Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ho-mannie ที่ เมษายน 12, 2019, 19:33:45
-
ตัว2.0เครื่อง, เกียร์เดิม แต่ไม่ทราบว่าได้มีการปรับอัตราทดใหม่รึเปล่าครับ เที่ยบกับ 2.5G เพิ่มเงิน 144,000 ถือว่าคุ้มไหมกับเครื่องเกียร์ที่เพิ่มขึ้นมา มูนรูฟ paddle shift ปุ่มปรับโหมดการขับขี่ ล้อ18" ท่อคู่
-
ถ้าลังเล ผมว่าคุ้มละ
เงินแสนสี่ได้เครื่อง 2.5 sunfoor ล้อ 18 ท่อคู่
ยกเว้น เอาความพอเป็นที่ตั้ง ก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายอีกแสนสี่
-
ของที่ได้เพิ่มมาก็ถือว่าคุ้มกับเงินแสนสี่อยู่นะครับ
-
ถ้าชอบและพอใจ ซื้อเลยครับความคุ้มค่าไม่มีสำหรับการซื้อสินค้าทุกชนิดครับ 2.5 จบไม่คาใจแน่นอน
-
ถ้าเป็นคนเน้นการขับขี่คุ้มครับ
-
2.0 แรงพอก็ซื้อ 2.0 ถ้ามันแรงไม่พอ ซื้อ 2.0 ไป มันก็ใช้ไม่มีความสุด
ความคุ้มของตัวเอง แต่ละคนไม่เหมือนกัน ต้องถามตัวเอง
-
ซื้อ 2.5 ไปเลยครับ ตอนผมซื้อรุ่นที่แล้ว ถ้า2.5เปนเครื่องใหม่ ผมคงเอาไปแล้ว ตอนนี้ใช้ 2.0 รุ่นที่แล้ว รู้สึกว่ากำลังมันน้อยเกินไป
-
เงินส่วนต่างคุ้มกับสิ่งที่ได้มาครับ
.... แต่ถ้าจขกท. เป็นตัวสูงแบบผม (184) ต้องไปลองนั่งดูก่อนนะครับ เพราะ sunroof ทำให้เพดานเตี้ยลง อย่างผมนี่หัวติด นั่งไม่สบายเลยครับ
-
ใช้ตัว 2.0 g ตัวล่าสุดอยู่ครับ
ความแรงก็พอใช้งานนะ แต่ถ้าเน้นแรงไป 2.5 เลย
เพราะ2.0 จะหนืดๆหน่อยแต่พอวิ่งแล้ว ok อยู่
ส่วน options 2.0 ก็มีทุกอย่างที่รถสมัยนี้ควรมีละครับ
แต่ถ้าอยากสวย ครบก็2.5
ผมเน้นขับในเมืองรถติดๆ 2.0 ใช้พอใจมาก กินน้ำมัน 7-9 โลลิตร ถ้า 2.5 คงกินมากกว่านี้พอสมควร
-
ถ้าไม่ตึงเรื่องเงินถือว่าคุ้มนะครับ
พฤติกรรม จขกท ไม่รู้ว่าแนวไหน ต้องการความแรงระดับไหน
ในความเห็นผม ผมว่า 2.0 ความแรงเหมือนจะพอสำหรับชีวิตปกติ
แต่มันไม่พอในบางจังหวะ
ไหนๆ จะเอาแล้วก็จัด 2.5 เลย จะได้ไม่คาใจ
-
2.5 กับ 8 เกียร์ ผมขับในเมืองตลอดได้ 10 โลลิตรนิดๆครับ
อาจจะเพราะคันเร่งหน่วงๆหนืดๆนิดๆมั้ง แต่ผมว่าประหยัดกว่า avv51 ครับรายนั้นวิ่งทางเดียวกันไม่ถึง 10 โลครับ
-
นั่งกันกี่คนครับ ขับคนเดียวก็เพียงพอ แต่ถ้านั่งสี่แล้วมันจะตื้อมานิดๆทันที แต่ผมว่าเพิ่มจบไม่คาใจดีครับ
-
เงินส่วนต่างคุ้มกับสิ่งที่ได้มาครับ
.... แต่ถ้าจขกท. เป็นตัวสูงแบบผม (184) ต้องไปลองนั่งดูก่อนนะครับ เพราะ sunroof ทำให้เพดานเตี้ยลง อย่างผมนี่หัวติด นั่งไม่สบายเลยครับ
ผมนึกว่าผมเป็นคนเดียว ไปลองนั่งขับ และนั่งหลัง รู้สึกหลังคามันกดจัง รู้สึกอึดอัดแบบบอกไม่ถูก
-
ใช้ 2.0 ครับ 90% ขับในกรุงเทพโซนรถติด ข้อดีของ 2.0 คือ ทำให้ข่มความรู้สึกตัวเองว่าอย่าไปแข่งกับใคร ช่วงต้นถ้าไม่คิกดาวน์ แพ้ eco car จ้าาา เพราะรถหนัก เร่งไม่ค่อยไป แต่ถ้าไหลแล้ว กดเป็นไป
ถ้ารถติดนาน น่าจะกินน้ำมันน้อยกว่า (มั้ง)
ไม่เคยลอง 2.5 เลยไม่รู้จะเทียบยังไง เท่าที่คนอื่นบ่นก็คล้ายๆกัน คือ คันเร่งหน่วงพอๆกันครับ
-
ใจผมนะครับชอบ 2.0G +ใส่ล้อ TRD 18"นี่คือจบแล้วสำหรับผมครับแต่ถ้าเงินถึง 2.5G เลยครับครบสุดๆมีซันรูฟด้วยครับ
-
ใจผมนะครับชอบ 2.0G +ใส่ล้อ TRD 18"นี่คือจบแล้วสำหรับผมครับแต่ถ้าเงินถึง 2.5G เลยครับครบสุดๆมีซันรูฟด้วยครับ
ใช่ครับ 2.5Gคุ้มกว่าถ้างบถึง
-
ผมว่าคุ้มนะครับ เครื่อง2.5ตัวนี้ประหยัดพอๆกับ2.0เดิมเลยด้วยซ้ำ แต่กำลังมากกว่า2.0
-
คุ้มมากครับ
-
เป็นผมๆเอา 2.5 แน่นอน แรงกว่า ประหยัดกว่า เติม E85 ได้เหมือนกัน ออปชั่นเยอะกว่า ล้อสวยกว่าเยอะครับ ต่างกัน 1.4 แสนนี่โอเคเลย แต่ เห็นตัว 2.0 เยอะจริงๆตอนนี้ 555
-
เพิ่ม 1.4 แสน คุ้มนะครับ
นอกจากว่าไม่ชอบขับเร็ว 8)
-
ใช้ 2.0G d4s นี้ใน acv50 อยู่ ถามว่าพอไหม พอครับ ถ้าไปคนเดียว ถ้านั่งกันสัก 4คนนี่ต้องกดลึกหน่อย แต่ก็ไหวอยู่ครับ จริงๆผมว่าเครื่องมันมีแรงนะ แต่เกียร์มันแนวเน้นขับเรื่อยๆเน้นประหยัด คือชอบตัดขึ้นเกียร์สูง ทำให้รอบมันต่ำพอเติมคันเร่งไปมันก็ไม่มีแรงเพราะรอบมันตกเกินช่วง powerband แล้ว ต้องกดลึกนิดนึงให้เกียร์มันเปลี่ยนก่อน ถ้ารู้จังหวะก็สบายครับ
ยังไงลองไปขับดู ถ้าอาการเกียร์ 2.5 มันหน่วงหรือคิดช้าแล้วต้องกดลึกเหมือนก็ยังไงมันก็ขับไม่สนุก
-
ผมจะถอย 2.0G เหตุผล
1.ขับแต่ในเมือง 2.0 เรียกว่าเกินพอ
2.ค่าน้ำมันผมปีละไม่ถึง40000 ส่วนต่างผมเติมน้ำมันได้เกือบ4ปี
3.ตีนเบารักชีวิต ทุกวันนนี้ใช้L33 กดปุ่มEco ไป ตจว ทางไม่ชินผมจะขับช้าๆจะแซงต้องว่างสุดๆ
ยังไม่ถอยตอนนี้ครับ เพราะซื้อสด ช่วงนี้เซลไม่ค่อยง้อ :-X
-
รถ d seg ใครจะซื้อ ผมให้ไปลองแบบนั่ง 4 คน+สัมภาระ แล้วไปแซงดูครับ จะได้คำตอบกันเอง ผมเห็นหลายคนที่รู้จัก บอก 2.0 พอๆ เหลือๆ พอใช้งานจริงไปถามใหม่ บอกคิดผิดทั้งนั้น รู้งี้ไม่น่าซื้อ 2.0 เลย
ขับคนเดียว 2 คนน่ะมันโอเคครับ สบายไม่ค่อยมีอาการอะไร พอเจอ 4 คนนี่เข้าขั้นแซงไม่ค่อยไหวละ ไม่รวมคนไซส์พิเศากับสัมภาระอีกนะ
-
สำหรับผมส่วนต่าง 1.4 แสน โคตรคุ้ม
-ได้ท่อคู่ เท่
-ได้ล้อ 18 นิ้ว สวยจบ ขนาดคนซื้อไฮบริด 1.8 ล้านยังอิจฉา
-ได้ซันรูฟ เหมือนจะไร้ประโยชน์ แต่เท่อีก
-ได้เครื่องพละกำลังเหลือๆ ขับทางไกลนั่งหลายคนไม่ต้องกลัวแซงไม่ขึ้น โคตรคุ้ม อัตราสิ้นเปลืองใช้งานจริงไม่ต่างกันทาก
-จอ MID 7 นิ้ว สวยกว่า อ่านง่ายกว่า
-
ลองขับดูครับ แล้วจะได้คำตอบ อย่างผมนี่ 2.5 ถูกตัดออกจากตัวเลือกเพราะเครื่องยนต์เสียงดังเข้ามาในห้องโดยสารเยอะ และช่วงล่างตึงตังเกินไปหน่อย บุคลิกของรถยนต์มันไม่สุภาพอย่างที่ต้องการ ถ้าผมจะใช้จริงๆ คงไปที่ไฮบริดตัวท็อปซึ่งครบจบสุดทั้งความสุนทรีย์และออฟชั่นครับ ไม่ก็ 2.0 ไปเลย (ผมใช้แต่ในเมืองเป็นหลัก 98%)
-
เงินที่เพิ่มกับสิ่งที่ได้ผมว่าคุ้มนะ อย่างเครื่องมันไปทำต่อลำบาก ทำได้แต่เดิมๆจากโรงงานยังไงก็ดีกว่า
ถ้าคุณขับรถไม่เร็ว 2.0 สบายๆ อัตราเร่งไม่แย่เลย ถ้าไม่ยังไงก็2.5
-
1.4 แสน คุ้มแน่นอนครับ เครื่องใหม่ เกีบร์ใหม่ แรงม้า 209 เหลือๆ ได้ล้อ 18 ที่คนซื้อ HVP ต้องหามาเปลี่ยนเพิ่มตังอีก ซันรูฟผมเฉยๆ ตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยเปิดเลย จอกลางกับจอเรือนไมล์สวยกว่า
ถ้าซื้อ 2.0 แล้วมาใส่ล้อ 18 ก็ต้องเสียตังซื้อล้อ + ยางใหม่อีก ไม่ต่ำกว่า 4 หมื่น(ไม่รวมเทิร์นล้อเก่า) ล้อเก่าก็ 16 นิ้ว ลายไม่สวยเลย ผมก็ไม่รู้ว่า TMT จะทำรุ่น 2.0 มาทำไมนิ มันแทบด้อยกว่ามากเลย ไม่เหมือนรุ่น ACV50/51 ที่ 2.0 ยังน่าใช้
-
ถ้าลังเลรอ Accord 1.5T ครับ :P
-
นั่นดิ
-
2.5 ดีกว่าครับ ยิ่งเดินทางนี่จะเห็นชัดว่ากินน้ำมันไม่ต่าง เผลอๆประหยัดกว่า crvg2 2.0 กินเก่งกว่า2.4
วีโก้ 2.5 ไม่มีอินเตอร์ตอนเดียว กินกว่า3.0 พรีรันเนอร์ อ่อแต่ผมเป็นคนขับรถเร็วนะครับ ตรรกะผมจะใช้ไม่ได้กับคนขับรถเรื่อยๆ
-
ถ้าลังเลเรื่องเงิน ผมว่าก็อาจจะไม่จำเป็นต้องเพิ่มนะครับ
-
ถ้าเป็นผมจะคิดแบบนี้ เงิน 1แสน4 ซื้ออะไรได้อีกบ้าง
1. iPhone Xs 1 เครื่อง
2. iPad Pro 1 เครื่อง
3. OLED 55" 1 เครื่อง
4. Home Theater in box (Atmos) 1 ชุด
5. เงินต่อประกันชั้น1 ปีที่ 2
สิ่งที่เพิ่มมาเอามาทำอะไรบ้าง
1.มูนรูฟ ไม่ได้ใช้ เท่ห์อย่างเดียว
2.ล้อ ท่อคู่ เจ้าของมองว่าสวย แต่คนข้างนอกเค้าไม่สนใจหรอกครับ สวยแล้วไง ไม่ใช่ของตัวเอง
3. เครื่อง 2.0 คงไม่ถึงขนาดเรือเกลือแล่นแซงหรอก
4. หน้าจอไมล์ อันนี้สวยกว่าจริง
ถ้าคุณไม่เสียดาย แสนสี่ ที่จะแลกมันมา ก็จัด 2.5 เลยครับ อย่าลังเล