Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 11:31:59

หัวข้อ: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 11:31:59
ต่อเนื่องจากความคิดทีเล่นทีจริงเรื่องรถ"เก็บ"ในบ้าน เลยมาลองถามความเห็นสมช.ในนี้ครับ

ทางเลือกแรก มือสอง
- Toyota Celica ST205 WRC คันนี้ได้เปรียบตรงเป็นแท้ รถศูนย์ไทย และเดิมสนิทไม่เคยทำสี .. ติดหน่อยๆตรง หน้าตาผมว่ามันไม่ค่อยมีเส้นสายที่ชอบเท่าไหร่ แถมแม้ว่าจะมีบารมี Champion WRC (ที่ถูกแบนมนตอนหลัง) แถมความเป็น Toyota น่าจะดูแลง่าย (มั้ง??) แต่ให้ความรู้สึกว่าเป็นที่เค้าไม่ค่อย"เล่น"กันยังไงก็ไม่รู้
- BMW E36 M3 หน้าตาผมชอบที่สุด เป็นรถที่ในบ้านเรา"เล่น"กันจริงจัง และผมเคยเล่น BMW มาก่อน มีอู่ที่สามารถจัดการกับ M3 ได้อยู่ ... ติดที่เป็น"รถทำ" (รถแท้สู้ราคาไม่ไหวจริงๆ) แถมด้วยความ unique ของ M3 ก็จะมีเสียวๆว่าถ้ามีปัญหาเครื่องปัญหาช่วงล่างจริงๆ อาจจะ"จบ"ยากหน่อย
- Subaru Impreza GC/GD/GH/GRB ชอบในความซูบารุเป็นการส่วนตัว (ตอนนี้ก็ใช้อยู่และชอบมาก) แม้จะไม่ "ตำนาน" เท่าไหร่ แต่คนเล่นเยอะ แฟนเหนียวแน่น แต่หารถสวยๆยากจัง
- Mazda MX-5 NB คันคือรถที่มีอยู่แล้ว  ติดที่เป็นรถเปิดประทุน (1) ร้อน โอกาสเอาออกมาใช้น้อย (2) ขับแล้วแหยงๆ กลัวว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วจะเจ็บตัวเยอะ

รถใหม่
- Subaru BRZ รถที่ถูกชื่นชมเยอะมาก เส้นสายสวย ชอบเป็นพิเศษ .. ระยะยาวไม่รู้จะเป็น"ตำนาน"เหมือน AE86 ไหม
- Subaru WRX ชอบเหมือนกัน สมดุลย์ของทุกอย่าง ปัญหาคือสมดุลย์เกินสำหรับการเป็นรถที่เอาไว้ชื่นชมหรือเปล่า .. และที่สำคัญยังไม่"สุด" คือยังไม่ใช่ STi (ซึ่งเกินงบ เว้นแต่จะไปเล่นมือสอง)
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: iamitman ที่ เมษายน 21, 2019, 12:28:49
ในกลุ่มนี้ เป็นผมขอเก็บ BRZ ครับ ไม่แน่ใจว่าจะตำนานมั้ย แต่รถดีแน่ๆ ขับสนุก และเพลินทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย

ดูแลง่าย รถไม่มีอะไรซับซ้อน เก็บยาวๆการบำรุงรักษาน่าจะสบายใจได้มากที่สุดครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ เมษายน 21, 2019, 12:43:37
เล่นE30มาแล้วน่าเล่นE36 M3ต่อครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 13:18:28
ในกลุ่มนี้ เป็นผมขอเก็บ BRZ ครับ ไม่แน่ใจว่าจะตำนานมั้ย แต่รถดีแน่ๆ ขับสนุก และเพลินทุกครั้งที่อยู่หลังพวงมาลัย

ดูแลง่าย รถไม่มีอะไรซับซ้อน เก็บยาวๆการบำรุงรักษาน่าจะสบายใจได้มากที่สุดครับ
คันๆอยู่ครับ ติดตรงในงบ 2 ล้านหน่อยๆ แพงไปนิดสำหรับการเป็นรถ "เก็บ" และ รถ "เล่น" .. ครั้นจะให้เอาไปใช้ได้ด้วยก็ต้องเกียร์ออโต้ ซึ่งออกจะผิดนิสัย BRZ ไปหน่อย

อาจจะรอมือสองราคาลงอีกนิดครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 13:20:47
เล่นE30มาแล้วน่าเล่นE36 M3ต่อครับ
เคย 30 coupe ชอบความดิบและการที่รถสื่อกับคนขับได้ดี
36 coupe ก็เคยใช้ ผมว่าฟีลพวงมาลัยและช่วงล่างมัน "เนือย" กว่า 30 พอควร ไม่รู้ถ้าเป็น M3 จะดีกว่าแค่ไหน
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ เมษายน 21, 2019, 13:49:26
M3 /e36 เรขาคณิตช่วงล่างหน้า มีหลายชิ้นส่วนต่างจากรุ่นปกติครับ น่าจะมีผลบ้างในทางปฏิบัติ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ เมษายน 21, 2019, 13:55:14
เป็นผมจะมอง Japanese 90’ ครับ

แต่ถ้าให้จับอีกคัน อาจจะเอา BRZ มาใช้งานและเป็นรถเก็บด้วยซะเลย
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 14:04:06
M3 /e36 เรขาคณิตช่วงล่างหน้า มีหลายชิ้นส่วนต่างจากรุ่นปกติครับ น่าจะมีผลบ้างในทางปฏิบัติ
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 14:11:10
เป็นผมจะมอง Japanese 90’ ครับ

แต่ถ้าให้จับอีกคัน อาจจะเอา BRZ มาใช้งานและเป็นรถเก็บด้วยซะเลย
Japanese 90 ... ยอมใจเลยครับ ตัวเด็ดๆ ราคาไปไกลกันหมดเลย
- Skyline R32 ซื้อไม่ไหว
- NSX NA ซื้อไม่ไหว
- S2000 AP ซื้อไม่ไหว
- Integra DC2 ไม่ชอบ torque steer
- Supra JZA80 ไม่ชอบทรง (ซื้อไม่ไหวด้วย)
- RX7 FD พอซื้อไหว แต่แอบกลัวซ่อมนิดหน่อย
- RX8 มองอยู่บ้าง ราคาน่าคบหา แต่ยังขยาดๆ Mazda อยู่หน่อยๆ

เหลือก็แต่ 200SX/Silvia แต่ก็หารถสวยๆเดิมๆยากอยู่ 200 พอเจอบ้าง แต่ S14 S15 มีแต่รถแต่งเยอะๆ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ เมษายน 21, 2019, 14:35:18
ในกลุ่มรถเก่า toyota celica  BMW M3 ก็น่าสนใจ แต่มีเพื่อนเล่น e36 อยู่นี่รถมันเริ่มเก่า มันต้องเสียเวลาทำเยอะอยู่นะครับ ทำสี ทำแอร์ทำ ช่วงล่าง ทำเครื่อง ผมว่าถ้าเล่นรถกลุ่มนี้ ต้องมีเวลาเยอะพอสมควร ที่สำคัญ พอทำมาเยอะๆ จะรักมาก จะอัด จะซิ่ง ก็จะมีฟิลลิ่ง เสียดายของ อยากถนอม กลัวพัง
ส่วน subaru gc มันติดตรงไม่มีแทรคชั้น ดิบจริง แต่เวลาใช้บนถนน ผมว่าบางครั้งมีไว้ปลอดภัยกว่าครับ ถึงจะขับสี่ก็เหอะ

เลยมาที่สองคันหลัง
wrx ขับสนุก แรงทางตรง แต่มันอาจจะไม่มีเสน่ห์เร้าใจ เวลาจอด เวลามอง มันแรงจริง แต่ม้นอยู่ในตัวถังซีดาน ความเป็นงานศิลปะมันจะลดลงไป ผมคิดเหมือนที่เจ้าของกระทู้บอกมานั่นแหละครับว่า ม้นสมดุลย์เกินไป

สุดท้ายผมก็ยังมองว่า BRZ MT นั่นแหละ น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสุด ที่ต้อง mt เพราะโจทย์คือ รถเล่น รถเก็บ อีกหน่อย เกียร์แบบนี้จะไม่มีอีกแล้ว ราคาก็ไม่แพง ซื้อมาก็ไม่เสียเวลาทำ เวลาซ่อมมาก ไม่จุกจิกกวนใจ อยากใช้ก็ใช้ อยากอัดก็อัด อยากโชว์ก็ได้นิดหน่อย เพราะหน้าตามันคือรถสปอร์ต แท้ๆ  เรื่องmtคันนี้ไม่ต้องกลัวเมื่อย เพราะเดิมๆ คลัชมันเบา ระยะจับเยอะ แต่ทีเด็ดคือ ถ้าใช้แค่เปลี่ยนเกียร์ แตะๆก็เปลียนได้ ผมขับในเมืองทุกวัน ไม่เป็นปัญหานะครับ

ติดเรื่องทางตรงมันไม่ค่อยแรง ซึ่งถ้าไม่พอใจจริงจะแต่งทีหลังก็ได้ กำเงิน สามแสน หาซุบ โบแรงๆ สักตัว.......จบ

แต่ส่วนตัวผมคิดว่า รถเดิมๆ ยางเดิมๆนั่นแหละ สนุกที่สุดแล้วทุกวันนี้ผมยังโหยหาฟิลลิ่งแบบนั้นอยู่เลย 5555
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: aekoy ที่ เมษายน 21, 2019, 14:39:11
Classic Car เอารถแท้ก่อนครับ มันมีคุณค่าสูงกว่ารถย้ายของมาก ยิ่งเป็นรถรุ่นเดียวกับที่ได้แชมป์ยิ่งดีครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 21, 2019, 15:09:32
 ขอแชร์เรื่องแนวทางหารถเก็บที่ผมผ่านมานะครับ

 มันเหมือนความอยากลองไปเรื่อยๆ คนอื่นว่าอันไหนอร่อย รสดี มีเอกลักษณ์ ก็ลองดู ผ่านมาเรื่อยๆ ความรู้สึกมันวนซ้ำๆตามช่วงเวลา
 ดีใจตอนซื้อ สนุกการซ่อมเก็บรายละเอียด เบื่อ ขาย เปลี่ยนรุ่นใหม่ ปลีกย่อยแต่ละรุ่นก็เจอมาแตกต่างกันไป เสียเงิน เสียเวลา ความตั้งใจที่ลงไป ความรู้สึกเวลาทำเสร็จดีนะครับ แต่มันอยู่ไม่นาน หรือผมเบื่อเร็วก็ได้นะครับ

 ส่วนตัวตอนนี้ ผมสนใจ Mini classic ครับ ดูเป็น Mark VII 1996+ ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น New Mini R50
 จุดเด่นหลายด้านโดนใจผมครับ ยังหาไม่เจอ แต่คงโดนแน่นอนเร็วๆนี้
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: sugeng ที่ เมษายน 21, 2019, 15:47:50
ถ้าจะมาสายโร rx7ผมไม่เคยเห็นเกียร์ATเลย
rx8(ผมใช้อยู่ไมล์ห้าหมื่น) ให้หาตัวรถเดิมๆ minor ครับ ตัวท๊อป sunroof เบาะแดง เครื่องยนต์ออกแบบปรับจูนแก้ไขใหม่เกือบทั้งหมด เกียร์ก็เปลี่ยนจาก 4AT เป็น 6AT
การบำรุงรักษา
 -คอยล์ และหัวเทียนทุกสามหมื่น สายหัวเทียนทุกหกหมื่น ไม่ต้องห่วงระบบแคม ระบบวาล์ว ระบบราวลิ้นเพราะไม่มี 
 -เครื่องไมเนอร์เอเปคจะเปลี่ยนกันที่ประมาณแสนไมล์160000km(ข้อมูลเมืองนอก) อู่ที่รับทำมีหลายเจ้า
 -หาน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาสำรองไว้ ไฟเตือนก็ค่อยเดิม
 -ไปปลดล๊อคความเร็ว180
 -บริเวณอุโมงค์เกียร์จะร้อนยิ่งช่วงรถติดจะร้อนมากเข้ามาถึงห้องโดยสารต้องบุฉนวน
 -เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ ทำเพิ่มฝั่งคนนั่งที่ปรับมือ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 16:09:16
ในกลุ่มรถเก่า toyota celica  BMW M3 ก็น่าสนใจ แต่มีเพื่อนเล่น e36 อยู่นี่รถมันเริ่มเก่า มันต้องเสียเวลาทำเยอะอยู่นะครับ ทำสี ทำแอร์ทำ ช่วงล่าง ทำเครื่อง ผมว่าถ้าเล่นรถกลุ่มนี้ ต้องมีเวลาเยอะพอสมควร ที่สำคัญ พอทำมาเยอะๆ จะรักมาก จะอัด จะซิ่ง ก็จะมีฟิลลิ่ง เสียดายของ อยากถนอม กลัวพัง
ส่วน subaru gc มันติดตรงไม่มีแทรคชั้น ดิบจริง แต่เวลาใช้บนถนน ผมว่าบางครั้งมีไว้ปลอดภัยกว่าครับ ถึงจะขับสี่ก็เหอะ

เลยมาที่สองคันหลัง
wrx ขับสนุก แรงทางตรง แต่มันอาจจะไม่มีเสน่ห์เร้าใจ เวลาจอด เวลามอง มันแรงจริง แต่ม้นอยู่ในตัวถังซีดาน ความเป็นงานศิลปะมันจะลดลงไป ผมคิดเหมือนที่เจ้าของกระทู้บอกมานั่นแหละครับว่า ม้นสมดุลย์เกินไป

สุดท้ายผมก็ยังมองว่า BRZ MT นั่นแหละ น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสุด ที่ต้อง mt เพราะโจทย์คือ รถเล่น รถเก็บ อีกหน่อย เกียร์แบบนี้จะไม่มีอีกแล้ว ราคาก็ไม่แพง ซื้อมาก็ไม่เสียเวลาทำ เวลาซ่อมมาก ไม่จุกจิกกวนใจ อยากใช้ก็ใช้ อยากอัดก็อัด อยากโชว์ก็ได้นิดหน่อย เพราะหน้าตามันคือรถสปอร์ต แท้ๆ  เรื่องmtคันนี้ไม่ต้องกลัวเมื่อย เพราะเดิมๆ คลัชมันเบา ระยะจับเยอะ แต่ทีเด็ดคือ ถ้าใช้แค่เปลี่ยนเกียร์ แตะๆก็เปลียนได้ ผมขับในเมืองทุกวัน ไม่เป็นปัญหานะครับ

ติดเรื่องทางตรงมันไม่ค่อยแรง ซึ่งถ้าไม่พอใจจริงจะแต่งทีหลังก็ได้ กำเงิน สามแสน หาซุบ โบแรงๆ สักตัว.......จบ

แต่ส่วนตัวผมคิดว่า รถเดิมๆ ยางเดิมๆนั่นแหละ สนุกที่สุดแล้วทุกวันนี้ผมยังโหยหาฟิลลิ่งแบบนั้นอยู่เลย 5555
ยิ่งอายุตัวเยอะ ยิ่งเวลาน้อย เวลารถมีปัญหาแล้วมันหงุดหงิดหัวใจจริงๆครับ ... BRZ ได้คะแนนส่วนนี้เยอะเลยครับ / ความกลัวนิดหน่อยของผม คือ คนใช้ BRZ น่าจะโหดกันไม่น้อย เลยคิดที่จะมองมือ 1 มากกว่ามือสองหน่อยๆ  แต่ส่วนต่าง 5-8 แสนก็เย้ายวน เลยยังสองจิตสองใจนิดหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 16:10:39
Classic Car เอารถแท้ก่อนครับ มันมีคุณค่าสูงกว่ารถย้ายของมาก ยิ่งเป็นรถรุ่นเดียวกับที่ได้แชมป์ยิ่งดีครับ
นั่นสิครับ ... คิดว่ายังไงต้องหาเวลาไปดู Celica คันที่ว่าหน่อย เผื่อเห็นตัวจริงแล้วจะหลง
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 16:12:55
ขอแชร์เรื่องแนวทางหารถเก็บที่ผมผ่านมานะครับ

 มันเหมือนความอยากลองไปเรื่อยๆ คนอื่นว่าอันไหนอร่อย รสดี มีเอกลักษณ์ ก็ลองดู ผ่านมาเรื่อยๆ ความรู้สึกมันวนซ้ำๆตามช่วงเวลา
 ดีใจตอนซื้อ สนุกการซ่อมเก็บรายละเอียด เบื่อ ขาย เปลี่ยนรุ่นใหม่ ปลีกย่อยแต่ละรุ่นก็เจอมาแตกต่างกันไป เสียเงิน เสียเวลา ความตั้งใจที่ลงไป ความรู้สึกเวลาทำเสร็จดีนะครับ แต่มันอยู่ไม่นาน หรือผมเบื่อเร็วก็ได้นะครับ

 ส่วนตัวตอนนี้ ผมสนใจ Mini classic ครับ ดูเป็น Mark VII 1996+ ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น New Mini R50
 จุดเด่นหลายด้านโดนใจผมครับ ยังหาไม่เจอ แต่คงโดนแน่นอนเร็วๆนี้
เป็นดังที่ท่านว่ามาจริงๆครับ .. ของผมก็วนๆลูปนี้มาหลายรอบแล้วเหมือนกัน

mini โฉมที่ว่ามาเหมือนเคยเจอเมื่อประมาณ 3-6 เดือนก่อน ถ้าจำไม่ผิดราวๆ 1 ล้านบวก-ลบ ครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 16:17:54
ถ้าจะมาสายโร rx7ผมไม่เคยเห็นเกียร์ATเลย
rx8(ผมใช้อยู่ไมล์ห้าหมื่น) ให้หาตัวรถเดิมๆ minor ครับ ตัวท๊อป sunroof เบาะแดง เครื่องยนต์ออกแบบปรับจูนแก้ไขใหม่เกือบทั้งหมด เกียร์ก็เปลี่ยนจาก 4AT เป็น 6AT
การบำรุงรักษา
 -คอยล์ และหัวเทียนทุกสามหมื่น สายหัวเทียนทุกหกหมื่น ไม่ต้องห่วงระบบแคม ระบบวาล์ว ระบบราวลิ้นเพราะไม่มี 
 -เครื่องไมเนอร์เอเปคจะเปลี่ยนกันที่ประมาณแสนไมล์160000km(ข้อมูลเมืองนอก) อู่ที่รับทำมีหลายเจ้า
 -หาน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาสำรองไว้ ไฟเตือนก็ค่อยเดิม
 -ไปปลดล๊อคความเร็ว180
 -บริเวณอุโมงค์เกียร์จะร้อนยิ่งช่วงรถติดจะร้อนมากเข้ามาถึงห้องโดยสารต้องบุฉนวน
 -เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับ ทำเพิ่มฝั่งคนนั่งที่ปรับมือ
RX7 RX8 สวยบาดใจ ... แต่ 7 สวยๆผมว่าราคารุนแรงจนในงบใกล้เคียงมีทางเลือกอื่นเพิ่มมาอีกเยอะ ... 8 ราคาน่าคบหา ใจผมเล็ง 6mt minor change อยู่ ... ไม่ทราบว่าปัญหาความร้อนอุโมงค์เกียร์แก้หายไหมครับ เพราะผมใช้ MX5 ก็มีปัญหานี้เหมือนกัน และมันทำให้การใช้งานมีความสุขน้อยลงเยอะเลย ... ผมทำไปหลายอย่าง ทั้ง heat shield ใต้ท้อง ทั้ง damp พื้นรถ ก็อาการดีขึ้น แต่ก็ยังร้อนอยู่ แต่สุดท้ายมาหายแบบงงๆตอนเปลี่ยนแผ่นพลาสติกใต้ท้องรถที่มันแตก เข้าใจว่ามันคงมีส่วนกับการจัดระเบียบอากาศมาช่วยระบายความร้อนมั้งครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: flat6 ที่ เมษายน 21, 2019, 16:25:11
รถใหม่ที่น่าเก็บสุด MX5 เกียร์ธรรมดา
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: koko86 ที่ เมษายน 21, 2019, 16:39:28
ในกลุ่มรถเก่า toyota celica  BMW M3 ก็น่าสนใจ แต่มีเพื่อนเล่น e36 อยู่นี่รถมันเริ่มเก่า มันต้องเสียเวลาทำเยอะอยู่นะครับ ทำสี ทำแอร์ทำ ช่วงล่าง ทำเครื่อง ผมว่าถ้าเล่นรถกลุ่มนี้ ต้องมีเวลาเยอะพอสมควร ที่สำคัญ พอทำมาเยอะๆ จะรักมาก จะอัด จะซิ่ง ก็จะมีฟิลลิ่ง เสียดายของ อยากถนอม กลัวพัง
ส่วน subaru gc มันติดตรงไม่มีแทรคชั้น ดิบจริง แต่เวลาใช้บนถนน ผมว่าบางครั้งมีไว้ปลอดภัยกว่าครับ ถึงจะขับสี่ก็เหอะ

เลยมาที่สองคันหลัง
wrx ขับสนุก แรงทางตรง แต่มันอาจจะไม่มีเสน่ห์เร้าใจ เวลาจอด เวลามอง มันแรงจริง แต่ม้นอยู่ในตัวถังซีดาน ความเป็นงานศิลปะมันจะลดลงไป ผมคิดเหมือนที่เจ้าของกระทู้บอกมานั่นแหละครับว่า ม้นสมดุลย์เกินไป

สุดท้ายผมก็ยังมองว่า BRZ MT นั่นแหละ น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสุด ที่ต้อง mt เพราะโจทย์คือ รถเล่น รถเก็บ อีกหน่อย เกียร์แบบนี้จะไม่มีอีกแล้ว ราคาก็ไม่แพง ซื้อมาก็ไม่เสียเวลาทำ เวลาซ่อมมาก ไม่จุกจิกกวนใจ อยากใช้ก็ใช้ อยากอัดก็อัด อยากโชว์ก็ได้นิดหน่อย เพราะหน้าตามันคือรถสปอร์ต แท้ๆ  เรื่องmtคันนี้ไม่ต้องกลัวเมื่อย เพราะเดิมๆ คลัชมันเบา ระยะจับเยอะ แต่ทีเด็ดคือ ถ้าใช้แค่เปลี่ยนเกียร์ แตะๆก็เปลียนได้ ผมขับในเมืองทุกวัน ไม่เป็นปัญหานะครับ

ติดเรื่องทางตรงมันไม่ค่อยแรง ซึ่งถ้าไม่พอใจจริงจะแต่งทีหลังก็ได้ กำเงิน สามแสน หาซุบ โบแรงๆ สักตัว.......จบ

แต่ส่วนตัวผมคิดว่า รถเดิมๆ ยางเดิมๆนั่นแหละ สนุกที่สุดแล้วทุกวันนี้ผมยังโหยหาฟิลลิ่งแบบนั้นอยู่เลย 5555
ยิ่งอายุตัวเยอะ ยิ่งเวลาน้อย เวลารถมีปัญหาแล้วมันหงุดหงิดหัวใจจริงๆครับ ... BRZ ได้คะแนนส่วนนี้เยอะเลยครับ / ความกลัวนิดหน่อยของผม คือ คนใช้ BRZ น่าจะโหดกันไม่น้อย เลยคิดที่จะมองมือ 1 มากกว่ามือสองหน่อยๆ  แต่ส่วนต่าง 5-8 แสนก็เย้ายวน เลยยังสองจิตสองใจนิดหน่อยครับ

มือสองสภาพดีมีเยอะครับ เพราะรถใช้น้อย ถ้าหาเดิมๆได้ก็ดี
แต่เกียร์ธรรมดาหาย๊าก ยาก
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: sugeng ที่ เมษายน 21, 2019, 16:45:43
ขอขอบคุณมากได้ความรู้ดีครับ...แสดงว่ามาสด้าอุโมงค่เกียร่ร้อนกันทุกคัน555
step ต่อไปของผมที่คิดๆอยู่ว่าจะลอง(มือสองรถเดิมๆ) วนลูปไปวนมาอย่างท่านด้านบนว่า
mini r58
peugeot rcz
หรือรอเก็บตังค่แล้วไปจบที่ 370z ที่เดียวเลย(อาจไม่จบวนลูปต่อ555)
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: paulmerc ที่ เมษายน 21, 2019, 17:11:49
ตอบสายรถยุโรปนะครับ  ผมคิดว่ารถ M  ตัว e30 e46 e92 น่าเก็บ  โดยเฉพาะ e30 กับ e92 นี่น่าเก็บมาก แต่ต้องเป็นรถแท้นะครับ รถทำนี่มันเป็นแค่ hype อาจจะได้รูปลักษณ์ สมรรถนะ และภาพลักษณ์ที่พอทัดเทียมรถแท้  แต่ในระยะยาว value หรือมูลค่าทั้งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ ก็ยังคงเป็นรถทำ/สลับของ  เทียบไม่ได้กับรถแท้ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตลอดแน่นอน
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 21, 2019, 18:46:10
ตอบสายรถยุโรปนะครับ  ผมคิดว่ารถ M  ตัว e30 e46 e92 น่าเก็บ  โดยเฉพาะ e30 กับ e92 นี่น่าเก็บมาก แต่ต้องเป็นรถแท้นะครับ รถทำนี่มันเป็นแค่ hype อาจจะได้รูปลักษณ์ สมรรถนะ และภาพลักษณ์ที่พอทัดเทียมรถแท้  แต่ในระยะยาว value หรือมูลค่าทั้งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ ก็ยังคงเป็นรถทำ/สลับของ  เทียบไม่ได้กับรถแท้ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตลอดแน่นอน
ไม่ทราบว่าทำไมถึงข้าม E36 ไปหรือครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ เมษายน 21, 2019, 21:34:33
ผมไม่ค่อยเชื่อใน ทฤษฏี รถเก็บ ซักเท่าไหร่

ผมว่า รถ มันเหมือน แจกัน ที่วันไหนเราดูมันจนเบื่อ รู้จักมันหมดแล้ว เราก็อยากไปดูแจกันอันอื่นบ้าง

เอารถที่อยากขับมากที่สุดดีกว่า คิดง่ายๆชีวิตมีความสุข รถเก็บเหมือนต้องคาดหวังอะไรในอนาคต
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 22, 2019, 00:40:33
ผมชอบรถยุโรปนะ จิ้มM3E36
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: mochalatte ที่ เมษายน 22, 2019, 01:11:07
ตอบสายรถยุโรปนะครับ  ผมคิดว่ารถ M  ตัว e30 e46 e92 น่าเก็บ  โดยเฉพาะ e30 กับ e92 นี่น่าเก็บมาก แต่ต้องเป็นรถแท้นะครับ รถทำนี่มันเป็นแค่ hype อาจจะได้รูปลักษณ์ สมรรถนะ และภาพลักษณ์ที่พอทัดเทียมรถแท้  แต่ในระยะยาว value หรือมูลค่าทั้งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ ก็ยังคงเป็นรถทำ/สลับของ  เทียบไม่ได้กับรถแท้ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตลอดแน่นอน
ไม่ทราบว่าทำไมถึงข้าม E36 ไปหรือครับ
โป่งหน้า โป่งหลัง หายไปครับ ใส่ล้อ+ยางโตขึ้นมันดูเต็ม ได้ traction ตามกฎ physic ของคนออกแบบ

รถ homologian แบบนี้ ไม่มี ไม่ได้
เครื่องดีแค่ไหนถ้าไม่มีbodyที่เป็นเอกลักษณ์
คงเหมือน tesla ที่แล้วแต่ kw/h เปลี่ยนล้อกะยางและส่วนควบ
ไม่มีโป่งเท่ฯเหมือน M3 ยกเว้น E36 ครับ
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: paulmerc ที่ เมษายน 22, 2019, 08:25:40
ตอบสายรถยุโรปนะครับ  ผมคิดว่ารถ M  ตัว e30 e46 e92 น่าเก็บ  โดยเฉพาะ e30 กับ e92 นี่น่าเก็บมาก แต่ต้องเป็นรถแท้นะครับ รถทำนี่มันเป็นแค่ hype อาจจะได้รูปลักษณ์ สมรรถนะ และภาพลักษณ์ที่พอทัดเทียมรถแท้  แต่ในระยะยาว value หรือมูลค่าทั้งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ ก็ยังคงเป็นรถทำ/สลับของ  เทียบไม่ได้กับรถแท้ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตลอดแน่นอน
ไม่ทราบว่าทำไมถึงข้าม E36 ไปหรือครับ
โป่งหน้า โป่งหลัง หายไปครับ ใส่ล้อ+ยางโตขึ้นมันดูเต็ม ได้ traction ตามกฎ physic ของคนออกแบบ

รถ homologian แบบนี้ ไม่มี ไม่ได้
เครื่องดีแค่ไหนถ้าไม่มีbodyที่เป็นเอกลักษณ์
คงเหมือน tesla ที่แล้วแต่ kw/h เปลี่ยนล้อกะยางและส่วนควบ
ไม่มีโป่งเท่ฯเหมือน M3 ยกเว้น E36 ครับ

ในแง่อารมณ์ เหตุผลคล้ายๆ กันกับผมเลยครับ รถเก็บ หรือของสะสมทั้งหลายแหล่ ความหายากมันสร้างมูลค่าเพิ่มได้ครับ ผมเชื่อว่าคนที่เก็บต้องการความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ถ้าเอกลักษณ์ของรถไม่มี หรือมีแต่ไม่แตกต่างจากโมเดลe36ปกติอย่างโดดเด่นจริงๆ มันไม่ได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้รถเลยครับ

กลับกันกับ e30 e46 e92  หรือแม้แต่ 4 ประตูอย่าง e90  ถ้าเป็นสาย bimmer  เราเห็นรถ m3 แล้วเราจะ wow  รู้ได้ทันทีว่าคันนี้มัน M3 ไม่ได้เหมือนรถปกติธรรมดา ก็เพราะเอกลักษณ์ของตัวถังนี่ละครับมันทำให้ตัวรถเองโดดเด่นขึ้นมาจริง และทำให้เจ้าของรถก็มีความโดดเด่นจากคนอื่นได้

ผมพึ่งไป Bimmermeet #3  มา  ในงานนั้น m3 e30 กับ e92  นี่โดดเด่นจริงๆครับ  ถ้ามีตังและเมียอนุญาตนี่จะซื้อเก็บให้หมดเลย 555+
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ เมษายน 22, 2019, 08:54:59
ถ้าผม มีตังค์ คันที่ผมมอง แล้วจะทำรถเก็บ คือ BRZ นี่แหละ เพราะ

1. ความภูมิใจ ที่ได้ใช้มันตั้งแต่ป้ายแดง ไม่มีเฉี่ยว ไม่มีชน ไม่มีโป๊วสีหนาๆ ไม่มีแปลงอะไหล่
2. หาของแต่ง ของเล่น ไม่ยากนัก เพราะมันยังมีขายอยู่
3. เรื่อง service ไม่น่าห่วง รถไม่จุกจิกแน่ ในช่วง 6 - 7 ปีแรก
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 22, 2019, 10:11:24
ตอบสายรถยุโรปนะครับ  ผมคิดว่ารถ M  ตัว e30 e46 e92 น่าเก็บ  โดยเฉพาะ e30 กับ e92 นี่น่าเก็บมาก แต่ต้องเป็นรถแท้นะครับ รถทำนี่มันเป็นแค่ hype อาจจะได้รูปลักษณ์ สมรรถนะ และภาพลักษณ์ที่พอทัดเทียมรถแท้  แต่ในระยะยาว value หรือมูลค่าทั้งที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ ก็ยังคงเป็นรถทำ/สลับของ  เทียบไม่ได้กับรถแท้ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นตลอดแน่นอน
ไม่ทราบว่าทำไมถึงข้าม E36 ไปหรือครับ
โป่งหน้า โป่งหลัง หายไปครับ ใส่ล้อ+ยางโตขึ้นมันดูเต็ม ได้ traction ตามกฎ physic ของคนออกแบบ

รถ homologian แบบนี้ ไม่มี ไม่ได้
เครื่องดีแค่ไหนถ้าไม่มีbodyที่เป็นเอกลักษณ์
คงเหมือน tesla ที่แล้วแต่ kw/h เปลี่ยนล้อกะยางและส่วนควบ
ไม่มีโป่งเท่ฯเหมือน M3 ยกเว้น E36 ครับ

ในแง่อารมณ์ เหตุผลคล้ายๆ กันกับผมเลยครับ รถเก็บ หรือของสะสมทั้งหลายแหล่ ความหายากมันสร้างมูลค่าเพิ่มได้ครับ ผมเชื่อว่าคนที่เก็บต้องการความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ถ้าเอกลักษณ์ของรถไม่มี หรือมีแต่ไม่แตกต่างจากโมเดลe36ปกติอย่างโดดเด่นจริงๆ มันไม่ได้สร้างมูลค่าเพิ่มให้รถเลยครับ

กลับกันกับ e30 e46 e92  หรือแม้แต่ 4 ประตูอย่าง e90  ถ้าเป็นสาย bimmer  เราเห็นรถ m3 แล้วเราจะ wow  รู้ได้ทันทีว่าคันนี้มัน M3 ไม่ได้เหมือนรถปกติธรรมดา ก็เพราะเอกลักษณ์ของตัวถังนี่ละครับมันทำให้ตัวรถเองโดดเด่นขึ้นมาจริง และทำให้เจ้าของรถก็มีความโดดเด่นจากคนอื่นได้

ผมพึ่งไป Bimmermeet #3  มา  ในงานนั้น m3 e30 กับ e92  นี่โดดเด่นจริงๆครับ  ถ้ามีตังและเมียอนุญาตนี่จะซื้อเก็บให้หมดเลย 555+
จริงด้วย 36 หน้าตามันเหมือนตัวธรรมดาเลยนี่นา ... นี่อาจจะเป็นเหตุให้ผมรู้สึก"เฉยๆ"กับ Celica GT4 WRC ด้วยมั้ง หน้าตามันคล้ายรถธรรมดาไปหน่อย เหมือนเอา Celica มาใส่ spoiler กับเจาะฝากระโปรง
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 22, 2019, 10:12:32
ถ้าผม มีตังค์ คันที่ผมมอง แล้วจะทำรถเก็บ คือ BRZ นี่แหละ เพราะ

1. ความภูมิใจ ที่ได้ใช้มันตั้งแต่ป้ายแดง ไม่มีเฉี่ยว ไม่มีชน ไม่มีโป๊วสีหนาๆ ไม่มีแปลงอะไหล่
2. หาของแต่ง ของเล่น ไม่ยากนัก เพราะมันยังมีขายอยู่
3. เรื่อง service ไม่น่าห่วง รถไม่จุกจิกแน่ ในช่วง 6 - 7 ปีแรก
สงสัยต้องไปลองขับ เพิ่มความคัน  8)
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ เมษายน 22, 2019, 12:04:31
รายชื่อรถซื้อเก็บสำหรับเมืองไทย (คหสต.)
Subaru BRZ / WRX  (สีน้ำเงิน)
Mazda MX5 (สีแดง)
Mini Cooper s ตัวท๊อปสามประตู / ตัวลิมิตเต็ด /ตัวจอนคูเปอร์เวิคร์
BMW M2 / 220iแต่งเหมือน /430i Coupe / Z4 2019 (สีน้ำเงิน)
Mercedes-Benz SLC Roadster (สีขาว)
Ford Mustang EcoBoost 2.3L (สีเหลืองเท่านั้น)
Porsche 911 speedster 2019 ลิมิตเต็ด  (สีแดงเท่านั้น)
 8) 8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ เมษายน 22, 2019, 13:05:27
ผมไม่ชำนาญรถเก่า ผมเข้ามาเชียร์ BRZ ไมเนอร์เชนจ์ครับ

จะเป็นมือหนึ่งหรือมือสองก็ได้ แต่ว่า...

รถมือสองที่ประกาศขายกัน ถึงแม้หน้าตาจะไมเนอร์เนจ์ แต่มีรายละเอียดที่ต่างกับรถใหม่ของผมอยู่ครับ

ถ้าอยากได้มือสอง ก็ควรเป็นตัวล่าสุดครับ ซึ่งจะมี option ดังนี้ครับ

ภายนอก

มีหัวฉีดล้างไฟหน้า

ล้อลายใหม่ 17 นิ้วเหมือนเดิม รวมทั้งล้ออะไหล่ก็เป็นแบบเดียวกันครับ

มีวิงหลังเล็ก ๆ ซึ่งผมสังเกตว่าไมเนอร์ช่วงแรก ๆ ไม่มีวิงหลังครับ มีก็ดีนะครับจะได้ไม่ต้องหาติดเพิ่ม

มีเสาอากาศครีบฉลาม เหมือนรถทั่วไปสมัยนี้ ถึงคนที่ไม่รู้จักก็จะทราบว่านี่คือรถรุ่นใหม่นะ



ภายใน

เบาะหนังผสมอาคันทาร่า ปักโลโก้ BRZ สีแดง สวยจนไม่ต้องไปหาเบาะแต่งแล้ว

มีจอ info ข้างในหน้าปัดติดกับมาตรวัด สิ่งที่มีประโยชน์คือบอกอัตราสิ้นเปลืองทั้ง Real time และค่าเฉลี่ย และบอก Oil temp

มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย อันนี้ดีงามมากครับ

ที่เหลือแค่เปลี่ยนจอให้มี Android Auto, Apple Carplay และกล้องมองหลัง หรือเจ้าของเก่าอาจจะติดมาแล้วก็ดีครับ


ที่สำคัญผมขอยืนยันเหมือนคุณแพนและคุณจิมมี่คือ ควรซื้อเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้นครับ ยกเว้นกรณีผู้หญิงขับ

รถเดิมก็สนุกได้ เวลาเจอยูเทิร์นกว้าง ๆ และรถว่าง ผมชอบกดคันเร่งให้ท้ายปัด สนุกมาก ๆ ครับ รู้สึกดีจริง ๆ เลย

ถ้าไม่แรงก็มี Supercharge kit ในงบไม่เกิน 2 แสนบาท

ที่ผมลองถามในคลับดูถึงเรื่องความแรง ไม่มีใครเล่น 0 - 100 กัน

แต่จากที่ทำการบ้านค้นหามา ตัวเลขจะอยู่ที่ 5.x - 6.x วินาทีครับ

การจูนแบบ N/A ท่อกรองกล่อง ตัวเลขจะอยู่ที่ 7.0 วิครับ

เกียร์ 2 สุดที่ 100 พอดีครับ


** คุณ Turin มีรถหลายคันแล้ว น่าจะทำโรงรถสวย ๆ ไว้ชื่นชมนะครับ

แบบที่ทุกคนอิจฉาก็ให้มีบาร์ โต๊ะพูลและทีวีจอใหญ่ไว้เล่นเกมครับ **

หัวข้อ: Re: หาเรื่องชวนคุย รถ"เก็บ"
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ เมษายน 22, 2019, 13:15:41
ผมไม่ชำนาญรถเก่า ผมเข้ามาเชียร์ BRZ ไมเนอร์เชนจ์ครับ

จะเป็นมือหนึ่งหรือมือสองก็ได้ แต่ว่า...

รถมือสองที่ประกาศขายกัน ถึงแม้หน้าตาจะไมเนอร์เนจ์ แต่มีรายละเอียดที่ต่างกับรถใหม่ของผมอยู่ครับ

ถ้าอยากได้มือสอง ก็ควรเป็นตัวล่าสุดครับ ซึ่งจะมี option ดังนี้ครับ

ภายนอก

มีหัวฉีดล้างไฟหน้า

ล้อลายใหม่ 17 นิ้วเหมือนเดิม รวมทั้งล้ออะไหล่ก็เป็นแบบเดียวกันครับ

มีวิงหลังเล็ก ๆ ซึ่งผมสังเกตว่าไมเนอร์ช่วงแรก ๆ ไม่มีวิงหลังครับ มีก็ดีนะครับจะได้ไม่ต้องหาติดเพิ่ม

มีเสาอากาศครีบฉลาม เหมือนรถทั่วไปสมัยนี้ ถึงคนที่ไม่รู้จักก็จะทราบว่านี่คือรถรุ่นใหม่นะ



ภายใน

เบาะหนังผสมอาคันทาร่า ปักโลโก้ BRZ สีแดง สวยจนไม่ต้องไปหาเบาะแต่งแล้ว

มีจอ info ข้างในหน้าปัดติดกับมาตรวัด สิ่งที่มีประโยชน์คือบอกอัตราสิ้นเปลืองทั้ง Real time และค่าเฉลี่ย และบอก Oil temp

มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย อันนี้ดีงามมากครับ

ที่เหลือแค่เปลี่ยนจอให้มี Android Auto, Apple Carplay และกล้องมองหลัง หรือเจ้าของเก่าอาจจะติดมาแล้วก็ดีครับ


ที่สำคัญผมขอยืนยันเหมือนคุณแพนและคุณจิมมี่คือ ควรซื้อเป็นเกียร์ธรรมดาเท่านั้นครับ ยกเว้นกรณีผู้หญิงขับ

รถเดิมก็สนุกได้ เวลาเจอยูเทิร์นกว้าง ๆ และรถว่าง ผมชอบกดคันเร่งให้ท้ายปัด สนุกมาก ๆ ครับ รู้สึกดีจริง ๆ เลย

ถ้าไม่แรงก็มี Supercharge kit ในงบไม่เกิน 2 แสนบาท

ที่ผมลองถามในคลับดูถึงเรื่องความแรง ไม่มีใครเล่น 0 - 100 กัน

แต่จากที่ทำการบ้านค้นหามา ตัวเลขจะอยู่ที่ 5.x - 6.x วินาทีครับ

การจูนแบบ N/A ท่อกรองกล่อง ตัวเลขจะอยู่ที่ 7.0 วิครับ

เกียร์ 2 สุดที่ 100 พอดีครับ


** คุณ Turin มีรถหลายคันแล้ว น่าจะทำโรงรถสวย ๆ ไว้ชื่นชมนะครับ

แบบที่ทุกคนอิจฉาก็ให้มีบาร์ โต๊ะพูลและทีวีจอใหญ่ไว้เล่นเกมครับ **
ใครได้ใช้ BRZ เห็นมีถูกใจกันทุกคน  ::)

รถผมไม่เยอะครับ ที่ไล่ๆมานั่นเป็นรถที่เล็งไว้อยู่ครับ หลายคันมีรถในตลาดอยู่แล้วเลยพอจะเจาะจงได้ (เช่น Celica GT4 WRC, E36 M3, RX7 FD) ... บ้านผมวางแผนตอนก่อสร้างไม่ดี อยากทำ garage life ตอนนี้ที่ไม่พอแล้วครับ