Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Red Bicycle ที่ เมษายน 02, 2019, 09:53:57
-
:) :) กระแสปัจจุบันมีแต่คนใช้ Cross over. SUV PPV
ค่ายรถยนต์ก็พัฒนารถยนต์กลุ่มนี้เยอะขึ้นกว่า segment อื่นชัดเจน
นอกนั้นก็สาย กะบะ. Eco car
:( :( แถมราคา D segment ญี่ปุ่นบ้านเราก็ราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ
ใกล้เคียง premium car รุ่นเริ่มต้นคันเล็ก ขึ้นเรื่อยๆ
ตอนนี้ก็เหลือจริงจังอยู่แค่ Accord กับ Camry
และ option ดีๆก็ไปกองอยู่ในรุ่น Top hybrid ซึ่งคนบ้านเรา
ก็ยังรังเกียจรังงอน ไม่อยากใช้กัน
Teana ก็กำลังจะไปแล้ว
ยอดก็ได้บางส่วนแค่ช่วงเปิดตัว จากนั้นก็แผ่วลงมากๆ
:) สุดท้าย D segment จะยังอยู่ในบ้านเราได้อีกนาน
ไหมครับ น่าเสียดายถ้า Segment นี้จะต้องล้มหายไป
-
ก็คงเหลือแค่เจ้าตลาดสองยี่ห้อนั้นครับ เพราะการตลาดเขาใหญ่พอจะประคองรถ D-Secment ให้อยู่ได้
ไม่งั้นก็ต้องข้ามไปหารถยุโรป Premium แทน
ปล.แต่ผมแอบแปลกใจนิดๆ เวลาพูดถึงรถ C,D-Secment ไม่ค่อยเห็นพูดถึงรถยุโรปกันเลย หรือรถพวกนี้มันไม่มี Secment ให้ระบุ ??
-
D Segment ยังไงก็น่าจะไปต่อได้อีกเรื่อยๆครับเพราะยังคงมีกลุ่มลุกค้าอยู่ แล้วยิ่งในไทยตัวเลือกไม่ได้เยอะเลย
อีกอย่างทั้ง Camry และ Accord เป็นรุ่นเรือธงของทั้งสองแบรน ที่มีไว้เพื่อข่มพวกค่ายแบรนจากเยอรมัน
ถ้ามองเห็นการเปลี่ยนแปลง คงเป็นเรื่องของการ evolve ให้เข้าสู่ยุค EV ซะมากกว่า
Segment ที่ตายจริงๆน่าจะเป็นพวกตระกูล sport 2 ประตู ที่หลายๆค่ายเริ่มพับเก็บแล้วครับ
-
ยังอยู่อีกนานแหละครับ แต่ก้จะมีแค่ camry accord แน่นอน ก้ขายไปได้เรื่อยๆ ขายทั่วไปพอไปได้ และก้เอาไว้ขายรถ fleet, rental, limosine, police ก้ได้ไม่น้อยนะครับ camry นี่ยังขายในญี่ปุ่นมาก่อนไทยนะครับแต่ accord ย้ายทุกอย่างไปพัฒนาขึ้นในอเมริกา บ้านเรายังได้สัมผัสG10 ก่อน jpn เลยผมไม่แน่ใจว่าเป็นประเทศพวงมาลัยขวาประเทศแรกของ G10 หรือไม่ แต่เราก่อน ญี่ปุ่น&ออสเตรเลีย แน่ๆ น่าจะผลิตจากเราส่งไปด้วย ไม่รู้โรงงานที่อเมริกาของ honda ผลิตพวงมาลัยขวาส่งออกบ้างหรือไม่
-
ก็คงเหลือแค่เจ้าตลาดสองยี่ห้อนั้นครับ เพราะการตลาดเขาใหญ่พอจะประคองรถ D-Secment ให้อยู่ได้
ไม่งั้นก็ต้องข้ามไปหารถยุโรป Premium แทน
ปล.แต่ผมแอบแปลกใจนิดๆ เวลาพูดถึงรถ C,D-Secment ไม่ค่อยเห็นพูดถึงรถยุโรปกันเลย หรือรถพวกนี้มันไม่มี Secment ให้ระบุ ??
D seg ยุโรป เริ่มต้นก็สามล้านกว่าครับ ราคามันโดดไกลกว่า D-seg ญี่ปุ่นเยอะ เลยละไว้ในฐาน Luxury Car มากกว่าจะเรียกว่า D-seg
-
กลุ่มลูกค้า fleet ยังต้องใช้ครับ
-
ก็ยังมีอยู่ครับ
คงไปเน้นที่ออพชั่นมากกว่า
ส่วนจะเลิกขายไหม ไม่น่าจะเลิกขาย
-
ยังมี และ มีต่อไปเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆๆ
ส่วนราคาเขาขายไม่ได้ เดี๋ยวเขาก็ลดราคาลงมาเองละครับ ที่ราคาแบบนี้ก็เพราะยังขายได้
แต่ตัวใหม่น่าจะตีตลาดยากมาก น่าจะมีแค่เจ้าเดิมๆ เท่านี้
-
น่าจะไปได้เรื่อย ๆ นะครับ
( ผมว่าอีกสัก 2 เจน ราคา D segment ตัวเริ่มต้นราคาคงไปแตะเแถว ๆ 1.6 M +- )
แอบเสียดาย นิสสัน น่าจะปรับปรุงให้ดี
-
Taxi สนามบิน
Taxi โรงแรม
รถประจำตำแหน่งผู้บริหารญี่ปุ่น
ยังใช้ D-segment ไปอีกนานครับ
ยุโรป ที่ราคาใกล้กัน นั่นแค่ C-segment นะครับ
-
ผมเชื่อว่า Toyota กับ Honda ยังคงทำต่อไปอีกนานครับ
- รถประจำตำแหน่ง
- รถเช่า
ที่ต้องการรถเก๋งขนาด D Segment ยังคงมีอยู่ต่อไปครับ
-
accord camry ก็ขายได้ตลอดนะผมว่า
เช่นเดียวกะรถยุโรป c segment , d segment ก็ขายได้ตลอด
ส่วน teana ก็ตามบุญตามกรรมครับ คนอื่นเค้าไปไกลละ นี่ยังพึ่งมาไมเนอเชนจ์อยู่เลย
-
ก็ยังขายได้อยู่ แต่ยอดมันน้อยครับ
เพราะรถ SUV / PPV มันตอบโจทย์ได้ดีกว่าในราคาและออปชั่นที่พอๆกัน
ส่วน Teana ผมก็อยากให้เปลื่ยนโฉมนะ แต่ถ้าเปลื่ยนแล้วต้องลงทุนอีกมหาศาล เพื่อแลกกับยอดขายหลักร้อยต่อเดือน (บางเดือนก็หลักสิบ)
คงไม่เอาละครับ ยอมไมเนอร์ลากขายไปเรื่อยๆ แล้วจบแบบเงียบๆดีกว่า
-
ผมมองว่า Toyota และ honda น่าจะยังอยู่ในตลาดนี้อีกนานเพราะมีลูกค้าเฉพาะกลุ่มอยู่
แต่ถ้าใช้งานทั่วไปผมมองว่าส่วนใหญ่อาจจะมองพวก C Suv และ PPV มากกว่า เพราะอเนคประสงค์มากกว่า
แล้วราคาของ D Segment ตัว Top เข้าใกล้รถยุโรปมากขึ้นจนบางคนก็คิดจะเพิ่มงบจาก D seg เป็นยุโรปตัวเริ่มต้น
ซึ่งบางทีไม่เปรียบเทียบเลยด้วยซ้ำว่า ซื้อ D Segment ได้อะไร ซื้อรถยุโรปตัวเริ่มต้นได้อะไร สนใจแต่แบรนและรูปลักษณ์ภายนอก ภายใน อย่างเดียว
-
น่าจะได้อยู่ครับ ยอดพอไปได้เรื่อยๆอยู่ ความต้องการของรถยนต์ในองค์กรก็ยังมี ส่วนออฟชั่นก็นั่นล่ะครับ อยากจบจริงต้องไปไฮบริด ซึ่งราคาก็ใกล้จะได้แบรนด์พรีเมี่ยมละ
ผมเองในอนาคตก็ไม่แน่ว่าจะเปลี่ยนไป SUV มั้ย ตอบยาก เอาไว้ถึงเวลาค่อยคิด อาจจะมีรุ่นพิเศษทำออฟชั่นโดนๆมากระตุ้นยอดขายเหมือนอย่างเคยก็ได้
-
อยู่ต่อได้สบายครับ กลุ่มลูกค้ารถแบบนี้ยังมีอยู่ตลอด แค่ไม่บูมเหมือนอดีตอีกต่อไปแล้ว
-
ที่เรียก europe d seg คันละ 3 m ถ้าจะหมายถึง 5 series e-class กลุ่มนั้นไม่ใช่นั้นนะครับกลุ่มนั้นคือ premium midsize หรือ e segment ครับ d seg eu ที่เคยมีในไทยก็จำพวก vw passart / pergeout 505/405/406 ไงครับที่สัก 20 ปีที่แล้วพอมีประกอบในประเทศราคาประมาณ 1.3-1.4m ฟัดกับทาง jp หรือนำเข้าแบบ vw ก็แพงขึ้นมาหน่อยเป็น 1.7-1.8m ครับที่เป็นคู่แข่ง accord camry โดยตรง ในตลาดโลกยังมีแต่ในไทยอย่าว่าแต่ eu d seg เลยครับทาง jp เหลือแค่ 2 ค่ายที่มีน้ำครึ่งแก้วก่อนขายในทุกโฉมจึงสามารถยังขายและทำตลาดต่อไปได้เรื่อยๆครับ
-
ตลาดก็คงเล็กลงไปแบบนี้แหละครับ แต่ก็มีขายกันไปเรื่อยๆ