Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kritsada ที่ เมษายน 23, 2019, 21:34:04
-
เนื่องจากว่าวันนี้ผมได้ไปซื้ิอน้ำมันเครื่องจากร้านข้างนอกเพื่อมาเปลี่ยนรถ Accord G8 2.4 เลขไมล์ 139,××× กม. และเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วย ในสเปคระบุไว้ว่าเครื่องยนต์ใช้ 4 L. กรองน้ำมันเครื่อง 200ML. แต่ทางร้านที่ขายน้ำมันเครื่องแนะนำว่า 4 ลิตรก็พอขาดนิดหน่อยรถจะวิ่งดีกว่า ซึ่งตามที่ผมเคยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา เราควรเติมเผื่อมากกว่าเติมน้อยกว่ามาตรฐานไม่ใช่เหรอครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
-
เติม4ลิตรแล้วชักก้านวัดดู ถ้าอยู่ในระดับ ค่อนบน ก็ใช้ได้ครับ
ุถ้ารถไม่กินน้ำมันเครื่องก็ไม่น่ากังวลครับ
-
ถ้ามันอยู่ระดับ ไม่ต่ำกว่าขีดล่างคือใช้ได้ แล้วค่อยเติมทีหลังก็ได้ถ้ามันลด
-
ขอแค่ไม่ต่ำกว่าขีดล่างก็ยังปลอดภัยครับ แต่ผมเองจะเติมไม่ให้ต่ำกว่ากึ่งกลางระหว่างขีดล่างกะขีดบนครับ
-
ให้อยู่ระหว่าง
เติมเผื่อเกินขีดบนไม่ได้ช่วยให้ดีกว่าครับ
-
เอาแค่อยู่ระหว่างไฮ-โลว์ พอแล้วครับ อย่าเผื่อ....
ปล. ถ้าระดับน้ำมันก่อนถ่ายอยู่ระดับปกติ ออกมาเท่าไร เติมกลับเท่านั้น ครับ
-
ใช้งานทางราบ ขาดไม่ถึงครึ่งไม้วัด ไม่เป็นไรหรอกครับ ไม่มีปัญหา
อีกอย่าง ตอนถ่ายเนี่ย ไม่มีใครรอจนมันไหลออกหมดอยู่แล้ว คือ แค่หยดห่างๆก็ปิดจุกถ่ายละ ฉะนั้น ก็เหลือน้ำมัน จำนวนหนึ่งแหละ
ยกเว้น จะเอาไป ไต่เขา ไต่ดอย ชันๆ ยาวๆ อันนี้ ควรเติมให้ถึง Max กันเหนียว
-
เวลาผมถ่ายน้ำมันเครื่องรถที่บ้านต้องคอยระวังไม่ให้ศูนย์เปิดน้ำมันกระป๋องที่2เพื่มเติมเพิ่มอีกแค่100-200cc อยู่ในระดับก็พอแล้วไม่ต้องให้maxน้ำมันกระป๋องสองเหลือทิ้งเสียของ
-
ในคู่มือระบุไหมครับว่าระดับนมค. ควรอยู่ระดับไหนของก้านวัด ถ้าเขาระบุว่า "ระหว่าง" ขีดบน-ขีดล่าง ของก้านวัด ขาดไป 200CC ก็นิดๆหน่อยๆ เป็นอันใช้ได้ครับ
ปล. มาสด้า 2 รุ่นก่อน, เชฟ โซนิค 1.6 ของที่บ้าผมก็แบบนี้แหละครับ ในคู่มือระบุ 4.2 ลิตรแต่เปลี่ยนนมค.ทีไรใช้แค่ป๋อง 4 ลิตรป๋องเดียว ใช้เปลี่ยนถ่ายมา 6-7 ปีแล้วไม่มีปัญหา