Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ สิงหาคม 13, 2010, 13:42:01
-
Suzuki = 261
Ford = 145
เหมือนจะดูน่าแปลกใจ แต่เอาเข้าจริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกมาก เพราะ swift เป็นรถเล็กราคาไม่แพงนัก
เอาเป็นว่ายอดขาย Swift ต่อเดือนน่าจะราว ๆ นี้ตลอดแล้วเหลือแค่เพียงส่งมอบไปเรื่อย ๆ เท่านั้น
ส่วน Ford รอความหวังกับ Fiesta แล้วนะครับ ถ้ามายังไงก็มากกว่า Suzuki 100%
-
การตลาด สอบตกครับ
-
การตลาด สอบตกครับ
Suzuki หรือ Ford สอบตกครับ
-
อืมม
รอชมต่อไปครับ ดูซิว่า ไตรมาสแรกเฟียสต้า จะทำได้ดีแค่ไหน :D
-
แหมพี่ demio ไม่เห็นต้องถามเลยว่าฟอร์ดหรือ ซูซูกิสอบตก 55555
ผมไม่ช๊อคนะ เฉยๆ บริหารกันเห้ๆแบบนี้ ได้ 100 กว่าคันก็บุญแล้วครับ 555
สงสัย 145 คันนี่ เป็นกระบะซะ 100 นึงแน่ๆ
-
แหมพี่ demio ไม่เห็นต้องถามเลยว่าฟอร์ดหรือ ซูซูกิสอบตก 55555
ผมไม่ช๊อคนะ เฉยๆ บริหารกันเห้ๆแบบนี้ ได้ 100 กว่าคันก็บุญแล้วครับ 555
สงสัย 145 คันนี่ เป็นกระบะซะ 100 นึงแน่ๆ
เฉพาะยอดรถเก๋งจ้า 145 คัน
ลองคิดในมุมกลับดูว่า Ford Focus อาจจะขายได้มากกว่า Lancer EX ได้นะครับ
-
ผมว่า เดือนสิงหานี่ EX น่าจะขายดีขึ้นเยอะนะคับ
-
ผมว่าผมไม่น่าแปลกใจนะ
วันก่อนผมไปมหาลัยเจอ swift ตั้งหายคันที่สำคัญมีคันนึงใส่ล้อแม๊กซ์ของ mini +ทำสีหลังคา เล่นซะเหมือนเลย แต่เสียดายไม่ทันได้ถ่าย
-
ไม่แปลกใจเลยครับก็โง่ไม่ยอมป่าวประกาศข้อดีสินค้าตัวเองใครเค้าจะสนใจ ต่อให้เฟียสต้ามาขายผมก็ขอทำนายปนแช่งว่าขายไม่ดีหรอก เป็นยี่ห้อที่มีแต่คนไม่อยากซื้อไปมันยังงี้หละ
-
ถือว่าทำได้ดีคับสำหรับ Suzuki
การตลาดโดยรวมผมว่าก็เรื่อยๆ นะ ไม่ได้ดีเลิศ แต่ก็ทำได้น่าพอใจ
ส่วน Ford นี่การตลาดผมว่าอาจจะต้องปรับปรุงบ้างล่ะ
ในเรื่องของการชูจุดขายของรถตัวเอง ผมชอบโฆษณาตามสื่อต่างๆ ของ Focus เบนซินมาที่ผ่านนะ
สื่อขุดขายออกมาตัวรถได้อย่างดี (แต่ยังไม่หมด) แต่อย่างน้อยก็พอพยุงยอดขายได้มากกว่า EX อย่างเห็นได้ชัด
สังเกตจากจำนวนรถบนถนน Focus MC เห็นมากขึ้นๆ ทุกวัน EX แทบไม่เห็นอยู่เหมือนเดิม
และหนังสั้น Fiesta ที่ผมว่าถ้าเป็นไปได้ควรจะ "รื้อทำใหม่" ก็น่าจะดี เพราะผมว่าเหมือนตอนนี้ Ford กำลังเดินไปผิดทางจริงๆ
ทั้งๆ ที่มาได้สวยแล้ว
-
เหมือนฟอร์ดประเทศไทยปล่อย Focus ไปนานแล้ว
(ประมาณว่าลูกใครไม่รู้ แต่เกิดจากท้องเมียตู)
หวังจะนับนึ่งใหม่ที่ Fiesta อย่างเดียวเลย
แต่ต่อจากนี้ไปเก๋งในค่ายฟอร์ดก็จะประกอบไทยหมดแล้ว หวังว่าคงได้นับ 1 2 3 ... กันซักที
-
แต่ที่แน่ๆ
Mazda 2 "Win"
Lancer EX "Fail"
ส่วน Fiesta คง (Win+Fail)/2
-
โฮะ จริงเหรอนี่ จะว่าไป ถ้าไม่นับ Carry เจ้า Swift ก็ถือว่าผูกขาดสำหรับยี่ห้อ Suzuki แหละ
-
สวิฟท์คงขายได้อยู่ประมาณนี้ล่ะ คนรอก็รอต่อไป เพราะโควต้านำเข้าได้แค่นี้
ก็ต้องรอความชัดเจนในนโยบายของซูซูกิ ว่าจะทำอย่างไรต่อไป
สวิฟท์เป็นรถที่ขายได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องโฆษณามากมาย ยอดขายก็มาได้เรื่อยๆ
เฟียสต้า ไม่แน่ใจน่ะ เพราะโฆษณาทุกรูปแบบเลย แถมเลื่อนบ่อยๆ คนรอจะไม่รอเอา
อ้อ ไปเห็นตัวจริงๆ ขับบนถนนที่ออส คันเล็กน่ะ ด้านหลังไม่น่านั่งสบายเท่าไร
ที่ซิดนีย์ รถขนาดเล็กที่ใช้กันเยอะๆ จะเป็นยารีส กับ ไอ30 ส่วนแจ๊สเห็นบ้างไม่มาก สวิฟท์เห็นไม่เยอะเหมือนกัน
ต่างกับที่บริสเบน สวิฟท์เยอะมาก แค่ 2-3 ชั่วโมงบนถนนเห็นเป็นร้อยคัน เลยวิ่งสวนไปมา ที่นี่สวิฟท์น่าจะได้ส่วนแบ่งไม่น้อยสำหรับรถขนาดเล็ก