Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mildnarudom ที่ เมษายน 20, 2019, 22:22:27
-
พอดีว่า
1. ได้นำรถเข้าอู่ไปล้างท่อไอดี egr ช่างแนะนำว่า ให้ล้างหัวฉีดด้วยเลย ก็เลยทำตาม ก็ได้เปลี่ยน ประเก็น ยางรอง ทุกอย่างที่แกะมาแล้วควรเปลี่ยนครับ หลังจากรับรถ รถมีอาการสั่นเป็นจังหวะ ตึก ตึก ตึก หรืแบางทีก็ ตึกๆๆ บางทีอาการก็หายไป (รอบเครื่องไม่สวิง อัตราเร่งปกติครับ) ไปอีกอู่เสียบคอมเช็ค ขึ้นหัวฉีดสูบ3 เลยได้ลองทำการเอาหัวฉีดคันอื่น มาลองมแต่ว่า อาการก็ยีงไม่หายครับ อยากสอบถามว่าสามารถเป็นที่อะไรได้บ้างครับ
2. เวลาวิ่งที่ความเร้ว 30ขึ้นไปจะมีเสียง วู้ๆๆๆๆๆ ไม่แน่ใจวาามาจากเครื่องยนต์หรือว่า ล้อครับ แต่ได้ทำการเปลี่ยนยางใหม่ กับ ลูกปืนล้อ เสียงก้ยังไม่หายครับ อาการนี้สามารถเป็นที่อะไรได้บ้างครับ (ช่างหาสาเหตุยังไม่เจอครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ช่างจับรถยังไม่รู้ แล้วจะให้คนอื่นเดาเหรอ
ถ้าช่างคนนี้หาไม่เจอ ก็ต้องเปลี่ยนช่าง
รถเป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ไสยศาสตร์
-
ถามกลับว่าเป็นหลังจากไปทำ หรือเป็นมาก่อนทำ ตอบตรงนี้ก่อนครับ
-
Turbo จะไป ???
-
เจ้าของกระทู้คงมาถามเผื่อมี สมช. ท่านใดเคยเป็นอาการนี้แล้วซ่อมจบ จะได้พอแชร์ข้อมูลของสาเหตุและแนวทางการแก้ไข
เผื่อเป็นแนวทางในการรับมือกับช่างบางอู่ที่ทำไม่จบ หรือทำไล่ไปเรื่อยแบบนี้คลำมั่ว
พอช่วยกันได้ ก้อเพื่อนร่วมเวปกันชอบรถเหมือนกัน ลำบากก้อมาหาที่พึ่งมั่งไรมั่ง ช่วยๆกันครับ
-
เผืือใครมีประสบการณ์ ช่วยๆกัน
ผมเคยมีช่าง0บอกหัวฉีดเสียจับได้แรงดันต่ำ เปลี่ยนสลับก็ไม่หาย
กลับมาใช้ก่อนแบบนานๆสะดุดที
ลองเปลี่ยน0ช่าง0กับ0คุยกันจึงไปไล่สายไฟ ปรากฏปลั๊กเป็นขี้เกลือ
ถอดมาขัดหายเลย เสียเวลาไปเป็น10วัน
-
ถามกลับว่าเป็นหลังจากไปทำ หรือเป็นมาก่อนทำ ตอบตรงนี้ก่อนครับ
เป็นหลังทำครับ
-
Turbo จะไป ???
เทอร์โบหรอครับ? เดี๋ยวลองให้ช่างเช็คด้วยเลยครับ ขอบคุณมากนะครับ
-
เจ้าของกระทู้คงมาถามเผื่อมี สมช. ท่านใดเคยเป็นอาการนี้แล้วซ่อมจบ จะได้พอแชร์ข้อมูลของสาเหตุและแนวทางการแก้ไข
เผื่อเป็นแนวทางในการรับมือกับช่างบางอู่ที่ทำไม่จบ หรือทำไล่ไปเรื่อยแบบนี้คลำมั่ว
พอช่วยกันได้ ก้อเพื่อนร่วมเวปกันชอบรถเหมือนกัน ลำบากก้อมาหาที่พึ่งมั่งไรมั่ง ช่วยๆกันครับ
ใช่เลยครับ ขอบคุณที่เข้าใจครับ เพราะว่า อยากสโคปให้เล็กลง ไม่งั้นตอนนี้ หาไปเรื่อยเลยครับ
-
เผืือใครมีประสบการณ์ ช่วยๆกัน
ผมเคยมีช่าง0บอกหัวฉีดเสียจับได้แรงดันต่ำ เปลี่ยนสลับก็ไม่หาย
กลับมาใช้ก่อนแบบนานๆสะดุดที
ลองเปลี่ยน0ช่าง0กับ0คุยกันจึงไปไล่สายไฟ ปรากฏปลั๊กเป็นขี้เกลือ
ถอดมาขัดหายเลย เสียเวลาไปเป็น10วัน
ขอบผมเหมือนมีโค้ดขึ้น ว่าสายไฟด้วยครับ แต่ไม่รู้เกี่ยวกันไหมครับ ช่างไม่ได่พูดอะไรครับ ผมอัพไม่รุปไม่ได้
มี 1.D02C67 อินเตอร์เฟสDSC 2.D02D58 สัญญาณ(โมเมนตัมของล้อของมอเตอร์ไฟฟ้า) 3.D35552 สัญญาณโมเมนตัมของล้อของมอเตอร์ไฟฟ้าอเช้นเดียวกันครับ
-
ช่างจับรถยังไม่รู้ แล้วจะให้คนอื่นเดาเหรอ
ถ้าช่างคนนี้หาไม่เจอ ก็ต้องเปลี่ยนช่าง
รถเป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่ไสยศาสตร์
จะว่าให้เดาหรือให้ช่วยแนะนำ ก็ได้ครับ เปลี้ยนมา3-4 ที่แล้วครับ
-
ลองดูพวกท่อไอดีด้วยครับ
บางทีช่างประกอบกลับไม่ดี ก็กระตุกได้
-
ใช้รุ่นเดียวกันเลยครับ เอาไปที่ไหนมาบ้างแล้วครับ
ของผมพึ่งไปเปลี่ยนยางรองฝาสูบมา ล้างegrด้วย ต้องรื้อชุดหัวฉีดเหมือนกันแต่ทำแล้วไม่มีปัญหา
ลองเดา มีอีกอย่างที่อาจเป็นคือวาล์วเปิดปิดอากาศที่egrเสียหายหรือรั่ว ทำให้อากาศเข้าออกไม่สม่ำเสมอ เลยเดินไม่เรียบ เพราะดีเซลมีแค่ฉีดน้ำมันกับอากาศเข้าไปผสมจุดระเบิด
-
ลองดูพวกท่อไอดีด้วยครับ
บางทีช่างประกอบกลับไม่ดี ก็กระตุกได้
ขอบคุณครับ เด่วลองให้ช่างลื้อแล้วประกอบกลับใหม่ครับ ลองดูว่าจะหายไหมครับ
-
ใช้รุ่นเดียวกันเลยครับ เอาไปที่ไหนมาบ้างแล้วครับ
ของผมพึ่งไปเปลี่ยนยางรองฝาสูบมา ล้างegrด้วย ต้องรื้อชุดหัวฉีดเหมือนกันแต่ทำแล้วไม่มีปัญหา
ลองเดา มีอีกอย่างที่อาจเป็นคือวาล์วเปิดปิดอากาศที่egrเสียหายหรือรั่ว ทำให้อากาศเข้าออกไม่สม่ำเสมอ เลยเดินไม่เรียบ เพราะดีเซลมีแค่ฉีดน้ำมันกับอากาศเข้าไปผสมจุดระเบิด
ล้างที่รามอินทรามาครับ (ปากซอยมี0บีเอ็มครับ) แต่เอาไปเช็คที่ ลาดพร้าว, วัชรพล มาครับ แล้วจะสามารถทราบได้ยังไงครับว่า egrวาวล์เสีย หรือบอกช่างแล้วช่างสามารถตรวจสอบได้เลยครับ
-
อาการเหมือนระบบ egr ทำงานไม่ปกติ ในพวกรถกระบะเลย คือความเร็วต่ำมันต้องมีเปิดระดับนึง กลายเป็นขัดๆเปิดไม่เท่าเดิม พอความเร็วสูงๆ เร่งๆ มันต้องเปิดโล่งๆกลายเป็นเปิดน้อย อันนผมเคยเจอในรถตัวเองตอนไปล้างนะครับ แต่เป็นรถกระบะ กับตอนไปจุนแล้วช่างเขาปิด egr ไว้ แต่อาการคล้ายๆกัน กระตุกกึกๆ มีเสียงหอน ของผมไปแก้ที่ให้ช่างจูนเปิดมอเตอร์เหมือนเดิม อาการลดลงแบบเกือบสนิทเลย
-
อาการเหมือนระบบ egr ทำงานไม่ปกติ ในพวกรถกระบะเลย คือความเร็วต่ำมันต้องมีเปิดระดับนึง กลายเป็นขัดๆเปิดไม่เท่าเดิม พอความเร็วสูงๆ เร่งๆ มันต้องเปิดโล่งๆกลายเป็นเปิดน้อย อันนผมเคยเจอในรถตัวเองตอนไปล้างนะครับ แต่เป็นรถกระบะ กับตอนไปจุนแล้วช่างเขาปิด egr ไว้ แต่อาการคล้ายๆกัน กระตุกกึกๆ มีเสียงหอน ของผมไปแก้ที่ให้ช่างจูนเปิดมอเตอร์เหมือนเดิม อาการลดลงแบบเกือบสนิทเลย
ขอบคุณมากนะครับ ได้ข้อมูลให้ช่างเช็คหลายจุดเลยครับ
-
ใช้รุ่นเดียวกันเลยครับ เอาไปที่ไหนมาบ้างแล้วครับ
ของผมพึ่งไปเปลี่ยนยางรองฝาสูบมา ล้างegrด้วย ต้องรื้อชุดหัวฉีดเหมือนกันแต่ทำแล้วไม่มีปัญหา
ลองเดา มีอีกอย่างที่อาจเป็นคือวาล์วเปิดปิดอากาศที่egrเสียหายหรือรั่ว ทำให้อากาศเข้าออกไม่สม่ำเสมอ เลยเดินไม่เรียบ เพราะดีเซลมีแค่ฉีดน้ำมันกับอากาศเข้าไปผสมจุดระเบิด
ล้างที่รามอินทรามาครับ (ปากซอยมี0บีเอ็มครับ) แต่เอาไปเช็คที่ ลาดพร้าว, วัชรพล มาครับ แล้วจะสามารถทราบได้ยังไงครับว่า egrวาวล์เสีย หรือบอกช่างแล้วช่างสามารถตรวจสอบได้เลยครับ
ต้องถอดegrออกมาดูตรงวาล์วเปิดปิดครับ ถ้าอย่างอื่นลบโค๊ดแล้วหายไม่กลับมาอีกก็อาจเป็นตัวนี้ครับ
-
ใช้รุ่นเดียวกันเลยครับ เอาไปที่ไหนมาบ้างแล้วครับ
ของผมพึ่งไปเปลี่ยนยางรองฝาสูบมา ล้างegrด้วย ต้องรื้อชุดหัวฉีดเหมือนกันแต่ทำแล้วไม่มีปัญหา
ลองเดา มีอีกอย่างที่อาจเป็นคือวาล์วเปิดปิดอากาศที่egrเสียหายหรือรั่ว ทำให้อากาศเข้าออกไม่สม่ำเสมอ เลยเดินไม่เรียบ เพราะดีเซลมีแค่ฉีดน้ำมันกับอากาศเข้าไปผสมจุดระเบิด
ล้างที่รามอินทรามาครับ (ปากซอยมี0บีเอ็มครับ) แต่เอาไปเช็คที่ ลาดพร้าว, วัชรพล มาครับ แล้วจะสามารถทราบได้ยังไงครับว่า egrวาวล์เสีย หรือบอกช่างแล้วช่างสามารถตรวจสอบได้เลยครับ
ต้องถอดegrออกมาดูตรงวาล์วเปิดปิดครับ ถ้าอย่างอื่นลบโค๊ดแล้วหายไม่กลับมาอีกก็อาจเป็นตัวนี้ครับ
ผมเหมือนเคยเห็นว่าถ้ารถอื่นๆที่egr เสียไฟเครื่องจะขึ้นเลย แต่ถ้าของบีเอ็มเสีย มันจะไม่แจ้งเลยหรอครับ