Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MANUS995 ที่ พฤษภาคม 09, 2019, 17:55:09
-
จากกระทู้เก่า หารถวิ่งทางไกล
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69133.0;topicseen
ตอนนี้เลือกมาแล้วได้ Camry 2.5G
ลองใช้งานมา 10,000 โล ออกต่างจังหวัดกรุงเทพ สุโขทัย-พิษณูโลก 400-500โล วิ่งถนนดำเป็นหลัก
คนนั่งด้วย 2คน รวมเป็น3 คน ทั้งคนขับ ขับกลางคืนตลอด ความเร็ว 120-140-160 แล้วแต่สถาพ จราจรและถนน
มีความรู้สึกว่าช่วงล่างยังไม่เฟิร์ม เวลาเจอหลุมหรือเนินเล็กๆ ตามถนน ต่างจังหวัดไม่ได้เรียบมาก
เลยอยากเปลียนโช๊คเป็น D segment คันแรกเลยไม่รู้ว่าโช๊คตัวไหนดีเหมาะกับ Camry วิ่งทางไกล
และค่อนข้างใช้ความเร็ว อยากถามพี่ๆมีประสบการณ์เคยเปลี่ยนมามีตัวไหนแนะนำบ้างครับ
งบสัก 5-60,000 +- รบกวนพี่ๆแนะนำเป็นแนวทางด้วยครับ ขั้นต่อไปอาจจะดู ระบบเบรคเพิ่มเติมด้วยครับ
ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าครับ
-
ยี่ห้ออื่น ผมยังหาข้อมูลไม่ได้
แต่ที่ญี่ปุ่น มี TEIN endurapro สำหรับ AXVH70 จำหน่าย
ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะดีกว่าของเดิมติดรถสักแค่ไหน
ลองเช็คกับตัวแทนในไทยดูครับ
-
ตัวแทนนำเข้ามาจำหน่ายของ teinรุ่นผลิตจีน35, 000กับญี่ปุ่น 46,000มีของแล้วครับ และก็ h.drive s.spec.มีตรงรุ่นแล้วได้จ่าวมาหานายแบบอยู่ด้วยลดให้พิเศษกว่าปกติ 3-4พัน
-
ถ้าเอาทนใช้ยาว ผมว่าไป Tein จบสุดครับ ถ้าเน้นเฟิร์มนะ ก็เล่นพวกสตรัสเลยครับ ยี่ห้ออื่นไม่รู้ออกหรือยัง แต่เดี๋ยวก็คงมีครับ
-
ถ้าโช้คอย่างเดียว ซิ่งแบบนี้ผมว่าลอง new sr ครับ
ตัววนี้จะไม่โหลดลง เฟิร์ม จนบางคนบอกว่าแข็ง
นุ่มหน่อยก็ tein endurapro plus ปรับได้ 16 ระดับ
ปล
แม้ปรับแข็งสุด ก็ไม่เฟิร์มเท่า new sr ครับ
ได้ลองกับ CRV G4 ทั้งคู่ครับ
-
ถ้าหาแค่ดีขึ้นอีกหน่อยนึงก็ tein enduro pro แต่ถ้าต้องการให้แข็งขึ้นอีกนิดหน่อยด้วยหา tein street advanc ครับ
-
New SR ไม่น่าจะมีของครับ ค่ายนี้เค้าช้าเสมอ ประมาณรอจนเกือบไมเนอร์เชนจ์ หรือ ไมเนอร์เชนจ์ ค่อยเอาเข้ามาขาย แหละ
-
รถรุ่นใหม่ๆก็หนักใจเหมือนกัน ถ้าช่วงล่างเดิมๆ ดีอยู่แล้วจะไปอัพให้มัน อีกนิดเป็นเรื่องยากบางทีอาจจะเสียเงินเปลี่ยนแล้วไม่คุ้มกับเงินที่เสียไปหรือได้ ห่วยกว่าเดิม
เพราะการที่โช้ครุ่นหนึ่งเทพๆที่ใส่กับรถรุ่นอื่น แต่เอามาใส่รถเรา กลับรู้สึกว่าห่วยกว่าของเดิม ขี่ออกไปจากร้านไม่ถึง 5กิโลก็รู้แล้ว....บางร้านก็งอแง เหมือนโช้คmonotube ที่ว่าดีนักหนา เอามาใส่ chr กลับแย่กว่าเดิม
ขับอยู่สองวัน สรุป ห่วยกว่าโช้คเดิมทุกๆย่านความเร็ว แล้วยังไม่นุ่มซะอีกเหมือน เอาสปริงเดิมๆไม่อยู่เด้งๆไม่เหมือนที่คุยในเฟส ใครอยากลองจะยกให้ฟรีๆ
ผมว่าลองสตรัทปรับเกลียวที่มันตั้งค่าได้ หลากหลาย และร้านพร้อมที่จะปรับตั้งให้จนพอใจ จะปลอดภัยมากกว่า
อีกอย่างที่เหมาะสมที่สุดก็คือ ไปนั่งรถรุ่นเดียวกันที่เปลี่ยน ทุกช่วงความเร็วแล้วมาตัดสินใจ.... แต่ปัญหาก็คือ รถรุ่นใหม่ๆจะหาลองได้ยากและไม่ค่อยมีคนมารีวิวในรุ่นครับ
-
ลองบอกศูนย์ว่าไม่พอใจในกรณีไหน ลองไปคุยเชิงปรึกษากับศูนย์แล้วส่งเรื่องต่อไปลูกค้าสัมพันธ์ อาจมีตัวช่วยก่อนจะเสียตังครับ
-
ลองใช้ไปก่อน แล้วเปลี่ยนยางดูก่อนมั้ยครับ ตอนผมเทส2.5 เวลาเจอ หลุม รอยต่อคอนกรีต มันสะเทือนมาก ผิดกับตอนเทสไฮบริต( ที่ผมไปเทส เพราะอยากรู้ว่า ล้อขอบ 18 เป็นยังไง)
-
สอบถามครับ แคมรี่ตัวนี่ช่วงล่างด้านหน้ายังเป็นแม็คเฟอร์สันสตรัทอยู่เหมือนเดิม หรือเป็นปีกนกคู่ครับ?
-
อย่างแรก ลองเพิ่มลมยาง3-4ปอนด์ครับ ผมขับแอคคอร์ดเส้นนี้ล้อเดิม18 ยางไซส์เดียวกัน เพิ่มลม5-6ปอนด์ภวรรยาบอกนั่งสบายขึ้นจนถามว่าทำอะไรมา ไม่ไหวจริงก็Tein endurapro plusอีกชุดครับ
-
ง่ายๆก็ ขับให้ช้าลง ได้ความปลอดภัยเพิ่มขึ้นด้วย
ถ้ายุ่งกับช่วงล่างมากๆ จะไม่จบ จะรู้สึกจุกจิกโน่นนี่นั่นตั้งแต่เริ่มทำยันขายรถทิ้ง
-
ถามนอกเรื่องได้มั้ยครับ พอใจหรือชอบพลังของเครื่อง na กับเกียร์ 8 speed ตัวนี้มั้ยครับ อยากรู้เพราะอยากเทียบความรู้สึกกับของผมเอง(ส่วนตัวผมพอใจมากๆ)
-
เท่าที่ใช้ 2.5HVP มา มีความรู้สึกว่าช่วงล่างมันนิ่มไปหน่อย
อยากให้แข็งกว่านี้สัก 10-15% คงต้องแก้ที่โช้ค
แต่คงยังไม่เร็วๆ นี้ เพราะกังวลเรื่อง warranty ตัวรถครับ
-
ใช้ HVP อยู่ ผต่ผมเปลี่ยนล้อเป็ฯ 18 นิ้วเหมือน 2.5G มันเฟิร์มช่วงความเร็วต่ำ แต่ความเร็วสูงแอบนิ่ม ถ้าขับเร็วขนาด จขกท. ก็เปลี่ยนโช้คเป็น tein ดูครับ น่าจะดีขึ้นนะ แต่ดีขึ้นเยอะไหม ไม่แน่ใจนะครับ แต่ส่าวนตัวผมไม่ได้ขับเร็วไรมาก เลยยังพอใจกับเดิมๆอยู่ อ้อ เติมลมยางสัก 35 นะครับ หรือ 245-250KPa จะดีกว่า
สอบถามครับ แคมรี่ตัวนี่ช่วงล่างด้านหน้ายังเป็นแม็คเฟอร์สันสตรัทอยู่เหมือนเดิม หรือเป็นปีกนกคู่ครับ?
ด้านหน้าแมคเฟอสัน ด้านหลังปีกนกคู่ครับ
-
รุ่นใหม่ถ้าลองเอาโช้คตัว hybrid ไปใส่ 2.5 g มันจะแข็งขึ้นมั้ย เพราะตัว hybrid มันหนัก
กว่าเยอะ ถ้าเป็นรุ่นเก่านี่โช้คตัว hybrid จะแข็งกว่าตัวธรรมดาพอสมควร
-
ถามนอกเรื่องได้มั้ยครับ พอใจหรือชอบพลังของเครื่อง na กับเกียร์ 8 speed ตัวนี้มั้ยครับ อยากรู้เพราะอยากเทียบความรู้สึกกับของผมเอง(ส่วนตัวผมพอใจมากๆ)
พอใจมากครับ กับเครื่อง N/A ตัวนี้ถือว่าไม่แย่เลยครับ อัตราเร่งและการกินน้ำมันกับเครื่อง 2.5
ผมว่าทำได้ดีมากแล้วครับ แต่อยากได้ช่วงร่างที่แน่นหนึบกว่านี้อีกหน่อยครับ
-
ใช้ HVP อยู่ ผต่ผมเปลี่ยนล้อเป็ฯ 18 นิ้วเหมือน 2.5G มันเฟิร์มช่วงความเร็วต่ำ แต่ความเร็วสูงแอบนิ่ม ถ้าขับเร็วขนาด จขกท. ก็เปลี่ยนโช้คเป็น tein ดูครับ น่าจะดีขึ้นนะ แต่ดีขึ้นเยอะไหม ไม่แน่ใจนะครับ แต่ส่าวนตัวผมไม่ได้ขับเร็วไรมาก เลยยังพอใจกับเดิมๆอยู่ อ้อ เติมลมยางสัก 35 นะครับ หรือ 245-250KPa จะดีกว่า
สอบถามครับ แคมรี่ตัวนี่ช่วงล่างด้านหน้ายังเป็นแม็คเฟอร์สันสตรัทอยู่เหมือนเดิม หรือเป็นปีกนกคู่ครับ?
ด้านหน้าแมคเฟอสัน ด้านหลังปีกนกคู่ครับ
ขอบคุณครับ
-
ทำได้ แต่รับได้รึป่าวว่าต้องแข็งขึ้น ถามคนนั่งด้วยว่ารับได้มั้ย ถ้าไม่ได้ลองปรับเบาะให้ต่ำลง รึไม่ก็ไปเล่นพวกกันโคลงต่างๆ หน้า หน้าล่าง กลาง หลัง rigidcollar พวกนี้พอช่วยได้ ไม่แข็งขึ้นเท่าเปลี่ยนโช๊ค