Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: หมื่นเรืองราชภักดี ที่ เมษายน 24, 2019, 17:34:44
-
มีสมาชิกท่านใดเจอประสบการณ์แบบผมบ้างครับ รถใหม่ป้ายแดงเลย ออกมาวันแรก รถมีอาการกินซ้ายอย่างเห็นได้ชัด ต้องหักพวงมาลัยไปทางขวา ถึงจะขับตรง ทางศูนย์สำนักงานใหญ่แจ้งว่า CBU จากเกาหลี เกาหลีเค้าขับแบบจราจรทางขวา จึงเซ็ทแบบนั้น มาบ้านเรามันเลยกินซ้าย ผมให้ทางศูนย์แก้ไขแล้วแต่ก็ยังเป็น แต่เป็นน้อยกว่าเดิม
-
รถใหม่ก็ต้องถ่วงล้อ ตั้ง 0
-
มีสมาชิกท่านใดเจอประสบการณ์แบบผมบ้างครับ รถใหม่ป้ายแดงเลย ออกมาวันแรก รถมีอาการกินซ้ายอย่างเห็นได้ชัด ต้องหักพวงมาลัยไปทางขวา ถึงจะขับตรง ทางศูนย์สำนักงานใหญ่แจ้งว่า CBU จากเกาหลี เกาหลีเค้าขับแบบจราจรทางขวา จึงเซ็ทแบบนั้น มาบ้านเรามันเลยกินซ้าย ผมให้ทางศูนย์แก้ไขแล้วแต่ก็ยังเป็น แต่เป็นน้อยกว่าเดิม
การตั้งให้กินซ้ายนิดหน่อยสำหรับบ้านเราผมเคยคุยกับร้านยาง เขาแนะนำให้ตั้งกินซ้ายนิดๆเพราะถ้าเกิดหลับในรถจะตกข้างทางด้านซ้าย รถจะไม่ข้ามเลนไปประสานงากับรถที่สวนมาครับ ส่วนที่บอกว่าตั้งมาจากเกาหลีเพราะเขาขับพวงมาลัยซ้ายตั้งให้กินซ้ายยิ่งไม่ถูกต้อง รถพวงมาลัยซ้ายต้องตั้งให้กินขวาจึงจะปลอดภัยครับ
-
เรื่องตั้งซ้าย ตั้งขวา ผมว่าเป็นวิธีคิดที่ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร
Kc ที่บ้านไม่กินซ้ายขวา รถคันอื่นก็ไม่มีกินอะไรทั้งนั้น ร้านตั้งที่ไปทำก็ไม่ตั้งกินซ้ายกินขวาให้ เขาก็ตั้งให้ตรงขนาดยางกินซ้ายกินขวาเขาก็ยืนยันให้ศูนย์ตรงไว้ก่อน อีกร้านมีแก้ซ้ายขวานิดหน่อยแต่ก็เพื่อให้รถวิ่งตรง
อ้อ ลมล้อได้ระดับตาม spec ไหมครับ
-
คำอธิบายแบบนี้ ตอน H-1 มาขายเมืองไทยใหม่ๆ ผมจำได้ว่า 0 ก็บอกลูกค้าแบบนี้ เพราะรถมีปัญหาลักษณะนี้เหมือนกันในล๊อตแรกๆ
0 อ้างว่า รถตัวนี้เกิดจากพวงมาลัยซ้าย แต่ถ้าจำไม่ผิด ภายใน 2 ปี เรื่องนี้ก็ไม่มีเป็นประเด็นอีกเลย (รถผมก็ไม่เป็น ซื้อตอนออกมาแล้วปีกว่าๆ)
รถรุ่นนี้ขายมาเกิน 3 ปีแล้วนะครับถ้ารถที่เป็น RHD ยังแก้ไม่ได้ มันฟังดูแปลกๆอยู่นะครับ
ไม่ทราบว่า เคยไปถามในกลุ่ม หรือคลับ บ้างมั๊ยครับว่า เจอกันเยอะแค่ไหน ถ้าไม่ค่อยมี น่าจะเป็นปัญหาเฉพาะคันก็เป็นได้
เอาใจช่วยให้แก้หายไวๆครับ
-
ผมก็เห็นด้วยครับว่าถ้าเป็นไปได้ ต้อง 0 เปะ ถ้าคิดเผื่อหลับใน ต่อให้ลงซ้ายก็อันตรายใช่ว่าจะโล่งๆ อาจจะมีบ้านคนก็ได้ อันตรายกับคนอื่นไม่ต่างจาก ข้ามไปทางขวาใครจะรู้ว่าต้องเลือกหลับลงซ้ายตอนมีแค่ทุ่งนา ผมว่า 0 เปะหลับในถ้ารถตรงไหน อาจจะปลอดภัยกว่าด้วยซ้ำ เพราะ ขาเราที่เหยียบคันเร่งอยู่อาจจะไม่มีแรงจนอาจทำให้รถหยุดเอง แต่ถึงอย่างไรแนวคิดทำเพื่อกลับใน ผมไม่เห็นด้วยครับ รถต้องวิ่งตรง 0 ใกล้ 0 เท่าที่จะเป็นไปได้ครับ และศูนย์บริการต้องแก้ไขให้ได้ครับ ผมว่ารถไม่ได้ศูนย์ขับแล้วเหนื่อยมากครับเพราะต้องคอยดึงพวงมาลัยเกือบตลอดเวลาครับ
-
เรื่องตั้งซ้าย ตั้งขวา ผมว่าเป็นวิธีคิดที่ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร
Kc ที่บ้านไม่กินซ้ายขวา รถคันอื่นก็ไม่มีกินอะไรทั้งนั้น ร้านตั้งที่ไปทำก็ไม่ตั้งกินซ้ายกินขวาให้ เขาก็ตั้งให้ตรงขนาดยางกินซ้ายกินขวาเขาก็ยืนยันให้ศูนย์ตรงไว้ก่อน อีกร้านมีแก้ซ้ายขวานิดหน่อยแต่ก็เพื่อให้รถวิ่งตรง
อ้อ ลมล้อได้ระดับตาม spec ไหมครับ
ผมลืมเรื่องลมยางไปเลยครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะเข้า b quik ใกล้บ้านแล้วให้เค้าวัดให้ แล้วแวกลมไนโตรเจนไปด้วยเลย ถ้าไม่ตรงผมจะลองให้เค้าตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ครับ ขอบคุณนะครับ
-
คำอธิบายแบบนี้ ตอน H-1 มาขายเมืองไทยใหม่ๆ ผมจำได้ว่า 0 ก็บอกลูกค้าแบบนี้ เพราะรถมีปัญหาลักษณะนี้เหมือนกันในล๊อตแรกๆ
0 อ้างว่า รถตัวนี้เกิดจากพวงมาลัยซ้าย แต่ถ้าจำไม่ผิด ภายใน 2 ปี เรื่องนี้ก็ไม่มีเป็นประเด็นอีกเลย (รถผมก็ไม่เป็น ซื้อตอนออกมาแล้วปีกว่าๆ)
รถรุ่นนี้ขายมาเกิน 3 ปีแล้วนะครับถ้ารถที่เป็น RHD ยังแก้ไม่ได้ มันฟังดูแปลกๆอยู่นะครับ
ไม่ทราบว่า เคยไปถามในกลุ่ม หรือคลับ บ้างมั๊ยครับว่า เจอกันเยอะแค่ไหน ถ้าไม่ค่อยมี น่าจะเป็นปัญหาเฉพาะคันก็เป็นได้
เอาใจช่วยให้แก้หายไวๆครับ
เดี๋ยวจะลองถามในกลุ่มดูครับ เพราะคัน test drive ก็เป็นเช่นเดียวกันเลยครับ กินเท่ากันกับรถป้ายแดงของผมเป๊ะเลย ขอบคุณมากๆครับ
-
ผมก็เห็นด้วยครับว่าถ้าเป็นไปได้ ต้อง 0 เปะ ถ้าคิดเผื่อหลับใน ต่อให้ลงซ้ายก็อันตรายใช่ว่าจะโล่งๆ อาจจะมีบ้านคนก็ได้ อันตรายกับคนอื่นไม่ต่างจาก ข้ามไปทางขวาใครจะรู้ว่าต้องเลือกหลับลงซ้ายตอนมีแค่ทุ่งนา ผมว่า 0 เปะหลับในถ้ารถตรงไหน อาจจะปลอดภัยกว่าด้วยซ้ำ เพราะ ขาเราที่เหยียบคันเร่งอยู่อาจจะไม่มีแรงจนอาจทำให้รถหยุดเอง แต่ถึงอย่างไรแนวคิดทำเพื่อกลับใน ผมไม่เห็นด้วยครับ รถต้องวิ่งตรง 0 ใกล้ 0 เท่าที่จะเป็นไปได้ครับ และศูนย์บริการต้องแก้ไขให้ได้ครับ ผมว่ารถไม่ได้ศูนย์ขับแล้วเหนื่อยมากครับเพราะต้องคอยดึงพวงมาลัยเกือบตลอดเวลาครับ
อันนี้ถูกต้องเลยครับ ศูนย์ไม่ตรงนี้ขับเหนื่อยจริงครับ พรุ่งนี้ผมจะลองเข้าร้านยางโดยเฉพาะดูครับ ขอบคุณครับ
-
เรื่องตั้งซ้าย ตั้งขวา ผมว่าเป็นวิธีคิดที่ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไร
Kc ที่บ้านไม่กินซ้ายขวา รถคันอื่นก็ไม่มีกินอะไรทั้งนั้น ร้านตั้งที่ไปทำก็ไม่ตั้งกินซ้ายกินขวาให้ เขาก็ตั้งให้ตรงขนาดยางกินซ้ายกินขวาเขาก็ยืนยันให้ศูนย์ตรงไว้ก่อน อีกร้านมีแก้ซ้ายขวานิดหน่อยแต่ก็เพื่อให้รถวิ่งตรง
อ้อ ลมล้อได้ระดับตาม spec ไหมครับ
ผมลืมเรื่องลมยางไปเลยครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะเข้า b quik ใกล้บ้านแล้วให้เค้าวัดให้ แล้วแวกลมไนโตรเจนไปด้วยเลย ถ้าไม่ตรงผมจะลองให้เค้าตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ครับ ขอบคุณนะครับ
หาซื้อที่วัดลมติดบ้านไว้เลยครับ
ตรวจเข็คเองได้บ่อยๆ
-
บ้านเรา กับ บ้านเค้า ขับคนละฝั่งกัน โอกาสที่ศูนย์ล้อจะตั้งมาเผื่อก็มี แต่ว่าก็ว่า บริษัทที่เอาเข้ามาขาย ตลอดจนบริษัทแม่ ก่อนจะขายในประเทศอื่น เพ่ ไม่คิดจะทดลองวิ่ง แล้วปรับสเปค ให้เข้ากับ บ้านเค้า เมืองเค้า เลยหรือ ?
ของพวกนี้ ไปร้านศูนย์ล้อเก่งๆ แป้บเดียวก็จบครับ
-
แนะนำให้เข้าไปหาข้อมูลในไลกลุ่ม Grand Carnival เพราะอาการนี้เป็นโรคประจำตัวของรุ่นนี้ แล้วแต่จะมากจะน้อยเป็นทุกคัน บางคนแก้หาย ลองดูนะครับ
"Kia Club Carnival Th"
https://line.me/ti/g2/vwZSjdOB_yAf3R8G9TD9ZA
-
ไม่จริงครับ ที่ว่าตั่งใก้กินซ้าย หรือจะกินขวาก็ตาม มันต้องตรงถึงจะปกติ ถ้ากินไม่มาก ลองสลับยางซ้าย ขวาดูว่าอาการยังเป็นชัดเจนเหมือนเดิมไหม ถ้าชัดเจน ก็ต้องไปตั้ง 0 ครับ
-
ไม่จริงครับ ที่ว่าตั่งใก้กินซ้าย หรือจะกินขวาก็ตาม มันต้องตรงถึงจะปกติ ถ้ากินไม่มาก ลองสลับยางซ้าย ขวาดูว่าอาการยังเป็นชัดเจนเหมือนเดิมไหม ถ้าชัดเจน ก็ต้องไปตั้ง 0 ครับ
ตามนี้ครับ
มันต้องตรง ดูถนนเมืองไทยครับ มันเอียงทุกรูปแบบใครจะมาเผื่อให้ล่ะ แก้ตัวมากกว่า
เคยมีคนบอกผมว่าเค้าเจอ ใช้รถนำเข้าศูนย์เอียง แก้ปัญหาไม่จบ ทำยังไงก็ไม่จบ สุดท้ายใช้รถไป 2-3 ปี เปลี่ยนยางไป หายเลย
ลองดูไปเป็นตัวเลือกสุดท้ายครับ
-
เป็นมาตั้งแต่ตัวก่อน mc แล้วครับ วิธีแก้นะครับ
ต้องเปลี่ยน น๊อตยึกคอม้าทั้งสองข้าง ซ้าย และ ขวา (ศูนย์ เกียร์ รังสิต มีของ เขาแก้อาการนี้อยู่) แต่บอกว่าเปลี่ยนทั้ง2ข้างนะครับ
และตั้งศูนย์ ดังนี้ ต้องปรับตั้งแคมเบอร์ ให้ล้อหน้าขวาบวก และ ล้อหน้าซ้ายลบ (ช่างทั้งไปจะปรับแค่ข้างเดียวทำให้แคมเบอร์ลบเกินไป)
ทำแบบนี้เพื่อ เฉลี่ยไปล้อขวา ไม่งั้นต้องตั้งแคมเบอร์ ล้อซ้ายลบ เยอะเกินไป จะทำให้เวลาเลี้ยวแล้วรถขืน และเวลาเจอถนนไม่เรียบ พวงมาลัยจะดึง ครับ
ทำได้แบบนี้จบแน่นอนครับ ผมก็คนหนึ่งละครับ ขับรถ ต้องตรงแปะ และจะมีความสุขกับ การขับ kia ครับ
-
ตั้งศูนย์เสร็จแล้วอย่าลืมดูว่าให้พวงมาลัยตรงด้วยนะครับ ถ้าไม่ตรงก็จะเหนื่อยจะขับอีกเหมือนกัน
ปล.เคยเจอมาแล้วป้ายแดง ตั้งศูนย์ตรงเป๊ะแต่พวงมาลัยกับเอียงหน่อยๆเวลาขับเกร็งจนเพลียยยยย กลับเข้าศูนย์บอกแก้ให้หน่อยก็อิดออดบอกรถป้ายแดง ไม่อยากรื้อจนต้องให้ออกแรงส่งเสียงดังๆ ถึงจะยอมทำให้
-
คำอธิบายแบบนี้ฟังไม่ขึ้นครับ เปลี่ยนศูนย์ดีกว่าครับ
เออ ลืมไปนั่นศูนย์ใหญ่แล้วนี่นา ;D
-
เรื่องกินซ้าย กินขวา ผมว่าถ้าแก้หาย ไม่มีอะไรยืดยื้อ สำหรับผมไม่มีประเด็นนะ ถ้าตั้งศูนย์ หรือ เรื่องลมยาง อาจจะหายแล้ว
แต่ถ้าเป็นที่การออกแบบรถ อันนี้อาจจะต้องมีคำอธิบาย
-
เพื่อนรุ่มชาติ
Hyundai H1
ล้อตแรกๆก็มีปัญหานี้ครับ นานมากแล้ว
เอียงซ้าย และเรื่องไฟช้อตไฟฟ้าสถิตเวลาเปิดหน้าต่างจ่างเงินค่าทางด่วน
หลังจากปัญหาเริ่มมีเสียงบ่นสักปีนึง ล้อตหลังๆก็ไม่มีปัญหาอีก
ผมว่ามันน่าจะมีคำอธิบาย และน่าจะเป้นเหตเดียวกันเกี่ยวกับดีซาย เซทติ้ง หรือพารทอะไรสักอย่าง
ซึ่ง น่าจะแก้ได้ครับ แจ้งปัญหากันเข้าไปเยอะๆ ให้ บ แม่ ขยับ น่าจะมีทางออกระยะยาว
-
กินซ้ายหรือเอียงซ้ายครับ
ถ้ากินซ้ายคือถนนเรียบๆพวงมาลัยจะค่อยหมุนไปทางซ้ายจนรถลงข้างทาง
ถ้าเอียงซ้ายคือพวงมาล้ยเอียงแต่ปล่อยมือแล้วรถวิ่งตรงไปข้างหน้าได้เรื่อยๆ
-
เป็นมาตั้งแต่ตัวก่อน mc แล้วครับ วิธีแก้นะครับ
ต้องเปลี่ยน น๊อตยึกคอม้าทั้งสองข้าง ซ้าย และ ขวา (ศูนย์ เกียร์ รังสิต มีของ เขาแก้อาการนี้อยู่) แต่บอกว่าเปลี่ยนทั้ง2ข้างนะครับ
และตั้งศูนย์ ดังนี้ ต้องปรับตั้งแคมเบอร์ ให้ล้อหน้าขวาบวก และ ล้อหน้าซ้ายลบ (ช่างทั้งไปจะปรับแค่ข้างเดียวทำให้แคมเบอร์ลบเกินไป)
ทำแบบนี้เพื่อ เฉลี่ยไปล้อขวา ไม่งั้นต้องตั้งแคมเบอร์ ล้อซ้ายลบ เยอะเกินไป จะทำให้เวลาเลี้ยวแล้วรถขืน และเวลาเจอถนนไม่เรียบ พวงมาลัยจะดึง ครับ
ทำได้แบบนี้จบแน่นอนครับ ผมก็คนหนึ่งละครับ ขับรถ ต้องตรงแปะ และจะมีความสุขกับ การขับ kia ครับ
ขอบคุณพี่มากเลยครับ ผมจะลองติดต่อศูนย์รังสิตดูครับ เพราะ Benz ผมก็เปลี่ยนน๊อตยึดคอม้าเช่นกันแล้วอาการหายเกลี้ยง ไม่คิดว่า Kia จะต้องเปลี่ยนด้วย ขอบคุณครับ