Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BOBBY_7 ที่ เมษายน 06, 2019, 20:46:59
-
motor show 2019
วันนี้ 6/4/62 ไปตอนประมาณบ่าย 2 ในความรุ้สึกผมคนบางตากว่าที่ผมคุ้นเคย (อาจจะมากันเยอะช่วงเย็นหรือค่ำ ผมอาจกลับก่อน)
ปกติไปแทบทุกปี ตั้งแต่ยุคสวนอัมพร สำหรับปีนี้ผมมีความรู้สึก ชินตากับสิ่งที่ได้เห็น แอบเหงาๆ เดินเรื่อยๆ
ไม่ตื่นเต้นสิ่งใด
รถรุ่นต่างๆ เราเจอโชว์ตามห้างแทบทุกรุ่น มีรถเปิดตัวใหม่ที่น่าสนใจน้อย
กลับมาบ้านปีนี้รู้สึกเหว่ๆ และบอกตัวเองว่าคงไม่เป็นแฟนงานรถ 2รายการใหญ่ของปีอีกแล้ว
มันอิ่มตัวสำหรับผมแล้ว ที่ยุคที่อะไรๆ ก็เปลี่ยน อย่างที่ว่า มันเป็นงานขายรถไปแล้ว
ถ้าเราไม่ได้ตั้งใจไปหาซื้อรถ ไปหาข้อเสนอรถต่างค่ายในที่เดียว
ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไป :( เสน่ห์คำว่า motor show มันคงหมดยุคของผม
-
มันก็เป็นอย่างนี้มาตั้งเป็นสิบปีแล้วนะครับ
สำหรับผม Motor Show มันสูญพันธ์จากประเทศไทยไปไม่ต่ำกว่าสิบปีแล้ว
หลังจากนั้นก็เข้าสู่ยุค Motor Sale ที่แท้ทรู
แล้วยิ่งช่วงเศรษฐกิจห่วยแตกแบบตอนนี้ คนที่ซื้อรถช่วงนี้คงเป็นคนที่มีเงินเหลือจริงๆ หรือไม่ก็จำเป็นต้องซื้อจริงๆเท่านั้นแหละครับ
-
ผมว่าปัญหาหนักปีนี้ คือ
มันไปชนกับช่วงรับปริญญาครับ
มสธ.กับราชภัฎมารับช่วงนี้แถวนั้นพอดี
แถมปีนีบัตรมันยุ่งยากมา ต้อง load app
คนคิดเพี้ยนไปแล้วครับ...ใช้วิธีนี้
ผมเองยังไม่ไปเลย เพราะกลัวทั้ง 2 เหตุผลครับ
-
มี Disney on ice ด้วยครับ
-
หลายอย่างเปลี่ยนไปครับ สมัยก่อนคนจะเห็นรถเปิดตัวก็ที่งานนี้ โปรฯดีๆก็ต้องในงานนี้เท่านั้น มีปีละ 1-2ครั้ง ถ้าพลาดก็ต้องรองานถัดไปหรือปีถัดไปเลย คนอยู่ ตจว ก็ต้องเข้ามาดูที่กรุงเทพฯถึงจะครบๆ
ช่วงหลังๆที่โซเชียลเข้ามามีส่วน คนดูจากหน้าจอมากขึ้น เห็นได้เร็วขึ้น ไม่ต้องมาในงาน ต้องมาเจอรถติดหนักๆ หาที่จอดไม่ได้ บางคนโดนค่าแท็กซี่หลายร้อยแถมรถติดอีก โปรฯในงานก็กระจายถึงแทบทุกศูนย์เหมือนในงาน(ในช่วงงาน) เพราะรู้ว่าคนเบื่อกับเรื่องการเดินทาง พอคนทั่วไปสามารถดูรถได้จากในอินเตอร์เน็ทก็ไม่ต้องเดินทางไปที่งาน อยากได้โปรฯก็วิ่งเข้าศูนย์ใกล้บ้าน ได้โปรฯเดียวกัน ดีไม่ดีได้ดีกว่าด้วย ได้ลองรถแบบไม่ต้องรอคิว
คนที่เข้าไปดูในงานเพราะอยากดูรถหลายๆยี่ห้อในประเภทเดียวกันในที่เดียว ได้ดูรถรุุ่นอื่นๆคือของแถม ไปดูพริ้ตตี้สวยๆ แต่ผมไปงานแบบนี้คือไปดูรถหลายรุ่นนะครับ พริ้ตตี้แทบไม่ได้สนใจเลย(เขาไม่ได้สนใจผมเลย 😄) เพราะผมจะดูพริ้ตตี้ผ่านเลนส์คนอื่น(เขาถ่ายรูปสวยและมุมได้ แสงได้ดีกว่าผมถ่ายมาก 😄) ส่วนตัวผมเข้าไปดูเพื่อเห็นรถจริงหลายๆรุ่นเท่านั้น แต่ถ้าจะจองรถ ผมเข้าศูนย์เลยครับ สบายกว่ากันเยอะเลย 😊
-
ผมว่ามันมีสาเหตุอื่นที่มีผลกระทบ... แต่ขอเลี่ยงไม่พูดถึงก็แล้วกันครับ
ผมไม่ได้ไปเดินงาน motor show มาเป็นสิบปีได้แล้ว ต่อให้ได้บัตรฟรีมาก็ตาม
ปกติผมจะสนใจในรถที่พอจะเอื้อมถีงได้ ราคาไม่แพงมากตามฐานะ ก็จะอาศัยไปดูตามโชว์รูมรถแทนได้ไม่จำเป็นต้องไปดูตามงาน
-
ปีนี่ผมไม่ได้ไปเลย ปกติไปมาตลอด
-
ผมว่ามันมีหลายปัจจัย
คนเข้าถึงรายละเอียดของรถยนต์ได้ง่ายกว่าเดิมมากๆ ความน่าแปลกใหม่ก็ลดลง อย่างในเวปเราๆ รู้ข่าวก่อนงานออกหลายวันด้วยซ้ำ ความ wow มันก็ต้องน้อยเป็นธรรมดา
รถเพื่อการพาณิชย์ก็ถนอมตัวกันมาก รถ fleet ไม่ได้ออกกันง่ายๆเร็วๆ
รวมๆ มันก็ทำให้งาน ที่มาถึงวันนี้ มันคืองานขายรถชัดๆอยู่แล้ว เซลส์บางค่าย รวมกัน มากกว่าเซลส์ค่ายรอง 10 ที่รวมกันด้วยซ้ำไป
แต่ละคนก็ต้องทำหน้าที่ๆ ได้รับมอบหมายมา ทำให้ผู้เข้าชมงาน อึดอัด และเบื่อที่จะโดนตาม โดนถาม
แถมหลายค่าย เซลส์ไม่ friendly กับผู้เข้าชมงานอีก
ก็ไม่เเปลกที่จะเป็นแบบนี้ เหงาๆ กันไปตามสภาพ แถมหลายธุรกิจ หยุดกันที่ 10 วัน คนกลับ ตจว กันไปก็เยอะ
ผมก็ไม่ได้ไปเหมือนกันสำหรับปีนี้ครับ
-
โดนบรรยากาศการเมืองที่ไม่แน่นอนกระหน่ำครับ จัดรัฐบาลไม่ได้ คนเลยไม่กล้าซื้อ ทั้งๆที่รถใหม่เปิดตัวเยอะมาก จากที่คุยๆกับหลายค่ายรถยนต์นะครับ มองตรงกัน
-
ผมไปวันเดียวกันแต่ตอนทุ่มนึง คนน้อยกว่าที่คาดมากครับ น้อยกว่าปีที่แล้วเยอะ เผลอๆอีก 5-10 ปี อาจจะไม่มีงานแบบนี้แล้วครับ
-
ผมไปมา2ครั้ง วันธรรมดาทั้งคู่ สัปดาห์ที่แล้วหน สัปดาห์นี้อีกหน ไปช่วงบ่ายๆก็ไม่ถึงกับเงียบนะครับ เดินกำลังสบายๆ อาจจะเป็นช่วงวันหยุดยาว คนอาจจะเริ่มเดินทางไป ตปท. ตจว. กันแล้วด้วย
บางค่ายเซลล์เยอะกว่าคนมาดูรถจริงๆครับ ทำเอาไม่กล้าเดินเข้าบู๊ทเลย บางทีอยากจะไปลองดูลองนั่ง ก็เลยได้แต่ดูห่างๆ
เรื่องบัตรเข้างานก็ดูจะเป็นเรื่องขัดใจเหมือนกัน เห็นคนมายืนออกันหน้างาน ต้องโหลดแอพ ลงทะเบียนให้เรียบร้อย(สำหรับบัตรฟรี) แต่ถ้าเสียเงินซื้อบัตรหน้างาน เข้าได้เลย ก็แปลกๆดี
-
เดี๋ยวนี้จะจองรถ line หาเซล แป้ปเดียวก็ได้แล้ว
-
ผมไปอาทิตย์ก่อนหน้านี้ รถติดมาก กว่าจะจอดรถได้ก็นานรถติดมาก ผมว่าเป็นที่วันท้าย ๆ คนน้อยลงด้วย แต่วันแรก ๆ ก็คนเยอะนะครับ
ส่วนบัตรฟรีที่ได้มาต้องโหลดแอปนั้น ผมเดินไปขอ จนท ช่วยเหลือเลย คือผมบอกโทรศัพท์ผมไม่มีเนต เขาก็ช่วยจัดการเอาเลขมาให้และเราก็เดินเข้าได้ทันที แนะนำใครมีบัตรก็เดินไป ประชาสัมพันธ์ให้เขาช่วยเลย ถ้าโหลดไม่ได้หรือไม่มีเนตที่โทรศัพท์แบบผม
-
ผมมองต่างออกไปนะ
สมัยก่อนมีรถสปอร์ตให้ดูจริงๆ น้อยมาก ยุคสวนอัมพรนี่ มีแต่รถต้นแบบจ้าวตลาด
แต่พอยุคนี้ รถต้นแบบอาจไม่มาก แต่รถสปอร์ต รถsuper luxury มีให้เห็นเพียบเลย lumbo aston rr bentley porsche gt3 นั่งดูจนเบื่อไปเลย
ผมว่ามันเป็นที่วัยด้วย พอเรามีรถที่เราต้องการแล้ว ความอยากได้ ความว้าวเวลาดูรถมันจะลดลงไปเอง
-
ไม่ซับซ้อนครับ การเข้าถึงข้อมูลเป็นต้นเหตุใหญ่ หาดูง่ายyoutubeรีวิวละเอียดทุกซอกทุกมุม ติดต่อเซลก็ง่ายได้โปรเดียวกับงาน ย้อนไปสมัยฟังรายการวิทยุเปิดmagazine มีแต่ภาพไม่กี่ภาพ แถมรถใหม่สมัยนี้เปิดตัวนอกงานอีกจะเหลือหรือครับ แต่ยอดซื้อในงานยังโตอยู่นะครับแสดงว่าคนไปซื้อไม่ไปเดินชม
-
ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ เพราะเศรษฐกิจล้วนๆ ปีต่อๆไป ถ้าเศรษฐกิจดีๆ คนก็กลับมาเยอะเหมือนเดิม
-
ปีนี้เป็นปีแรกที่ผมไม่ได้ไป ปกติไปทุกปี
แต่ช่วงสิบกว่าวันนี้ใครไปห้าง ผมว่าเจอรถไปออกบูทกันแทบทุกที่
อีกอย่างคือยอดจองเพิ่ม10%ตามที่งานเค้าบอก มันไม่น่าเป็นไปได้
-
หลายปัจจัย
ผมเกือบไม่รู้ว่ามี motor show
เจอหลายเรื่องกลบ
ติดธุระ
จิตใจไม่ปลอดโปร่ง
รถที่จะซื้อเร็วๆนี้ไม่ต้องดู
รู้ว่าซื้อรถในงานโปรไม่ได้พิเศษกว่านอกงาน
ขี้เกียจไป เพราะรถเดี๋ยวนี้ดีไชน์ไม่ดี ไปอยู่ที่ของ eletronic หมด ไม่รู้จะดูทำไม
เหมือนคนรอบๆตัวไม่สนุกกับการซื้อรถเท่าไหร่ อาจจะอิ่มตัว จากสูงสุดคืนสู่สามัญ
-
เดี๋ยวนี้ต่อให้รถตลาด ไม่ใช่รถ premium car ยกหูโทรเข้าโชว์รูม เซลล์ก็เอารถมาให้ลองถึงหน้าบ้าน หลายคนเลยไม่รู้จะไปเดินให้เหนื่อยทำไม
-
ผมชอบนะครับ คนน้อยดี ดูรถได้เต็มที่เลย โปรก็แร๊งแรง เกือบจะได้subaruแล้ว แต่เมื่อวานคนน้อยจริงๆ น่าจะเชงเม้ง+วันหยุดยาว+รับปริญญา+คอนเสิร์ต
-
คิดว่า sale นี่แหละที่ทำให้ไม่อยากไปงาน
นอกจากเยอะแล้ว พอรู้ว่าลูกค้าไม่จอง ก็ friendly
-
ย้ายมาไบเทคได้แล้ว เดินทางสะดวกกว่ากันเยอะ ปกติผมไป 2-3 วันนะ ตั้งแต่วัน VIP แล้ว แต่ปีนี้ไปแค่ครั้งเดียว รถติด
ถ้าจัดไบเทค ผมคงไปอย่างน้อย 3-4 วันเลย
-
ส่วนผมไม่ได้ไปมาเป็น 10กว่าปีแล้ว เพิ่งจะไปปีนี้ ว่าจะไปดูโปรรถซะหน่อย
ปรากฎว่ารถที่อยากจะได้ ดันลดน้อยแทบจะปกติเลยส่วนลดส่วนแถมก็น้อยมาก
เลยคิดว่าจะไปดูตามศูนย์เองดีกว่า แต่ก็ดีได้เปิดหูเปิดตาบ้าง ได้ดูหลายๆยี่ห้อหลายรุ่นพร้อมกัน
-
รถติด ไกล
ใน net ก็มีดู ไม่ต้องสัมผัสตัวจริงก็ได้
เป็นทุกวงการ ยกเว้นไปดู พริตี้ ต้องไปดูของจริง
-
ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนมันน้อยอยู่แล้วครับตามยุคสมัย
แต่ยังไงShowก็เงียบเหงาเมื่อเทียบกับExpo
-
น่าจะเป็นเพราะการสื่อสารมันเปลี่ยน ในงานกับนอกงาน ได้ของพอๆดัน แถมต้องเสี่ยงว่าจะต้องได้เซลล์ดีลเลอร์ไหน ถ้าจะซื้อรถจริงๆคุยผ่านเฟสผ่านไลน์ได้ของเยอะกว่าด้วย แล้วก็ปีนี้แทบไม่มีเปิดตัวรถใหม่ด้วย
แต่ละคันก็คือเห็นกะนมานานแล้ว
-
ปกติแล้วเราจะชอบไปเดินช่วงเย็นวันเสาร์ (เสาร์สุดท้าย) ค่ะ เพราะรู้สึกว่าคนน้อยกว่าปกติ
รอบนี้เป็นครั้งแรกที่ไปวันสุดท้าย ก็รู้สึกว่าคนเยอะพอได้เหมือนกัน
ส่วนตัวรู้สึกเหมือนกับสมาชิกหลายท่านเลยค่ะ ว่าโปรโมชั่นไม่ได้ดึงดูดไปมากกว่าซื้อนอกงานเท่าไหร่ เลยคิดซะว่าไปเดินเทียบรุ่นรถที่เราสนใจมากกว่า กลับมาตัดสินใจที่บ้าน แล้วค่อยติดต่อเซลล์หรือไปที่ศูนย์อีกทีค่ะ :)
-
ย้ายมาไบเทคได้แล้ว เดินทางสะดวกกว่ากันเยอะ ปกติผมไป 2-3 วันนะ ตั้งแต่วัน VIP แล้ว แต่ปีนี้ไปแค่ครั้งเดียว รถติด
ถ้าจัดไบเทค ผมคงไปอย่างน้อย 3-4 วันเลย
ที่เขาย้ายไปจากไบเทคเพราะว่า ปัญหารถติดมากทำสายอื่น ๆ ติดมากตามไปด้วย แล้วก็ปัญหาที่จอดรถไม่พอ อีกประการนึงคือที่ไบเทคสถานที่คับแคบรองรับค่ายรถไม่เพียงพอครับ พวกเครื่องเสียงหรือมอไซด์ถูกดันออกมาอยู่ข้างนอกหมด ทำให้ย้ายไปที่เดียวคือเมืองทองที่สะดวกกับการจัดงานมากกว่า ซึ่งคงไม่ได้ย้ายกลับมาจัดไบเทคแน่ ๆ เพราะไม่สะดวกหลายเรื่อง
-
ส่วนตัวไม่ไปหลายปีแล้วเพราะรถติดและรู้สึกว่าเป็นเทศกาลขายรถมากกว่าจะนำรถต้นแบบหรือรุ่นใหม่ๆมาแสดงเหมือนสมัยก่อน อีกทั้งค่ายรถก็ชอบเน้นยอดจองในงานข่มกัน ผมไม่ได้ไปในงานแต่เซลล์หลายค่ายก็มาขอยอดจองทุกปีเพื่อเอายอดของผมไปรวมทั้งๆที่ผมก็ไม่ได้เข้าไปจองในงานกับเค้าด้วยเลย ปีที่แล้วก็มี ปีนี้ก็มี
-
ไม่ได้ไปเหมือนกัน เพราะ เบื่อหาที่จอดรถ ที่เมืองทองอ่ะ
เมื่อก่อนมีเหลือเฟือ พักหลังๆ หายากเกิน
-
ไม่ได้ไปเหมือนกัน เพราะ เบื่อหาที่จอดรถ ที่เมืองทองอ่ะ
เมื่อก่อนมีเหลือเฟือ พักหลังๆ หายากเกิน
ใช่ครับ หายากไม่พอ เผลอๆโดนงัดรถอีกด้วย
-
ปีนี้ไม่ได้ไปดูเพราะมาอยู่ตจว.แล้ว(แต่ก็ยังมีงานเซล์รถโปรเดียวกับงานมอเตอร์โชว์ที่ห้างแถวบ้านด้วย) ผมว่าข้อดีของงานมอเตอร์โชว์คือเราจะได้เดินไปเปรียบเทียบรถที่เราต้องการในทีเดียว ไม่ต้องวิ่งไปศูนย์นู่นนี่นั่นให้ลำบาก ที่สำคัญถ้าจะไปงานนี้ผมแนะนำให้ขึ้นรถตู้ที่จอดรถไฟฟ้าจตุจักรไปจะสะดวกที่สุด
-
ย้ายมาไบเทคได้แล้ว เดินทางสะดวกกว่ากันเยอะ ปกติผมไป 2-3 วันนะ ตั้งแต่วัน VIP แล้ว แต่ปีนี้ไปแค่ครั้งเดียว รถติด
ถ้าจัดไบเทค ผมคงไปอย่างน้อย 3-4 วันเลย
ที่เขาย้ายไปจากไบเทคเพราะว่า ปัญหารถติดมากทำสายอื่น ๆ ติดมากตามไปด้วย แล้วก็ปัญหาที่จอดรถไม่พอ อีกประการนึงคือที่ไบเทคสถานที่คับแคบรองรับค่ายรถไม่เพียงพอครับ พวกเครื่องเสียงหรือมอไซด์ถูกดันออกมาอยู่ข้างนอกหมด ทำให้ย้ายไปที่เดียวคือเมืองทองที่สะดวกกับการจัดงานมากกว่า ซึ่งคงไม่ได้ย้ายกลับมาจัดไบเทคแน่ ๆ เพราะไม่สะดวกหลายเรื่อง
ผมกลับคิดว่า Bitech สะดวกครับ รถไฟฟ้าถึง อาคารใหม่ก็เสร็จแล้ว พท.ไม่แพ้เมืองทองเท่าไหร่ น่าจะเป็นพวก ค่าเช่าแหละ
-
เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้วคับ จากที่เคยเดินตั้งแต่สมัยสวนอัมพรนะ
- โปรไม่เด็ด เหมือนโชว์รูมเป๊ะ ทำแบบนี้มาหลายครั้ง คนก็ชิน (แต่มันมีอยู่ช่วงนึง ที่รถขายยากช่วงก่อนงาน เพราะคนรอโปรช่วงงาน)
- รถ Concept Car ไม่มี มีแต่รถธรรมดา ที่หาได้ทั่วไป
- เซลล์เยอะ เน้นขาย เดินดูรถไม่สะดวกต้องคอยหลบเพราะกลัวโดนขาย (ก็มันกลายเป็นงานเน้นขายรถแล้ว)
- รถติด ที่จอดรถหายาก โดยเฉพาะถ้าชนกับงานอื่นๆ
- ตามห้างก็มี Mini Motor Show ให้ดูอยู่เรื่อยๆ และหลากหลายค่ายมากขึ้น โปรไม่ต่าง จะถ่อไปงานก็เหนื่อย
- อยู่บ้าน ออนไลน์ เทียบโปรได้ทุกค่าย ให้มากกว่างาน เพราะบางค่ายห้ามขายเกิน มีการคุมราคาในงาน
ที่นึกออกก็ประมาณนี้ครับ
-
เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้วคับ จากที่เคยเดินตั้งแต่สมัยสวนอัมพรนะ
- โปรไม่เด็ด เหมือนโชว์รูมเป๊ะ ทำแบบนี้มาหลายครั้ง คนก็ชิน (แต่มันมีอยู่ช่วงนึง ที่รถขายยากช่วงก่อนงาน เพราะคนรอโปรช่วงงาน)
- รถ Concept Car ไม่มี มีแต่รถธรรมดา ที่หาได้ทั่วไป
- เซลล์เยอะ เน้นขาย เดินดูรถไม่สะดวกต้องคอยหลบเพราะกลัวโดนขาย (ก็มันกลายเป็นงานเน้นขายรถแล้ว)
- รถติด ที่จอดรถหายาก โดยเฉพาะถ้าชนกับงานอื่นๆ
- ตามห้างก็มี Mini Motor Show ให้ดูอยู่เรื่อยๆ และหลากหลายค่ายมากขึ้น โปรไม่ต่าง จะถ่อไปงานก็เหนื่อย
- อยู่บ้าน ออนไลน์ เทียบโปรได้ทุกค่าย ให้มากกว่างาน เพราะบางค่ายห้ามขายเกิน มีการคุมราคาในงาน
ที่นึกออกก็ประมาณนี้ครับ
+1 ครับ
ผมไม่ไปเดินมา 7 ปีแระ ขี้เกียจหาที่จอด ตอนไปเดินก็แค่อยากเห็นรถรุ่นที่เราอยากได้ตัวเป็นๆ แต่เอาเข้าจริงๆไม่เคยจองรถในงานเลย จองกับโชว์รูมโดยตรง ต่อรองกับเจ้าของหรือผจก.ได้เต็มที่กว่า
-
ไปมาเมื่อคืนวันพุธที่ 3 เมษา ก็พอมีคนอยู่นะครับ
ส่วนตัวไปเกือบทุกครั้ง ก็ยังชอบอยู่นะครับ ได้ไปดูรถรุ่นที่ชอบตัวเป็นๆ ที่เดียวจบ
ปีนี้ได้เห็น Supra /Z4 แบบตัวเป็นๆ
ไปลองนั่ง ลองลูบๆ คลำๆ CLS53
ไปลองสัมผัส Suzuki Jimny อยากรู้ว่าทำไมคนแย่งจองกันจนรถหมด
ไปดู Accord ใหม่ และ สัมผัส BMW330i แบบตัวเป็นๆ
ได้เห็น Audi Etron/Jaguar i-pace (คันใหญ่กว่าที่คิดเยอะเลย)
และอื่นๆ
สำหรับคนที่ไม่ได้ตั้งใจจะไปซื้อรถแบบผม ไปเดินเล่น เดินชิลๆ แค่นี้ผมว่าคุ้มแล้วครับ
-
หลังๆ ผมก็ไม่ได้ไปเหมือนกัน รอมาดูตามห้างแทน หรือถ้าอยากจะซื้อจริงๆ ก็ไปดูที่ showroom นอกนั้นก็ติดตามจากข่าวเอา
-
ไม่เหงานะครับ วันสุดท้ายนี่ คนเยอะมากๆๆๆๆ ยังกะเดินในผับ แถมบูธ Honda Toyota คนเยอะจนแทบมองไม่เห็นรถ Camry/Accord เลย เยอะมากจริงๆ
-
ผมว่าเดี๋ยวนี้คนเข้าถึงข้อมูลได้จาก internet มากขึ้น ไม่เหมือนสมัยก่อน เลยทำให้ความดึงดูดในงานลดลงโดยปริยาย ส่วนแคมเปญโปรโมชั่น ช่วงระหว่างงาน ที่โชว์รูมกับบูทภายในงาน ก็พอๆกัน ทำให้คนมีทางเลือกมากขึ้น
แต่ยังไงถ้าต้องการเปรียบเทียบ/ลองนั่ง รถหลายๆรุ่น ก็ต้องไปในงานอยู่ดีอ่ะครับ