Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: polwath ที่ เมษายน 04, 2019, 14:07:52
-
ผมขับรถ Mitsubishi Champ ปี 1993 ซื้อมาจะ 2 ปีแล้ว มีซ่อมมาเรื่อยๆ แต่ไม่บ่อย เมื่อวานเหมือนผมเกือบลงนรกเลยหละครับ
เมื่อวานตอน 4 ทุ่ม จะขับกลับห้อง ผมเข้าไปเติมน้ำมันปั้มนึงแถวบางรัก (***ยืนยันแล้ว ไม่ได้เป็นที่น้ำมันครับ***) ผมเติมค่อนข้างบ่อย ไม่เคยเกิดปัญหา เติมไปประมาณ 17.2 ลิตร ผมบอกว่าให้เติมเป็นแก็สโซฮอล์ 91 รวม 500 บาท (ไม่ได้ขอใบเสร็จด้วย เพราะไม่ค่อยได้ใช้ ส่วนใหญ่ขับส่วนตัว)
พอเติมเสร็จก็ขับไปสักพัก 5-10 นาที ตอนขึ้นสะพานสาธรข้ามไปฝั่งธน จู่ๆ รถเกิดเสียงดัง เครื่องสะดุด แล้วดับไปเลย ลองสตาร์ทแล้วเก็ดอาการสะดุดมาตลอด ต้องกดคันเร่งจนถึงยอดสะพาน แล้วผมก็ปล่อยให้เครื่องดับ เปิดไฟฉุกเฉิน ไหลไปตามไหล่ทางเพื่อให้รถหยุดตรงไหล่ทาง หยุดตรง BTS กรุงธนฯ และ BTS วงเวียนใหญ่ ลองสตาร์ทใหม่ อาการก็เหมือนเดิม ผมได้โทรขอความช่วยเหลือจนได้แท็กซี่ลากไปแถวบางแค เพราะผมพักแถวนั้น แล้วเข็นเข้าอู้ที่ผมหาเจอ
วันนี้ผมก็บอกอาการให้กับช่างไป ก่อนมาทำงานตามปกติ ไม่รู้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ด้วย
ผมไม่แน่ใจว่าอาการแบบนี้ เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ *** อัพเดต *** ตอนนี้รอช่างตรวจเช็คยืนยันแล้ว ไม่ได้เป็นที่น้ำมัน กำลังจะดูเครื่องครับ
-
1. หัวฉีด ตัน
2. คอยล์จุดระเบิด เสีย
3. หัวเทียน บอด
ส่วนใหญ่จะวนเวียนอยู่สามสิ่งนี้ล่ะ
-
1. หัวฉีด ตัน
2. คอยล์จุดระเบิด เสีย
3. หัวเทียน บอด
ส่วนใหญ่จะวนเวียนอยู่สามสิ่งนี้ล่ะ
1. กับ 2. ยังไม่ทราบว่าเป็นไหม แต่ตอนนี้ช่างเจอแรงดันสูบ 1 และ 2 หายไปผิดปกติ กำลังให้ช่างเช็คเพิ่มเติมครับ
3. หัวเทียนปกติครับ พอดีแท็กซี่เขาลองเช็คให้แล้วครับ มีไฟออกมาทั้ง 4 หัว
ขอบคุณที่ให้คำตอบมากครับ
-
รุ่นนี้ที่บ้านยังใช้อยู่เหมือนกันครับ champ3
Overhal เครื่องไปรอบนึง เครื่องยังเป็นคาร์บูอยู่
เคยเป็นแบบนี้อยู่ครั้งนึง ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย จำไม่ได้แล้วว่าซ่อมอะไรไป เป็นรถของพ่อครับ
หัวเทียนปกติเหมือนกัน
รถเก่าแล้ว ผมเคยแนะนำพ่อ ถ้าเปลี่ยนอะไรใหม่ได้เปลี่ยนไปเลยครับ จบกว่า
ปกติพ่อชอบใช้ของมือสองเอามาเปลี่ยน มันใช้ต่อได้ไม่นาน
ตอนนี้แกจับเปลี่ยน จับเปลี่ยน หมดเลย วิ่งกันยาวๆ
-
รุ่นนี้ที่บ้านยังใช้อยู่เหมือนกันครับ champ3
Overhal เครื่องไปรอบนึง เครื่องยังเป็นคาร์บูอยู่
เคยเป็นแบบนี้อยู่ครั้งนึง ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย จำไม่ได้แล้วว่าซ่อมอะไรไป เป็นรถของพ่อครับ
หัวเทียนปกติเหมือนกัน
รถเก่าแล้ว ผมเคยแนะนำพ่อ ถ้าเปลี่ยนอะไรใหม่ได้เปลี่ยนไปเลยครับ จบกว่า
ปกติพ่อชอบใช้ของมือสองเอามาเปลี่ยน มันใช้ต่อได้ไม่นาน
ตอนนี้แกจับเปลี่ยน จับเปลี่ยน หมดเลย วิ่งกันยาวๆ
โอเคครับ ผมเข้าใจ
ตอนนี้ช่างบอกว่าเจอปัญหาสูบลูก 1-2 เสียแรงดันผิดปกติ เจอปะเก็นแตก ยังไม่รู้ว่ามีอะไรเสียเพิ่มอีก ตอนนี้รอเปลี่ยน น่าจะได้รถเย็นนี้หละครับ
-
รุ่นนี้ที่บ้านยังใช้อยู่เหมือนกันครับ champ3
Overhal เครื่องไปรอบนึง เครื่องยังเป็นคาร์บูอยู่
เคยเป็นแบบนี้อยู่ครั้งนึง ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย จำไม่ได้แล้วว่าซ่อมอะไรไป เป็นรถของพ่อครับ
หัวเทียนปกติเหมือนกัน
รถเก่าแล้ว ผมเคยแนะนำพ่อ ถ้าเปลี่ยนอะไรใหม่ได้เปลี่ยนไปเลยครับ จบกว่า
ปกติพ่อชอบใช้ของมือสองเอามาเปลี่ยน มันใช้ต่อได้ไม่นาน
ตอนนี้แกจับเปลี่ยน จับเปลี่ยน หมดเลย วิ่งกันยาวๆ
โอเคครับ ผมเข้าใจ
ตอนนี้ช่างบอกว่าเจอปัญหาสูบลูก 1-2 เสียแรงดันผิดปกติ เจอปะเก็นแตก ยังไม่รู้ว่ามีอะไรเสียเพิ่มอีก ตอนนี้รอเปลี่ยน น่าจะได้รถเย็นนี้หละครับ
อาการคล้ายๆกัน ที่ Overhal ไปก็เพราะประเก็นรั่ว ซ่อมไม่จบนี่แหละครับ ;D
แล้วควันก็เริ่มขาวด้วย ก็ให้ทำทีเดียวไปเลย จบๆ