Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Inwsatan ที่ เมษายน 11, 2019, 18:20:05
-
ขอถามว่าอัตราเร่งเบนซินกับไฮบริดอะไรดีกว่ากันครับใช้งานจริงตัว1.8กินน้ำมันไหมประมาณเท่าไหร่ครับหาข้อมูลมาหลายสำนักไม่ค่อยตรงกันแต่เรื่องความทนกับค่าบำรุงรักษาถ้าใช้ยาวๆผมให้1.8เบนซินอยู่แล้วแค่อยากรู้อัตราเร่ง+อัตราสิ้นเปลืองใครใช้อยู่รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ
-
อัตราเร่งไม่ว่ารุ่นไหน hybrid ก็ดีกว่า
เพราะมันทำงานตั้งแต่กดคันเร่ง
-
อัตราเร่งไม่ว่ารุ่นไหน hybrid ก็ดีกว่า
เพราะมันทำงานตั้งแต่กดคันเร่ง
ยกเว้น CHR ครับ Hybrid แรงน้อยกว่าแค่ 122 แรงม้า หนักกว่าเบนซินอีกร้อยโล
ช่วงล่างดีจริงขับไม่มันเลย ตัวเบนซินกดเป็นมา ผมได้ตัวเบนซินมาลองขับ 7 วัน เพิ่งคืนรถไปเมื่อเช้านี้เอง
อัตราสิ้นเปลืองในเชียงใหม่ รถติดบ้างได้ 9-10 กม./ลิตรครับ รถหนักกว่าพวกอัลติสร้อยโล
ล้อโตพอๆ D-segment ได้เท่านี้ผมว่าโอเคละ
-
ไฮบริดอืดกว่าครับ
ยังกะขับรถเครื่อง 1500 เลย
-
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/03/chr_gasoline_002.jpg)
-
อัตราเร่งไม่ว่ารุ่นไหน hybrid ก็ดีกว่า
เพราะมันทำงานตั้งแต่กดคันเร่ง
แป่วววว ไม่ใช่ว่าไฮบริดทุกคันจะทำอัตราเร่งได้ดีกว่าเบนซินนะครับคุณ
-
ตัว hybrid มีเเรงดีกว่าเเค่ช่วงออกตัว 0-30 ประมานนี้ หลังจากนั้น เบนซินชนะขาด
hybrid ผมว่ามันทนนะ เเถมประกันได้ยาวด้วย จากที่ใช้มาเเต่คุณก็ต้องยอมรับว่าถ้าหมดประกันเเละพังก็หลายตัง เเต่ถึงตอนนั้นคงราคาถูกเเล้ว เเต่ถ้าเป็นผมจะเลือกเบนซินด้วยความที่ตัว hybrid มันอืดนี่เเหละ ยิ่งถ้าคนขับเร็วกดบ่อย เเบตยิ่งไปไวอีก ระยะยาว 10 ปีขึ้น เบนซินดีกว่า
-
ถ้าขับทางไกล 120-160 อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 13.xx กม./ล.
ใช้งานปกติตามต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพบ้างวันหยุด 13-14 กม./ล.
แต่ถ้าเหยียบหนักๆหน่อยหรือเจอรถติดๆมี 12.xx กม./ล.
ใช้งานในกรุงเทพแบบความเร็วไม่เกิน 10 กม./ช.ม. ได้ประมาณ 6-7 กม./ล.
เพิ่มเติมเรื่องอัตราเร่ง ผมว่าก็โอเคนะ เกียร์ทำงานดีมาก อาจจะมีหนืดๆช่วงออกตัวถึงประมาณ 60 หลังจากนั้นก็ขึ้นเรื่อยๆ
Hybrid ผมว่าอัตราเร่งจะดีกว่าถ้าใช้ในเมืองช่วงความเร็วต่ำ เพราะเป็นช่วงที่ตัวเบนซินยังหนืดๆอยู่ แต่หลังจากนั้นเบนซินไหลกว่า
-
อัตราเร่งไม่ว่ารุ่นไหน hybrid ก็ดีกว่า
เพราะมันทำงานตั้งแต่กดคันเร่ง
แป่วววว ไม่ใช่ว่าไฮบริดทุกคันจะทำอัตราเร่งได้ดีกว่าเบนซินนะครับคุณ
อืม ไฮบริดเสียฟอร์มเลย
-
ของผม CHR 1.8 mid การใช้ง่รจริงขับจาก กทม ไปเพชรบูรณ์ เที่ยวบนเขาค้อ แล้วกลับลงมาเติมน้ำมัน ขับเร็วกลางๆ 110-120 กินน้ำมันประมาณ 13-14 km/ลิตร ครับ อัตราเร่งช่วงต้นๆประมาณรถเบนซิน 1.5L แต่หลังจากพ้น70ไป เร่งทันใจอยู่ครับ
-
มีโอกาสได้ทดลองขับตัวไฮบริด 7 วัน ส่วนตัวคิดว่ากำลังพอๆกับรถ 1500 ไม่ถึงกับอืดเป็นเรือเกลือ
แต่ขอเรียกว่าไม่ทันใจมากกว่า แต่แลกกับสิ่งที่ได้มาคือความประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างดีสมคำร่ำลือ นุ่มแต่หนึบ การเก็บเสียงของตัวรถทำได้ค่อนข้างดี แต่เก็บเสียงท่อนล่างไม่ดีเลย เสียงยางลอดเข้ามาดังมาก ถ้าผมจะต้องซื้อคงเลือก 1.8 Petrol เพราะขับ ตจว ค่อนข้างบ่อย + ต้องแซงรถเลนสวนบ่อยๆ
ปล.ถ้าตัว 1.8 เบนซินได้ไฟ LED หน้า-หลัง คือจบเลย ไม่รู้จะมีโอกาสใส่มาในรุ่นพิเศษบ้างไหม
-
ดูตามตารางทดสอบดีกว่านะครับ
-
มีโอกาสได้ทดลองขับตัวไฮบริด 7 วัน ส่วนตัวคิดว่ากำลังพอๆกับรถ 1500 ไม่ถึงกับอืดเป็นเรือเกลือ
แต่ขอเรียกว่าไม่ทันใจมากกว่า แต่แลกกับสิ่งที่ได้มาคือความประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างดีสมคำร่ำลือ นุ่มแต่หนึบ การเก็บเสียงของตัวรถทำได้ค่อนข้างดี แต่เก็บเสียงท่อนล่างไม่ดีเลย เสียงยางลอดเข้ามาดังมาก ถ้าผมจะต้องซื้อคงเลือก 1.8 Petrol เพราะขับ ตจว ค่อนข้างบ่อย + ต้องแซงรถเลนสวนบ่อยๆ
ปล.ถ้าตัว 1.8 เบนซินได้ไฟ LED หน้า-หลัง คือจบเลย ไม่รู้จะมีโอกาสใส่มาในรุ่นพิเศษบ้างไหม
ผมว่าถ้าชอบไฟน่าจะเปลี่ยนเองได้นะครับ อย่าง honda นี่คนเปลี่ยนเยอะ แต่ราคาต้องเช็คกับศูนย์ครับ
-
มีโอกาสได้ทดลองขับตัวไฮบริด 7 วัน ส่วนตัวคิดว่ากำลังพอๆกับรถ 1500 ไม่ถึงกับอืดเป็นเรือเกลือ
แต่ขอเรียกว่าไม่ทันใจมากกว่า แต่แลกกับสิ่งที่ได้มาคือความประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างดีสมคำร่ำลือ นุ่มแต่หนึบ การเก็บเสียงของตัวรถทำได้ค่อนข้างดี แต่เก็บเสียงท่อนล่างไม่ดีเลย เสียงยางลอดเข้ามาดังมาก ถ้าผมจะต้องซื้อคงเลือก 1.8 Petrol เพราะขับ ตจว ค่อนข้างบ่อย + ต้องแซงรถเลนสวนบ่อยๆ
ปล.ถ้าตัว 1.8 เบนซินได้ไฟ LED หน้า-หลัง คือจบเลย ไม่รู้จะมีโอกาสใส่มาในรุ่นพิเศษบ้างไหม
ผมว่าถ้าชอบไฟน่าจะเปลี่ยนเองได้นะครับ อย่าง honda นี่คนเปลี่ยนเยอะ แต่ราคาต้องเช็คกับศูนย์ครับ
แพงอยู่ครับ หน้าหลัง เกินครึ่งแสนไปเยอะ แถมต้องดัดแปลงด้วย ถ้าเสียบเฉยๆ ไฟเลี้ยวกระพริบเร็ว อ่านมาจากในคลับครับ :-X
-
ใช้ตัวไฮบริดอยู่ครับ เป็นคนเท้าไม่หนักขับเรื่อยๆ อัตราเร่งถือว่าโอเคไม่ต่างกับ Civic FD เท่าไรครับ
-
ของผมentryขับในเมืองส่วนใหญ่ได้ 8-9 กม./ลิตรครับ
เรื่องประหยัดผมไม่ค่อยสนใจ
แต่ที่ประทับใจคืออัตราเร่งแซงกับช่วงล่างครับ
-
ผมได้มาใช้ 7 วัน HV Hi การที่จะได้อัตรประหยัดตาม Eco Sticker นั้น ไม่ง่ายเลยยยยยยย แต่ก็ทำได้นะ ถ้าใช้ Option ที่รถให้มาเป็น?!
รถหนัก ออกแนวอืดๆ ดีแค่ต้นจนถึง 40 km/H ที่เหลือ Eco Car ยังแซง 555+
ผมเอามาเทส แค่อัตราประหยัดส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้ขับเร็ว
ไปๆมาๆ ถ้าตัว 1.8 เบนซิน Option HV Hi อาจจะน่าซื้อนะครับ ?!
-
ใช้1.8 mid อยู่ ทางไกลก็ได้13-14 ในเมือง(จังหวัดผมไม่ติดมาก)ได้11-12
เรี่ยวแรงก็มีพอใช้ครับ กดเรียกก็มาทันใจอยู่
-
ผมได้ลองใช้ตัว 1.8 เบนซิน 7 วันตามโครงการ เสียดายคันที่ได้มาเน่าไปหน่อย
อัตราเร่งถือว่าโอเค ตีนต้นมีหน่วงนิดๆ แต่พอลอยตัวหายห่วง ช่วงล่างการบังคับควบคุมคล่องตัวมาก
7 วัน ผมวิ่งไปเกือบๆ 7 ร้อยโล เติมน้ำมันเต็มเพื่อคืนรถ หารออกมาได้ 10.9 โล/ลิตรครับ
-
ใช้ 1.8 อยู่ อัตราเร่งตีนต้นจะหน่วงๆอย่างข้างบนว่า แต่เลย70ไปแล้วพุ่งดีขับสนุกมาก โดยเฉพาะช่วงล่างนุ่มนวล และเกาะถนน มาอยู่ด้วยกันได้
ถ้าต้องการประหยัด ก็ใช้เชื้อเพลิงทางเลือก ก็มั่นใจในความทนทานได้เพราะเครื่องเดียวกับแท๊กซี่
ผมใช้ LPG ทั้งขับในเมือง+ขับตจว ความเร็ว 120+ ความสิ้นเปลืองประมาณ 10กิโลต่อลิตร(แก๊ส)....เฉลี่ยแล้วประมาณกิโลละ 1.3-1.5 บาทไม่เกินนี้ไม่ว่าจะเหยียบหนักขนาดไหน