Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: phurich ที่ เมษายน 19, 2019, 01:08:23
-
สำรวจเฉยๆครับ ว่าส่วนใหญ่มีความคิดเห็นไปในทางไหน
สอบเพิ่มเติมครับ มีใครเคยเปลี่ยนล้อแม็กจากตัวรองท็อปเป็นตัวท็อปไหมครับ แล้วหลุดประกันไหมครับ?, ถ้าหลุดประกันแล้วส่วนไหนที่หลุดบ้างครับ?
แล้วถ้าอย่าง honda เปลี่ยนเป็นล้อแม็ก modulo ของแท้นี่หลุดประกันไหมครับ?
สนใจล้อ honda civic 18 jdm ครับ ใส่แล้วหล่อมากๆ แต่อีกใจก็เสียดายประกัน
-
ส่วนตัว ถ้าล้อเดิม ไม่ถูกจริต มากๆ ก็เปลี่ยนเลยครับ
อันนี้ ต้องมากับ มีเงินพร้อมซื้อใหม่นะครับ
เเต่ถ้ายังไม่มีงบ ก็ เล็งไปเรื่อยๆ ครับ
สำหรับ เรื่องการรับประกันจากศูนย์ ส่วนของล้อ ผมไม่ซีเรียส (ถ้าเราตัดสินใจเเล้ว เเละมั่นใจเเละคิดว่าใส่ล้อคุณภาพดีกว่าเดิม)
ถูกใจเเละพอใจ พร้อมกับความปลอดภัย ในช่วงที่เรารับได้ ก็จบครับ
ปล. ส่วนตัวกังวล หากจัด ล้อคุณภาพดีเเบรนดัง ที่มีราคาสูง เรื่องการต้องเเจ้ง ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1เรื่องมูลค่า ของตกเเต่งเพิ่มเติม ที่เราเเต่งเพิ่มมากกว่า ครับ
-
จากประสบการณ์ครับ
ถ้าใส่ล้อรุ่นท๊อปซึ่งล้อเดิมเป็นรุ่นรองท๊อป หรือล้อลายพิเศษจากโรงงาน(modulo) ศูนย์บริการฮอนด้าไม่เคยมีปัญหาในการเคลมช่วงล่างครับ ;) ;)
-
ผม เทิร์นล้อ max ตั้งแต่ป้ายแดงเลย (จะได้ราคาดีหน่อย) เข้าศูนย์ เคลม พวงมาลัย นูนนี้ ได้ปกติครับ (แต่ไม่เคยอะไรที่ต้อง ซ่อม/เคลม ช่วงล่างนะ)
-
สำหรับผมรถที่ใช้ผ่านๆมากับคนรอบๆตัวอยากจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลยแล้วก็ไม่เคยเจอปัญหาเกี่ยวกับศูนย์นะครับ
ถ้าเกิดบังคับแบบ aas porsche ที่ห้ามเปลี่ยนเลยเพราะประกันลามไปถึงระบบเกียร์ด้วยคงไม่เปลี่ยนกัน
-
เปลี่ยนได้เลย หาล้อฟอร์คหรือคาร์บอน+ยางดีๆ
ขับแล้วมีความสุขมากขึ้น
...ถ้าเรารู้จักสิ่งนั้น เราก็จะมีความสุขได้ไม่ยาก 8)
-
HONDA ไม่ค่อยงอแงเท่าไหร่ครับ เรื่องพวกนี้
-
รอหมดประกันก่อนค่อยเปลี่ยน
-
โดยส่วนมาก ถ้าเปลี่ยนล้อในขนาดที่เท่ากับ รง. ให้มา และไม่ยื่นออกนอกตัวถัง
การรับประกัน "ไม่น่า" ขาด
แต่ถ้าเปลี่ยนขนาดแม้ว่าเส้นผ่านศูนย์กลางจะใกล้เคียงเดิม การรับประกัน "อาจจะ" ขาดได้
และทุกอย่างที่ดัดแปลง เปลี่ยนแปลง ที่ไม่ได้มาจาก AD แล้ว มักเป็น "ข้ออ้าง" ที่ใช้ในการ "ปัดความรับผิดชอบ" ได้
โดยเฉพาะประเทศที่ "สคบ" ไม่แข็งแรง แม้รถเดิมๆ "พัง" ตั้งแต่ป้ายแดง หรือไม่แดง แต่ยังอยู่ในช่วงรับประกัน
ก็ไม่เห็นได้ "สิทธิชอบธรรม" ใดๆ เลย จริงๆ
-
เปลี่ยน Modulo ของ Honda เอง ผมว่ายังไงก็ไม่ขาดนะครับ เป็นของศูนย์เหมือนกัน
ส่วนเปลี่ยนล้อรุ่นท็อป ผมมองว่าช่างที่เคลม ไม่ค่อยงอแงเพราะเห็นเป็นล้อ Honda เขาก็ไม่ยุ่งครับ แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องช่วงล่างขึ้นมา แก้ไม่จบ เขาอาจจะเอามาอ้างกับเราได้ แค่นั้นเอง
-
ของผม 1 ปีครับ จัดเต็มหมด ถ้ามีปัญหาจะเคลม ก็เปลี่ยนกลับเท่านั้นเอง
-
ในเคสที่คุณจขกท.จะทำนั้นไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ เปลี่ยนได้เลยครับ
-
Honda เขาไม่มีปัญหา ถ้ารถไม่มีปัญหา ::) ::) ::)
แต่ถ้ารถมีปัญหาช่วงล่าง เพราะเปลี่ยนล้อมา จะเป็นล้อ Civic ด้วยกัน หรือ ล้ออื่นๆ ถ้าเขาจะปฏิเสธการเครมหรือประกันอะไหล่ช่วงล่างคุณ เขาทำได้โดยชอบธรรมครับ อยู่ที่ว่าเวลาเข้าไปเครมแล้วดูรายละเอียดพวกนี้หรือ เพราะการเครมเขาจะต้องมีการลงรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าที่เครม
แต่ที่หลายๆ คน (รวมถึงผมด้วย) เปลี่ยนล้อไป แล้วบอกว่าไม่มีปัญหากับ warranty อาจจะเพราะไม่เคยเครมชิ้นส่วนช่วงล่าง ที่เกิดความเสียหายหรือเกิดปัญหามาจากล้อที่เปลี่ยน(คนละกรณีกับการ recall ที่เป็นชิ้นส่วนมีปัญหาจากการประกอบหรือจากการผลิตนะ) อาจจะต้องดูเป็นกรณีๆ ไป และ ดูดุลยพินิจของแต่ละศูนย์บริการด้วย
-
ใช้ฮอนอยู่ เท่าที่สัมผัส ถ้าเป็นล้อรุ่นอื่นมาใส่ หรือล้อแต่งโรงงาน ไม่เคยมีปัญหาการเคลมช่วงล่าง
แต่ถ้าใส่ล้อแต่ง เห็นมีลูกงอแงเหมือนกัน แต่บอกจะเคลมให้ ถ้ามาใหม่ด้วยแมคโรงงาน 555
-
สำหรับผม ถ้าอยากแต่งรถ ก็แต่งตั้งแต่ป้ายแดงหรือแต่งเมื่ออยากแต่งและพร้อมจะแต่งเลยครับ
ไม่ว่าจะเป็น ล้อแม็ค โช๊ค+สปริง ท่อไปเสีย ติดกล่องเพิ่มแรงม้า
ผมเคยเคลมจานเบรกคด ทั้งที่เปลี่ยนแม็คจากขนาด 17" เป็น 20" และก็เปลี่ยนผ้าเบรกด้วย
ก็เคลมได้นะครับ
ถ้าเกิดความเสียหายกับส่วนอื่นๆ ที่ผมดัดแปลง ผมก็พร้อมจะจ่ายเอง
ถ้ารอให้รถหมดประกัน ต้องรอนานถึง 3 ปี และหลังจากหมดประกัน ถ้ารถมีปัญหา เราก็ต้องจ่ายค่าซ่อมเองอยู่ดี
แต่...ตั้งแต่แต่งรถมา ผมก็แต่งไม่ให้เกิดลิมิต ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ
-
ใจไปแล้วก็อย่าช้า ;D
แค่หมดประกันช่วงล่าง ช่างมันครับ ;D
-
ค่ายนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้ครับ ยิ่งถ้าเป็นล้อจากค่ายเดียวกันน่าจะไม่มีปัญหาครับ
-
mitsu Lancer ผมเปลียนล้อ 16 เป็น 18 นิ้ว ใสสปริงโหลด ตอนป้ายแดงเลย วิ่ง 4 หมื่น โช็ครั่ว เค้าแครมให้ครับ...
ผมเคยใช้ Jazz GD ติด LPG ไมล์ 95000 ครัชคอมแอร์เสียก็เครมได้...
-
แต่งตอนที่อยากแต่งครับ จะมีความสุขที่สุด ถ้ารอหมดประกัน ก็ไม่อยากทำอะไรกับรถแล้ว
-
กับนิสสัน เปลี่ยนล้อจาก15เป็น17
เคยเคลมลูกปืนล้อมาแล้ว เคยเคลมโช้ค4ต้นมาแล้ว
ช่างไม่อีดออดเสียก็เคลมเลย
-
เปลี่ยนตั้งแต่วันรับรถ (เอาล้อ ไปเปลี่ยนในศุนย์ เลย)
ล้อโรงงานติดรถ ยังไม่ได้ขับออกศุนย์เลยด้วยซ้ำ
โช๊ค พัง เกียร์ พัง เคลมได้ปกติ
ของแบบนี้อยู่ที่ ศุนย์ มากกว่า
-
จัดไปอย่าให้เสียครับ ไม่งั้นค้างคาใจ เคยคิดเหมือนกันกลัวหมด bsi พอเปลี่ยนแล้วรู้สึกชอบถูกใจมันเป็นความสุขทางใจ มีค่ากว่าวารันตีครับที่เงินซื้อได้ รู้งี้เปลี่ยนตั้งแต่ออกก็ดี 55 ถ้ารถมีปัญหาเวลาเข้าศูนย์หาสลับก็ได้ครับร้านขายล้อมีเยอะแยะขอเช่าสักวันไม่กี่พัน ไปๆมาๆขับไปปีนฟุตบาทยังไม่อยากไปแจ้งประกันหรือแสวงหาวารันตีเลย เอาไปซ่อมเองสะดวกและถูกกว่าซะงั้น
-
โดยส่วนมาก ถ้าเปลี่ยนล้อในขนาดที่เท่ากับ รง. ให้มา และไม่ยื่นออกนอกตัวถัง
การรับประกัน "ไม่น่า" ขาด
แต่ถ้าเปลี่ยนขนาดแม้ว่าเส้นผ่านศูนย์กลางจะใกล้เคียงเดิม การรับประกัน "อาจจะ" ขาดได้
และทุกอย่างที่ดัดแปลง เปลี่ยนแปลง ที่ไม่ได้มาจาก AD แล้ว มักเป็น "ข้ออ้าง" ที่ใช้ในการ "ปัดความรับผิดชอบ" ได้
โดยเฉพาะประเทศที่ "สคบ" ไม่แข็งแรง แม้รถเดิมๆ "พัง" ตั้งแต่ป้ายแดง หรือไม่แดง แต่ยังอยู่ในช่วงรับประกัน
ก็ไม่เห็นได้ "สิทธิชอบธรรม" ใดๆ เลย จริงๆ
+1 ตามนี้เลยคับ
-
เปลี่ยนโดยตั้งแต่เซลล์ยังไม่ปล่อยรถเอาล้อไปให้เปลี่ยนกันเยอะแยะครับ
-
แค่ล้อ ไม่ค่อยมีผลกระทบนะครับ ถ้าไม่มั่นใจ ไปคุยกับศูนย์ดูก่อนครับ
-
ถอดแม็กโรงงาน ใส่แม็ก+ยางของแต่งขอบใหญ่ขึ้น กับ HONDA มา 3 คันแล้ว เข้าเช็คระยะศูนย์ตลอด ไม่มีปัญหาใดๆ
*ส่วนหนึ่งอาจไม่เคยมีเรื่องเคลมช่วงล่างด้วย
-
รถใหม่ประกัน 3ปีหรือ1แสนโล เปลี่ยนล้อแม็กซ์ 3ปีช่วงล่างคงยังไม่พังจนเคลมมังครับ ผมเปลี่ยนตั้งแต่ยังป้ายแดงก็ไม่ห่วงอะไรกับล้อและช่วงล่าง เพราะยิ่งใส่ล้อแต่งยิ่งระวังกว่าเดิมซ๊ะอีกครับ
-
ผมเปลี่ยนล้อ ยาง ตั้งแต่สัปดาห์แรก ทุกคัน ทุกครั้งครับ เป็นอันดับแรกๆ ในแบบที่ชอบ ทั้ง สมรรถนะ และความสวยงาม ไม่เคยใช้ล้อ เดิมๆ เลยครับ แม้ว่า จะเป็นล้อ 18 ยาง RF ติดรถมาให้ก็ตาม มองว่าล้อเดิม ไม่เคยสวยงาม และคิดว่า ไม่มีผลกับช่วงล่างต่างๆ
-
Camry รุ่น Top จับเปลี่ยนล้อจาก ศ เลยครับ แต่ใช้ล้อ TRD นะ ประกันครบๆ แต่ถ้าล้อแต่งไม่รู้เหมือนกันครับ