Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PAWIN9 ที่ มีนาคม 30, 2019, 15:15:22
-
สวัสดีพี่ ๆ ทุกคนครับ พอดีตอนนี้ผมกำลังตัดสินใจเลือกซื้อรถคันใหม่อยู่ครับ ก็เลยอยากมาขอความคิดเห็นจากพี่ ๆ สมาชิก เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจครับ
Condition ของผมมีตามนี้ครับ
1. มีงบประมาณไม่เกิน 1.4 m อยากได้รถประเภท SUV จะเป็น Sub-Compact, Compact หรือ Midsize ไม่เกี่ยงครับ
2. ปกติผมขับรถเร็วไม่เกิน 100 km/hr มีเร่งแซงบ้าง แต่จะพยายามควบคุมไม่ให้เกิน 120 km/hr
3. Work Day ปกติ ผมใช้งานที่ ตจว. ขับไม่เกินวันละ 30 km มีบางครั้งต้องวิ่งทางฝุ่นตามสถานการณ์การทำงานครับ ส่วน Weekend ก็จะขับกลับบ้าน ไป/กลับ เที่ยวละประมาณ 100 km ผ่านเส้นพหลโยธิน (กรุงเทพ-สระบุรี) ซึ่งสภาพมันไม่เหมือน Highway เลยครับ ขรุขระ บางครั้งเป็นหลุมเป็นบ่อ ซ่อมก็บ่อย แถมมีรถบรรทุกวิ่งมันทุกเลน
4. ผมแคร์เฉพาะอัตราเร่ง 0-120 km/hr ครับ เผื่อไว้หนีรถบรรทุก ส่วนความเร็วปลายผมคงไม่ได้ใช้
5. ผมสูง 187 cm ปัจจุบันขับ Honda City ปี 2014 ครับ ไม่รีบใช้รถมากครับ แต่อยากเปลี่ยนก่อนสิ้นปี 2019 นี้
ตอนนี้มองไว้ 4 รุ่น ดังนี้ครับ
1. Subaru XV 2.0i-p ราคา 1.259 m
2. Subaru Forester 2.0i-s ราคา 1.38 m
3. Nissan X-Trail 2.5 V 2WD ราคา 1.46 m +ส่วนลด
4. Totoya C-HR 1.8 Mid ราคา 1.039 m
คำถามที่อยากขอความเห็นจากพี่ ๆ คือ
1. ถ้าพิจารณาตาม Condition พี่ ๆ คิดว่ารุ่นไหนเหมาะสมที่สุดครับ หรือผมควรไปหารถ Pick up หรือ PPV มาพิจารณาด้วย
2. หรือผมควรใช้อารมณ์ตัดสินไปเลย 555 เพราะตอนนี้เลือกไม่ถูกครับ (ถ้าใช้อารมณ์ล้วน ๆ ผมคงไปหาเจ้า XV แบบไม่มีเหตุผลเลยครับ 555)
ปล. กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมครับ ผิดถูกยังไงขอความกรุณาจากพี่ ๆ ทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณมา ๆ ครับ
-
จริงๆผมเชียร์ chr แต่เรื่องขรุขระอาจจะเหมาะกับ ppv มากกว่าครับ
-
จากโจทย์
"4. ผมแคร์เฉพาะอัตราเร่ง 0-120 km/hr ครับ เผื่อไว้หนีรถบรรทุก ส่วนความเร็วปลายผมคงไม่ได้ใช้"
ผมตอบ
3. Nissan X-Trail 2.5 V 2WD ราคา 1.46 m +ส่วนลด
-
CHR ครับ สบายๆ ผมเชียร์เลยตัวนี้
-
ขยับจาก city... CHR น่าจะเหลือๆแล้วครับ
XV, Forester ติดที่อัตราเร่งตอนออกตัว นอกนั้นตอบโจทย์หมด ( โจทย์ไม่มีเรื่องศูนย์บริการ อะไหล่)
Xtrail แรงเกินความจำเป็นและแพงกว่าตัวอื่น
-
ถ้าทางแย่มากๆ ควรเบนใจไปหากระบะ หรือ PPV นะเบาเรื่องซ่อมได้พอควรเลยล่ะครับ
-
งบไม่เกี่ยงผมเลือกXtrail2.5 แบบไม่ลังเลครับ
-
ส่วนตัวถ้าใกล้ศูนย์ subaru ผมไป XV แล้ว
รถยนต์ - อารมณ์ก็เป็น 1 เหตุผลครับ เพราะเห็นทุกวัน ใช้ทุกวัน
ของผมพอดีต้องเดินทางไปทั่ว กับศูนย์T อยู่ใกล้เลยจัด CHR มาเสริมทัพ
ยังติดใจเรื่องความสูงใต้ท้องรถที่น้อยไปนิดนึง เวลาลุยทางขรุขระ
แต่ขับทั่วไปโอเคมาก ซึ่ง XV น่าจะตอบโจทย์หมด
ทุกคันที่ว่ามาอัตราเร่งยังไงก็เหลือๆ ไม่ได้ช้ามากแบบหนีรถบรรทุกไม่พ้นหรอก
ต้องไปเทสต์ไดรฟ์แล้วครับ เพื่อเทียบกับคันเก่าที่ใช้มา
-
X-trail2.5ครับ อัตราเร่งเหลือๆ
-
แหวกแนว MU-X 1.9 The Onyx
ใช้ลุยงานก็ได้ ไปไหนมาไหนหลายคนก็สะดวก
-
ส่วนสูงถึง 187 CM ใช้ city ถ้าไม่อึดอัด ผมเชียร์ chr
ถ้าอยากเปลี่ยนฟีลที่ได้เฮดรูมเพิ่มก้อ xtrail ครับ
วิ่งทางยาวเน้นระบบความปลอดภัยเยอะๆน่าจะดีครับ
-
ถ้าไม่มีทางฝุ่น ทางลูกรัง ก็เชียร์SUV ทางเรียบครับ
สวนผมทางลูกรังลึกบ้าง ดอนบ้าง กะเด้งกะดอน เอาCRVไปครั้งเดียว ขูดใต้ท้อง ขูดข้้างรถ
้วันต่อมาใช้กะบะตัวเตี้ย ไปได้ดีกว่า
ถ้าทางแบบผมนี้ เชียร์PPVครับ
-
ในโจทย์นี้กับตัวเลือกที่มี ผมจิ้ม Forester ครับเพราะชอบห้องโดยสารโปร่งๆ เวลาขับทางไกลมันผ่อนคลายกว่า
พอบอกว่าทางขรุขระก็กลัวว่าจะนั่งไม่สบายเข้าไปใหญ่ถ้าจิ้ม ppv แต่ถ้าต้องไปทางนี้ผมว่า Terra ก็ไม่เลวนะครับ
-
ข้อ 4 ตัด CHR ออกก่อนเพื่อนเลย รถวิ่งอืดกว่า City Vios อีก วิ่งทางฝุ่นยิ่งแล้วใหญ่ CHR ไม่ได้สูงเท่าไหร่นะ
-
ทางขุขระ ของน้องคือ จากวังน้อยไปถึง แก่งคอยสำหรับผม ก็คือปกติถนนเมืองไทยน่าจะวิ่งได้ทุกคันที่เลือก
แต่ออก site ทางฝุ่นไม่ได้เป็นทางลุยไร เอาตามงบไม่สูง CHR ก็คงเพียงพอ
-
ลอง test drive ดูครับ โดยเฉพาะ Forester ตอนนี้มีรถเทสทะยอยเข้ามาตามศูนย์ต่างๆ
ปล.ผมแวะมาป้ายยา....... ;D
-
ถ้าในตัวเลือก จิ้มที่ Forester ครับ 8)
-
X trail ก็น่าสนนะครับ
-
ตัวเลือกที่น่าสนคือ
1. Forester
2. X-trail 2.5 ครับ
ถ้าไม่ได้ต้องการอัตราเร่งเร็วมาก ทั้ง 4 ตัวน่าจะเพียงพอหมดครับ
Forester ติดที่ Service ถ้าใกล้บ้านน่าจะ OK อยู่ครับ ตัวใหม่ผมยังไม่มีโอกาสได้ลอง แต่ตัวเก่าผมว่า OK เลย
X-trail 2.5 ผมว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ถ้าไม่ติดเรื่องอัตราสิ้นเปลืองครับ
จริง ๆ X-trail Hybrid ผมไปลองอัตราเร่งใช้ได้เลยครับ แต่เบาะหลังไม่สบาย แต่เหมือนมีปัญหาพอควร
ส่วน 2 ตัวที่เหลือ ผมคิดว่าอุปกรณ์ติดรถ ยังไม่น่าสนใจเท่าที่ควร
-
เชียร์ x trail เบนซินครับ
-
....เชียร์ forester รถเพิ่งเปลี่ยน model คงอีกหลายปีกว่าจะเปลี่ยนโฉม ส่วน x-trail โฉมนี้ออกมานานแล้ว ไม่เกิน 2 ปีคงมีตัวใหม่ ยิ่งตัวสูงๆ
หารถที่มี head room เยอะๆดีกว่า คุณสูงเท่าเพื่อนผม หารถยากอยู่เหมือนกัน นั่งแล้ว ติดเข่า ติดหัว เรื่องสมรรถนะต้องไปลองขับดูครับ ของแบบนี้ต่างคนต่างชอบ
-
ตอนนี้มองไว้ 4 รุ่น ดังนี้ครับ
1. Subaru XV 2.0i-p ราคา 1.259 m
2. Subaru Forester 2.0i-s ราคา 1.38 m
3. Nissan X-Trail 2.5 V 2WD ราคา 1.46 m +ส่วนลด
4. Toyota C-HR 1.8 Mid ราคา 1.039 m
==========================
ผมอ่านโจทย์ของคุณแล้ว ผมแนะนำว่า เลือก C-HR ครับ
- C-HR ถูกกว่าคันอื่นๆ 2-4 แสน คุ้มค่ากว่ากันเยอะ แล้วตอนขายต่อ ก็ไม่ได้ราคาตกด้วย เพราะคุณซื้อรุ่นเบนซินธรรมดา ไม่ได้ Hybrid
- ช่วงล่าง C-HR อิสระ 4 ล้อ ไม่ได้ด้อยกว่ายี่ห้ออื่น แบบที่ Toyota รุ่นเก๋งเล็ก-เก๋งกลางเป็นเลย แม้แต่น้อย
- ระบบขับ 4 แบบของ Subaru XV ไม่ได้จำเป็นสำหรับการใช้งานของคุณ
- สมรรถนะเครื่องยนต์ 1.8 กับรถอย่าง C-HR เหมาะสม กำลังเพียงพอกับการใช้งาน และประหยัดน้ำมันใช้ได้
สรุป คือ เหมาะกับคุณที่สุด ใน 4 คันที่คุณเลือกมาครับ
หมายเหตุ : อ้อ !! เกือบลืม .. มีประเด็นเดียว คือ คุณสูงถึง 185 ซม. ลองไปนั่งที่นั่งคนขับดู / ขอทดลองขับก่อนละกัน...
เพราะผมก็ไม่แน่ใจว่า รถมันจะเล็ก / หลังคามันจะเตี้ยเกินไปสำหรับคุณมั้ย ?? ??
-
เส้นสระบุรี ทางหลักๆไม่ได้แย่มากเลยนะ
ผมว่า CHR เหลือๆครับ
ถ้าต่อยอดจาก City ผมว่าคันนี้น่าจะเหมาะ นอกซะจากรายได้คุณกระโดดมาเยอะมากๆ
แล้วเก็บ City ไว้ใช้สำรอง อันนั้นเลือกตามอารมณ์ได้เลยครับ
-
ทางไม่เรียบ ทางฝุ่น มีรถใหญ่วิ่งตลอด ผมว่าไปหา PPV ดีกว่าครับ แถม จขกท ก็สูง 187 ซม ด้วย หารถใหญ่หน่อยดีกว่าครับ
-
CHR ครับ ผมสูง 183 สบายๆครับ รถมันไม่ได้แคบเลยนะถ้าเอาตัวเลขมาเทียบ มันแค่ให้ความรู้สึกว่าแคบเฉยๆเพราะ design
-
ชอบ XV ที่สุด ก็ไป XV เลยครับ
บางครั้งคนเราก็ต้องทำตามหัวใจบ้าง
-
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็น ทุก ๆ มุมมองจากพี่ ๆ สมาชิกทุกท่านมากครับ
-
ตามเงื่อนไขผมเลือก CHR เก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมัน + บำรุงรักษาดีกว่าครับ เพิ่มเป็น HV ด้วยช่วยค่าน้ำมันได้เยอะ
ผมวิ่งไปกลับ กทม ทับกวาง บ่อยพอกัน เข้าใจสภาพถนนเลย เรื่องหนีรถบรรทุกนี่ อยู่ที่ใจล้วนๆครับ รถอะไรก็หนีได้
แต่อยากได้หนีแบบไหน หนีแบบไม่ลุ้นกดทีเดียวผ่านฉลุย
ที่บ้านมีรถหลายคัน คันที่ใช้แล้วหนีสบายใจ คือ Prius กับ Camry ใหม่ 2.5G กดแล้วแซงสบายๆ นั่ง 2 คนเป็นหลัก
นอกนั้น March, CRV,Fortuner,Xtrail ก็หนีได้ครับ
-
ผมเตี้ยกว่าคุณ2เซนต์ ตัดchr ออกก่อนเพราะมันไม่โปร่งครับ หัวใกล้หลังคามากไป ถนนแบบที่ว่าผมจิ้มfor กับx trail และเพิ่มCRV ให้อีกคัน นั่งโล่งกว่าแน่นอน ผมนั่งchr มันสบายแต่อึดอัด มองไปข้างหน้าแล้วเห็นขอบบนกระจกหน้า มันไม่สบายตาครับ ในการขับผมชอบxนะครับ รถโคลงน้อยมาก ติดอย่างเดียวคือโฉมมันเก่ากว่า และไม่ชอบด้านท้ายสอบๆของมัน crvก็จะติดนุ่มนิดๆ ส่วนfor ผมว่าอยู่ตรงกลาง ขอ้เสียของซูมีอย่างเดียวคือ ศูนย์และค่าเมนเทนแนนซ์ อ่อ เครื่องเล็กกว่าด้วย
ผมแนะนำ x กับCRV อยากให้ไปลองขับว่าถูกจริตกับคันไหนครับ ขอลองยาวหน่อย หาถนนขรุขระลองด้วยครับ
-
งบ 1.4 ไม่เกี่ยวกับเงินที่ต้องเก็บไว้บำรุงรักษา
ผมเชีย Nissan X-Trail ครับ