Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ เมษายน 02, 2019, 09:50:10
-
Jimny SIERRA ตอนแรก Suzuki ประเทศไทยได้โควต้ามาขายทั้งหมด 80 คัน
กระแสตอบรับดี ขอเพิ่มได้มาอีก 10 คัน รวมเป็น 90 คัน
ตอนนี้ปิดรับจองเรียบร้อยแล้ว ! ครบโควต้า 90 คัน ที่ส่งมอบรถได้ภายในปี 2019
สีเขียว Solid Jungle Green ได้รับความนิยมมากที่สุด
ปล. 30 คันแรก ที่ได้ Jimny Boxset และ ป้าย Jimny Emblem Limited
Serial Number ระบุเลขตัวรถเฉพาะคัน จองครบภายในวันแรกที่เปิดรับจอง !
ส่งมอบรถให้ลูกค้าคนแรก ช่วง เดือน กรกฎาคม 2019 นี้
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/jimny-sierra-close-booking-90-units-2019/
(https://www.img.in.th/images/9721ccd15422e1eae707fbd9f46c7cc6.jpg)
-
ในเมื่อการมาแบบนำเข้านี้เกิดจาก Suzuki จะหยั่งเชิงดู demand แท้, เทียม
ซึ้งผลปรากฎว่าขายหมดตั่งแต่วันแรกๆที่เปิดจอง แบบนี้แปลว่า Suzuki ไทยก็มีข้อต่อรองกับญี่ปุ่นให้นำเข้ามาผลิตไทยแล้วละสิ ?
-
ผมว่า ขายแบบนี้ก็ขายได้น่ะครับ รถสวยอยู่แล้ว มีเอกลักษณ์ ขายเฉพาะกลุ่ม
อาจไม่ต้องเปิดไลน์ผลิตในไทยให้วุ่นวาย หรือถ้านำเข้าจากอินโดก็อาจจะคุณภาพการประกอบไม่ได้แบบญี่ปุ่น
งานบิ๊กมอเตอร์เซลล์กลางปี ถ้าเปิดจองอีก 100คัน ก็คงเกลี้ยงในเวลาไม่นาน
-
การที่ จองหมด แปลว่า
1. มีดีมาน (มากน้อยว่ากัน)
2. ไม่ต้องขายถูกๆ ก็ขายได้ (ขายได้กี่คันไม่รู้ แต่ 90คันหมด ว่ากันต่อ)
3. มีคนบ่นว่าอยากได้ถูกกว่านี้ (แต่ไม่รู้ถูกแล้วจะซื้อจริงอีกแค่ไหน)
เป็นผม เป็นซูซูกิ นะ เอามาขายแบบนำเข้าแบบนี้แหละ ขายล้อตละ100 คันต่อปีพอ
สามสี่ปีผ่านไป ถ้ายังขายได้ ปีละร้อยคัน ก็ค่อยลดราคามา ทำตลาดตัวพิเสษ กระตุ้นตลาด
เชื่อว่า
1. กำไรมากกว่า ประกอบขาย ราคาถูก
2. ขายได้ จำนวนทั้งหมด ไม่ต่างกับ ประกอบแล้ว ลดราคา
3. โอกาส เสี่ยงน้อยกว่า
-
ปิดฉลองทั้ง บริษัทแน่นอนงานนี้ ::) ::) ::)
-
ผมยังเชียร์ให้ Jimny เข้ามาประกอบในไทยหรือในอาเซียนอยู่นะครับ ผมว่าทาง Suzuki คงพอจะเห็นแล้วว่ากระแสมันมี...
ที่ตั้งราคามา 1.6 ล้านผมว่าไม่ใช่กำไรบริษัทหรอก....ค่าภาษีนำเข้าล้วนๆ
ส่วนตัวผมนี่อยากได้นะ แต่คงไม่ซื้อที่ราคาล้านกว่าแน่ๆ ไม่มีเงิน..........
-
เห็นยอดจองก็แอบ surprise เหมือนกันครับ
แต่ลองมาคิดเล่นๆ ถ้าสมมุติผมชอบ อยากได้ ผมก็คงจองเลย
แม้ว่าจะราคาสูง แต่ถ้าจะรอประกอบในเพื่อนบ้านอาเซียน ก็ไม่รู้ว่าจะประกอบเมื่อไหร่?
ขึ้นสายการผลิตแล้ว จะได้นำเข้ามาขายในไทยหรือเปล่า? ก็ไม่ทราบ
ของแบบนี้ ขับก่อน หล่อก่อน ;D
-
เอาจริงๆนะครับได้ตบหน้าพวกเกรียนคีย์บอร์ดแบบเต็มๆบอกว่าแพงไปเปนไงละ90คันหมดไปเรียบร้อยแล้วแต่ส่วนตัวผมถ้ามีเงินแล้วชอบจัดไปเลยครับของแบบนี้ขับต้องมีคนชอบมากแน่ๆครับ
-
ถือว่าเป็น suzuki ที่ขายแพงทีสุดในไทย คงมองออกแล้ว่าถ้า product ดีลูกค้าก็จะซื้อ แบบนี้อาจเห็นรุ่นพิเศษอื่นๆตามมาก็ได้นะ
-
แต่ผมกลับคิดว่า product position แบบนี้น่ะดีแล้ว
ถ้าประกอบนอกญี่ปุ่น แบบ mass เมื่อไหร่ มันก็จะเจ็บตัว
เหมือน Juke ครับ รถแบบนี้คนชอบเยอะแต่คนซื้อน้อย
คนที่จะซื้อก็ซื้อเลย หมดคนกลุ่มนี้แล้วก็นิ่งครับ
เพราะคนกลุ่มใหญ่มากที่อยากให้มา พอถึงเวลามาจริงแล้ว
เหตุผลจะเยอะ รอให้มีโน่นมีนี่ก่อน เทียบกับตัวนั้นตัวนี้
สุดท้ายเหลือไม่กี่คนที่ซื้อจริง ดูอย่าง C-HR, Swift etc. ได้ครับ
-
คนที่จอง และซื้อ มีจำนวนไม่มากถ้าหมดกลุ่มนีไปแล้วยอดนิ่งสนิท
อยากได้แต่ราคานี้ต้องมองตัวเลือกอื่นไปก่อน
-
ดีมานด์สูงโดยไม่สนราคาคนกลุ่มนี้มีอยู่จำกัด แต่เมื่อเห็นแล้วว่ามันขายได้แน่ๆจะกั๊กทำไม ไม่แปลกใจบริษัทถึงไม่โตไปจากเดิมเลยยี่ห้อนี้
-
ชอบสีทรายหลังคาดำ
-
ผมรอตัวประกอบอินโด พอจะมีหวังไหมครับ
-
รถแบบนี้ ไม่ต้องขายถูกหรอก
เพราะถึงขายถูก ไม่ว่าจะประกอบใน / ประกอบในอาเซียนแล้วนำเข้ามา ..
มันเหมือน ลดราคา / คุณค่าของตัวรถ ให้ต่ำลง ถูกลง
ให้มันเป็นรถพิเศษ ของเล่นเศรษฐี อย่างนี้แหละ
ในระยะยาว มูลค่ามันก็จะไม่ค่อยตกลงมาก เหมือนรถเก๋งส่วนใหญ่ด้วย
-
ถ้าบอกจะขายเดือนละ 100 คัน ไปเรื่อยๆ 3-4 ปี = ปีละ 1000-1200 คัน
ผมว่าเดาว่าไม่ได้ ใช้คำว่า "เดา" นะ
เชื่อว่ามีกลุ่มลูกค้า หรือ คนอยากซื้อ ใน "ราคาเปิดตัว" มีนะ แต่ถ้าคิดจะขายแค่กลุ่มนี้กลุ่มเดียว ถ้าเขาซื้อกันครบคนแล้ว จะขายใคร???
ถ้าราคา 7-8 แสน ผมอาจจะเป็น 1 ในเจ้าของ ก็เป็นได้
อยากเอามาใช้แบบที่ Caribian เคยเป็น วิ่งในไร่ ร่องต้นยางพาราแคบๆ ได้ ขับวิ่งไร่สตรอเบอรี่ ลุยได้ เลี้ยวง่าย หลบง่าย คันเล็ก คล่องตัว
ผมเคยหา Caribian สภาพดียาก ราคาค่อยข้างแพงด้วย
แต่ราคา Jimny แบบนี้ ผมไม่เอาแบบไม่คิดเยอะ
จะบอกว่า ผมไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเหรอ :( :(
คนที่จอง และซื้อ มีจำนวนไม่มากถ้าหมดกลุ่มนีไปแล้วยอดนิ่งสนิท
อยากได้แต่ราคานี้ต้องมองตัวเลือกอื่นไปก่อน
เห็นด้วยครับ
-
จะเป็นยังไงต่อไป รอติดตาม :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
ทำตลาดในบ้านเราจริงจัง ถ้าทำราคาได้ ก็ไปได้แน่ๆครับ
-
ประกอบอินโด เอาเข้ามาขายคันละ 7-8 แสน
ดีมานด์มากกว่าคันละล้านกว่าแน่ๆครับ
และขายคันละล้านกว่าก็ไม่ได้แปลว่าบริษัทจะได้กำไรมากกว่าประกอบอินโดแล้วขายคันละ 7-8 แสน มันแพงเพราะภาษี
ถ้าประกอบขายแบบ mass เหลือสักคันละ 7-8 แสน ผมจะเป็นลูกค้ากลุ่มนั้นแน่นอน
แต่คันละล้านห้า-ล้านหก ผมไม่ใช้ลูกค้ากลุ่มนั้นแน่ๆ
-
กำไรจากการขาย CUB ดูตัวเลข ไม่ได้เยอะนะครับ
แต่ก็ไม่ต้อง ลงทุนเยอะด้วย
ดังนั้น กำไร ก็เยอะ เยอะๆ งงมั้ยครับ
แต่การ Mass ต้องลงทุนอีกมหาศาลเลย หรือไม่ทำเป็น CKD ที่โรงงาน Suzuki ราคาจะเบาลงนิด แต่ต้องดู ยอดขายด้วย
เราอาจได้ใช้ CKD ราคา CBU หรือถูกลงนิดหน่อย
-
จริงๆถ้าจะประกอบแล้วขอรุ่นกระบะ 2 ที่นั่งด้วยสิ :-*
-
ผมคิดว่าถ้าประกอบในไทยเสนห์จะหดหาย ยอดขายดีแค่เดือนแรกครับ นำเข้าแบบนี้ล่ะดีแล้ว
-
ผมคิดว่าถ้าประกอบในไทยเสนห์จะหดหาย ยอดขายดีแค่เดือนแรกครับ นำเข้าแบบนี้ล่ะดีแล้ว
ถูกครับ ด้วยราคาตอนนี้
มันคือ ของเฉพาะกลุ่ม ( คนมีกำลังซื้อ ไม่คุยมาก )
100 คัน นี้ สมมุติ ได้กำไร ไปราวๆ 20 % ของราคาขายก็ 300,000 บาท 30,000,000 ล้านละครับ ดีลเลอรฺไทย แค่นำเข้ายังไม่ได้ลงทุนอะไรเลยนะ