Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nottii77 ที่ เมษายน 26, 2019, 10:15:33
-
อยากขอคำแนะนำ
ตอนนี้ใช้ X3 อยู่ครับ แข็งกระเด้งกระดอนมากมาย แต่ก่อนใช้คนเดียวไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้มีผู้ใหญ่ในบ้านมานั่งด้วยบ่อยๆ เห็นใจท่านเลยอยากทำให้รถนิ่มขึ้น แต่มีความจำเป็นต้องใช้ยางรันแฟลตอยู่ครับ
-
อยากขอคำแนะนำ
ตอนนี้ใช้ X3 อยู่ครับ แข็งกระเด้งกระดอนมากมาย แต่ก่อนใช้คนเดียวไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้มีผู้ใหญ่ในบ้านมานั่งด้วยบ่อยๆ เห็นใจท่านเลยอยากทำให้รถนิ่มขึ้น แต่มีความจำเป็นต้องใช้ยางรันแฟลตอยู่ครับ
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=58652.0
น่าจะมีแค่ทางเดียวคือเปลี่ยนยางครับ
-
อันดับแรกต้องถามก่อนว่า..
1.สติกเกอร์แรงดันลมยางที่แผงข้างประตูคนขับแนะนำหน้า-หลังเท่าไหร่ครับ
2.แล้วปัจจุบันเติมลมหน้า-หลังเท่าไหร่ครับ
-
อันดับแรกต้องถามก่อนว่า..
1.สติกเกอร์แรงดันลมยางที่แผงข้างประตูคนขับแนะนำหน้า-หลังเท่าไหร่ครับ
2.แล้วปัจจุบันเติมลมหน้า-หลังเท่าไหร่ครับ
34 4ล้อ ครับ
-
ต้องถามก่อนว่าทำไมยังอยากใช้ยางรันเฟลตอยู่
ลองเปลี่ยนเป็นยางปกติดูครับ
นิ่มสบาย คนละเรื่องเลย ผมลองมาแล้ว ใน F25 นี่หล่ะ
-
ต้องถามก่อนว่าทำไมยังอยากใช้ยางรันเฟลตอยู่
ลองเปลี่ยนเป็นยางปกติดูครับ
นิ่มสบาย คนละเรื่องเลย ผมลองมาแล้ว ใน F25 นี่หล่ะ
ผมใช้งานถนน ตจว สภาพถนนไม่แน่ไม่นอน และเดินทางกลางคืนบ่อยๆครับ อยากใช้ยางธรรมดาเหมือนกัน แต่ติดว่ารถไม่มีหลุมยางอะไหล่ให้ครับ
-
ที่ผ่านมาเคยยางแตกบ่อยไหมครับ
หรืออาจจะใช้ยางธรรมดา พร้อมชุดปะเบื้องต้นแก้ขัดไปก่อนก็ได้ครับ
ปมใช้g30ฟิลลิ่วเหมือนe39มุกอย่าง แต่ที่แย่กว่าก็เรื่องความแข็งจากrun flatนี่แหละ
ในอนาคตก็กะเปลี่ยนเหมือนกันครับ
-
แนะนำให้ไปเปลี่ยนโช๊คระบบถุงลมไฟฟ้า 4 ต้น ราคาก็เอาเรื่องอยู่ครับ
เพราะถ้ารักจะอยู่กับรันเฟรตและต้องการความนุ่มนวลด้วย(ซึ่งมันย้อนแย้งกัน)
ปล.เปลี่ยนยางแก้มหนาหน่อย ง่ายกว่าไหม?
ปล2. ปล่อยลมยางในยางรันเฟรตเยอะเกินไป ระวังยางแตก
-
ต้องถามก่อนว่าทำไมยังอยากใช้ยางรันเฟลตอยู่
ลองเปลี่ยนเป็นยางปกติดูครับ
นิ่มสบาย คนละเรื่องเลย ผมลองมาแล้ว ใน F25 นี่หล่ะ
ผมใช้งานถนน ตจว สภาพถนนไม่แน่ไม่นอน และเดินทางกลางคืนบ่อยๆครับ อยากใช้ยางธรรมดาเหมือนกัน แต่ติดว่ารถไม่มีหลุมยางอะไหล่ให้ครับ
ผมออกต่างจังหวัดเกือบทุกๆ 2 อาทิตย์ ระยะ 550 Km (ไปกลับพันกว่าโล) ใช้รถเยอะ ราวๆ 6 เดือน 3 หมื่นโล ใช้ยางธรรมดา
ยังไม่เคยยางแตก รั่ว ซึม เลย แต่รถผมมี TPMS และถ้าอยากเซฟๆ หน่อย ก็พกที่ปะยางฉุกเฉินไว้ท้ายรถ ขนาดไม่ได้ใหญ่ พอใช้ได้ในเวลาจำเป็น
แต่ที่ได้คือ นุ่ม ครับ ใช้ SUV เหมือนกัน ไว้เป็นข้อมูลละกันครับ
ถ้าช่วงล่างเอาให้นุ่ม นั่งสบาย ไม่ลง มองที่ยางก็ช่วยได้ครับ
-
แนะนำให้ไปเปลี่ยนโช๊คระบบถุงลมไฟฟ้า 4 ต้น ราคาก็เอาเรื่องอยู่ครับ
เพราะถ้ารักจะอยู่กับรันเฟรตและต้องการความนุ่มนวลด้วย(ซึ่งมันย้อนแย้งกัน)
ปล.เปลี่ยนยางแก้มหนาหน่อย ง่ายกว่าไหม?
ปล2. ปล่อยลมยางในยางรันเฟรตเยอะเกินไป ระวังยางแตก
+1 จริงครับ คงต้องใช้ช่วงล่างถุงลม แต่ราคาก็แทบเป็นลมเหมือนกัน
-
ผมใช้ F10 เปลี่ยนยางจาก ดันลอปติดรถ เป็น มิชลิน นุ่มขึ้นเยอะเลยครับ
-
ยืนยันอีกเสียงครับ X5 F15 เปลี่ยนเป็นยางเรเดียลปกตินิ่มกว่าเดิมเยอะครับหาชุดสูบลมอย่างดีสำหรับพกติดรถกับชุดปะยางแบบไม่ต้องถอดติดรถไว้ครับถ้าเป็นคนเช็คลมยางตลอดไม่โชคร้ายไปเหยียบอะไรเข้าไม่มีปัญหาครับคุ้มที่จะเปลี่ยนนิ่มกว่าเดิมเยอะ
-
ยางยิ่งเก่ายิ่งแข็งกระด้าง ของผมนี่เด้งๆ แข็งๆ แต่ชินแล้วกลับเพลินดี มันส์ดีเหมือนกัน เหมือนขับรถซิ่งแต่นุ่มกว่าเยอะ
ทางช่วงไหนไม่ดีก็ขับช้าลงหน่อย ก็สบายๆครับ ไม่เดือดร้อนอะไร
ผมว่าบีเอ็มยังดีนะ ทำช่วงล่างให้รู้สึกกลมกลืนกับรันแฟลทดีกว่า MB ที่ขับแล้วอยากเปลี่ยนยางธรรมดา
แต่ว่าเคยขับในรุ่น F25 ก่อน lci ที่โช็คนิ่มกว่าตัวหลัง lci
ล้อ17 225/65 ขับรูดได้น้องๆรถกระบะเลยนิ่มนวลดีจริง
-
ขอบคุณทุกท่านครับ เดี๋ยวลองปรึกษาที่บ้านก่อนครับ
-
ให้ลองตรวจสอบลมยางกับสติ๊กเกอร์ที่แปะข้างประตู นั่ง 2 คนเติมเท่าไหร่นั่ง 4 คนเติมเท่าไหร่ลองทำตามดูครับจะได้ความนิ่มอย่างแน่นอน
-
ผมว่ามันเป็นบุคลิกของรถครับ เขาออกแบบสปริงกับโช๊คมาแบบนั้นครับ ส่วนยางก็มีส่วนทำให้กระด้างแต่ผมว่าน้อยมากครับ..ระบบช่วงล่างเขามีส่วนอย่างมากครับ. ลองหาโช๊คนุ่มๆๆเปลี่ยนดูก่อนครับ..อาจช่วยได้ครับ