Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oatomico ที่ เมษายน 22, 2019, 10:40:53
-
จากที่nissanพึ่งเปิดตัว all new sylphy 2019 ไป พี่ๆคิดว่าจะมีความเป็นไปได้ไหมครับที่จะมี new pulsar ตามออกมา
เพราะเห็นจากตัว sylphy 2019 แล้ว รู้สึกว่าสวยขึ้นเยอะ น่าจะทำยอดขายได้เยอะขึ้น พี่ๆคิดว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยนแค่ไหนครับ
ขอบคุณครับ
-
โอกาสขายในไทยแทบเป็นศูนย์ครับ เพราะ
1.ยอดขายรุ่นที่แล้ว ย่ำแย่มาก จนหายไปดื้อๆ กลางอากาศเลย
2.สวยใช่ไหม ชอบใช่ไหม ไม่ขาย!!! 555 ขนาด March ยอดขายดี เมืองนอกเปลี่ยนโฉมไปได้ซักพักแล้ว ไทยไม่เปลี่ยนตามเลย คือกะดัน Note รถคุณป้าแม่บ้านจ่ายตลาดอย่างเดียว - -"
-
จากใจคนใช้อยู่ ถ้าทำขึ้นมาใหม่เหมือนตัวเดิม ผมว่าขายยาก แต่ถ้าเอาดีไซน์sylphy ทำเป็น 5 ประตู มันจะคล้ายๆFk ผมว่าขายได้นะ
-
โอกาสขายในไทยแทบเป็นศูนย์ครับ เพราะ
1.ยอดขายรุ่นที่แล้ว ย่ำแย่มาก จนหายไปดื้อๆ กลางอากาศเลย
2.สวยใช่ไหม ชอบใช่ไหม ไม่ขาย!!! 555 ขนาด March ยอดขายดี เมืองนอกเปลี่ยนโฉมไปได้ซักพักแล้ว ไทยไม่เปลี่ยนตามเลย คือกะดัน Note รถคุณป้าแม่บ้านจ่ายตลาดอย่างเดียว - -"
เหนื่อยใจกับการตลาดเค้าจริงๆ :'(
จากใจคนใช้อยู่ ถ้าทำขึ้นมาใหม่เหมือนตัวเดิม ผมว่าขายยาก แต่ถ้าเอาดีไซน์sylphy ทำเป็น 5 ประตู มันจะคล้ายๆFk ผมว่าขายได้นะ
ผมก็คิดเช่นนั้นครับ เพราะจากตัว sylphy 2019 ดีไซน์ออกมาสวยใช้ได้เลย ถ้าหากทำ5ประตูมา อาจกระตุ้นยอดขายได้ แต่ก็ได้แค่หวัง ฮ่าๆ :'(
-
Toyota Thailand แบรนด์ใหญ่ แข็งแกร่งกว่า Nissan Thailand เยอะ ยังไม่กล้าเอา Corolla HB ที่สวยสปอร์ตไม่แพ้ FK มาขายเลยครับ โอกาสของ Pulsar คงยากมากเลยล่ะ
-
เมืองไทย คงหมดโอกาส ครับ
สไตล์นิสสัน ภายในมันไม่สปอร์ตไง ... ข้างนอก pulsar นี่โอเคนะ แต่พอมาภายใน มาแค่เบาะดำ หน้าปัทม์ คอนโซล เหมือน sylphy เลย อารมณ์สปอร์ต อารมณ์วัยรุ่น มันไม่มาไง
ลองดูอารมณ์เวลานั่ง Mazda 3 สิ หรือ Civic FK สิ อันนั้น อารมณ์สปอร์ต รถวัยรุ่นมาเต็ม น่ะครับ
-
ถ้า sylphy ไม่มา
สองรุ่นที่จะมาก็คงเป็น kicks กับ almera ใช่ไหมครับ
-
ตอนนี้กำลังกลัวว่า sylphy จะเล่นเหมือน teana คือปีหน้าที่บอกจะมา สุดท้ายเอาตัว minor เมืองนอกที่ตกรุ่นมานี่ซิ........
-
ตัวใหม่ดีไซน์สวย แต่มีแนวโน้มจะไม่เข้าไทยสูงครับ
ผมว่านิสสันแทบจะถอดในตลาดรถนั่งบ้านเราไปแล้วล่ะมั๊งครับ
-
ตัวใหม่ดีไซน์สวย แต่มีแนวโน้มจะไม่เข้าไทยสูงครับ
ผมว่านิสสันแทบจะถอดในตลาดรถนั่งบ้านเราไปแล้วล่ะมั๊งครับ
อูยยยย ยอดขายหลักนิสสันก็มาจากรถยนต์นั่ง ถ้าถอดใจจากตลาดนี้ผมว่าเตรียมกลับบ้านได้เลยนะเนี่ย
-
ตัวใหม่ดีไซน์สวย แต่มีแนวโน้มจะไม่เข้าไทยสูงครับ
ผมว่านิสสันแทบจะถอดในตลาดรถนั่งบ้านเราไปแล้วล่ะมั๊งครับ
ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ น่าเสียดายจังเลยครับ
-
ถ้า sylphy ไม่มา
สองรุ่นที่จะมาก็คงเป็น kicks กับ almera ใช่ไหมครับ
ตัวใหม่ดีไซน์สวย แต่มีแนวโน้มจะไม่เข้าไทยสูงครับ
ผมว่านิสสันแทบจะถอดในตลาดรถนั่งบ้านเราไปแล้วล่ะมั๊งครับ
ตอนนี้กำลังกลัวว่า sylphy จะเล่นเหมือน teana คือปีหน้าที่บอกจะมา สุดท้ายเอาตัว minor เมืองนอกที่ตกรุ่นมานี่ซิ........
จาก สรุปรถใหม่ เตรียมเปิดตัวในเมืองไทย พ.ศ. 2562 2565 โดยคุณจิมมี่ และ คุณแพน
ขอคัดลอกบางส่วนของนิสสันมานะครับ
"กำหนดการเปิดตัว Sylphy ใหม่ ในตลาดโลก จะเกิดขึ้นภายในปี 2019 นี้ ทว่า กว่าที่ลูกค้าเมืองไทยจะได้เป็นเจ้าของกัน อาจต้องรอไปจนถึงปี 2020 เลยทีเดียว ผู้เขียนได้แต่คาดหวังว่า เมื่อถึงเวลาที่ C-Segment รุ่นใหม่คันนี้เปิดตัวในบ้านเรา ก็ควรจะเปลี่ยนกลับไปใช้ชื่อ Sentra ซึ่งเคยถูกนำมาใช้ในประเทศไทย ช่วงปี 1986 1996 อันเป็นชื่อที่เหมาะสมกับตัวรถ และง่ายต่อการจดจำมากกว่า Sylphy เป็นอย่างยิ่ง!"
ฉะนั้นแล้ว ถ้าถึง Sylphy อย่างเดียว โฉมใหม่มาแน่นอนครับ
ส่วน Pulsar โฉมใหม่ เรายังไม่ยังเห็น เพราะยังไกลเกินไปครับ
-
Pulsar มีขายดีที่เดียวคือจีน แต่ชื่อว่าทีด้า(งงกับการตั้งชื่อของนิสสัน)รับประกันได้เลย ที่จีนมีนิวทีด่าแน่นอน รอดูว่าจะสวยไหม
-
โอการจะทำน่าจะมี แต่เข้าไทยมั้ยอันนี้ไม่มีทางแน่นอน
-
สมัยเป็น Tiida ... Tiida 5 ประตูขายดีกว่ารุ่น 4 ประตู ไม่รู้กี่เท่า
แต่พอ...มาเป็น Sylphy กลับตรงกันข้ามชนิด หน้ามือเป็นหลังเท้า ...
Nissan Thailand เหมือนมีกรรม ขายได้แต่รถถูกๆ อย่าง ECOCAR
แต่รถเก๋งที่ระดับสูงกว่านั้นขึ้นมา ไม่ว่าจะ Sylphy , Pulsar , Teana , X-Trail ... เหมือนมีกรรม ไม่เจริญเลยซักรุ่น
Sylphy ยอดขายก็ใช้ได้ แต่ บ.แม่ทิ้งช่วงนานไปหน่อย มันควรจะออกตัวถังใหม่ตั้งนานแล้ว ก็ไม่ออกมาซักที
Pulsar การตลาดห่วยมากกกก + ภาวะเศรษฐกิจแวดล้อมก็ไม่เอื้อเลย
Teana คุณภาพดีกว่า Camry , Accord พอสมควร แต่ทำยอดขายได้แค่ แบบ .. Camry : Accord : Teana = 45 : 45 : 10
X-Trail ทิ้งช่วงไมเนอร์เชนจ์ไปนานเกินไป พอไมเนอร์มาจริงๆ เลยขายไม่ออก
-
pulsar น่าจะกลับมายากครับ
-
ผมว่า Nissan Thailand ต้องทำอะไรสักอย่างแล้วครับ และต้องเป็นอิสระจาก Nissan Asia and Oceania ด้วยครับ เพราะตอนนี้การตลาดและนโยบายมาจากพวกเขาหมด เราแก้ไขอะไรเองไม่ได้อีก ต้องให้ Nissan ญี่ปุ่นอนุมัติ ทั้งๆ ที่ไม่ได้รู้เรื่องการตลาดและการขายรถในบ้านเราเลยด้วยซ้ำ ถ้ากลับไปเป็นแบบสมัยสยามกลการ น่าจะไปได้ไกลและดีกว่านี้