Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Panon ที่ เมษายน 19, 2019, 12:51:16
-
สอบถามครับ เกียร์รหัส v160 กับ v161 มันต่างกันยังไงครับ
-
รหัสผมไม่ค่อยรู้ แต่ตอนนี้ราคามันค้างฟ้าไปแล้วคนหากันทั้งโลก 6MT supra
-
V160 เป็นเกียร์ Manual 6 Speed ของเครื่องยนต์ 2JZ-GTE ที่เป็นตัวเก่า(ก่อน VVTi)
V161 เป็นเกียร์ Manual 6 Speed ของเครื่องยนต์ 2JZ-GTE ที่เป็นตัว VVTi แล้วครับ (หลังปี 97-98)
ซึ่งมากับ JZA80 Supra ทั้ง 2 รหัส ส่วนเกียร์ Auto จะเป็นอีกรหัส
-
เเล้วระหว่าง gte กับ gte vvti ตัวไหนดีกว่าครับ(ใช่งานเเบบเดิมๆจูนนิดหน่อย)
-
เเล้วระหว่าง gte กับ gte vvti ตัวไหนดีกว่าครับ(ใช่งานเเบบเดิมๆจูนนิดหน่อย)
เดิมๆ ทำนิดหน่อย ได้ทั้ง 2 ตัวครับ แค่เปลี่ยนเป็นเทอร์โบเดี่ยว จูนหน่อย ก็มี 4-5 ม้า แบบไม่ต้องทำอะไรเยอะแยะเลย
แต่คิดว่าไม่ทำไรต่อเยอะ ไม่ซื้อ ไม่นี๊ดดดอะไรแล้ว ถ้าให้เลือกเอา VVTi เพราะแค่ปีเครื่องยนต์ก็ใหม่กว่าแล้ว
แต่ถ้าเอามาทำต่อ จัดชุดใหญ่ ดันม้าสูงๆ ต้อง GTE ไม่ VVTi ครับ
ปล.เครื่อง 2JZ-GTE เองตอนนี้ก็เริ่มหายากแล้ว เพราะตอนน้ำมันแพง เขาหา 2JZ ไปวาง ติดแก๊ส กันซะเยอะ
-
Ecu at กับ mt เหมือนกันไหมครับ
เห็นปัจจุบันเอาเครื่องมาจาก aristo เกียร์ จาก supra มันจะมีปัญหาไหมครับ
เเบบ ecu ของat เเต่เอาชนเกียร์mt
-
Ecu at กับ mt เหมือนกันไหมครับ
เห็นปัจจุบันเอาเครื่องมาจาก aristo เกียร์ จาก supra มันจะมีปัญหาไหมครับ
เเบบ ecu ของat เเต่เอาชนเกียร์mt
ผมขอตอบแบบนี้ละกัน ในเครื่องยนต์ 1JZ/2JZ นะ
ECU ของรถ AT กับ MT ในเครื่องยนต์เดียวกัน = ไม่เหมือน
ECU ที่มากับเครื่องยนต์ 1JZ/2JZ ที่มากับเกียร์ MT จากโรงงาน แล้วมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ AT = ได้
แต่เอา ECU ที่เป็นเครื่องยนต์ 1JZ/2JZ ที่มากับเกียร์ MT จากโรงงาน แล้วมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ AT = ไม่ได้ เพราะ ECU ที่มาพร้อมเกียร์ MT ไม่มี module คุมเกียร์ AT ครับ
อธิบายความ
ECU ที่มาพร้อมเกียร์ AT ก็จะมี Module ควบคุมเกียร์ AT แต่ ECU ที่มาพร้อมเกียร์ MT ไม่มี module คุมเกียร์ AT ครับ
ปล.ผมแค่รู้งูๆ ปลาๆ ถูกผิดยังไง สมช.ท่านอื่นช่วยแก้ไข เพิ่มเติมได้นะครับ ::) ::)