Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arnan_td ที่ พฤษภาคม 01, 2019, 07:37:41
-
เมื่อวานได้เชิญจาก ดีลเลอร์ ให้ไปดู c43 ที่งานมา หลังจากศึกษาอยู่นาน เห็นว่าตัว 2019 ที่เมืองนอกภายในดีมากๆ พอมาถึงตัวไทย ตั้งแต่กริวหน้ารถ จนถึงภายในรถ จอคนขับ ไม่ใช่ lcd เป็นหน้าปัดธรรมดา น้องคนที่ไปด้วยเพิ่งออก c220d amg มาพูดว่า " พี่รถหนูภายในสวยกว่าอีก " จบเลย ฝันพังทลาย ไป คูเป้น่าจะลงตัวกว่า ทั้งราคาและสิ่งที่ให้มา
กระทู้ขอบ่นครับ
-
ที่น่าผิดหวังกว่านั้นก็คือ ราคาครับ ไปไกลกว่าที่คาดไว้เยอะเลย
-
เมื่อวานได้เชิญจาก ดีลเลอร์ ให้ไปดู c43 ที่งานมา หลังจากศึกษาอยู่นาน เห็นว่าตัว 2019 ที่เมืองนอกภายในดีมากๆ พอมาถึงตัวไทย ตั้งแต่กริวหน้ารถ จนถึงภายในรถ จอคนขับ ไม่ใช่ lcd เป็นหน้าปัดธรรมดา น้องคนที่ไปด้วยเพิ่งออก c220d amg มาพูดว่า " พี่รถหนูภายในสวยกว่าอีก " จบเลย ฝันพังทลาย ไป คูเป้น่าจะลงตัวกว่า ทั้งราคาและสิ่งที่ให้มา
กระทู้ขอบ่นครับ
ทำอย่างไรถึงได้เข้างานครับ ต้องเป็นเจ้าของรถเบนซ์กี่คันครับ
-
ปกติเบ็นซ์ไม่น่าพลาดเรื่องออฟชั่นกับราคานะ เท่าที่สังเกตจากรุ่นก่อนๆ ที่เคยเปิดตัว
ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นครั้งนี้ หรือหลังไมค์คุยกับค่ายใบพีดสีฟ้า อยากจะให้ 330i ได้ลืมตาอ้าปากบ้าง :-\
-
ปกติเบ็นซ์ไม่น่าพลาดเรื่องออฟชั่นกับราคานะ เท่าที่สังเกตจากรุ่นก่อนๆ ที่เคยเปิดตัว
ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นครั้งนี้ หรือหลังไมค์คุยกับค่ายใบพีดสีฟ้า อยากจะให้ 330i ได้ลืมตาอ้าปากบ้าง :-\
ผมว่าเขาอาจจะเตรียมขาย C35 AMG อีกรุ่น เลยต้องดันราคา C43 AMG ขึ้นไป เพื่อไม่ให้ราคาใกล้กันเกินไป
-
C43 saloon คันในงานยังไม่ใช่ สเปค ขายจริงครับ
-
หน้าปัดแบบดิจิตอลไม่น่าพลาด สเปคธรรมดายังใส่มาให้เลย อาจจะเป็นอย่างท่านข้างบนบอกไว้ รถที่โชว์ไม่ใช่คันที่ขายจริง? เพราะดูจากเว็บข่าว HLM http://www.headlightmag.com/official-price-mercedes-amg-c-43-sedan-thailand/ (http://www.headlightmag.com/official-price-mercedes-amg-c-43-sedan-thailand/) และข้อมูลจากศูนย์ไทย https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars/buy/brochure/brochures/_jcr_content/par/productinfotextimage/interactions.attachments.3.BENZ_AMG%20C%2043_Spec%20Sheet_TH_26042019.pdf (https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars/buy/brochure/brochures/_jcr_content/par/productinfotextimage/interactions.attachments.3.BENZ_AMG%20C%2043_Spec%20Sheet_TH_26042019.pdf) ลงไว้ว่ามีครบครับ
-
ผมว่ารอดูตัวขายจริงดีกว่านะครับ
Spec บางอย่างรถโชว์อาจไม่เหมือน
แต่ที่แน่ๆ ราคาแรงตรงรุ่นเลย C43 4.3ล้าน
-
รอช่วง Q3-Q4 ปีนี้ก่อนก็ได้ครับ
อาจมีเซอไพรซ์ทางค่าย Bimmer เช่น M340i ไรงี้
-
อยากจะบอกว่า Motor expo ช่วง ต้น เม.ยที่ผ่านมา ตัว E53 coupe ที่ benz เอามา show เป็นตัว cbu เบาะคู่หน้า เป็นแบบ ปรับมือ ครับ แต่ Benz กล้าๆ บอกขาย ในงาน 7 mb กว่า ครับ
-
เห็นคนรอกันหลายคนนะ พอเปิดราคามาพับเสื่อกลับเลย
-
รถโชว์กับรถจริงที่จะขายออพชั่นไม่เหมือนกันเป๊ะๆ นะครับ ให้ถามเซลล์ที่รู้จริง หรือรอดูรถจริงที่ดีลเลอร์ดีกว่าครับ
ผมเจอเคสแบบนี้มาทีนึงแล้วครับ ตอนไปดู CLS53 ตัวโชว์ที่มอเตอร์โชว์หลังเบนซ์เปิดราคาประกอบในประเทศ
Trim console หน้าเป็นคาร์บอนเคฟล่า แต่ตัวขายจริงไปดูที่ดีลเลอร์เป็น option aluminum silver ครับ ดูหรูหราขึนเยอะเลยครับ
และออฟชั่นอื่นๆบางตัวก็ไม่เหมือนครับ
ส่วนเรื่อง C43 saloon ในกระทู้เปิดตัวของ Headlight มีเขียนชัดเจนนะครับว่าจะใช้
- จอดิจิตอลปรับได้ 3 แบบ
ลองถามเซลล์ที่รู้จริงหรือดูรถจริง ให้ชัวร์ก่อนดีกว่าครับ
-
เรื่องมากนักก็ไปสร้างรถขับเองเหอะ ติโน่นตินี่ อยากได้โน่นนี่นั่น มันไม่มีอะไร 100 หรอกโลกเราเนี่ย บ้าบอเจ้าพวกมนุษย์เอ้ย
แจ้งลบความเห็นไม่สร้างสรรค์ไปแล้วนะครับ เรื่องมากนักก็สร้างเว็บบอร์ดเล่นเองครับ จะได้ไม่มีคนเห็นต่างครับ
-
เรื่องมากนักก็ไปสร้างรถขับเองเหอะ ติโน่นตินี่ อยากได้โน่นนี่นั่น มันไม่มีอะไร 100 หรอกโลกเราเนี่ย บ้าบอเจ้าพวกมนุษย์เอ้ย
เค้ามาแชร์ให้ฟังครับ อากาศร้อนใจร่มๆครับ
-
เรื่องมากนักก็ไปสร้างรถขับเองเหอะ ติโน่นตินี่ อยากได้โน่นนี่นั่น มันไม่มีอะไร 100 หรอกโลกเราเนี่ย บ้าบอเจ้าพวกมนุษย์เอ้ย
มาจากหลุมไหนครับ
นี่เวปแลกเปลี่ยนความรู้ ความเห็นเรื่องรถนะครับ
-
น่าจะเตรียมช่องว่างไว้ให้ A ที่จะมาครับ แล้วคงมี CLA ใหม่ตามมาด้วยต่อไป
-
เพิ่งกลับเข้ามาอ่าน เจอบางท่านที่ตอบด้วยอารมณ์ ยังไงผมขออภัยด้วยล่ะกันครับ
แต่สำหรับท่านที่ออกความเห็น ผมขอบคุณมากๆครับ
ตอบท่านนึงที่ถามว่าต้องมีกี่คันเขาถึงจะให้ไปงาน ไม่ต้องมีครับ ผมก็ไม่มีสักคันครับ
-
เพิ่งทราบนะครับว่าตัวขายจริงของเบนซ์จะ option ดีกว่าตัวนำมาแสดง เคยเห็นแต่ตัวแสดง option เต็ม จอใหญ่ หลังคาแก้ว พอมาขายจริงหายหมด ;D
ยังไงขายจริงก็ขอให้ได้ option ล้นๆ นะครับ อุตส่าแพงขึ้นตั้ง 90,000
-
พูดถึงเรื่องราคา ผมคิดว่ารถซีดานตัวแรงปกติในไทยมันก็ขายยากอยู่แล้วครับเลยไม่ต้องกดราคามาก คนที่มาซื้อรถพวกนี้มันเป็นตลาด niche ยิ่งกว่า C43 coupe อีก อย่างกรณี E53 ก็คล้ายๆกัน ราคาไปชนกับ CLS53 เลย
-
พูดถึงเรื่องราคา ผมคิดว่ารถซีดานตัวแรงปกติในไทยมันก็ขายยากอยู่แล้วครับเลยไม่ต้องกดราคามาก คนที่มาซื้อรถพวกนี้มันเป็นตลาด niche ยิ่งกว่า C43 coupe อีก อย่างกรณี E53 ก็คล้ายๆกัน ราคาไปชนกับ CLS53 เลย
ราคาก็สำคัญครับ ถ้าตั้งราคาใกล้เคียงกับ E350e น่าจะขายได้เยอะนะ
-
พูดถึงเรื่องราคา ผมคิดว่ารถซีดานตัวแรงปกติในไทยมันก็ขายยากอยู่แล้วครับเลยไม่ต้องกดราคามาก คนที่มาซื้อรถพวกนี้มันเป็นตลาด niche ยิ่งกว่า C43 coupe อีก อย่างกรณี E53 ก็คล้ายๆกัน ราคาไปชนกับ CLS53 เลย
ราคาก็สำคัญครับ ถ้าตั้งราคาใกล้เคียงกับ E350e น่าจะขายได้เยอะนะ
ผมคิดว่า E53 (รวมถึง C43 sedan) น่าจะตั้งมาในราคาที่ margin กำไรปกติแต่ CLS53 กับ C43 coupe คือกดราคามาสุดๆกะให้คนไม่ไปซื้อ Audi A7 V6 หรือ A5 55Tfsi กันเลยครับ ทุน E53 น่าจะสูงกว่า E350e พอสมควรในไทยเพราะอีกรุ่นได้สิทธิ์ประโยชน์ hybrid เต็มๆ
-
พูดถึงเรื่องราคา ผมคิดว่ารถซีดานตัวแรงปกติในไทยมันก็ขายยากอยู่แล้วครับเลยไม่ต้องกดราคามาก คนที่มาซื้อรถพวกนี้มันเป็นตลาด niche ยิ่งกว่า C43 coupe อีก อย่างกรณี E53 ก็คล้ายๆกัน ราคาไปชนกับ CLS53 เลย
ราคาก็สำคัญครับ ถ้าตั้งราคาใกล้เคียงกับ E350e น่าจะขายได้เยอะนะ
ผมคิดว่า E53 (รวมถึง C43 sedan) น่าจะตั้งมาในราคาที่ margin กำไรปกติแต่ CLS53 กับ C43 coupe คือกดราคามาสุดๆกะให้คนไม่ไปซื้อ Audi A7 V6 หรือ A5 55Tfsi กันเลยครับ ทุน E53 น่าจะสูงกว่า E350e พอสมควรในไทยเพราะอีกรุ่นได้สิทธิ์ประโยชน์ hybrid เต็มๆ
ผมหมายถึงว่า ถ้าตั้งราคา C43AMG ซีดาน ให้ใกล้เคียง E350E น่ะครับ
-
พูดถึงเรื่องราคา ผมคิดว่ารถซีดานตัวแรงปกติในไทยมันก็ขายยากอยู่แล้วครับเลยไม่ต้องกดราคามาก คนที่มาซื้อรถพวกนี้มันเป็นตลาด niche ยิ่งกว่า C43 coupe อีก อย่างกรณี E53 ก็คล้ายๆกัน ราคาไปชนกับ CLS53 เลย
ราคาก็สำคัญครับ ถ้าตั้งราคาใกล้เคียงกับ E350e น่าจะขายได้เยอะนะ
ผมคิดว่า E53 (รวมถึง C43 sedan) น่าจะตั้งมาในราคาที่ margin กำไรปกติแต่ CLS53 กับ C43 coupe คือกดราคามาสุดๆกะให้คนไม่ไปซื้อ Audi A7 V6 หรือ A5 55Tfsi กันเลยครับ ทุน E53 น่าจะสูงกว่า E350e พอสมควรในไทยเพราะอีกรุ่นได้สิทธิ์ประโยชน์ hybrid เต็มๆ
ผมหมายถึงว่า ถ้าตั้งราคา C43AMG ซีดาน ให้ใกล้เคียง E350E น่ะครับ
ถ้า C43 sedan คิดว่า MB เองก็ไม่อยากกดราคาลงมาให้ต่ำเกินไปครับ เพราะถึงราคาไม่แรงผมว่าคนซื้อรถไซส์ C Class 4 ประตู ที่ราคาเกิน E ก็น้อยอยู่ดี ตัวอย่างแบบ F30 328i 325d หรือ AH3 ที่ราคาไปใกล้เคียงหรือชนกับซีรี่ย์ 5 กลายเป็นขายได้น้อยมาก คนส่วนมากก็ไปซื้อ 520d กัน
-
รถโชว์กับรถจริงที่จะขายออพชั่นไม่เหมือนกันเป๊ะๆ นะครับ ให้ถามเซลล์ที่รู้จริง หรือรอดูรถจริงที่ดีลเลอร์ดีกว่าครับ
ผมเจอเคสแบบนี้มาทีนึงแล้วครับ ตอนไปดู CLS53 ตัวโชว์ที่มอเตอร์โชว์หลังเบนซ์เปิดราคาประกอบในประเทศ
Trim console หน้าเป็นคาร์บอนเคฟล่า แต่ตัวขายจริงไปดูที่ดีลเลอร์เป็น option aluminum silver ครับ ดูหรูหราขึนเยอะเลยครับ
และออฟชั่นอื่นๆบางตัวก็ไม่เหมือนครับ
ส่วนเรื่อง C43 saloon ในกระทู้เปิดตัวของ Headlight มีเขียนชัดเจนนะครับว่าจะใช้
- จอดิจิตอลปรับได้ 3 แบบ
ลองถามเซลล์ที่รู้จริงหรือดูรถจริง ให้ชัวร์ก่อนดีกว่าครับ
CLS53 ทริมคอนโทรล ที่เป็นคาร์บอน ราคาเมืองนอกเพื่มหลายตังอยู่ครับ
ถ้าเป็น aluminum silver ที่ขายจริงในไทยก็แสดงว่า MB ลดเกรดในการประกอบส่วนหนึ่งครับ
-
พูดถึงเรื่องราคา ผมคิดว่ารถซีดานตัวแรงปกติในไทยมันก็ขายยากอยู่แล้วครับเลยไม่ต้องกดราคามาก คนที่มาซื้อรถพวกนี้มันเป็นตลาด niche ยิ่งกว่า C43 coupe อีก อย่างกรณี E53 ก็คล้ายๆกัน ราคาไปชนกับ CLS53 เลย
จริงด้วยครับ มันออกแนว sleeper นะ ซึ่งคนไทยกลุ่มนี้มีไม่เยอะ