Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Noppon8448 ที่ พฤษภาคม 08, 2019, 09:43:16
-
คือว่าเคยพยายามเข้ากลุ่มใน FB จะเข้าไปหาข้อมูล
เพราะสนใจ alphard แต่กรุ๊ปที่สมัครเข้าไป
เค้าถามว่า คุณขับรถอะไร ผมตอบไปว่า อีซุซุ
แล้วก็เงียบไปเลย
คืออยากได้ข้อมูลว่า ออกกับเจ้าไหนดี ไฮบริดโอเคไหม
เห็นมีหลายเจ้าเลย เลือกไม่ถูก แถมรุ่นก็เยอะ อีกอย่าง
เผื่อมีเซลล์ในกรุ๊ปเสนอโปรดีๆ เลยอยากเข้ากรุ๊ปน่ะครับ
หรือท่านใดมีคําแนะนํา ก็จะขอขอบคุณมากๆเลยครับ
ขอบคุณครับ
-
แนะนำที่นี่ครับตัวไฮบริดราคาดีมากครับ เคยออกรุ่น 2.5 sc ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร
https://scontent.fbkk10-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/57649219_1240513146102108_8734141374548410368_n.jpg?_nc_cat=108&_nc_ht=scontent.fbkk10-1.fna&oh=786580f10c46d39599f7d03f79e246fb&oe=5D666CD9
-
ไฮบริด โตโยต้า ไว้ใจได้ครับ ที่บ้านใช้สองคัน harrier วิ่ง9หมื่น กับ vellfire วิ่ง6หมื่น ไฮบริดทั้งคู่ก็เช็คตามระยะยังไม่มีอะไรเสียสักอย่าง
ที่ผมซื้อไฮบริดไม่ได้มองว่ามันประหยัดนะ เพราะแบตมันมีราคาของมัน แต่มองเรื่องเวลาใช้งานเพราะมันแรงกว่าเบนซิน2.5 เวลาเร่งแซงไม่อึดอัด กดคันเร่งรถก็เด้งออกตัวได้สบายๆ ไม่ต้องรอรอบเครื่องยนต์
-
เกาะกระทู้ด้วย ที่บ้านแพลนจะออกตัว alphard sc เครื่องธรรมดาไม่ไฮบริด
กำลังตัดสินใจจะออกเจ้าไหนดี กำลังสงสัยถ้า เป็นรุ่นsc อ็อฟชั่นแต่ล่ะที่จะเท่ากันไหม
ไปถามเกรย์เจ้านึงมา ได้ราคา3590000บาท แพงไหม
มีเกรย์ไหนบริการหลังการขายดีบั้งครับ
-
ผมออก Alphard hybrid รุ่น GF ที่ ETON ครับใช้ดีไม่มีปัญหาครับ
แรกเริ่มจะออกกับ Toyota Motor Thailand ครับ จองไปนานมากๆๆๆๆๆๆ ไม่ได้รถซักทีครับ
เลยต้องไปออกกับเกรย์ครับ
แต่ก่อนที่บ้านเคยมี Camry hybrid รุ่นแรกอยู่ใช้มานานก็ไม่เคยมีปัญหาเลยครับใช้มา 9ปีเคลม Battery Hybrid ไปครั้งเดียวครับ ก่อนขายไป ผมค่อนข้างไว้ใจ Hybrid ของ Toyota ครับ จากประสบการณ์รถยุโรปเครื่องยนต์เพียวๆ ยังจุกจิกว่าเลยครับ (พวกปัญหายิบย่อยไม่ร้ายแรง แต่รำคาญ)
เท่าที่ผมหาข้อมูลมามีหลายที่ ถูกกว่าที่ผมออกนะครับ แต่ผมกังวลเรื่องบริการหลังการขาย ถามจากเพื่อนๆและคนรู้จักมาเค้าว่า ถ้าสบายใจก็ออกที่ ETON ครับ เดิมที่ผมอยากออกที่ Toyota Motor Thailand แต่เหมือนทางนั้นเค้าไม่อยากจะขาย ผมสงสารน้องเซลเหมือนกันขายได้แต่ไม่มีรถให้ลูกค้า
-
ผมออก Alphard hybrid รุ่น GF ที่ ETON ครับใช้ดีไม่มีปัญหาครับ
แรกเริ่มจะออกกับ Toyota Motor Thailand ครับ จองไปนานมากๆๆๆๆๆๆ ไม่ได้รถซักทีครับ
เลยต้องไปออกกับเกรย์ครับ
แต่ก่อนที่บ้านเคยมี Camry hybrid รุ่นแรกอยู่ใช้มานานก็ไม่เคยมีปัญหาเลยครับใช้มา 9ปีเคลม Battery Hybrid ไปครั้งเดียวครับ ก่อนขายไป ผมค่อนข้างไว้ใจ Hybrid ของ Toyota ครับ จากประสบการณ์รถยุโรปเครื่องยนต์เพียวๆ ยังจุกจิกว่าเลยครับ (พวกปัญหายิบย่อยไม่ร้ายแรง แต่รำคาญ)
เท่าที่ผมหาข้อมูลมามีหลายที่ ถูกกว่าที่ผมออกนะครับ แต่ผมกังวลเรื่องบริการหลังการขาย ถามจากเพื่อนๆและคนรู้จักมาเค้าว่า ถ้าสบายใจก็ออกที่ ETON ครับ เดิมที่ผมอยากออกที่ Toyota Motor Thailand แต่เหมือนทางนั้นเค้าไม่อยากจะขาย ผมสงสารน้องเซลเหมือนกันขายได้แต่ไม่มีรถให้ลูกค้า
Eton รับประกัน กี่ปี กี่กิโลครับ
ที่ไหนรับประกันมากสุดครับ
-
ขอบคุณทุกท่านเลยนะครับ
ที่ผมหาๆข้อมูลมา มีหลายเจ้าทั้ง teddy เจริญศรี Eton บริการหลังการขายนี่แตกต่างกันบ้างไหมครับ
แล้วเห็นว่าตัวไฮบริดได้ขับสี่ด้วย มันขับดีกว่าแตกต่างกับเบนซินไหมครับ 🙏🙏🙏
-
ผมออก Alphard hybrid รุ่น GF ที่ ETON ครับใช้ดีไม่มีปัญหาครับ
แรกเริ่มจะออกกับ Toyota Motor Thailand ครับ จองไปนานมากๆๆๆๆๆๆ ไม่ได้รถซักทีครับ
เลยต้องไปออกกับเกรย์ครับ
แต่ก่อนที่บ้านเคยมี Camry hybrid รุ่นแรกอยู่ใช้มานานก็ไม่เคยมีปัญหาเลยครับใช้มา 9ปีเคลม Battery Hybrid ไปครั้งเดียวครับ ก่อนขายไป ผมค่อนข้างไว้ใจ Hybrid ของ Toyota ครับ จากประสบการณ์รถยุโรปเครื่องยนต์เพียวๆ ยังจุกจิกว่าเลยครับ (พวกปัญหายิบย่อยไม่ร้ายแรง แต่รำคาญ)
เท่าที่ผมหาข้อมูลมามีหลายที่ ถูกกว่าที่ผมออกนะครับ แต่ผมกังวลเรื่องบริการหลังการขาย ถามจากเพื่อนๆและคนรู้จักมาเค้าว่า ถ้าสบายใจก็ออกที่ ETON ครับ เดิมที่ผมอยากออกที่ Toyota Motor Thailand แต่เหมือนทางนั้นเค้าไม่อยากจะขาย ผมสงสารน้องเซลเหมือนกันขายได้แต่ไม่มีรถให้ลูกค้า
Eton รับประกัน กี่ปี กี่กิโลครับ
ที่ไหนรับประกันมากสุดครับ
3 ปี หรือ 50,000 กม. ครับ แต่รู้สึกว่าเท่าที่ผมเช็คมา Teddy ให้เยอะกว่านะครับ แต่ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไร่ (น่าจะ 5 ปี หรือ 100,000 กม.)
-
ผมผซื้อกับ toyota thaiand ครับ ศูนย์ใกล้บ้านดี หมดห่วงเรื่องเคลมแบตเพราะรับประกัน 10 ปี
ซื้อมาเคยมีปัญหาเรื่องโช็คเสียก็เคลมง่ายไม่มีปัญหาใดๆเลย แต่รออะไหล่ประมาณ 2-3 สัปดาห์
ที่ใช้เองเป็นตัวhybrid ยังไม่เจอปัญหาอะไรเกี่ยวกับระบบนะครับ
ถ้าอยากจะซื้อกับเกรย์ผมว่า ค่าย T กับ E ก็น่าจะโอเคร เอาที่ใกล้บ้านและสะดวกservice
่สวนรุ่นย่อยๆ ของalphardจะแบ่งคร่าวๆ ตามนี้
hybrid
หน้าแอร์โร่ว ได้ล้อ 17 ภายในสีดำ เบาะหนัง
หน้าปกติ มีอีกสามรุ่นคือ
-ตัวเริ่มต้น ที่เป็นเบาะผ้าสีเบจ ล้อ 16 อันนี้รุ่นประหยัด ถูกกว่ารุ่นอื่นๆ หกถึงเจ็ดแสนเลย ราคาขาย 2.7-2.8 mb
-รุ่นเดียวกับที่ TMT นำเข้ามา ได้ล้อ 17 ภายในเบาะหนัง สีเบจ tmt ขายอยู่ 3.9 mb เกรย์ไม่ทราบราคา
-executive louge ได้เบาะแถวสองโคตรหรู เครื่องเสียง jbl คุ้นๆว่าเกินห้าล้าน
เครื่องสันดาบปกติ 2.4
ส่วนใหญ๋จะเห็นเป็นรุ่น หน้าแอโร่ว์ ล้อ 18 กันเกือบหมด ภายในเบาะหนังสีดำ เห็นเกรย์ขายกันอยู่ 3.5 mb ไม่แน่ใจว่ามีรุ่นย่อยอื่นอีกหรือไม่นะครับ
เครื่องสันดาป 3.5
อันนี้ไม่ค่อยเห็นในไทย เลยขอข้ามไปนะครับ
velfire ผมไม่ค่อยได้ศึกษาเพราะตอนนั้นสนแต่alphard แต่หลักการจะคล้ายๆกัน มีหน้าแอโร่ว์กับหน้า ปกติ และมีhybrid ให้เลือกด้วย แต่ส่วนใหญ่จะเห็นแต่เครื่อง 2.4 ภายในส่วนใหญ่เป็นสีดำ มีเพียงเกรย์บางจ้าว ที่เอาเบาะสีเบจเข้ามา
โดยส่วนตัว ผมใช้ hybrid ยังรู้สึกว่าค่อนข้างอืดเพราะรถมันหนักมาก ไม่รู้ว่าฟิลลิ่ง 2.4 จะเป็นยังไงนะครับ
เคยหาข้อมูลเทียบกันถ้าจำไม่ผิด 0-100 hybrid เร็วกกว่า 1 วิ
ถ้าใช้ในเมืองเป็นหลัก เลือกไฮบริดก็คุ้มดี ประหยัด 10-12 โลิลตร ทางไกลประมาณ 12 โลลิตร
แต่ถ้าใช้ต่างจังหวัดเป็นหลัก ผมว่า 2.4 น่าจะเหมาะกว่าครับ
-
ส่วนตัวผมว่าซื้อ Vellfire ผ่านโตโยต้าไทย ระยะยาวสบายใจกว่าครับ
-
ลองคุยกับหลายๆเจ้าดูครับ
-
วันนี้ผมไปรับ Alphard 2.5S C-Package มา ได้ราคาที่ 3.45 ล้านครับ (ดาวน์ 25% ดอก 2.55% 4 ปี) แถมประกัน
หน้าจอ Pioneer Z9250 จอกลางรถของจีน
ออฟชั่นปี 2019 มี BSM, Digital Rearview Mirror แล้วก็อีกหลายอย่าง มาเกือบครบครับ ขาดแค่ Wireless Charge ครับ
ซื้อที่ Eton