Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zuneo ที่ เมษายน 02, 2019, 22:43:17
-
bmw 320d เติม diesel ประเภทไหนได้บ้างครับ
จำเป็นหรือเปล่าที่จะต้องเติมเฉพาะเกรดพรีเมี่ยม พวกดีเซลธรรมดา หรือ บี20เติมได้หรือเปล่าครับ
เพื่อนสมาชิกเติมอะไรกัน ขอดีข้อเสียของแต่ละประเภทเป็นยังไงบ้างครับจากที่ใช้
อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ใช้งานจริงครับผม
-
ใช้อยู่ก็สลับระหว่างธรรมดา กับ พรีเมียมครับ
แต่เติมธรรมดาอย่างเดียวก็ได้นะครับ
-
โดยส่วนตัว 520d เติมดีเซลธรรมดา 90% ครับ
นอกนั้น V-Power
วิ่งมา 1.1 แสนโลแล้ว ยังปกติดีครับ
-
ใช้ธรรมดาตลอดเลยครับ ptt บ้าง บางจากบ้างสลับกัน
f30 ขายไปตอน 1.4แสน ไม่มีปัญหาอะไร
-
525d F10 เติม วีพาวเวอร์ตลอดครับ มันประหยัดอยู่แล้ว ให้เค้ากินดีๆครับ
-
เครื่องดีเซล ระยะยาวเป็นห่วงเรื่องเขม่าที่สะสมตามส่วนต่างๆ พยายามจะเติม euro5 ครับ
และตามที่ข้างบนว่า เครื่องดีเซลประหยัดมากๆ อยู่แล้ว ถังนึงวิ่งได้ 8xx กิโล ก้อให้เค้าบริโภคน้ำมันดีๆ ไว้ก่อนครับ
-
ใช้อยู่ก็สลับระหว่างธรรมดา กับ พรีเมียมครับ
แต่เติมธรรมดาอย่างเดียวก็ได้นะครับ
+1
-
ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกครับ
-
ผมเติมธรรมดาซะส่วนใหญ่ (90%) ใช้มา 2 แสนโลแล้วทุกอย่างปกติดีครับ คันใหม่ เครื่องดีเซลก็เติมเหมือนเดิมครับ สลับกัน
-
Euro5 Premium ครับ มีสองเจ้า ใบไม้กับลูกไฟ
ยี่ห้อฝรั่ง Premium เป็นแค่ Euro4 ครับ
-
premium กับธรรมดา เติมเต็มถัง ต่างกันแค่ร้อยกว่า ๆ เติม premium ไปเลยครับ
-
ส่วนใหญ่เติม PTT PREMIUM สลับ ธรรมดา และ VPower shell
-
เติมอะไรก็ได้ครับ แต่ถ้าเป็นผมใช้ยาวๆก็จะเติมพรีเมี่ยมดีเซลครับ
-
ทดลองใช้งานเองเลยครับ ดีเซล Euro 4 vs Euro 5
เพราะผมทดลองเองแล้วตอนเติมดีเซลธรรมดา Euro 4 ผมใช้งานนอกเมืองพอวิ่งไปราว 100 กม. เมื่อจอดรถจะได้กลิ่นเผาเขม่า DPF แรงฉุนจมูกมาก แต่พอเติมพรีเมียม Euro 5 (ไม่แน่ใจพรีเมียม Euro 4 ถึงอยากให้ทดสอบด้วยตัวเองดีกว่า) ผมแทบไม่ได้กลิ่นฉุนนั้นอีกเลย เผาตอนไหนยังไม่รู้เลย ชัดเจนจากการใช้งานจริงว่าน้ำมันมลพิษต่ำกว่าจริงๆ
-
คนรู้จักใช้ 520d e60 f10 2คันรวมกันล้านกว่าโล เติมแต่ธรรมดาครับ นานๆทีไม่มีปั้มก็ vpower ไม่เคยซ่อมเครื่อง ปั้มครับ
หลักๆอยู่ที่มันสะอาดมั้ย กับโดนน้ำมันผสมมามั้ยครับ