Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hack3rb43 ที่ เมษายน 01, 2019, 01:06:53
-
มีใครขับ civic 1.5 turbo แล้วได้ยินเสียงหวี่ๆ ตามคันเร่งบ้างไหมครับ เป็นเสียงจะเหมือน turbo หรือป่าวก็ไม่แน่ใจ เหมือนจำได้ว่าวันแรกๆที่ออกมาไม่มีเสียงเงียบปรกติ
แต่ขับมาสักพันกว่ากิโล เหมือนได้ยินเสียงหวี่ๆ ชัดขึ้นตามคันเร่งที่กด ตั้งแต่ขับเบาๆไปเลย
เป็นตัว mc 2019 แล้ว เข้าศูนย์แก้เบรคดังไปรอบแล้วหาย เจอเสียงมาใหม่อีก
>:(
-
ผมใช้civic rs ปี2017 ยังไม่เจอปัญหานี้นะคับ
-
ผมใช้civic rs ปี2017 ยังไม่เจอปัญหานี้นะคับ
สงสัยต้องเข้าศูนย์อีกแล้วครับ rs ผม หวี่ๆ ตามคันเร่ง รถเดิมๆเลยครับ เฮ้ออ
-
ถ้าเช็คแถวเครื่องแล้วไม่เจอ ลองดูลูกปืนล้อด้วยก็ดีครับ
-
ผมมีความมั่นใจประมาณ 90% น่าจะเกิดปัญหาจากท่อหรือข้อต่อที่เกี่ยวกับ Turbo รั่วครับ
(เคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน)
-
เสียงมาตามคันเร่งน่าจะเทอร์โบ
-
ถ้าใช้มานานอาจเกี่ยวกับระบบพาวเวอร์พวงมาลัย
-
ผมมีความมั่นใจประมาณ 90% น่าจะเกิดปัญหาจากท่อหรือข้อต่อที่เกี่ยวกับ Turbo รั่วครับ
(เคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน)
พอดีมีอาการอื่นให้สังเกตุอีกไหมครับ พวกบูทมาช้าหรือไม่เต็มพวกนี้ จะมีให้เห็นไหมครับ
ปล รถพึ่งพันกว่ากิโลเองครับ เคยคิดว่า mazda จุกจิกแล้ว ย้ายมา honda เอาเรื่องอยุ่เหมือนกัน
-
ลองเอาเข้าศูนย์ไปเช็คดูครับ เสียงเป็นอะไรที่คาดเดายาก
อีกอย่างที่ อาจจะเป็นไปได้คือ เสียงเกียร์ครับ
-
ตอนนี้เจอแต่พวงมาลัย พอหักเกือบสุด ก็จะมีเสียง ตึกๆๆๆ กึกๆๆๆ
นี่ใช่มั้ยที่เรียกปัญหา แรคพวงมาลัย
-
ผมคิดว่าเสียงเกียร์ก็ได้ ซีวีที จะมีเสียง แต่มักจะเป็นตอนถอนคันเร่ง
เสียงเทอร์โบ (โบออฟ) มันจะหวีดเวลากดแรง ๆ แล้วถอน
ว่าแต่เสียงมันดังมากไหม? ถามคนนั่งข้างว่าได้ยินไหม?
-
น่าจะเป็นเสียงของ turbo หรือเปล่าครับ
ผมใช้มาสด้า 2 ดีเซลเทอร์โบ ใช้ตอนแรกได้ยินเสียงเหมือนกัน
เอาเข้าไปศูนย์ ช่างพาไปฟังรถเทสเสียงดังทุกคัน สรุปว่าเป็นเสียงเทอร์โบ
ผ่านไป 4 ปี เรื่องนี้ก็ผ่านไป ไม่ได้มีปัญหาเสียงที่เกิด กับตัวรถ ;)
-
เช็คท่อทางระบบไอดีก่อน ว่าขันแน่นหนาไมครับ
- กรองอากาศถึงทางเข้าเทอร์โบ
- ทางออกเทอร์โบถึงทางเข้าอินเตอร์คูลเลอร์
- ทางออกอินเตอร์คูลเลอร์ถึงทางเข้าไอดี