Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyforce ที่ เมษายน 26, 2019, 11:23:59
-
https://youtu.be/KrIzLZLEffQ
-
เห็นให้จองมาตั้งนาน นี่คือเพิ ่งทำเสร็จ สองคัน?
-
ลูกค้ารับรถไปหลายคันแล้วนี่
-
ไม่รู้ผมไปได้ยินมาจากไหนว่ามีกำลังการผลิตแค่หลักสิบคันต่อเดือนเอง กับให้มียอดจองครบจำนวนเท่านั้นเท่านี้ก่อน (สมมติ 100 คัน) ถึงจะเปิดเดินไลน์การผลิต
ถ้าจริง คำว่า รุ่นอื่นๆ คงอีกไกลมั้งครัช
-
โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
-
สำหรับเมืองไทย ผมรอ New outback 2.5 ครับ ส่วน 2.4 XT คงยาก
-
เอาจริงเอาจัง นะ อยากขับยี่ห้อนี้มานานครับ
-
โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
เป็น CKD 43% เข้าข่ายประกอบในประเทศได้อยู่ครับ ลองอ่านบทความดูครับ มาแล้ว
-
ผลิตน้อยกลัว Reflex เยอะ
-
รอกะป้อมาลงซักรุ่น 8)
-
เครื่อง เกียร์ ตัวถัง ฝากระโปรง ประตู แยกนำเข้าเป็นชิ้นส่วนจากญี่ปุ่น แล้วมาเชื่อมประกอบตัวถังในโรงงานที่ไทย
คือมีความเป็นคำว่าประกอบไทยมากกว่า benz bmw นิดเดียว
-
1. Forester
2. XV ย้ายมาจากโรงงานมาเลเซีย
3. Impreza 4D
4. Impreza 5D
ประเด็นว่า ทำไมบ้านเรารวมทั้งภูมิภาคนี้ที่ดูแลโดยกลุ่มตันจงจึงได้เครื่อง 2.0 จริงๆก็คือ ในภูมิภาคอื่นก็มีใช้เครื่อง 2.0 เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่เกี่ยวอะไรกับกลุ่มตันจงเลย ดังนั้นข้อสงสัยที่ว่า กลุ่มตันจงให้ใส่เครื่อง 2.0 มีแค่ภูมิภาคนี้เท่านั้นจึงไม่ถูกต้องนะครับ
เอาเป็นว่าเลือกเพราะมีให้เลือกดีกว่า ข้อดีคือบริหารต้นทุนได้ต่ำกว่า 2.5 เพราะใช้ร่วมกับ XV และยังส่งผลถึงต้นทุนสรรพสามิตที่ 2.5 ปล่อย Co2 สูงกว่าอีกหนึ่งระดับ
ฐานะที่ใช้ Forester ตัวเก่าอยู่ บอกได้เลยว่า ตัวใหม่น่าใช้มากครับ โดยเฉพาะงานประกอบดีขึ้นมาก ไหนจะเรื่องอะไหล่ น่าจะดีขึ้นด้วยจากประกอบที่นี่
ผมยังหาข้อมูลจะปล่อยคันเก่าเลย แต่แปลกใจว่า ตัวปี 2015-2017 ราคายังอยู่แถว 8 แสน+- อยู่เลย ก็ไม่รู้ว่าซื้อขายกันจริงๆจะราคาเท่าไหร่นะครับ แต่ขนาดว่าผมจะขายยังไม่เชื่อเลยว่า จะมีใครมารับซื้อราคานี้ได้ ซึ่งผมมองว่า 7 แสนต้นๆน่าจะเป็นราคาที่มีการจบการขายจริงๆมากกว่า
-
โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
ตัวโรงงานสร้างใหม่หมดนะครับ ทั้ง body shop paint assy
จะเก่าก็แค่ตัว warehouse ที่เป็นโรงงานเก่า
-
ขอให้ทำให้ดีๆเถอะ ผมอยากใช้ยี่ห้อนี้อยู่เหมือนกัน
-
อยากได้OB2.4T ราคาไม่แพงมาก จัดมาได้ไหม อิๆ
-
1. Forester
2. XV ย้ายมาจากโรงงานมาเลเซีย
3. Impreza 4D
4. Impreza 5D
ประเด็นว่า ทำไมบ้านเรารวมทั้งภูมิภาคนี้ที่ดูแลโดยกลุ่มตันจงจึงได้เครื่อง 2.0 จริงๆก็คือ ในภูมิภาคอื่นก็มีใช้เครื่อง 2.0 เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่เกี่ยวอะไรกับกลุ่มตันจงเลย ดังนั้นข้อสงสัยที่ว่า กลุ่มตันจงให้ใส่เครื่อง 2.0 มีแค่ภูมิภาคนี้เท่านั้นจึงไม่ถูกต้องนะครับ
เอาเป็นว่าเลือกเพราะมีให้เลือกดีกว่า ข้อดีคือบริหารต้นทุนได้ต่ำกว่า 2.5 เพราะใช้ร่วมกับ XV และยังส่งผลถึงต้นทุนสรรพสามิตที่ 2.5 ปล่อย Co2 สูงกว่าอีกหนึ่งระดับ
ฐานะที่ใช้ Forester ตัวเก่าอยู่ บอกได้เลยว่า ตัวใหม่น่าใช้มากครับ โดยเฉพาะงานประกอบดีขึ้นมาก ไหนจะเรื่องอะไหล่ น่าจะดีขึ้นด้วยจากประกอบที่นี่
ผมยังหาข้อมูลจะปล่อยคันเก่าเลย แต่แปลกใจว่า ตัวปี 2015-2017 ราคายังอยู่แถว 8 แสน+- อยู่เลย ก็ไม่รู้ว่าซื้อขายกันจริงๆจะราคาเท่าไหร่นะครับ แต่ขนาดว่าผมจะขายยังไม่เชื่อเลยว่า จะมีใครมารับซื้อราคานี้ได้ ซึ่งผมมองว่า 7 แสนต้นๆน่าจะเป็นราคาที่มีการจบการขายจริงๆมากกว่า
ผมเห็นต่าง เครื่อง 2.0 นี่เกี่ยวกับกลุ่มตันจงโดยตรงครับ....
ประเทศที่กลุ่มตันจงทำตลาดตั้งแต่อาเซียน ฮ่องกง และไต้หวัน พวกนี้ได้เครื่อง 2.0 หมด
ส่วนภูมิภาคอื่นเช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ยุโรป และตลาดใหญ่คืออเมริกาที่ตันจงไม่ได้ดูแล ได้เครื่อง 2.5 ยืนพื้นครับ
เรื่องแล่นแร่แปรธาตุแปลงสเปครถสำหรับตลาดเฉพาะภูมิภาค ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ผมแค่อยากจะบอกเล่าให้ฟังว่าสเปครถบ้านเราไม่เหมือนกับภูมิภาคอื่นซะทีเดียว
และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ไล่ตั้งแต่ XV รุ่นก่อนหน้าที่เอาเครื่อง 2.0 เก่าวาล์วแปรผันฝั่งเดียวมาใช้ในขณะที่ทั่วโลกได้วาล์ว 2 ฝั่ง, เอาแพล่างช่วงหน้ารุ่นเก่าอย่าง Impreza หน้าแมวมาใส่ เป็นต้น
ยังไม่นับรวมพวก part อื่นๆที่น่าจะผลิตในอาเซียนที่ดูแล้วไม่ค่อยได้มาตรฐานสักเท่าไหร่ แต่คราวนี้มาประกอบไทยผมคิดว่าหลายๆอย่างก็คงจะดีขึ้นครับ
-
โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
ธนบุรีประกอบรถยนต์ก็หน้าตาประมาณนี้เลย
-
ใจนึงก็อยากให้ผลิต XV แทนมาเลย์ จะได้อุ่นใจขึ้นบ้างเรื่องอะไหล่
... แต่ที่อยากได้จริงๆคือ outback เครื่อง 2.5 หรือ 2.4 xt ก็ได้ เพราะคันนี้ตอบโจทย์หมด แต่ขอดูราคาอีกทีนะ
-
1. Forester
2. XV ย้ายมาจากโรงงานมาเลเซีย
3. Impreza 4D
4. Impreza 5D
ประเด็นว่า ทำไมบ้านเรารวมทั้งภูมิภาคนี้ที่ดูแลโดยกลุ่มตันจงจึงได้เครื่อง 2.0 จริงๆก็คือ ในภูมิภาคอื่นก็มีใช้เครื่อง 2.0 เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่เกี่ยวอะไรกับกลุ่มตันจงเลย ดังนั้นข้อสงสัยที่ว่า กลุ่มตันจงให้ใส่เครื่อง 2.0 มีแค่ภูมิภาคนี้เท่านั้นจึงไม่ถูกต้องนะครับ
เอาเป็นว่าเลือกเพราะมีให้เลือกดีกว่า ข้อดีคือบริหารต้นทุนได้ต่ำกว่า 2.5 เพราะใช้ร่วมกับ XV และยังส่งผลถึงต้นทุนสรรพสามิตที่ 2.5 ปล่อย Co2 สูงกว่าอีกหนึ่งระดับ
ฐานะที่ใช้ Forester ตัวเก่าอยู่ บอกได้เลยว่า ตัวใหม่น่าใช้มากครับ โดยเฉพาะงานประกอบดีขึ้นมาก ไหนจะเรื่องอะไหล่ น่าจะดีขึ้นด้วยจากประกอบที่นี่
ผมยังหาข้อมูลจะปล่อยคันเก่าเลย แต่แปลกใจว่า ตัวปี 2015-2017 ราคายังอยู่แถว 8 แสน+- อยู่เลย ก็ไม่รู้ว่าซื้อขายกันจริงๆจะราคาเท่าไหร่นะครับ แต่ขนาดว่าผมจะขายยังไม่เชื่อเลยว่า จะมีใครมารับซื้อราคานี้ได้ ซึ่งผมมองว่า 7 แสนต้นๆน่าจะเป็นราคาที่มีการจบการขายจริงๆมากกว่า
ผมเห็นต่าง เครื่อง 2.0 นี่เกี่ยวกับกลุ่มตันจงโดยตรงครับ....
ประเทศที่กลุ่มตันจงทำตลาดตั้งแต่อาเซียน ฮ่องกง และไต้หวัน พวกนี้ได้เครื่อง 2.0 หมด
ส่วนภูมิภาคอื่นเช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ยุโรป และตลาดใหญ่คืออเมริกาที่ตันจงไม่ได้ดูแล ได้เครื่อง 2.5 ยืนพื้นครับ
เรื่องแล่นแร่แปรธาตุแปลงสเปครถสำหรับตลาดเฉพาะภูมิภาค ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ผมแค่อยากจะบอกเล่าให้ฟังว่าสเปครถบ้านเราไม่เหมือนกับภูมิภาคอื่นซะทีเดียว
และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ไล่ตั้งแต่ XV รุ่นก่อนหน้าที่เอาเครื่อง 2.0 เก่าวาล์วแปรผันฝั่งเดียวมาใช้ในขณะที่ทั่วโลกได้วาล์ว 2 ฝั่ง, เอาแพล่างช่วงหน้ารุ่นเก่าอย่าง Impreza หน้าแมวมาใส่ เป็นต้น
ยังไม่นับรวมพวก part อื่นๆที่น่าจะผลิตในอาเซียนที่ดูแล้วไม่ค่อยได้มาตรฐานสักเท่าไหร่ แต่คราวนี้มาประกอบไทยผมคิดว่าหลายๆอย่างก็คงจะดีขึ้นครับ
ตลาดแอฟริกาได้ 2.0 ครับ
ช่วงแรกผมก็คิดว่าตันจงเอาอีกแล้ว 555
-
โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
ตัวโรงงานสร้างใหม่หมดนะครับ ทั้ง body shop paint assy
จะเก่าก็แค่ตัว warehouse ที่เป็นโรงงานเก่า
เป็นโรงงานของเจ้าไหนเดิมครับ กลุ่มพระนครยนตร์หรือยนตรกิจครับ
-
.....ได้รถ new forester มา 2 อาทิตย์กว่าแล้ว ใครยังไม่ได้ลองขับรถ ผมแนะนำนะว่าอย่าไปเลย......เดี๋ยวได้เสียเงินแน่ ....ตอนนี้ทั้งบ้านติด
รถคันนี้เลย ขับนุ่มสบาย ช่วงล่างสมคำร่ำลือ ไม่ชอบตรงเครื่องเสียงแย่ กับ ล็อคประตูอัตโนมัติไม่มี ศูนย์บริการดูแลดีอยู่
-
ผมว่า เครื่อง 2.0 ก็น่าจะเหมาะสมกับคนทั่วไป ที่ไม่ได้ต้องการรถแรงๆ
สังเกตุได้จากยอดขาย ของรถตลาดยี่ห้ออื่นเกือบทุกรุ่น
มักจะขาย รุ่นล่างๆ ได้มากกว่ารุ่นสูงๆเครื่องแรงๆ
-
ไม่รู้ผมไปได้ยินมาจากไหนว่ามีกำลังการผลิตแค่หลักสิบคันต่อเดือนเอง กับให้มียอดจองครบจำนวนเท่านั้นเท่านี้ก่อน (สมมติ 100 คัน) ถึงจะเปิดเดินไลน์การผลิต
ถ้าจริง คำว่า รุ่นอื่นๆ คงอีกไกลมั้งครัช
ผลิตได้วันละ 40 กว่าคันครับ ไม่น้อยนะครับ สำหรับโรงงานที่มีพนักงาน 400 คน แต่ที่จริงเพิ่มยอดได้มากกว่านี้อีก เพราะยังไม่ได้รวมโอทีและยังไม่ได้ปรับบาลานซ์ไลน์
-
เห็นให้จองมาตั้งนาน นี่คือเพิ ่งทำเสร็จ สองคัน?
โรงงานเปิดการผลิตมาตั้งแต่เดือน กุมภาหรือมีนาคม นี่ละครับไม่แน่ใจ แต่เพิ่งทำพิธิเปิดเป็นทางการในวันดังกล่าว
-
ที่ควรรีบจัดการแบบด่วนที่สุดตอนนี้ก็คือ
ให้ศูนย์ตามต่างจังหวัดที่ปิดไปแล้ว
รีบกลับมาเปิดดำเนินงานต่อให้เร็วที่สุดครับ
ผมไหว้ล่ะครับ
-
รถสวย จัดว่าดีงาม
-
หวังว่างานประกอบจะดีขึ้นครับ ใช้ XV รุ่นแรกอยู่ งานประกอบถือว่าห่วย
เมื่อเทียบกับ Altis ประกอบไทย 7 ปียังเงียบทั้งคัน
XV คอนโซลดังตั้งแต่ยังไม่ครบปี นี่ยังไม่รวมลูกปืนล้อ กับพวงมาลัยหุ้มหนังลอก และเครื่องเสียงโคตรห่วย
พวงมาลัย Altis TRD หุ้มหนังรู ยังใหม่กริบ เหงือออกก็ดูดมือไม่มีลื่น
ไหนๆก็เคยร่วมทำรถกับ Toyota แล้ว เอาข้อดีเขามาบ้าง
-
โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
ตัวโรงงานสร้างใหม่หมดนะครับ ทั้ง body shop paint assy
จะเก่าก็แค่ตัว warehouse ที่เป็นโรงงานเก่า
เป็นโรงงานของเจ้าไหนเดิมครับ กลุ่มพระนครยนตร์หรือยนตรกิจครับ
กลุ่มตันจงครับ ทำรถบรรทุกมาก่อน ในบทความของเว็บก็มีบอกครับ
-
ถ้าเครื่อง2.5มานี่น่าสนเลยครับ