Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ สิงหาคม 12, 2010, 20:46:59
-
ถ้าเราดูยอดขายในตลาดรถคอมแพคท์ปัจจุบันมีเพียงแค่
Toyota Corolla Altis และ Honda Civic ที่มียอดขายหลักพันไปแล้ว
ผิดกับช่วงยุค 90-ต้น 2000 ที่ยี่ห้ออื่นมียอดขายมากกว่านี้
แต่ก็นะ แต่ละราย "ทำตัวเองทั้งนั้น"
ในที่นี้พูดถึง Mazda 3 อย่างเดียวก่อน
หลายคนที่ไม่ใช่คนติดตามวงการนัก คงไม่สนใจหรอกว่า Mazda 3 ที่เปิดตัวในไทยปี 2004 น่ะ
เคยเปรี้ยงปร้างชนิดที่ว่า มี back order นานถึง 1 ปี รู้สึกว่าช่วงนั้นได้รับออเดอรืในไทยแค่เดือนละ 400-500 คันเอง
ลองคิดดูว่าถ้า Mazda ส่งมอบได้ทันแล้วล่ะก็ 1 พันคันต่อเดือนคงไม่แคล้วคลาดในช่วงแรก
แถมยอดขายช่วงนี้ก็ถือว่าทรงตัวมาเรื่อย ๆ ทั้งที่อายุปลายแล้ว
พอมายุคปัจจุบัน เราก็ทราบแน่ชัดว่า Mazda 3 จะเตรียมเปิดตัวต้นปีหน้า
แต่ปัจจัยที่ส่งเสริมกันก็คือ ความสำเร็จของ Mazda 2 จะช่วยทำให้ Mazda 3 พลอยประสบความสำเร็จตามไปด้วยนั่นเอง
คุณคิดว่า Mazda 3 FMC มีโอกาสทำยอดขายเกิน 1xxx คันต่อเดือนไหม?
ซึ่งถ้าได้ คิดว่าน่าจะเป็น C-car ของ Mazda ที่ทำยอดขายได้เกิน พันคัน
-
ไม่น่าถึงเพราะคนรอ Civic ใหม่และโดน Altis MC สกัดไปตามระเบียบครับ
-
ไม่น่าถึงเพราะคนรอ Civic ใหม่และโดน Altis MC สกัดไปตามระเบียบครับ
+1
-
ขายได้ แต่ไม่ได้มากค่ะ เพราะอีกอย่างM3 ก็นาน เกินไปสำหรับที่นี่แล้วค่ะ ถ้าตัวใหม่ พอว่าไปอย่าง อีกทั้งกระแส น้องสอง ก้คงได้เฉพาะน้องสองเท่านั้นเอง
ตามนั้น
ริงโกะค่ะ
-
ไม่น่าจะถึงนะครับยิ่งโดน altis mc มาสกัดอีก
-
ถ้าตราบใดก็ตาม ที่ พี่ซู สุรีย์ทิพย์ ยังเป็นแม่ทัพ การตลาดอยู่
ผมเชื่อว่าได้!!
-
ถ้า Model ใหม่มามีโอกาสครับ แต่ถ้าภายในปีนี้ ยากครับ
-
ประกาศแก้หัวข้อใหม่
Mazda 3 Modelchange รุ่นเปลี่ยนตัวถังจ้า
-
ไม่ได้ลอกคุณ Jimmy นะครับ แต่ลึกๆ ทำไมผมคิดว่าน่าจะทำได้หว่าาา
ผมค่อนข้างมีอคติกับ mz3 รุ่นนี้มากๆ (แฟนใช้อยู่ 1.6)
อืด กินน้ำมัน แพง ราคาตก ครบสูตร สวยแต่รูปจูบไม่หอม
ผู้หญิงใช้เยอะมาก ประเภท สวยอย่างเดียว อย่างอื่นฉันไม่สน
แต่ถ้าตัวใหม่ แก้อาการทุกอย่างที่ว่ามาได้ ผมว่าถึงอะ - -"
-
ด้วยตัวโปรดักส์เองแล้วน่าจะไปถึง
เพราะปัจจุบันภาพลักษณ์มาสด้าดีขึ้นมาก
ด้วยเอา ๒ มาเป็นกระแสก็ส่วนนึง
ผมเชื่อว่าไม่ยาก
-
ช่วงแรกอาจจะได้ แต่พอ Civic FMC เปิดตัว
ผมว่ายอดขายคงจะเริ่มต่ำกว่า 1 พันคันต่อเดือนครับ
-
ถ้าตราบใดก็ตาม ที่ พี่ซู สุรีย์ทิพย์ ยังเป็นแม่ทัพ การตลาดอยู่
ผมเชื่อว่าได้!!
เชื่อฝีมือพี่ตามด้วยอีกคนนะ 555
-
ไม่รู้นะแต่ผม เชียร์ MAZDA สุดใจ
-
ผมว่าถึงแน่นะ ถ้ามาสด้า 3 ตัวโมเดลเชนจ์
1. แก้ปัญหาสมรรถนะอันอืดและหนืดของรุ่นล่าง ๆ ได้
2. แก้ปัญหาการซดน้ำมันของตัวล่าง ๆ ได้
เชื่อว่าหายใจรดต้นคอโตโยต้าและฮอนด้าแน่นอน
-
เหมือนได้ยินกระทู้เกี่ยวกับ MZ3 ว่า ตัวใหม่ใช้เครื่องเดิม..
ถ้าใช้เครื่องเดิมผมว่าคงไม่ถึงแน่ๆครับ..
-
เห็นว่าจะมาพร้อมกับเครื่องบล๊อกเดิม
แต่ขอเถอะครับ ขอเกียร์ลูกใหม่ ... จะมีให้ไหมหนออ
แล้วก็เครื่อง 1.6 เดิม หวังน่าจะเปลี่ยนไปนะ ...
เอ๊ะ ว่ากันตามโพล ผมมีความคิด แบบคุณจิมมี่แหละครับ เป๊ะ !
-
ผมเดาว่า ระหว่างตัวถัง Hatchback กับ Sedan จะเป็นสองประสาน
ที่ทำให้ยอดทะลุ 1000 คันได้ไม่ยากนะครับ น่าจะหวังที่ตัวเลข 1500 ได้นะ
โดยเฉพาะในช่วงแรก แต่ขออย่าเปิดตัวมาแบบแนวดำใต้น้ำก็แล้วกัน
Mazda 2 สองตัวถังรวมกันได้ประมาณ 2500-3000 คัน ยอดขาย
ตามหลังจ้าวตลาด คู่ Jazz/City เยอะเหมือนกัน แต่ก็ไม่ถึงกับขาดลอย
ถ้า Mazda 3 ยอดขายจะตามหลัง ทั้ง Corolla และ Civic ผมว่าน่าจะ
ได้ที่ประมาณ 1000 นึง แต่ถ้ามีการตลาดเจ๋งๆ ผมจะลองเดิมพันดูที่
1500 คัน อาจจะดูคาดหวังมากเกินไป แต่พี่ซู แกก็รู้ใจและจับจุดคนซื้อ
ได้ดีจริงๆ พี่แกน่าจะรู้จุดที่ทำให้ Corolla แพ้ และจุดที่ Mazda 3 ตัวใหม่มีความ
เหนือกว่า Civic ตัวใหม่ และ present มันออกมาได้ชัดเจน ประกอบกับ
นโยบาย full capacity ไม่ให้ลูกค้าต้องรอรถนาน สั่งปุ๊บได้ปั๊บ ถึงแม้ว่า
ความเป็นจริง ก็ยังต้องมีรอกันอยู่บ้าง แต่การตลาดแบบพี่ซู รู้สึกว่าจะถูกใจ
คนไทยมากนะ
-
ชอบนโยบาย ไม่ต้องรอรถเหมือนกันครับ
-
ใช้ความรู้สึกล้วนๆ คิดว่าไม่น่าถึงครับ
-
ถ้าตราบใดก็ตาม ที่ พี่ซู สุรีย์ทิพย์ ยังเป็นแม่ทัพ การตลาดอยู่
ผมเชื่อว่าได้!!
+1 เห็นด้วยครับ ทั้งด้านโฆษณาต่างๆ เรียกยอดขายได้แน่ครับ
-
ถ้าตราบใดก็ตาม ที่ พี่ซู สุรีย์ทิพย์ ยังเป็นแม่ทัพ การตลาดอยู่
ผมเชื่อว่าได้!!
ผมเชื่อตามนั้นครับ!!!!
-
น่าจะทำได้นะ แต่ต้องอยู่บนเงื่อนไขว่า ลูกค้ามาสด้า2 ต้องได้รับบริการที่ดีจากศูนย์ด้วย
ทีสำคัญ เคลมง่ายกว่าเจ้าตลาด รับรองว่า ข่าวดีเช่นนี้ จะส่งผลให้ มาสด้า3 ขายดีได้แน่ครับ
คนไทยพร้อมเทใจให้มาสด้าอยู่แล้ว
เหลือแต่ว่า มาสด้า จะทำให้ศูนย์บริการฝ่ายช่างและแผนกอะไหล่ จะเทใจให้ลูกค้าแค่ไหน เท่านั้นเองครับ
-
โตตามกระแสตลาด
ขายด้วยความสดใหม่
ใช่ยอดฝีมือ
ของจริงอยู่ที่ตัวเลขปีหน้า เทียบกับปีนี้ ถ้ายังโตได้ระดับ 200% ยอมรับได้ว่า "ฝีมือ"
-
ผมว่าถึงนะ เอาแค่ mazda 3 รุ่นปัจจุบันมาดูเป็นเกณฑ์ ก็พอ mazda 2 ไม่คิด
คือ mazda 3 มันออกมานานแล้วนะ จนถึงวันนี้ ผมยังเห็นป้ายแดงบ่อยๆอยู่เลย ฉะนั้น ผมว่าสำหรับตัวใหม่ ตัวเลขนี้น่าจะขำๆ สำหรับ mazda ละ
และอีกอย่าง mazda 2 เป็นรถเปิดตลาดของ mazda ไปละ มันทำให้คนรู้สึกว่า mazda เป็นรถตลาด ไม่ใช่สำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป
-
ถ้ายังคงเปนชุดบริหารชุดเดิมที่ทำมาสด้า 2 อยู่ผมว่าถึงและน่าจะเกินด้วย เก่งมากกกกกกถึงใจจริงๆเลย ;D
-
ระวังกระทู้นี้กลายเป็นกดดันพี่เค้านะครับ ^^
-
สำหรับผม ผมว่าไม่ถึงคับ
ไม่ใช่อคติอะไรหรอกคับ แต่การที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ไม่ใช่เพียงแค่การทำรถสวยๆ และโฆษณาดีๆ เท่านั้นนะคับ
แต่มันต้องหมายถึง "รถดี" ด้วย
ถ้าดูจาก 3 ปัจจุบัน โอเครถสวย โฆษณาก็พอใช้ได้ แล้ว "ตัวรถ" จริงๆ ล่ะ ทำได้รึยัง
ถ้าอยากให้ผมเปลี่ยนความคิด ก็ลองไปทำการบ้านใหม่ดีๆ แล้วกันคับ
-
ไม่ได้ลอกคุณ Jimmy นะครับ แต่ลึกๆ ทำไมผมคิดว่าน่าจะทำได้หว่าาา
ผมค่อนข้างมีอคติกับ mz3 รุ่นนี้มากๆ (แฟนใช้อยู่ 1.6)
อืด กินน้ำมัน แพง ราคาตก ครบสูตร สวยแต่รูปจูบไม่หอม
ผู้หญิงใช้เยอะมาก ประเภท สวยอย่างเดียว อย่างอื่นฉันไม่สน
แต่ถ้าตัวใหม่ แก้อาการทุกอย่างที่ว่ามาได้ ผมว่าถึงอะ - -"
+1 เช่นกันครับ ไม่ชอบ 3 ตัวนี้เลย >:( >:(