Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alex the Gunner ที่ เมษายน 11, 2019, 22:45:11
-
เมื่อเดือนที่แล้วโตโยต้าแจ้งขอโทษที่ส่งรถช้า แล้วชดเชยให้ที่พักโรงแรมที่พัทยา โดยให้เราส่ง SMS
ไปยืนยันว่าเราจะรอ และทางโตโยต้าก็ส่ง SMS มายืนยันว่าจะได้รถวันที่ 19 เมษา
วันนี้ผมไลน์ไปถามเซลส์ เพราะเห็นว้าใกล้แล้ว เขาบอกว่าอาจจะไม่ได้ตามนั้น อาจจะเป็น 7 พ.ค.
ผมก็ไม่ยอม แล้วไม่เชื่อว่าจริงๆเป็นยัไง กลัวเซลส์เอารถเราไปให้พวกวีไอพี ที่มาแซงคิ หรือ 0
ตุกติก คุยกับผู้จัดการก็ตอบไม่ได้ บอกว่าขอให้คำตอบวันที่17
โทรถามโตโยต้าก็ยังไม่ได้คำตอบ บอกว่าคนี่เคยรับเรื่องเราไม่อยู่วันนี้
มันชักจะยังไงอยู่ มีใครเจอเรื่องแบบนี้บ้างมั๊ยครับ รู้สึกผิดหวังกับ โตโยต้า และ0 นี้จัง ที่เลือกซื้อที่นี่เพราะเป็นลูกค้าประจำกัน รู้งี้ไป 0 ใหญ่กว่านี้
ถ้าเป็นเรื่แงจริงจากโตโยต้า ก็เสียความรู้สึกมาก ที่เขาใช้กลยุทธ์แบบนี้ ก่อนงานมอเตอร์โชว์ผมเกือบเปลี่ยนใจไม่รอ แต่เห็นว่าเขาอุตสาห์ทำหนังสือมาขอโทษ และชดเชยด้วยการให้ที่พักฟรี ก็คิดว่าก็ยังดีที่เขาแสดงความรับผิดชอบ แต่กลับมาเป็นแบบนี้หลังจากงานมอเตอร์โชว์จบ2 วัน
-
จริงๆแล้ว SMS กำหนดการนั้น มาจากศูนย์ใหญ่ที่เขาจัดคิวผลิตตามลำดับการจองเลยนี่ครับ ดังนั้นจริงๆแล้วมันไม่น่าจะช้าไปกว่านั้นได้อีกนะ เพราะอย่างหลายๆคนใน Club ที่ได้ SMS ว่าได้รอบวันที่ 19 เมษา ตอนนี้คือทยอยกันรับรถกันแล้ว (เหมือนว่า 19เมษาคือกรณีที่เลทสุดๆ) อย่างผมรถมาลงตั้งแต่วันที่ 4เมษาแล้วด้วยซ้ำ , กรณีนี้มันไม่น่าจะเกี่ยวกับการที่ศูนย์ไปดัดรถไม่ได้หรอก ผมว่าศูนย์คุณอาจจะได้รถแล้วแต่ตัดไปให้พวกVIP ไม่ก็เซลโดนยัดเงินมาแล้วตัดไปให้คนอื่นแทน
-
ถ้าข้อมูลมาจากสำนักงานใหญ่ คุณก็โทร Call Center ได้คำตอบแน่นอน งานนี้ศูนย์อาจจะงานเข้าแทน
-
โทรถามเซล ถามดีลเลอร์ ไม่น่าทราบหรอกครับ เรื่อง SMS เนี่ย
-
จองมอเตอร์โชว์ บอกจะรับรถเลย เขาก็บอกมีเลย ไปจ่ายเงิน รับรถได้เลย ไม่เทนะครับ เพชรเกษม 65
-
SMS มาจาก TMT ป่าว
-
แนะนำตามนี้ครับ
1.รอจนถึงวันที่ 19
2.เมื่อถึงวันที่ 19 แล้วยังไม่สามารถระบุวันรับรถได้ ให้เราหาโชว์รูมอื่นเลยครับ
3.เมื่อเจอรถที่ต้องการแล้วไม่ว่าจะโชรูมไหน ให้โทรบอกเซล หรือ ไฟแนนท์เลยว่าจะขอโยกหัวไปออกรถกับอีกโชว์รูม ...
แค่นี้ก็จบแล้วครับ การโยกหัวไฟแนนท์สามารถทำได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเซ็นท์ใหม่ และ ทางโชว์รูมเดิมจะต้องคืนเงินจองเพราะไม่สามารถส่งมอบรถได้ตามที่ตกลงกันไว้ ....
-
TMT ไม่ได้เทหรอกครับ ผมก็จอง ธค.61 รถมา 9 เมญ. นี้เอง เมื่อวานไปรับรถเลย ไม่งั้นติดสงกรานต์ และหลายๆคนใน Club ก็ได้รถ ไม่ก็รถลงกันแล้ว ผมว่าอยู่ที่ ศ. แล้วล่ะครับ มีปัญหาอะไรตรงไหน ตัดรถไปให้ VIP หรือเปล่า เพราะ SMS มาจาก TMT โดยตรง ไม่ใช่ ศ.
ลองโทรไป Call center ครับ เพราะรหัสลูกค้ากับวันรับรถใน SMS เป็นหลักฐาน ถ้า Call center บอกว่ารถของคุณส่งไปให้ ศ. แล้ว แสดงว่ามีการตุกติกแน่นอนครับ
-
เดาว่าอยู่ที่ 0 เหมือนกัน ไม่รู้ว่าจองรุ่นอะไรนะครับ แต่โตต้าไปถามในงานเหมือนกัน แกล้งบอกว่ารีบใช้ รับได้เลยหมดยกเว้นคัมรีไฮบริดตัวเดียวที่ต้องรอ
-
ขอนอกเรื่องนิดนะครับ มีชดเชยด้วยโรงแรมด้วยเหรอครับ ก็ถือว่าโตโยต้าใจถึงอยู่นะครับเนี่ย ไม่ค่อยเห็นค่ายไหนทำครับ
ปล .เดาว่า camry hv ใช่ไหมครับ
-
ขอนอกเรื่องนิดนะครับ มีชดเชยด้วยโรงแรมด้วยเหรอครับ ก็ถือว่าโตโยต้าใจถึงอยู่นะครับเนี่ย ไม่ค่อยเห็นค่ายไหนทำครับ
ปล .เดาว่า camry hv ใช่ไหมครับ
ของค่าย H ก็มีครับ ที่บ้านผมถอย CR-V มาก็ได้ voucher ที่พักโรงแรมอย่างดีแถวพัทยามาตั้ง 7 คืนแน่ะ (แต่จำไม่ได้ว่าชดเชยเรื่องอะไร)
-
ขอนอกเรื่องนิดนะครับ มีชดเชยด้วยโรงแรมด้วยเหรอครับ ก็ถือว่าโตโยต้าใจถึงอยู่นะครับเนี่ย ไม่ค่อยเห็นค่ายไหนทำครับ
ปล .เดาว่า camry hv ใช่ไหมครับ
มีวอยเชอร์โรงแรม 5 ดาว
มีบัตรคอนเสิร์ช
มีเชคระยะ หรือเปลี่ยน นมค. ฟรีอะไรเนี่ยแหล่ะ 150K km
-
TMT ไม่ได้เทหรอกครับ ผมก็จอง ธค.61 รถมา 9 เมญ. นี้เอง เมื่อวานไปรับรถเลย ไม่งั้นติดสงกรานต์ และหลายๆคนใน Club ก็ได้รถ ไม่ก็รถลงกันแล้ว ผมว่าอยู่ที่ ศ. แล้วล่ะครับ มีปัญหาอะไรตรงไหน ตัดรถไปให้ VIP หรือเปล่า เพราะ SMS มาจาก TMT โดยตรง ไม่ใช่ ศ.
ลองโทรไป Call center ครับ เพราะรหัสลูกค้ากับวันรับรถใน SMS เป็นหลักฐาน ถ้า Call center บอกว่ารถของคุณส่งไปให้ ศ. แล้ว แสดงว่ามีการตุกติกแน่นอนครับ
เห็นด้วยกับความเห็นท่านนี้ครับ ถ้า 0 ตุกติก ต้องให้ TMT รู้เรื่องด้วยดีที่สุดครับ
-
โทรเข้าCCเลยครับ ได้คำตอบแน่นวล
-
SMS มาจาก TMT ป่าว
ใช่ครับ
-
โทรเข้าCCเลยครับ ได้คำตอบแน่นวล
วันนี้โทรอีก cc ก็ยังยืนยันตามนั้นว่า ตาม sms ต้องได้รถ19/4
-
แนะนำตามนี้ครับ
1.รอจนถึงวันที่ 19
2.เมื่อถึงวันที่ 19 แล้วยังไม่สามารถระบุวันรับรถได้ ให้เราหาโชว์รูมอื่นเลยครับ
3.เมื่อเจอรถที่ต้องการแล้วไม่ว่าจะโชรูมไหน ให้โทรบอกเซล หรือ ไฟแนนท์เลยว่าจะขอโยกหัวไปออกรถกับอีกโชว์รูม ...
แค่นี้ก็จบแล้วครับ การโยกหัวไฟแนนท์สามารถทำได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่ต้องเซ็นท์ใหม่ และ ทางโชว์รูมเดิมจะต้องคืนเงินจองเพราะไม่สามารถส่งมอบรถได้ตามที่ตกลงกันไว้ ....
ตอนนี้โทรหาเจ้าอื่นแล้ว พอดีเขาหยุดสงกรานต์ วันที่17 ถึงจะรู้ว่ามีรถมั๊ย
0 ผมก็บอกว่าจะตอบผมชัดๆวันที่17 ก่อนเที่ยงมาจะได้รถได้มั๊ย ถ้าไม่ได้ผมคงเปลี่ยน 0 แน่ๆ
พอดีไม่ได้จัดไฟแนนซ์ครับ
-
เดาว่าอยู่ที่ 0 เหมือนกัน ไม่รู้ว่าจองรุ่นอะไรนะครับ แต่โตต้าไปถามในงานเหมือนกัน แกล้งบอกว่ารีบใช้ รับได้เลยหมดยกเว้นคัมรีไฮบริดตัวเดียวที่ต้องรอ
HV premium ครับ
-
ขอนอกเรื่องนิดนะครับ มีชดเชยด้วยโรงแรมด้วยเหรอครับ ก็ถือว่าโตโยต้าใจถึงอยู่นะครับเนี่ย ไม่ค่อยเห็นค่ายไหนทำครับ
ปล .เดาว่า camry hv ใช่ไหมครับ
ผมเข้าใจว่าเป็นกลยัทธทางการตลาดที่ออกมาดึงคนให้แยู่ต่อ ไม่ย้ายค่าย เพราะช่วงนั้นฮอนด้าแอคคอร์ดใหม่
กำลังจะเปิดตัว ต่อด้วยงานมอเตอร์โชว์ พอมีเงื่อนไขนี้อกมาพร้อมรับปากมั่นเหมาะโดย TM ว่าจะได้รถ 19 เมษา ผมก็เลยไม่เปลี่ยนใจ แต่ตอนี้กำลังโดน 0 เบี้ยวซะอย่างั้น
-
โทรเข้าCCเลยครับ ได้คำตอบแน่นวล
โทรแล้วครับ cc ก็ยืนยันตามเดิมว่ารถต้องได้ 19/4
-
พฤติกรรมคล้ายตอนที่ผมจอง avc50 ครับ รอรถไปดิ 6 เดือนจนถอนจองเซลล์ดีใจจนออกนอกหน้าเลยตอนถอยจอง
สรุปคือเขามีรถแต่ไม่ปล่อยรถให้เรา เพราะของแถมเยอะไป ตอนนั้นก็ร้องเรียนกันยับ แต่ ไร้สาระครับ ไม่เห็นจะมีอะไรเกิดขึ้น ทุกช่องว่างของประเทศไทยมันมีคำว่า ผู้ยิ่งใหญ่เสมอ
-
ผมจอง hybrid รุ่น top 2 คัน ไว้ตั้งแต่ พ.ย. พี่โตเพิ่งมาบอกว่าจะได้รถอาทิตย์สุดท้ายของเดือนเมษา
นี่ถ้าไม่เห็นแก่ส่วนลดซื้อเงินสดคันละ 120,000 ผมถอนจองไปนานแล้วครับ
-
ผมจอง hybrid รุ่น top 2 คัน ไว้ตั้งแต่ พ.ย. พี่โตเพิ่งมาบอกว่าจะได้รถอาทิตย์สุดท้ายของเดือนเมษา
นี่ถ้าไม่เห็นแก่ส่วนลดซื้อเงินสดคันละ 120,000 ผมถอนจองไปนานแล้วครับ
ได้ส่วนลดเยอะมาก ผมซื้อสด ลด 3 หมื่น
ทั้งๆที่ซื้อ 3 คัน FTN 1 / REVO 1 / Camry 1
-
ผมจอง hybrid รุ่น top 2 คัน ไว้ตั้งแต่ พ.ย. พี่โตเพิ่งมาบอกว่าจะได้รถอาทิตย์สุดท้ายของเดือนเมษา
นี่ถ้าไม่เห็นแก่ส่วนลดซื้อเงินสดคันละ 120,000 ผมถอนจองไปนานแล้วครับ
ได้ส่วนลดเยอะมาก ผมซื้อสด ลด 3 หมื่น
ทั้งๆที่ซื้อ 3 คัน FTN 1 / REVO 1 / Camry 1
ผมก็ซื้อสด ได้ส่วนลดสามหมื่นเหมือนกัน