Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bankiesdluffy ที่ พฤษภาคม 07, 2019, 11:02:17
-
รบกวนสอบถามพี่ๆเพื่อนๆสมาชิก
ที่เคยมีประสบการณ์ในการ wrap สีรถรอบคัน
ว่าทำมาแล้ว มีความชอบ ไม่ชอบ ยังไงบ้าง
ความยุ่งยากในการดูแลรักษาหลังจากทำมาแล้วมีอะไรต้องระวังบ้าง
และมีที่ไหนพอจะแนะนำบ้างครับ
ที่อยากทำ
เพราะรถเคยซ่อมสีมา (รถสีขาว)
แล้วเวลาเทียบชนชิ้น เห็นว่าสีมันเพี้ยน
บวกกับเบื่อๆสีเดิมแล้วด้วย
ขอบคุณมากครับ
-
ไม่ได้ wrap รอบคันนะคับ ทำเฉพาะด้านหน้า กระจกมองข้าง
ข้อดี ดูแทบไม่ออกว่า wrap มา ใสกิ๊ก กันหินดีดได้จริง สบายใจเวลาขับตามรถใหญ่ๆ หรือ ถนนที่มีหินเยอะๆ
ข้อเสีย บริเวณที่มีส่วนเว้าส่วนโค้งจะทำยากมาก อาจต้องตัดต่อ บางช่วงก็ย่น พอง ต้องไปทำใหม่
ถ้าบางร้านไม่เนียน ไม่ถอด ไฟหน้า ไฟท้าย ทำให้เห็นรอยต่อ ของสติ๊กเกอร์ชัดเจน
อาจมีรอยรีด รอย คัตเตอร์ได้
-
เคยแต่ฟิลม์3Mซีรี่1080 ลายคาร์บอนด้าน ติดที่กระโปรงหน้า
และ ORACAL 970 สีเทาดำเมทัลิคที่หูกระจกข้าง
ข้อดี สีสวย ไม่ซีด สองปี ลอกออกทิ้งไม่ทิ้งคราบใดๆ
ข้อเสีย แพง ถ้าเบื่อเร็วจะเสียดายตอนลอกออก
8) 8)
-
ของผม Wrap แต่ครึ่งหน้าครับ ข้อดีคือขับแล้วสบายใจ ป้องกันหน้ารถเป็นหลุมสิว ยิ่งวิ่งต่างจังหวัด พวกรถทรายรถขนหินเยอะมาก แต่ขอเสียคือบางจุดที่เป็นฟองอากาศก็ต้องไปไล่อากาศใหม่ และก็ถ้าร้านไม่ค่อยมืออาชีพจะใช้คัตเตอร์ตัด ทำให้ผิวรถเป็นรอยได้
-
เคย wrap ทั้งคันมา เป็นขาวมุกกึ่งด้านหลายฯปีมาแล้วครับ
ต้องเก็บงานอยู่หลายที
ใช้ได้ ไม่ถึง2ปีต้องลอกออก น่าจะเพราะขี้นกและยางไม้ ถ้าไม่ล้างเลยทันทีเอาไม่ออกไม่เหมือนสีรถจริงที่ยังพอขัดได้ ถ้าจอดตากแดดทุกวันไม่แนะนำเลย บวมเป็นที่ฯ
ตอนไปลอกออก แถมรอยบางจุดไม่มากแต่แทบจะรอบคันครับ
-
Wrap สี หรือใสครับ
เคยแค่ wrap ใสกันหินรอบคันครับ ถ้าดูใกล้ๆ จะเห็นฟองนิดหน่อยตามมุม ต้องเก็บงาน2-3รอบ ราคาแพงหลักแสน แต่คุ้มค่ามากเพราะเป็นคนขับรถเร็ว ออกต่างจังหวัด กันหินกันรอยได้จริง
เคยเบียดกับรถกระบะเบาๆ ไม่มีรอยเลยครับ เพราะเป็นแบบ self healing ที่ยืดหยุ่นคืนรูปได้ น่าตกใจมาก
-
wrap เพื่อเปลี่ยนสี หรือ wrap ใส
ไม่ว่าจะ wrap แบบไหน ถ้า sticker ดี สีก็จะทน เวลาลอกก็จะทิ้งคราบกาวไม่มาก
"แต่ก็ยังมีลุ้นในต่อที่ 1 ว่า สีที่ติดรถมันดีขนาดไหน ในหลายครั้งที่ลอกออก จะมีสีรถติดมาด้วย
แถมด้วยลุ้นด้วยต่อที่ 2 คือ รอยคัทเตอร์ มีแน่ๆ มากหรือน้อย แค่นั้น..."
โดยส่วนตัวผมไม่ wrap มันจะเป็นรอยบ้าง ก็ต้องทำใจ รถซื้อมาใช้
เวลาขายต่อ อย่า ไปคิดว่า รถ wrap กันรอยมา จะได้ราคากว่า หรือขายง่ายกว่า
กลับไปอ่านด้านบน "ลุ้นโชคสองชั้น"
-
ไปถามราคาแรพชิ้นส่วนบางชิ้นมา ค่าทำแพงกว่าทำสีจริงซะอีก ยิ่งอ้างว่าสติกเกอร์3MเรดAด้วยคงจะหวังรวยเลยละมั้งนะ 8) 8)
-
wrap เพื่อเปลี่ยนสี หรือ wrap ใส
ไม่ว่าจะ wrap แบบไหน ถ้า sticker ดี สีก็จะทน เวลาลอกก็จะทิ้งคราบกาวไม่มาก
"แต่ก็ยังมีลุ้นในต่อที่ 1 ว่า สีที่ติดรถมันดีขนาดไหน ในหลายครั้งที่ลอกออก จะมีสีรถติดมาด้วย
แถมด้วยลุ้นด้วยต่อที่ 2 คือ รอยคัทเตอร์ มีแน่ๆ มากหรือน้อย แค่นั้น..."
โดยส่วนตัวผมไม่ wrap มันจะเป็นรอยบ้าง ก็ต้องทำใจ รถซื้อมาใช้
เวลาขายต่อ อย่า ไปคิดว่า รถ wrap กันรอยมา จะได้ราคากว่า หรือขายง่ายกว่า
กลับไปอ่านด้านบน "ลุ้นโชคสองชั้น"
น่ากลัวเหมือนกันนะครับเนี่ย เหอๆๆ
รถเคยซ่อมสีมาด้วยสิ