Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.P_Lawman ที่ มีนาคม 31, 2019, 22:16:56
-
นี้แหละนะที่เขาว่าคนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ
ส่วนตัวผมแวะไปดู ก็ไม่ได้จอง คิดในใจค่อยไปดูอีกที ขอศึกษาก่อน ดูตัวรถแล้วรู้สึกราคาแพงไป เผลอแปปเดียวเห็นข่าวปิดรับจองแล้ว
-
ยอดจองเท่าไหร่ละครับ 100 คัน 500 คัน 1000 คัน หรือ 30 กว่าคัน
ผมว่ามันก็มีกลุ่มที่ซื้อละครับ แต่เยอะแค่ไหน น่าจะพอเดาออก
-
รถมันมีตำนานและความหลัง
ผมว่ามันขายได้ก็ไม่แปลกใจเลยครับ
เอาจริงๆ เทียบชั้น UX กับเจ้านี้ ผมว่าเจ้านี้ทั้งปีเผลอๆ ขายได้มากกว่า UX อีก ;)
-
แต่ก็มีคนไม่บ่น และไม่ซื้อนะ ซึ่งกลุ่มนี้เยอะสุด (เหตุเพราะไม่ได้สนใจ) 8)
สำหรับผมยอดจองก็ไม่ได้เยอะอะไร อย่างที่บอกเป็นของเล่นเฉพาะกลุ่มไม่ใช่รถสำหรับคนส่วนใหญ่อยู่แล้ว จะออกมาแนวนี้เรื่องปกติมากๆครับ แต่ถ้าโควต้า 1 หมื่นคันต่อปีแล้วหมดเนี่ยสิถึงเรียกว่าเซอไพรส์สุดๆ
-
ดีครับ ถ้าเขาขายได้มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ โอกาสที่จะมาประกอบอินโดจะมีมากขึ้น
ถ้ามันราคาเหลือสัก 7-8 แสน ผมซื้อมาใช้แน่นอนแบบไม่คิดเลย (แต่ 1.5 ล้านส่วนตัวขอบาย 55)
-
ตามข่าวแล้ว90คัน
ราคานี้คงซื้อเพราะรูปลักษณ์ล้วนๆ ผู้ญชอบแน่ๆ
-
วันนี้ผมไปเดิน มอเตอร์โชว์มา รอบบ่าย เซลยังบอกว่ายอด 80 คัน ตอนนี้มา 90 ปิดรับแล้วเหรอ
-
ดีครับ ถ้าเขาขายได้มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ โอกาสที่จะมาประกอบอินโดจะมีมากขึ้น
ถ้ามันราคาเหลือสัก 7-8 แสน ผมซื้อมาใช้แน่นอนแบบไม่คิดเลย (แต่ 1.5 ล้านส่วนตัวขอบาย 55)
ผมกลับคิดว่า SUZUKI MOTOR JAPAN อาจจะเปลี่ยนใจไม่มาประกอบที่อินโดหรือไทยก็ได้ เพราะรถเองก็ขายดีมาก ยอดจองในยุโรปก็เยอะ ยอดจองในไทยก็ได้เกินเป้า มอเตอร์โชว์เพิ่งเริ่มไม่กี่วันเองเหลือเวลาอีกตั้งอาทิตย์ แต่ยอดจองต้องปิดรับแล้วเพราะไม่มีคิวส่งมอบรถในปีหน้าแล้ว ถ้าเปิดจองไม่รู้จะได้รถมาเมื่อไหร่ ตอนนี้น่าจะ back order พอสมควรโรงงานในญี่ปุ่นผลิตไม่ทันแน่ ๆ
แล้วการย้ายมาประกอบอินโด แล้วจะส่งไปยุโรปก็ทำไม่ได้อีก คุณภาพไม่พอญี่ปุ่นไม่เสี่ยง แต่ถ้าประกอบอินโดขายแค่ในอาเซียนยอดเท่านี้คงไม่เอา ประกอบญี่ปุ่นอย่างเดิมก็ขายดีเหมือนกัน แม้จะแพงแต่ก็มีคนซื้อ
ถ้าจะมาเมืองไทย ไม่น่าจะเปิดไลน์ใหม่ที่โรงงานอมตะซิตี้ได้อีก ต้องลงทุนกันเยอะ ทางบริษัทแม่จะเอาด้วยหรือเปล่า เพราะต้องแชร์ยอดขายกับยุโรปอีกจึงจะคุ้ม
-
ประเทศไทยเราคนรวยเยอะครับ
ยิ่งแพงยิ่งดี...คนเข้าถึงยาก...มีน้อยคัน...ไม่ซ้ำ
-
โควต้ามา 80 คันนี่ครับ หรือได้เพิ่มมาอีก 10คัน??? :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
คนที่จองไป จะรับรถเมื่อไหร่ พอทราบกันมั๊ยครับ
-
คิดว่าถ้าเอามาขับใน กทม. รถคันไม่ใหญ่ จะคล่องตัวกว่าพวก CRV X-trail หรือ เล็กลงมาหน่อยพวก HR-V, CH-R ,CX3 มั้ยครับ ???
-
ผมไม่บ่นแต่ก็ไม่ซื้อ ถ้ารวยมีเงินเหลือๆก็คงจัดไปแล้ว
คิดดูรถมี story แพง นำเข้า มีน้อยคัน คนหันมามองมากกว่าแรพเตอร์แน่นอนตัวนั้นต้องดูซักหน่อยว่าเรนเจอร์ปลอมตัวมารึเปล่า
-
คิดว่าถ้าเอามาขับใน กทม. รถคันไม่ใหญ่ จะคล่องตัวกว่าพวก CRV X-trail หรือ เล็กลงมาหน่อยพวก HR-V, CH-R ,CX3 มั้ยครับ ???
คล่องตัวกว่าแน่นอนครับ แต่ต้องคำนึงด้วยว่า
ช่วงล่างมันจะแข็งกระเด้งกระดอนเกินไปมั้ย
รวมไปจนถึงความนิ่ง และเสียงรบกวนเมื่อความเร็ว
เกิน 80 กม./ชม. ด้วย
รถพวกนี้ไม่ได้ design มาให้รับใช้ Urban lifestyle
เท่าไหร่นัก แต่ถ้างาน Adventure นี่เหมาะเลยครับ
-
รู้สึกว่าโควต้าแต่ 80 กว่าคันเท่านั้น
กระแสดีแบบนี้ suzuki จะทำอย่างไรต่อไป
-
คุ้มค่าสำหรับหลายท่าน
และบางคนเขาก็เล็งจะซื้อ x class กัน แม้นจะแพงซะเหลือเกิน 8)
-
งานประกอบเค้า ก็เรียบร้อย สมคำว่า Japan นะ ดูแน่นหนา ไม่ก๊องแก๊ง ช่องไฟชิดดีครับ
เยอรมันบางค่าย ประกอบใน (หรือ ตัวประกอบนอก) ยังไม่เนี๊ยบเท่าเลย (เอาแค่งานประกอบ ช่องไฟต่างๆนะครับ)
-
ราคานี้ คงอยู่ในฝันต่อไป...
-
เมื่อวานผมไปดูคันจริงมา มันดูมีตบะ ดูเป็นรถแบบ Unique อารมณ์คล้ายๆ mini จะขายราคานั้นแล้วขายได้ก็นำเข้ามาเถอะครับ ไม่ต้องประกอบไทยหรอก คนซื้อไปก่อนจะได้ไม่บ้นด้วย งานประกอบญี่ปุ่นก็ดูดีด้วยนะเท่าที่ไปสัมผัสมา 8)
-
โค้วต้าปีนี้คงมา 100 คันแหละครับ ตัวตัวโชว์ที่มอเตอร์โชว์ตอนนี้ก็ 3-4 คัน ตัดตัวสแปร์ให้สื่อต่างๆทดสอบ 2-3 คัน ตัดตัวโรดโชว์หมุนเวียนตามภูมิภาคอื่นๆอีก 2-3 คัน นี่ก็จะ 10 คันละมั้งครับ
ที่เหลือไว้สำหรับขายให้ลค.จริงๆก็ราว 90 คันตามที่สื่อบอกก็คงจะเป็นจริงแหละครับ
-
นั่งดูเฮียแต่งแบบนี้ก็เพลินไปอีกแบบ ผมว่ามันสวยน่าขับดีนะ ไม่แปลกที่ขายหมด
https://www.youtube.com/watch?v=H7GEBnmAuFc&t=392s
-
ไปดูมาแล้วก็อยากได้มากๆครับ
แต่ราคานี้ผมไม่ไหวถ้าประกอบในหรืออินโดราคาสักแปดแสนเก่าแสนคงได้เจอกัน
ยอมรับว่ารถมันมีสเน่ห์มาก
หวังว่าจะได้ครอบครองสักวัน
-
ขายดีแบบนี้ ผมนี้รอประกอบอินโดราคา 8 แสนเลย
คนที่ซื้อเก็งราคาจะได้ช๊อคกันบ้าง 555
-
มาประกอบไทยน่าจะดีกว่าเพราะได้ส่งออกไปหลายประเทศคนไทยประกอบรถได้ดีอยู่แล้ว
-
เมื่อวานผมไปดูคันจริงมา มันดูมีตบะ ดูเป็นรถแบบ Unique อารมณ์คล้ายๆ mini จะขายราคานั้นแล้วขายได้ก็นำเข้ามาเถอะครับ ไม่ต้องประกอบไทยหรอก คนซื้อไปก่อนจะได้ไม่บ้นด้วย งานประกอบญี่ปุ่นก็ดูดีด้วยนะเท่าที่ไปสัมผัสมา 8)
ผมไปดูคันจริงมาประกอบดีมากครับ แต่ไม่เข้าใจตรงงานสีแชสซี ทำไมมันดูหยาบๆ มีรอยปาดรอยทา เลยงงๆครับ คิดมากจนจองไม่ทันซะงั้น