Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akewizard ที่ เมษายน 05, 2019, 01:04:26
-
รถ SUV อย่าง Fortuner, Pajero Sport, Mu-X, TRail blazer, Everest
ถูกบรรญัติศัพท์เรียกว่า PPV โดยโครงสร้างรถแบบเดียวกันเพื่อไปอิงฐานภาษีเดียวกับรถกระบะ
ถ้าไม่ได้มีการอ้างอิงตรงนี้ ?? ราคาที่แท้จริงของ SUV เหล่านี้จะอยู่ประมาณเท่าไหร่คับ
ทุกวันนี้บางรุ่นก็ราคาเท่ากับ D-Secment Sedan รุ่นบนๆแล้ว
https://www.ridebuster.com/why-call-ppv-in-thai-as-suv/ (https://www.ridebuster.com/why-call-ppv-in-thai-as-suv/)
-
Everest ตัว biturbo ที่ออสเตรเลีย ราคา82000aud
Fortuner pajero top ที่ออส ราคาราว 60000aud
Camry ตัว top ที่ออส ราคาราว 49000aud
CRV forester xtrail ราคาราว 35000-45000aud
-
ราคาที่แท้จริงคือ...
ราคาขายรถ หักภาษีออก ก็น่าจะเป็นราคาที่แท้จริงเอามาเทียบได้นะครับ
หากเอาราคารถต่างประเทศมาเทียบ ยังไม่น่าจะเทียบได้เพราะรถต่างประเทศก็มีภาษีของเขาเหมือนกัน
แต่ละประเทศการคิดภาษีก็ไม่เท่ากันด้วย
ดังนั้นจะหาราคาที่แท้จริง คงต้องเอาราคามาหักภาษีออก น่าจะดีกว่าหรือป่าว
-
ราคาที่แท้จริงคือ...
ราคาขายรถ หักภาษีออก ก็น่าจะเป็นราคาที่แท้จริงเอามาเทียบได้นะครับ
หากเอาราคารถต่างประเทศมาเทียบ ยังไม่น่าจะเทียบได้เพราะรถต่างประเทศก็มีภาษีของเขาเหมือนกัน
แต่ละประเทศการคิดภาษีก็ไม่เท่ากันด้วย
ดังนั้นจะหาราคาที่แท้จริง คงต้องเอาราคามาหักภาษีออก น่าจะดีกว่าหรือป่าว
ใช่ครับ ต้องหักภาษีออก ซึ่งภาษีมันมีหลายตัว รวมถึงภาษีพาร์ททั้งหลายที่นำมาประกอบ
-
รถ SUV อย่าง Fortuner, Pajero Sport, Mu-X, TRail blazer, Everest
ถูกบรรญัติศัพท์เรียกว่า PPV โดยโครงสร้างรถแบบเดียวกันเพื่อไปอิงฐานภาษีเดียวกับรถกระบะ
ถ้าไม่ได้มีการอ้างอิงตรงนี้ ?? ราคาที่แท้จริงของ SUV เหล่านี้จะอยู่ประมาณเท่าไหร่คับ
ทุกวันนี้บางรุ่นก็ราคาเท่ากับ D-Secment Sedan รุ่นบนๆแล้ว
https://www.ridebuster.com/why-call-ppv-in-thai-as-suv/ (https://www.ridebuster.com/why-call-ppv-in-thai-as-suv/)
ราคา ที่แท้จริงคือ ราคา ที่ปราศจากการบิดเบื่อน เลือกปฏิบัติทุกกรณ๊
ปัจจุบัน มันถูก เพราะ มันโดนภาษีต่ำ ใกล้ราคาที่แท้จริง
แต่รถเก๋งเจอ บิดเบือน เกินราคาจริงทำใหราคาสูง
พอเอามาเทียบกัน ก็ งง ไปดิ
อยากดู ราคาที่แท้จริง ไม่บิดเบือน ก็ดู รุ่นที่ส่งขาย ต่างประเทศเทียบกัน นั่น รวม ค่ากำไร ขนส่ง จากไทยแล้ว
-
PPV บ้านเราน่าจะทำราคาได้ดีที่สุดในโลกเลยมั้งง
เครื่องใหญ่ แต่ภาษีถู้ก ถูก
ส่งเสริมให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถกระบะ (Pick-Up Truck)
-
ถ้าเทียบเอาราคาในไทย ก็ใช้หลักการคำนวณภาษีของกลุ่ม CR-V, CX-5, X-Trial มาใช้คำนวณแทนก็ได้แล้วครับ
แต่ถ้าเอาราคาขายเมืองนอก มาเปรียบเทียบ % ต่อ % ก็พอรู้ละ
-
หมายถึงให้คิดภาษีเต็มๆ ก็ราคาเท่านี้แหละครับ ทุกวันนี้กำไรมันเยอะจนมองไม่เห็นภาษี
กระบะตอนเดียว ขายสามแสนกว่าบาทก็อยู่ได้ แต่เขาคงไม่ทำเพราะสี่แสนกว่าคนก็ยังซื้อ
ต้นทุนใส่เหล็กครอบต่อตัวถังจากกระบะตอนเดียว เปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อยเป็นPPV มันไม่ใช่หลายแสนหรือล้านหรอก
แต่ถ้ากำไรน้อย เขาไม่อยากลงทุนเพราะเงินเรามันเล็ก กำไรแสนเดียวทำไปไม่คุ้มเพราะลำพังกลุ่มเงินเดือนผู้บริหารรวมค่าใช้จ่ายผู้บริหารเดือนนึงหลายพันล้านบาทเข้าไปแล้ว
ไปดูReport ผุ้ถือหุ้นของบริษัทแล้วอาตจะตกใจ
-
ไม่หรอกครับราคาที่แท้จริง มันบวกค่าการตลาด แบรนด ความต้องการในพิ้นนั้นไปหมดแล้วตามดีมาน ซัพพลาย
-
หมายถึงให้คิดภาษีเต็มๆ ก็ราคาเท่านี้แหละครับ ทุกวันนี้กำไรมันเยอะจนมองไม่เห็นภาษี
กระบะตอนเดียว ขายสามแสนกว่าบาทก็อยู่ได้ แต่เขาคงไม่ทำเพราะสี่แสนกว่าคนก็ยังซื้อ
ต้นทุนใส่เหล็กครอบต่อตัวถังจากกระบะตอนเดียว เปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อยเป็นPPV มันไม่ใช่หลายแสนหรือล้านหรอก
แต่ถ้ากำไรน้อย เขาไม่อยากลงทุนเพราะเงินเรามันเล็ก กำไรแสนเดียวทำไปไม่คุ้มเพราะลำพังกลุ่มเงินเดือนผู้บริหารรวมค่าใช้จ่ายผู้บริหารเดือนนึงหลายพันล้านบาทเข้าไปแล้ว
ไปดูReport ผุ้ถือหุ้นของบริษัทแล้วอาตจะตกใจ
Everest ตัว biturbo ที่ออสเตรเลีย ราคา82000aud
Fortuner pajero top ที่ออส ราคาราว 60000aud
Camry ตัว top ที่ออส ราคาราว 49000aud
CRV forester xtrail ราคาราว 35000-45000aud
คุณ รู้ไหม กะบะขนผักไทย เสียภาษีกี่ %
เก๋ง เสีย ภาษี กี่ %
PPV ?
คุณมาบอกกำไรเยอะจนมองไม่เห้นภาษีได้ไงครับ
ทั้งที่ % ภาษีรถไทย เยอะ อันดับต้นๆของโลกเลย
-
แต่ละประเทศ มีอัตราภาษี ไม่เหมือน ขึ้นอยู่กับว่า สลับสนุน รถประเภทไหน
ถ้าจะดูราคารถ ที่สะท้อนต้นทุนจริง ก็ให้ดูที่ลาว เพราะ รถเป็นรถนำเข้า ทั้งหมด มีอัตราภาษีใกล้เคียงกัน (มาก-น้อย ตาม cc.)
-
หมายถึงให้คิดภาษีเต็มๆ ก็ราคาเท่านี้แหละครับ ทุกวันนี้กำไรมันเยอะจนมองไม่เห็นภาษี
กระบะตอนเดียว ขายสามแสนกว่าบาทก็อยู่ได้ แต่เขาคงไม่ทำเพราะสี่แสนกว่าคนก็ยังซื้อ
ต้นทุนใส่เหล็กครอบต่อตัวถังจากกระบะตอนเดียว เปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อยเป็นPPV มันไม่ใช่หลายแสนหรือล้านหรอก
แต่ถ้ากำไรน้อย เขาไม่อยากลงทุนเพราะเงินเรามันเล็ก กำไรแสนเดียวทำไปไม่คุ้มเพราะลำพังกลุ่มเงินเดือนผู้บริหารรวมค่าใช้จ่ายผู้บริหารเดือนนึงหลายพันล้านบาทเข้าไปแล้ว
ไปดูReport ผุ้ถือหุ้นของบริษัทแล้วอาตจะตกใจ
Everest ตัว biturbo ที่ออสเตรเลีย ราคา82000aud
Fortuner pajero top ที่ออส ราคาราว 60000aud
Camry ตัว top ที่ออส ราคาราว 49000aud
CRV forester xtrail ราคาราว 35000-45000aud
คุณ รู้ไหม กะบะขนผักไทย เสียภาษีกี่ %
เก๋ง เสีย ภาษี กี่ %
PPV ?
คุณมาบอกกำไรเยอะจนมองไม่เห้นภาษีได้ไงครับ
ทั้งที่ % ภาษีรถไทย เยอะ อันดับต้นๆของโลกเลย
แล้วภาษีต่างประเทศเขาคิดกันยังไงหรอครับ
-
ยังจำสมัยโครงการรถคันแรกได้มั้ยครับ
ที่คืนภาษีให้ (สูงสุดคันละไม่เกิน 100,000 บาท
แม้ว่าภาษีจะแพงกว่านั้น)
รถ Eco คันละ 4-5 แสน คืนภาษี 5-6 หมื่น (โดยประมาณ)
กระบะ คันละ 5-7 แสน คืนภาษี 2-3 หมื่น
กระบะ 4 ประตู คันละ 7-8 แสน คืนภาษี 6-7 หมื่น
เก๋ง B-Seg 1.5L คันละ 5.5-7 แสน คืนภาษี 1แสน
เท่านี้ก็น่าจะพอเห็นภาพนะครับ
-
ผมจำข้อมูลได้บางส่วน อาจไม่ได้ update ปัจจุบัน / อาจไม่ถูกต้องทั้งหมด แต่ก็น่าจะทำให้เห็นภาพคร่าวๆ นะ
- รถกระบะตอนเดียว / รถกระบะ Extracab ไม่ว่าจะตัวเตี้ย หรือยกสูง ... 3%
- รถกระบะ 4 ประตู ไม่ว่าจะตัวเตี้ย หรือยกสูง .............................. 12%
- รถ PPV อย่าง Fortuner , MU-X อะไรพวกนี้ .......................... 20%
- รถเก๋ง ECOCAR phase 2 ............. 14%
- รถเก๋ง ECOCAR phase 1 ............. 17%
- รถเก๋ง ที่ใหญ่กว่า ECOCAR ขึ้นไป ...... 30-50%
กลุ่มล่างสุดนี้ ถ้าเติม E20 ได้ ลดให้อีก 5% เหลือ 25-45%
ทั้งหมดนี้ เฉพาะที่ประกอบในประเทศเท่านั้น ... ถ้านำเข้าทั้งคัน อีกอัตรานึง (จำไม่ได้ แต่แพงกว่านี้อีก - ยังไม่รวมภาษีนำเข้าอีกนะครับ)
-
หมายถึงให้คิดภาษีเต็มๆ ก็ราคาเท่านี้แหละครับ ทุกวันนี้กำไรมันเยอะจนมองไม่เห็นภาษี
กระบะตอนเดียว ขายสามแสนกว่าบาทก็อยู่ได้ แต่เขาคงไม่ทำเพราะสี่แสนกว่าคนก็ยังซื้อ
ต้นทุนใส่เหล็กครอบต่อตัวถังจากกระบะตอนเดียว เปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อยเป็นPPV มันไม่ใช่หลายแสนหรือล้านหรอก
แต่ถ้ากำไรน้อย เขาไม่อยากลงทุนเพราะเงินเรามันเล็ก กำไรแสนเดียวทำไปไม่คุ้มเพราะลำพังกลุ่มเงินเดือนผู้บริหารรวมค่าใช้จ่ายผู้บริหารเดือนนึงหลายพันล้านบาทเข้าไปแล้ว
ไปดูReport ผุ้ถือหุ้นของบริษัทแล้วอาตจะตกใจ
Everest ตัว biturbo ที่ออสเตรเลีย ราคา82000aud
Fortuner pajero top ที่ออส ราคาราว 60000aud
Camry ตัว top ที่ออส ราคาราว 49000aud
CRV forester xtrail ราคาราว 35000-45000aud
คุณ รู้ไหม กะบะขนผักไทย เสียภาษีกี่ %
เก๋ง เสีย ภาษี กี่ %
PPV ?
คุณมาบอกกำไรเยอะจนมองไม่เห้นภาษีได้ไงครับ
ทั้งที่ % ภาษีรถไทย เยอะ อันดับต้นๆของโลกเลย
แล้วภาษีต่างประเทศเขาคิดกันยังไงหรอครับ
เอาประเทศไหนละครับ จะได้เปิด Google ให้
-
เผื่อมีคนลืมครับ
-
ดูเอาเองละกันครับ
เอากะบะ CAB ภาษี 3 % มาเทียบกับ PPV 25-30 %
แล้วบอก OEM ขาย PPV แพง ????
120,000 บาท / 1.25 = 960,000 หยาบๆ ครับ ไม่ได้ คิด VAT
บ้านเราได้ราคา PPV ถูกแล้ว ตัวส่งนอก ส่วนใหญ่ 4X4
-
หมายถึงให้คิดภาษีเต็มๆ ก็ราคาเท่านี้แหละครับ ทุกวันนี้กำไรมันเยอะจนมองไม่เห็นภาษี
กระบะตอนเดียว ขายสามแสนกว่าบาทก็อยู่ได้ แต่เขาคงไม่ทำเพราะสี่แสนกว่าคนก็ยังซื้อ
ต้นทุนใส่เหล็กครอบต่อตัวถังจากกระบะตอนเดียว เปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อยเป็นPPV มันไม่ใช่หลายแสนหรือล้านหรอก
แต่ถ้ากำไรน้อย เขาไม่อยากลงทุนเพราะเงินเรามันเล็ก กำไรแสนเดียวทำไปไม่คุ้มเพราะลำพังกลุ่มเงินเดือนผู้บริหารรวมค่าใช้จ่ายผู้บริหารเดือนนึงหลายพันล้านบาทเข้าไปแล้ว
ไปดูReport ผุ้ถือหุ้นของบริษัทแล้วอาตจะตกใจ
ถ้าคิดตามสูตรนี้
........
ทำไมเบ๊นซ์ 2 ประตูถึงแพงกว่า 4 ประตูในรหัสตัวถังเดียวกันล่ะครับ
จริงๆ 2 ประตูต้องถูกว่านะครับ เพราะประตูหายไป 2 บาน ต้นทุนน่าจะถูกลง ไหง ทำไมแพงขึ้น
-
ทำไมไม่ขึ้นภาษีกระบะซักที
-
เผื่อมีคนลืมครับ
สรรพสามิต คิดจากราคาอะไร.
ราคาตั้ง หน้าโรงงาน
ก็บอกให้ไปดูReport ว่าเงินส่งคืนไปบริษัทแม่ปีเท่าไร่
กำไรคันละแสนมันจะได้ตัวเลขแบบไหน เจ๊งนะครับ
มันต้องสามสี่แสน
-
หมายถึงให้คิดภาษีเต็มๆ ก็ราคาเท่านี้แหละครับ ทุกวันนี้กำไรมันเยอะจนมองไม่เห็นภาษี
กระบะตอนเดียว ขายสามแสนกว่าบาทก็อยู่ได้ แต่เขาคงไม่ทำเพราะสี่แสนกว่าคนก็ยังซื้อ
ต้นทุนใส่เหล็กครอบต่อตัวถังจากกระบะตอนเดียว เปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อยเป็นPPV มันไม่ใช่หลายแสนหรือล้านหรอก
แต่ถ้ากำไรน้อย เขาไม่อยากลงทุนเพราะเงินเรามันเล็ก กำไรแสนเดียวทำไปไม่คุ้มเพราะลำพังกลุ่มเงินเดือนผู้บริหารรวมค่าใช้จ่ายผู้บริหารเดือนนึงหลายพันล้านบาทเข้าไปแล้ว
ไปดูReport ผุ้ถือหุ้นของบริษัทแล้วอาตจะตกใจ
ถ้าคิดตามสูตรนี้
........
ทำไมเบ๊นซ์ 2 ประตูถึงแพงกว่า 4 ประตูในรหัสตัวถังเดียวกันล่ะครับ
จริงๆ 2 ประตูต้องถูกว่านะครับ เพราะประตูหายไป 2 บาน ต้นทุนน่าจะถูกลง ไหง ทำไมแพงขึ้น
รถ2 ประตู ถ้าจะทำ ต้องสร้างพื้นใหม่นะครับ ไม่ได้เอาแชสซีมาตัด subframe ก็ต้องทำใหม่ รถขับหลังเวลาหดตัวถัง มันมีอะไรใส่ลงไปเยอะครับ ลดไปสองประตูแต่เพิ่มอะไหล่อีกเยอะแถมขายได้น้อยกว่าอีก มันจะไม่แพงได้งัย
แต่ก็เอาครับ เชื่ออะไรก็เชื่อครับ ผมให้แนวทางไปหาอ่าน อ่านไม่เจอ คิดไม่ได้เหมือนกันก็เชื่อกันตามที่พอใจครับ
-
หมายถึงให้คิดภาษีเต็มๆ ก็ราคาเท่านี้แหละครับ ทุกวันนี้กำไรมันเยอะจนมองไม่เห็นภาษี
กระบะตอนเดียว ขายสามแสนกว่าบาทก็อยู่ได้ แต่เขาคงไม่ทำเพราะสี่แสนกว่าคนก็ยังซื้อ
ต้นทุนใส่เหล็กครอบต่อตัวถังจากกระบะตอนเดียว เปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อยเป็นPPV มันไม่ใช่หลายแสนหรือล้านหรอก
แต่ถ้ากำไรน้อย เขาไม่อยากลงทุนเพราะเงินเรามันเล็ก กำไรแสนเดียวทำไปไม่คุ้มเพราะลำพังกลุ่มเงินเดือนผู้บริหารรวมค่าใช้จ่ายผู้บริหารเดือนนึงหลายพันล้านบาทเข้าไปแล้ว
ไปดูReport ผุ้ถือหุ้นของบริษัทแล้วอาตจะตกใจ
ถ้าคิดตามสูตรนี้
........
ทำไมเบ๊นซ์ 2 ประตูถึงแพงกว่า 4 ประตูในรหัสตัวถังเดียวกันล่ะครับ
จริงๆ 2 ประตูต้องถูกว่านะครับ เพราะประตูหายไป 2 บาน ต้นทุนน่าจะถูกลง ไหง ทำไมแพงขึ้น
รถ2 ประตู ถ้าจะทำ ต้องสร้างพื้นใหม่นะครับ ไม่ได้เอาแชสซีมาตัด subframe ก็ต้องทำใหม่ รถขับหลังเวลาหดตัวถัง มันมีอะไรใส่ลงไปเยอะครับ ลดไปสองประตูแต่เพิ่มอะไหล่อีกเยอะแถมขายได้น้อยกว่าอีก มันจะไม่แพงได้งัย
แต่ก็เอาครับ เชื่ออะไรก็เชื่อครับ ผมให้แนวทางไปหาอ่าน อ่านไม่เจอ คิดไม่ได้เหมือนกันก็เชื่อกันตามที่พอใจครับ
รถกระบะใช้แชสซียาว
เมื่อมาทำเป็น ppv ก็ต้องใช้แชสซีใหม่
พื้นตัวถังก็ทำใหม่ ก็ต้องทำเยอะเหมือนกัน ขนาดไทยรุ่งสมัยก่อน ยังกดราคาไม่ลงเลย
ผมจะบอกอะไรให้นะครับ นอกจากการประกอบใหม่ ยังมีเรื่องต้นทุนที่ขึ้นชิ้นงานน้อยกว่าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
เอาแค่เบาะของรถสองประตูยุคปัจจุบันที่ต้องมีเข็มขัดนิรภัยฝังอยู่ด้วย ต้นทุนก็แพงกว่าเบาะคู่หน้าของพวกซีดานแล้ว ยิ่งชิ้นงานที่ผลิตน้อยมากๆ ยิ่งแพงเข้าไปใหญ่
ผมเข้าใจสิ่งที่คุณสื่อนะ แต่ผมไม่อยากให้คุณรวบรัดจนกลายเป็นดูถูกคนออกแบบ หรือกระบวนการผลิตชิ้นงาน
คนซื้อเองก็ไม่ได้โง่นะครับ เพราะถ้าเค้าอยากประหยัด เค้าซื้อหลังคาแครี่บอย แล้วทำเบาะเป็นหลุม ก็นั่งได้ 11 คน เหมือนที่แครี่บอยเคยขายแล้วล่ะ
-
ทำไมไม่ขึ้นภาษีกระบะซักที
อยากให้ขึ้นเช่นกันครับ สำหรับคันไหนที่ไม่ได้ใช้ขนเพื่อทำมาหากิน เช่นขนของไปขาย วิ่งสองแถวหรือรับจ้างวิ่งรถให้7-11 แต่เอาใช้โดยสารแทนรถเก๋ง และให้ควบคุมแรงม้าด้วยครับ เพราะรถกระบะสมัยนี้บางคันขับแย่มากจริงๆ
-
เผื่อมีคนลืมครับ
สรรพสามิต คิดจากราคาอะไร.
ราคาตั้ง หน้าโรงงาน
ก็บอกให้ไปดูReport ว่าเงินส่งคืนไปบริษัทแม่ปีเท่าไร่
กำไรคันละแสนมันจะได้ตัวเลขแบบไหน เจ๊งนะครับ
มันต้องสามสี่แสน
นี่คุณ ไป เอา ตรรภะ แบบนี้มาจากไหนครับ
ราคาขายรถดีลเอร์รวมสรรพสามิตร + Vat 7 %
1.2 m /1.07 = 1.121 m
สรรพพสามิตร 25 % = 0.896 m
896,000 บาท
อันนี้ คือราคา ดีลเลอร์ นะไม่ใช่ ราคาผู้ผลิต
ตี ส่วนแบ่ง ดีลเลอร์ เดามั่วครับ เพราะไม่รู้คือไม่รู้ ไม่ได้มาอวดรุ้ นกเฆฆใส่
สมมุติ 10 %
896,000 บาท หาร 10 %
หลือ
814,000 บาท
บอกกำไร OEM
3- 4 แสน นี่เอาอะไรมาคิดครับ มันเป็นไปไม่ได้หรอกครับ
นั่นมัน 50 % ราคาจาก โรงงานรถเลยนะ
ที่ทำให้ดู ว่ารถมันไม่ได้แพง เพราะการตั้งราคาครับ มันแพงเพราะภาษี
ถามคนทำ การตลาด OEM ได้เลยครับ
คุณรู้ไหม ว่ากำไร บบนี้เค้าเรียกอะไร ไม่รู้ก็บอกให้ก็ได้
เค้าเรียก ROS = Return on Sales (ROS) มัน เป็น ตรรกะด้านการเงินที่ควรรู้ มันคือ สากล
50 % นี่เป็นอะไรที่เวอร์มากๆครับ คนทำธุรกิจย่อมรู้ดี สุดๆก็ 20 % เหมือนโกหกแระ
-
รถแต่ละค่ายก็น่าจะมีการวางเป้า profit nargin ต่างๆ กันมั้ยครับ?
เหมือนเคยอ่านเจอในรายงานของ CNBC ว่า Ferrari ทำกำไรต่อคันได้เฉลี่ยถึง 80000 USD ส่วน Porsche ได้ประมาณ 15000-20000 USD และ MB ประมาณ 10000 USD ต้นๆ พวก BM / JAG ก็น่าจะพอๆ กันมั้ง (ตัวเลขไม่แน่ใจว่าจำถูกป่าวนะครับ แต่น่าจะใกล้เคียง)
ส่วนพวกรถตลาดทั่วไป ผมมองว่ากำไรคันละ 3-400000 คงเป็นไปไม่ได้หรอก รถราคา 1000000 กำไรสัก 200000 ผมก็ว่าสวยแล้วนะ เดาเอา ไม่ได้ทำงานใน Auto Sector เลยไม่ชัวร์ครับ