Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ttcz25 ที่ เมษายน 30, 2019, 19:50:21

หัวข้อ: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: ttcz25 ที่ เมษายน 30, 2019, 19:50:21
พอดีเพื่อนสนใจรถมือสอง2รุ่นนี้
อยากทราบว่า ขับดีต่างกันมากมั้ย

- ช่วงล่างที่ความเร็วต่ำ และความเร็วสูง
- พวงมาลัย  ฟีลลิ่งเบรค,คันเร่ง
- เครื่อง+เกียร์
- การเก็บเสียง
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: Odrecranon ที่ เมษายน 30, 2019, 20:34:56
มีโอกาสได้ขับ CHR  Hybrid ช่วงสั้น ๆ ครับ
ส่วน V40 ผมใช้สัปดาห์ละ 1-2 วัน

ความรู้สึกผม
- ช่วงล่างที่ความเร็วต่ำ และความเร็วสูง
   CHR ซับแรงสะเทือนดีกว่ามาก ในความนุ่มนวลกว่า
   V40 แข็ง สะเทือน ลงหลังเต่าแข็งกว่ารถกระบะครับ
      ผมนั่ง Airport Taxi MU-X และ Pajero Sport ยังนิ่มกว่าชัดเจน
    ความเร็วสูง CHR ผมขับไม่เกิน 100 ไม่ต่างกับ V40

- พวงมาลัย  ฟีลลิ่งเบรค,คันเร่ง
   พวงมาลัย CHR direct กว่าครับ แต่ไม่สามารถถ่ายทอดถนนมายังมือคนขับได้ พอ ๆ กับ V40
   เบรค ผมคิดว่า V40 ให้ความมั่นใจดีกว่า ลดจาก 160 มา 80 ไป ๆ มา ๆ 3 รอบยังให้ความมั้นใจ หน่วงดี CHR เบรคมันจะหน่วงแปลก ๆ ตอนมัน Regen แบตครับ
   คันเร่งหน่วง พอ ๆ กัน

- เครื่อง+เกียร์
  CHR ผมว่า ค่อนข้างอืดครับ ไม่ค่อยทันเท้า
   V40 ผมใช้ T4 อืดช่วงออกตัว แต่ถ้าเหยียบลงไปหน่อย
            ผมว่าเพียงพอกับการใช้งาน คือถ้าผมอยากเร่งจาก 60 ไป 120 ผมเหยียบลงไป เทียบกับเวลา ตัวเลขมันไปแบบที่ผมคิดไว้

- การเก็บเสียง
  ผมยังมองว่า V40 ยังเก็บได้ดีกว่า

ถ้าคนขับทั่วไป นั่ง 1-2 คน มีรถคันเดียว ผมแนะนำ CHR ครับ มันเป็นรถ feeling แบบ Hatchback ยุโรป ตอนโจทย์รอบด้านกว่า และมันคือ Toyota

V40 เหมาะเป็นรถคันที่ 2 หรือมากกว่านั้นครับ เหมาะกับคนอยากได้รถ Compact อัตราเร่งมีแรงดึงเล็ก ๆ มุดพอได้ ในราคาที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ แต่ศูนย์ และค่าบำรุงรักษา ไปเสี่ยงดวงเอาเอง

สิ่งที่ V40 เหนือกว่าคือความ Premium ในงานประกอบ
CHR ยังให้ผิวสัมผัสเบาะ วัสดุผู้โดยสารตอนหลัง ห่างกับ V40 พอควร ถ้าให้ผมเลือกซื้อตอนนี้ ผมยังขอ V40 ครับ แม้มันมีจุดติเยอะ แต่ผม OK ภาพรวมรถมากกว่า
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ เมษายน 30, 2019, 21:33:06
จากที่ลองเข้าไปนั่ง
สุนทรียภาพในการนั่งช่างห่างกันลิบลับ
ผิวสัมผัส และสิ่งที่มองเห็นได้ก็ต่างกัน

ผมว่าเรื่องพวกนี้ มีผลต่อความรู้สึกที่จะไปรบกวนการขับขี่ไม่น้อย
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: Torshi ที่ เมษายน 30, 2019, 21:38:20
- ช่วงล่างที่ความเร็วต่ำ และความเร็วสูง
>ความเร็วต่ำ v40 ตึงตังกว่าแน่ๆ ขับในเมือง CHR คงสบายกว่า
>ความเร็วสูง ไม่รู้ว่าสูงขนาดไหน แต่ถ้าให้เลือก ผมไปขับ v40 แน่นอน รถมันหนัก ให้ความรู้สึกแน่นๆ มั่นใจ
- พวงมาลัย  ฟีลลิ่งเบรค,คันเร่ง
>พวงมาลัย CHR ถือว่าคม เลี้ยวสั่งได้ ส่วน V40 จะไม่คมเท่า คิดว่าพวงมาลัย CHR สั่งได้ดั่งใจกว่า
>ฟีลลิ่งเบรค v40 กดแล้วหน่วงเร็ว เบรคดีกว่า CHR แน่นอน
>คันเร่ง v40 อาจมี delay ไปจังหวะนึง หลังจากนั้นก็จะไหลมาเทมา แต่ถ้าเข้าโหมด S รอ รถจะเปลี่ยนบุคลิกตอบสนองฉับไวขึ้น ส่วน CHR ผมขับแล้วปกติ คันเร่งไม่ได้รู้สึก delay
- เครื่อง+เกียร์
>เครื่องยนต์ V40 แรงกว่าแบบคนละเรื่อง มันเทียบกันไม่ได้เลยครับ
- การเก็บเสียง
>V40 เก็บเสียงดีกว่าครับ
-ที่นั่งด้านหลัง
>V40 ต้องระวังเสาหลังคาที่ลาดเอียงมาก ผู้โดยสารมักจะหัวกระแทกหากไม่ระวัง
>CHR นั่งแล้วเหมือนอยู่ในหลุมดำ มันอึดอัด
-เบาะคนขับ
>V40 ทำเบาะมาดี นั่งขับแล้วสบายจนรู้สึกได้
>CHR ผมเฉยๆ
-เครื่องเสียง
>v40 กินขาดแบบคนละเรื่อง
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
>v40 กินกว่าแบบคนละเรื่อง วิ่งในเมืองติดๆ มี 7-8 km/l แน่นอน
ค่าบำรุงรักษา
>v40 ถ้าเข้าอู่ราคาก็ไม่ได้แรงมาก ราคารับได้ครับ ยกเว้นพวกแร็คพวงมาลัย กับคอมแอร์ที่ชอบมีปัญหากัน ที่เหลือไม่มีอะไร
>CHR ใช้สบาย ค่าบำรุงชิวๆตามสไตล์โตต้า
-ระบบความปลอดภัย
-v40 ให้มาจนล้นครับ ระบบเพียบไปหมด

ถ้าขับรถปกติหรือไม่ได้ต้องการอัตราเร่งแบบกระชากหลังติดเบาะ ขับรถเครื่อง 1800cc แล้วคิดว่าเพียงพอ ไม่อืด ไป CHR ครับ
ถ้ายังกังวลค่าบำรุงรักษา ไป CHR ครับ
ถ้าใช้รถเป็นประจำและกังวลเรื่องอัตราสิ้นเปลืองจนวิตก ไป CHR ครับ
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: AMG GT ที่ พฤษภาคม 01, 2019, 01:39:29
- ช่วงล่างที่ความเร็วต่ำ และความเร็วสูง
>ความเร็วต่ำ v40 ตึงตังกว่าแน่ๆ ขับในเมือง CHR คงสบายกว่า
>ความเร็วสูง ไม่รู้ว่าสูงขนาดไหน แต่ถ้าให้เลือก ผมไปขับ v40 แน่นอน รถมันหนัก ให้ความรู้สึกแน่นๆ มั่นใจ
- พวงมาลัย  ฟีลลิ่งเบรค,คันเร่ง
>พวงมาลัย CHR ถือว่าคม เลี้ยวสั่งได้ ส่วน V40 จะไม่คมเท่า คิดว่าพวงมาลัย CHR สั่งได้ดั่งใจกว่า
>ฟีลลิ่งเบรค v40 กดแล้วหน่วงเร็ว เบรคดีกว่า CHR แน่นอน
>คันเร่ง v40 อาจมี delay ไปจังหวะนึง หลังจากนั้นก็จะไหลมาเทมา แต่ถ้าเข้าโหมด S รอ รถจะเปลี่ยนบุคลิกตอบสนองฉับไวขึ้น ส่วน CHR ผมขับแล้วปกติ คันเร่งไม่ได้รู้สึก delay
- เครื่อง+เกียร์
>เครื่องยนต์ V40 แรงกว่าแบบคนละเรื่อง มันเทียบกันไม่ได้เลยครับ
- การเก็บเสียง
>V40 เก็บเสียงดีกว่าครับ
-ที่นั่งด้านหลัง
>V40 ต้องระวังเสาหลังคาที่ลาดเอียงมาก ผู้โดยสารมักจะหัวกระแทกหากไม่ระวัง
>CHR นั่งแล้วเหมือนอยู่ในหลุมดำ มันอึดอัด
-เบาะคนขับ
>V40 ทำเบาะมาดี นั่งขับแล้วสบายจนรู้สึกได้
>CHR ผมเฉยๆ
-เครื่องเสียง
>v40 กินขาดแบบคนละเรื่อง
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
>v40 กินกว่าแบบคนละเรื่อง วิ่งในเมืองติดๆ มี 7-8 km/l แน่นอน
ค่าบำรุงรักษา
>v40 ถ้าเข้าอู่ราคาก็ไม่ได้แรงมาก ราคารับได้ครับ ยกเว้นพวกแร็คพวงมาลัย กับคอมแอร์ที่ชอบมีปัญหากัน ที่เหลือไม่มีอะไร
>CHR ใช้สบาย ค่าบำรุงชิวๆตามสไตล์โตต้า
-ระบบความปลอดภัย
-v40 ให้มาจนล้นครับ ระบบเพียบไปหมด

ถ้าขับรถปกติหรือไม่ได้ต้องการอัตราเร่งแบบกระชากหลังติดเบาะ ขับรถเครื่อง 1800cc แล้วคิดว่าเพียงพอ ไม่อืด ไป CHR ครับ
ถ้ายังกังวลค่าบำรุงรักษา ไป CHR ครับ
ถ้าใช้รถเป็นประจำและกังวลเรื่องอัตราสิ้นเปลืองจนวิตก ไป CHR ครับ
ความเร็วสูงนี่ 160 CHR  นิ่งๆเลยครับเจอทางไม่เรียบก็แน่นดีนะครับ แต่เป็นตัว Hybrid นะ
รถคันเล็กๆแต่หนักมากครับ CHR  ตัว hybrid หนัก 1455 เท่าๆกับ e90 320d เลยครับ
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: Arnan_td ที่ พฤษภาคม 01, 2019, 07:31:54
ผมวัดจากแฟนครับ เจ๊แกเป็นตัวควบคุมความเร็วด้วยเสียงและสายตา ตอนเอา chr มาลองขับ 2 อาทิตย์ ขับ 175 แช่ๆบนทางด่วนเจ๊แกยังเล่นมือถือเพลินๆ กลับกันเอา รถยุโรปยี่ห้อหนึ่งที่ใช้ประจำ ขับ 165 เจ๊แกด่ายับ จนต้องกลับมาขับ 115
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: andy_duf ที่ พฤษภาคม 01, 2019, 08:11:02
ผมวัดจากแฟนครับ เจ๊แกเป็นตัวควบคุมความเร็วด้วยเสียงและสายตา ตอนเอา chr มาลองขับ 2 อาทิตย์ ขับ 175 แช่ๆบนทางด่วนเจ๊แกยังเล่นมือถือเพลินๆ กลับกันเอา รถยุโรปยี่ห้อหนึ่งที่ใช้ประจำ ขับ 165 เจ๊แกด่ายับ จนต้องกลับมาขับ 115
สงสัย chr เก็บเสียงดีมากๆๆๆ  รถยุโรปที่ใช้ประจำคืออะไรครับ?  165 โดนด่านี่ถือว่ารถแย่นะ ไม่เหมาะที่จะเหมารวมเป็นมาตรฐานรถยุโรปครับ
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤษภาคม 01, 2019, 09:21:56
 XC40 น่าจะเทียบได้ใกล้เคียงกว่า ป่ะครัช
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ พฤษภาคม 01, 2019, 12:50:56
ผมวัดจากแฟนครับ เจ๊แกเป็นตัวควบคุมความเร็วด้วยเสียงและสายตา ตอนเอา chr มาลองขับ 2 อาทิตย์ ขับ 175 แช่ๆบนทางด่วนเจ๊แกยังเล่นมือถือเพลินๆ กลับกันเอา รถยุโรปยี่ห้อหนึ่งที่ใช้ประจำ ขับ 165 เจ๊แกด่ายับ จนต้องกลับมาขับ 115
สงสัย chr เก็บเสียงดีมากๆๆๆ  รถยุโรปที่ใช้ประจำคืออะไรครับ?  165 โดนด่านี่ถือว่ารถแย่นะ ไม่เหมาะที่จะเหมารวมเป็นมาตรฐานรถยุโรปครับ

มันไม่ใช่แค่เก็บเสียงครับ เท่าที่คิดนะ v40 ด้วยความที่มันหนึบกว่าชัดเจน พอเจอทางไม่เรียบหน่อยตัวรถมันไปกับถนน ตัวคนนั่งจะไม่ค่อยชอบครับ เพราะรู้สึกว่ารถมันเด้งมากขึ้น แต่คนขับจะสบายใจกว่า กลับกัน chr ช่วงยืดยุบมันมากกว่า มันเลยเหมือนเรือหน่อยๆ เวลาไปกับถนนไม่เรียบมันจะนุ่มนวลกว่า สบายตัวคนนั่งกว่าครับ

อันนี้น่าจะแบบที่ผมเป็น โช็คเดิมๆถนนเดิม คนนั่งบอก 140 ยังไม่รู้สึกอะไร แต่พอเปลี่ยน tein มามันกระด้าง กระแทกน้อยลงแต่รถมันไปกลับถนนมากขึ้น คนนั่งบอกไม่สบาย กลายเป็นต้องลดความเร็วลงมา
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ พฤษภาคม 03, 2019, 15:25:32
ผมว่า
พวงมาลัย CHR >> V40
ช่วงล่าง V40>=CHR
แรง  V40 T5>>CHR
เก็บเสียง V40>>CHR
กินน้ำมัน CHR>>V40
อะไหล่ V40>>>>CHR

ถ้าไม่ได้ขับเร็วมาก CHR อาจจะขับดีกว่าด้วยซ้ำ
สรุป V40 ไม่มีอะไรน่าสนใจเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: เทียบการขับขี่ V40 กับ CH-R
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ พฤษภาคม 04, 2019, 21:16:01
หากเป็นตัว1.8 chr ผมว่ายังห่างv40นะครับ