช่มั้ยครับ
(https://www.bpicc.com/images/2019/03/28/m33.jpg)
ดูจุดยึดแล้วน่าจะแง้มได้นะครับ คือผลักออกได้นิดนึง
พอระบายลมได้ แต่ซื้อกับข้าวข้างถนนไม่ได้ 5555
สนใจ crash test มากกว่า
-
มาเถอะ พัฒนาไปเรื่อยๆ รอสนับสนุน
-
กระจกมองข้างยาริส eco ?
ต้องบอกว่า กระจกมองข้างยกมากจาก toyota (Genที่แล้ว) ครับ
เค้าใช้ตั้งแต่ยารีส ไปยัน camry เลย
-
รอดูรีวิว ถึงจะรักชาติ แต่ใจตอนนี้อยู่กะฮุนได kona
ปล. ผลิตไทยแต่ยังราคาแรง น่าจะทำแบบโปรตอนนะ รัฐสนับสนุนจนราคาถูกสู้กะชาวบ้านได้
-
กรณี โปรตอน รัฐมาเลย์ ใช้วิธีดีดราคารถต่างชาติให้แพงลิ่ว
เพื่อให้ดูเหมือนรถแห่งชาติถูกว่าครับ
เขาไม่ได้ใช้วิธีปล่อยให้รถต่างชาติมีราคาปกติ แต่กดราคารถแห่งชาติลงฮะ
-
ราคารถมาเลก็พอๆกะไทยนะครับ เช่นมาสด้าสามเริ่มต้นก็แปดแสนกว่าบาทเหมือนกัน
-
ผมว่าดูดีเลยนะ
สำหรับกลุ่มคนที่ก่อนหน้านี้
ที่อยากใช้ EV ในราคาที่สูงกว่ารถร้ำมันไม่มาก
และกลุ่มคนที่อยากสนับสนุนรถที่สร้างโดยคนไทย
คงได้สมหวังกันสักที
ข่วยกันอุดหนุนให้บริษัทมีทุนไปต่อยอดพัฒนา
รุ่นถัดๆ ไปให้ดีขึ้นด้วยนะครับ
แล้วต่อไปเราก็จะได้ไม่มาตั้งกระทู้ถามว่า
ทำไมประเทศไทยไม่มีรถที่เป็นยี่ห้อของตนเอง
แล้วก็จะมีแต่คำตอบทำนองที่ว่า
รัฐบาลไม่สนับสนุน
คนไทยไม่ชาตินิยม
กันสักทีครับ
เห็นด้วยครับ
EV ไทย เกิดแล้วนะครับ ... ท่านๆที่ตั้งตารอตอนนี้ถึงเวลาที่พวกท่านจะมาสนับสนุนกันแล้วนะ
หรือจะบอกแพงไปอีก รอราคา 3-4 แสนอีกล่ะ
-
ตอนนี้ที่ราคารถมาเลย์พอๆ กับไทยเพราะรัฐไม่สามารถใช้นโยยายแบบเดิมได้
อีกแล้วครับ
และผลก็คือโปรตอนเองก็ระเนระนาดหลังจากผลาญเงินอุดหนุนจากรัฐบาลซึ่งก็คือ
เงินภาษีจากประชาชนทั้งประเทศ
บริษัทเล็กๆ ความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีมีไม่พอ ต้องพึ่งพาจากผู้อื่น
ที่อยู่รอดผ่านมาได้ก็มาการการอุ้มชูของเงินภาษี ยังไงก็ไม่มีความจีรังยั่งยืน
จะให้คนในประเทศสนับสนุนกิจการแบบนี้ตลอดไปไม่ได้หรอกครับ
ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนครับ
-
พึ่งกลับจากประชุมงานเซินเจิ้น-ฮ่องกงมา
จะบอกว่าตอนนี้ ข้างถนนที่เซินเจิ้น น่าเดินกว่าฮ่องกง
ทั้งกลิ่น ทั้งเสียง เรียกได้ว่าคนละเรื่องเลย ตอนข้ามจากเซินเจิ้น มาเดอนเล่นตรงถนนนาธาน ระหว่างรอ Airport bus ที่ป้ายรถเมล์ แบบว่ามึนกลิ่นรถเมล์มาก
รถเมล์ที่เซินเจิ้น(เขตตัวเมือง) เป็นรถไฟฟ้าเกือบหมดแล้ว เหลือก็แต่รถทัวร์และรถเมล์ท้องถิ่น
แท๊กซี่ของ byd แบบเดียวกับที่ไทยก็วิ่งกันเต็มบ้านเต็มเมืองเลย
ถ้ารัฐไทยสนับสนุนเต็มที่ ท่าจะดีไม่น้อยครับ
-
รถเก๋งกลุ่มราคาล้านอัพ market cap ผมว่ามีไม่ถึง 5 % ยากครับที่จะขายได้ ราคา/คุณภาพ มันยังสวนทางกันอยู่ คงต้องรออีกพักใหญ่ๆ
ไม่เห็นด้วยว่าจะต้องรีบมี เพราะเทคโนโลยีมันยังไม่พร้อม แพงกว่า วิ่งได้ไม่ไกล ชาร์จใช้เวลานาน ข้อเสียเยอะและเป็นเรื่องสำคัญ แก้ไม่ได้ง่ายซะด้วย
ข้อดีในเรื่องรักษ์โลก.......ดีเซลบ้าพลัง ชังโลก ขายได้ ขายดี แปลว่าอะไร คนไทยยังไม่ตระหนักกัน ขนาดค่า PM 2.5 ขึ้นสูงลิ่ว ก็ยังพ่นหมึกกันอยู่เนืองๆ
-
ไม่ทราบว่าผลิตจากที่ไหนนะครับ