Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Champman20 ที่ เมษายน 09, 2019, 19:02:28
-
สวัสดีครับ พอดีอยากจะถามเพื่อๆพี่ๆที่ใช้ BMW กันว่าแต่ละคนมีปัญหาอะไร หรือเคยเจอปัญหา อะไรกับเกียร์มั่ยครับ? ผมใช้ 520d LCI E60 (ZF6speed) ตอนนี้ก็ 1.7แสนโลแล้ว เปลี่ยนนม.เกียร์ครั้งแรกตอนเกือบๆ1แสนโล เป็นการเปลี่ยนตอนที่เข้าcheck BSI ครั้งสุดท้ายก่อนหมด โดยเปลี่ยนเฉพาะน้ำมันเกียร์(จ่ายเอง) ไม่ได้เปลี่ยนอ่าง และผมก็เปลี่ยนอีกทีตอน 1.4แสนโล ที่อู่นอก นม.เกียร์+อ่างกรอง. ตลอดระยะเวลาที่ใช้รถมา ขับเกียร์ D 80% อีก 20% เป็น D/S+ ตอนนี้รถขับปรกติ เกียร์ไม่มีอาการผิดปรกติอะไร. อยากทราบว่าพวกพี่ๆเพื่อนๆท่านอื่น มีปสก.กันอย่างไรมั่งครับ?
-
เกียร์รุ่นนี้ทนครับ ผมใช้คันเก่าทะลุ 2 แสนโล สบายๆ หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ หรือถ้ามีเวลาถอดชุดวาล์วบอร์ดี้ และโซลินอยด์วาล์วออกมาล้างทำความสะอาด ทุกๆ 1 แสนโล เนื่องจากที่ตัวโซลินอยด์จะมีกรองละเอียดอยู่ ส่วนนี้มักจะมีเศษผงผ้าคลัชเข้าไปอุด อีกส่วนคือซีลท่อน้ำมันคลัช ท่อน้ำมันเกียร์ ซึ่งเป็นยางมักกรอบและรั่ว ทำให้เกียร์เปลี่ยนช้า เกียร์กระตุกครับ
-
ZF 8 HP ใน 520d F10 ตัว 184 แรงม้า
วิ่ง 1.1 แสนโล เปลี่ยนนมก.(เท่านั้น) ตอน 6 หมื่นกิโล ตอนนี้ยังปกติดีครับ
ปล. วิ่งต่างจังหวัด 70% ใช้กันหลายคนในครอบครัวครับ
-
F10 525d LCI ซื้อเดือน ตุลา 2015
วิ่งไปแล้ว 90,000 โล
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอน 65,000 โล
การใช้งาน นอกเมือง มีนบุรี ชลบุรี ระยอง เป็นหลัก
ใช้โหมด start-stop ตลอด แทบไม่เคยปิด
ตอนนี้เปลี่ยนเกียร์ยกลูกไปเรียบร้อยแล้วครับ
พึ่งออกจากศูนย์มาเมื่ออาทิตย์ก่อน
เกียร์เริ่มมีการกระตุกเล็กน้อย พบเจออะไร รั่วหรือร้าว เนี่ยแหละ ซักอย่างจำไม่ได้
ศูนย์ยกเกียร์ลูกใหม่ให้เลยครับ ใช้เวลาเปลี่ยนประมาน 2 สัปดาห์ รวมรอสั่งอะไหล่แล้ว
รถเป็น Waranty 5 ปี / BSI 5 ปี 120,000 โลครับ
-
ต่อเครื่องมือวิเคราะห์ดูช่วยบอกสภาพได้ครับ ถึงจะไม่ละเอียดแต่ก็บอกได้ ดูค่าแรงดันของน้ำมันที่คลัทช์แพค อยู่ในย่านต่ำกว่า130 ถือว่ายังดี เกินกว่านี้ก็ควรระวัง
น้ำมันเกียร์เลือกให้หนาไว้ ยี่ห้อไหนบางมากถ่ายบ่อยหน่อยครับ
มันออกแบบมากับรถที่ใช้วิ่งในหิมะได้ ระบบทำความร้อนมากกว่าทำให้เย็น
ความสะอาดของน้ำมันถือเป็นปัจจัยสำคัญ อย่าป่อยจนมันข้นไปด้วยผงคลัทช์
อย่าจอดรถนานๆ เอาไปขับประจำ วิ่งทางยาวๆบ่อยๆ