Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ji ที่ เมษายน 26, 2019, 17:05:10
-
ทุกท่านคิดว่าคันไหน น่าเลือกกว่ากัน และราคาประกอบใน เพื่อนๆคิดว่าจะถูกลงไม๊ครับ เพราะหลังๆBENZ ราคาน่าคบมาก
-
รอดูซิครับ ทั้งราคาทั้ง option
-
X5 G05 ประกอบไทยคงไม่พ้นรหัส X5 45e ราคาน่าจะราวๆ 4.99 ลบ.-5ต้นๆ
ส่วน GLE นำเข้าล๊อตแรก 300d แว่วๆราคาอยู่ที่ 5.99 ลบ. (Full Option)
ถ้าให้เดาประกอบไทยคงสไตล์เดิมและครับ 300d สักพัก แล้วกลายเป็น 560e ราคาก็ประมาณ 4.99-5ต้นๆ
ถ้าเปรียบเทียบตัวนำเข้าด้วยกัน X5 30d G05 คุ้มกว่าเพราะได้เครื่อง 6สูบ ส่วน GLE 300d เป็นเครื่อง 4สูบ
-
ถ้าสนใจระบบ Driving Assistant (คงไม่มาทั้งชุดหรอก) แนวโน้ม GLE มีใส่มาแน่ๆ ในราคาประกอบไทยใกล้เคียงกัน
-
ผมเห็น GLE ตัวใหม่แล้ว 2 คันนี้คนละสไตล์ชัดเจนเลยครับ GLE ดูมนๆ อ่อนโยนดูเป็นผู้ใหญ่ ส่วน x5 ดูดุดัน วัยรุ่น ส่วนราคากับ option ช่วงนี้ผมถือหาง benz เลยครับ
-
ผมจิ้มไปที่ X5 ตัวใหม่ครับ ถ้าดูจากภายนอกและภายใน
-
ตอนนี้ใช้ X5 G05 มาได้เกือบเดือนแล้วครับ คิดไม่ผิดที่เลือก BMW :)
สำหรับการใช้งานประจำวัน/ลัดเลาะซอยแคบๆใน กทม. ไม่มีปัญหาอะไร เบาะหน้าใหญ่นั่งสบาย ขับ 120 บนทางด่วนนิ่งและเงียบ
ปัญหาที่พบ แต่ให้อภัยได้มีสองข้อ
1 คนนั่งหลังจะมีบ่นบ้างเวลานั่งทางไกล 2-3 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะเบาะหลังชัน ปรับเอนไม่ได้
2 อยากได้ล้อ 20-21 นิ้วมากกว่า เพราะ 22 นิ้วทำให้ช่วงล่างที่เหมือนจะนิ่มสบายกลายเป็นไม่ค่อยนิ่มเท่าไร
GLE รุ่นปัจจุบันเคยไปลองในงาน Motorshow เบาะหลังชันพอๆกัน แต่เบาะของ GLE แข็งกว่า ส่วน GLE รุ่นใหม่ยังไม่เคยเห็นตัวจริง
-
GLE รุ่นใหม่ มีที่นั่งแบบ 3 แถว และเบาะแถว 2 ปรับได้
แต่รุ่นขายไทยเบาะแบบไหนยังไม่รู้
ส่วน lot แรกเป็นแบบนำเข้าทั้งคัน คิดว่าคงไม่ full option
เพราะผมใช้แบบ CBU อยู่ เทียบกับแบบ CKD แล้ว ผมว่าประกอบไทย option ดีกว่า
ซึ่ง CKD รุ่นอื่นของ MB ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้น
ส่วนหนึ่ง CBU บางทีต้องตัดบาง option ออก เพื่อไม่ให้ราคานำเข้าสูงเกินไปด้วย
-
ตัวใหม่จะเป็นรุ่น GLE 350d ดีเซล 6 สูบ เครื่องเดียวกับ S350d
-
GLE ยังไม่เข้าบ้านเราเลยนะครับ รอรายละเอียดอย่างเป็นทางการก่อนดีกว่ามั๊ยครับ
คิดว่าน่าจะมี CKD ด้วยนะครับ หลังจาก CBU เข้ามา
-
ก็น่าคิดครับว่า 300d กับ 350d ถ้ามองจากที่ผ่านมาเลือก GLE 500e แบบเดียวกับ S500e มีความเป็นไปได้ว่าจะจัดเครื่องยนต์อยู่ในกลุ่มเดียวกัน
ถ้าแบบนี้ CLS 300d เหงาเลย ใช้อยู่รุ่นเดียว เล็ง GLC 300d ก็ไม่น่าลุ้นเพราะรหัสนี้ CO2 สูงเชียว อนาคตคงไม่ขยับเป็น CLS 350d (หรือจะหดเหลือ CLS 220d :-X) เพราะมี AMG CLS 53 ดักอยู่
ตัวใหม่จะเป็นรุ่น GLE 350d ดีเซล 6 สูบ เครื่องเดียวกับ S350d
-
อีกนานมั้ยครับ กว่า2 ยี่ห้อนี้ จะประกอบในไทย
-
ตอนนี้ใช้ X5 G05 มาได้เกือบเดือนแล้วครับ คิดไม่ผิดที่เลือก BMW :)
สำหรับการใช้งานประจำวัน/ลัดเลาะซอยแคบๆใน กทม. ไม่มีปัญหาอะไร เบาะหน้าใหญ่นั่งสบาย ขับ 120 บนทางด่วนนิ่งและเงียบ
ปัญหาที่พบ แต่ให้อภัยได้มีสองข้อ
1 คนนั่งหลังจะมีบ่นบ้างเวลานั่งทางไกล 2-3 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะเบาะหลังชัน ปรับเอนไม่ได้
2 อยากได้ล้อ 20-21 นิ้วมากกว่า เพราะ 22 นิ้วทำให้ช่วงล่างที่เหมือนจะนิ่มสบายกลายเป็นไม่ค่อยนิ่มเท่าไร
GLE รุ่นปัจจุบันเคยไปลองในงาน Motorshow เบาะหลังชันพอๆกัน แต่เบาะของ GLE แข็งกว่า ส่วน GLE รุ่นใหม่ยังไม่เคยเห็นตัวจริง
ห้ะ เบาะหลังเอนไม่ได้หรอ เอาจริงดิ
-
ถ้าอยากได้เบาะหลังปรับเอนได้ต้องAudi Q7ครับ
-
อีกนานมั้ยครับ กว่า2 ยี่ห้อนี้ จะประกอบในไทย
ถ้าเป็น MB ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ กรณีรถรุ่นใหม่แบบ all new เปิดตัว CBU แล้ว อีก 1 ปีก็เปิดตัวประกอบไทย
แต่ GLE รุ่นใหม่ จริงๆ ควรมี CBU แล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังไม่เปิดตัว
ไม่แน่ว่าระหว่างนี้ MBTH อาจเตรียม line ประกอบไทยไปบ้างแล้ว
เดี๋ยวผมเช็คข้อมูลอีกที
-
ขอบคุณครับ ได้ข้อมูลดีๆไว้ตัดสินใจ ส่วนตัวชอบ X5 ครับเห็นตัวจริงแล้ว แต่รอดู GLE ครับ ค่อยตัดสินใจ ถ้าได้ราคาลดแล้วซัก4.2-4.3 ล้านจะดีมากๆเลยครับ
-
ตอบยากเลย สวยทั้งคู่อ่ะ GLEนี่คนละเรื่องกับตัวMLเลย
ถ้าไม่รีบรอดูตัวCoupeครับ น่าจะสวยมากๆ
-
เบาะปรับไม่ได้ ล้อขอบ 22 ฟังแล้วมันไม่ค่อยเหมาะกับรถครอบครัวเท่าไหร่เลย แถมล้อแบบนี้วิ่ง ตจวทางแปลกๆ ทางรองไม่ได้เลย ได้แค่ทางหลักๆจริงๆ จเอหลุมมาไม่น่าจะรอด
-
เบาะปรับไม่ได้ ล้อขอบ 22 ฟังแล้วมันไม่ค่อยเหมาะกับรถครอบครัวเท่าไหร่เลย แถมล้อแบบนี้วิ่ง ตจวทางแปลกๆ ทางรองไม่ได้เลย ได้แค่ทางหลักๆจริงๆ จเอหลุมมาไม่น่าจะรอด
ไม่น่ารอดและปกติไม่ไปทางแปลกอยู่แล้วครับ
....
อีกอย่าง ไม่กล้าลุย เจอตะปูตำยางทีนึงน่าจะอย่างน้อยสองหมื่นบาท
-
ตอนนี้ใช้ X5 G05 มาได้เกือบเดือนแล้วครับ คิดไม่ผิดที่เลือก BMW :)
สำหรับการใช้งานประจำวัน/ลัดเลาะซอยแคบๆใน กทม. ไม่มีปัญหาอะไร เบาะหน้าใหญ่นั่งสบาย ขับ 120 บนทางด่วนนิ่งและเงียบ
ปัญหาที่พบ แต่ให้อภัยได้มีสองข้อ
1 คนนั่งหลังจะมีบ่นบ้างเวลานั่งทางไกล 2-3 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะเบาะหลังชัน ปรับเอนไม่ได้
2 อยากได้ล้อ 20-21 นิ้วมากกว่า เพราะ 22 นิ้วทำให้ช่วงล่างที่เหมือนจะนิ่มสบายกลายเป็นไม่ค่อยนิ่มเท่าไร
GLE รุ่นปัจจุบันเคยไปลองในงาน Motorshow เบาะหลังชันพอๆกัน แต่เบาะของ GLE แข็งกว่า ส่วน GLE รุ่นใหม่ยังไม่เคยเห็นตัวจริง
ห้ะ เบาะหลังเอนไม่ได้หรอ เอาจริงดิ
เอนไม่ได้ครับ ผิดหวังนิดหน่อยเหมือนกัน แต่ตัวเบาะมันเองไม่ได้เลวร้าย
-
GLE นำเข้า เป็น d พอประกอบไทย กลายพันธุ์เป็น e ไปซะงั้น