Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ramcese ที่ มีนาคม 31, 2019, 14:04:53
-
ไม่ทราบว่ามีใครเปลี่ยน โช๊คอัพ บ้างไหมครับ พอดีสนใจ kyb new sr เปลี่ยนแล้วเป็นอย่างไรบ้าง สะเทือน หรือ แข็งขึ้นกว่าเดิมมากไหมครับ
-
ช่วงล่างเดิมๆ มันเป็นยังไงบ้างครับ ?
-
New SR ความเร็วสูง นิ่งดีมากครับ
แต่ความเร็วต่ำนี่มันเกวียนชัดๆ ครับ
-
เพิ่งไปจัดมาเมื่อวันเสาร์ 20k
ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 300 km เดี๋ยววอร์มครบ 1000km ผมจะมาบอกแบบละเอียดอีกทีครับ
ผมใช้ swift ยางขอบบ55 นุ่มเงียบ encopia
เท่าที่จับได้ตอนนี้คือ ผมขอแบ่งเป็นถนนสองแบบ
ถนนปูน
0-60 เด้งดีดดีแท้ๆ
60-120 ดีกว่าโช๊คติดรถมาก ไม่กระแทกแรง มีตอดตูดตามพื้นถนน ให้รำคาญนิดๆ
ถนนยางมะตอย
0-60 ปกติดี นุ่มๆ
60-160 มีเท่าไหร่ ยัดไปเลยครับ สบายๆ แฟนไม่รู้ว่า 160 ไปแล้ว
สรุปคร่าวๆ ยังไม่พ้นรันอิน
ผมให้คะแนนว่า ดีกว่าโช๊คเก่า ยิ่งโช๊คหลังยิ่งดี
แข็งขึ้นดีดเด้งขึ้นในความเร็วต่ำ จะไปนุ่มในความเร็วสูงแต่ยังหนึบไม่เท่าพวกสตรัท
ไม่กระเทือนขนาดเทียบเกวียนได้หรือครับ ผมเคยนั่งเกวียนมา hahaha ;D
จะให้จบควรจะหาพวกปรับนุ่มแข็งได้น่าจะดีกว่า จะให้เทพเลยคือปรับไฟฟ้าจากในรถได้ มันจะครอบคลมทุกย่านความเร็ว
ลองดู tein endura pro plus สามารถต่อยอดไปปรับไฟฟ้าได้ เสียดายของสวิฟยังไม่ออก
โช๊คมันมาจากญี่ปุ่น บ้านเค้าไม่ค่อยมีถนนปูนแบบ้านเราเยอะ
ไม่แน่ใจว่าเค้าทำและเทสมาเฉพาะถนนยางมะตอยหรือปล่าว
ลืมถาม ของเก่าเป็นยังไงครับ
-
ไป tein endura pro plus เลยครับ + สปริงของมันหรือของโดบินสัน ก็ได้
ของติดรถอย่าใส่เดี๋ยวจะย้วย
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ เดิม ๆการทรงตัว ซับแรงสะเทือน ในตวามเร็วต่ำโอเค แล้วครับ แต่อยากให้การทรงตัว เข้าออกโค้งในความเร็วสูง ดีขึ้น แต่กลัว ความนุ่มนวลแบบความเร็วต่ำจะหายไปครับ
-
ผมใช้กับฟรีดอยู่
ของเดิมแข็งมาก พอเปลี่ยนแล้วนุ่มลงเยอะเลย
แถมซิ่งได้ด้วย มุดก็ดี เข้าโค้งก็เยี่ยม
อัตรา rebound น้อยลงเยอะครับ
เหมือนขับรถคนละคันเลย