Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ พฤษภาคม 11, 2019, 01:15:20
-
แอบสงสัยว่ายอดขายจริง คนเลือกที่จะจ่ายตังให้ 4wd รึเปล่า
เวลาขายต่อ 2wd 4wd รุ่นไหนขายง่ายกว่า
-
ส่วนน้อยจริงๆที่ต้องการขับ 4
คนที่รู้จักกลุ่มเดียวกัน มีเพียง1คนที่ซื้อขับ 4 (คนอื่นยุ)
สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้ มาบ่นให้ฟังตลอด
ส่วนขายต่อไม่รู้นะ ยังไม่มีใครในกลุ่มที่ใช้ขับ4แล้วขาย
-
ผมว่าคนที่ซื้อไป แทบจะทั้งหมด อยากได้รถที่ ขนคนได้เยอะ บรรทุกของได้แยะ ส่วนคนที่อยากได้ขับ4 ก็เพราะคิดว่า มีไว้ ดีกว่าไม่มี
-
ส่วนมากเจอแต่ขับสอง
-
ยี่ห้อที่ขับสี่ Fulltime จะเจอขับสี่บ่อยครับ ตอนนี้มีอยู่แค่ Pajero กับ Everest
-
PPV 4WD ถ้าผมจะตัดสินใจซื้อแม้ไม่ได้ใช้ประจำ ผมมองแค่ Pajero Sport เพราะระบบขับ 4 ของเขาแจ่มอยู่แล้ว วันปกติใช้ขับ 2 สบาย ฝนตกถนนลื่นๆ ใส่ขับ 4 วิ่งถนนดำชิวๆ
-
ใช้ฟอร์จูนเนอร์อยู่ไม่ชื้อขับสี่เพราะไม่ใช่ระบบ Fulltime ครับ เพราะเน้นถนนดำครับ แต่ถ้าเป็น fulltime เหมือนตัวเก่าส่วนตัวผมเลือก ขับสี่แน่นอนครับ ... ถ้าผมชื้อ pajero ผมก็เลือกขับสี่ครับ
-
รถน้องชายออก for 2wd เพราะขับ2ก็พอกับการใช้งาน คิดว่าขายต่อน่าจะออกง่ายกว่า ส่วนน้าชายผมออก for trd 4wd เพราะเงินเหลือ มีดีกว่าไม่มี ไม่คิดเรื่องขายต่อมากนัก น้องชายอีกคนออก pa ขับ 2 เพราะใช้แค่นั้น ไม่ได้คิดเรื่องขาย
-
เฉพาะบ้านผม Fortuner Pajero Traiblazer ขับสี่ท๊อปทั้งหมดครับ มีไว้ดีกว่าไม่มีครับ
-
บางคนที่ซื้อขับ 4 เพราะ option ส่วนใหญ่เทไปให้ตัวท๊อปกันซึ่งบางทีระบบขับ 4 แทบไม่เคยใช้เลย เท่าที่เห็นก็พอตาผมคนนึงละที่ออก PJR ขับ 4 ล๊อตแรกๆ แม้กระทั้ง paddle shift ก็ไม่เคยเห็นเค้าใช้เลยครับ
-
ส่วนตัวคิดว่า ถ้าไม่ใช่ Full time ก็ไม่จำเป็นต้องออกขับสี่ก็ได้ครับ
-
ที่บ้านซื้อแต่ขับ4
-
ขับ 4 ถ้าไม่ใช่ Fulltime ซื้อขับ 2 ดีกว่า
-
ถ้า FTN ไม่มีความจำเป็นใช้ขับสี่จริงๆ ควรซื้อแค่ขับสอง
เพราะขับสี่ของมัน จะช่วยได้จริงๆ แค่ตอนลุย
แต่ถ้า PJS ถ้าไหวกับส่วนต่าง ซื้อขับสี่ไปดีกว่า เพราะถึงวิ่งถนนปกติ มันก็เลือกเป็นขับสี่ เพื่อช่วยยึดเกาะถนนเพิ่มขึ้นได้
ตอนลุยก็เหนือชั้น เพราะมีหลายโหมด ช่วยในตอนลุย
-
ดูที่การใช้งานเป็นหลัก อย่างบ้านผมซื้อ PJS มาใช้แค่ในเมือง รับส่งบุตรหลาน ก็ไม่รู้จะจ่ายเพิ่มเป็นแสนกับระบบที่ไม่ได้ใช้ไปทำไม
-
เคยใช้ฟอร์จูเนอร์ตัวเก่า 3.0 ขับ 4 มา 9 ปี แทบไม่ใช้ขับ 4 เลย 99% ขับแต่บนถนนดำ แต่เคยเจอสถานการณ์เข้าไปในชนบทไม่มีถนน กับเข้าไปดูที่ที่มันเป็นดินเละๆ 3-4 ครั้ง ก็มีประโยชน์มากนะครับ ไม่งั้นคงต้องหาคนมาช่วยเข็นซะแล้ว
-
ถ้าเป็นตัวก่อนที่เป็น Fulltime AWD อันนั้นขับดีกว่าขับ 2 แบบสังเกตุได้ครับ เลยเป็นเหตุผลง่ายๆให้เอาขับสี่
แต่ตัวปัจจุบันอาจจะซื้อตัวขับสี่ด้วยความรู้สึกว่ามันเป็นรุ่น Top แค่นั้นเลยมั้ง..........
-
ใช่ครับ ถ้ามันมี ขับสี่ FullTime อันนี้น่าซื้อ แต่ถ้ามีแต่ Part Time อันนี้ไม่ซื้อ เพราะวิ่งถนนดำ ไม่รู้จะเอาไปทำไม
-
ผมอยากทราบว่าขับสี่ช่วงล่างมันต่างกับขับสิงมั้ย
บางคนบอกว่าขับสี่ซับแรงกระแทกดีกว่านี่จริงไหมครับ
-
ผมชื้อขับสี่ครับ ราคาหนีกันไม่มากจะได้ไม่ต้องมาคิดยากได้วันหลัง
-
ยอดขายพอๆกัน แต่ขับสี่ คนใช้จริงๆมีไม่มาก
บางครั้งก็ยังขำๆ ใช้ขับสี่ Part time บนถนนดำตอนฝนตก แล้วบอกว่าเกาะถนน
ทั้งๆที่พวงมาลัยขืน เลี้ยวไม่เข้า หักหลบไม่ได้
เคยพูดในคลับ ก็อวยขับสี่บนถนนดำกัน ไม่รู้จะบอกยังไงก็เลยหยุดไป
ถ้าใส่ขับสี่แล้วเลี้ยวไม่เข้าเด๋วก็หลอนๆเลิกใช้ขับสี่ไปเอง
ถ้า Full time แบบมิตซูนี่ ขับสี่ดีกว่ามากๆ
Part time แบบฟอร์จูน ถ้าไม่ได้เอาไปลุยจริงๆซื้อขับสองก็พอ
-
ขับ 4 มักวางเป็นตัวท็อป ราคาไปไกล ช่วงเปิดตัวใหม่จะขายดีมาก หลังๆมาก็ไม่น่าถึงครึ่ง ซื้อไปก็ไม่ค่อยได้ใช้
แต่ตจว.ที่ผมอยู่ ชวนสวนออก Fortuner Everset ขับ 4 ทั้งนั้น จะเข้าสวน ไปบ้านงานจอดรถไว้มีติดหล่มกันได้ง่ายๆ
ถ้าให้ผมซื้อก็ไม่เอาขับ 4 เว้นแต่จะเป็น Full time
-
ตอนนั้นซื้อ Pajero sport GT premium 4wd เพราะรุ่นนี้ได้ถุงลมรอบคัน 7 ใบครับ
รุ่น GT , GLS ได้แค่ 2 ใบคู่หน้า
หลังๆมามิตซูก็เข็นตัว GT premium 2wd ถุงลม 7 ใบตามออกมา
ทุกวันนี้ก็ใช้ 4H เวลาฝนตก , 4L ไม่เคยใช้เลยเพราะไม่ได้เอาไปลุยที่ไหน
ถ้าตอนนั้นตัว 2WD มีถุงลมครบก็คงซื้อแค่ตัวนั้นครับ
-
ผมว่าคนที่ซื้อไป แทบจะทั้งหมด อยากได้รถที่ ขนคนได้เยอะ บรรทุกของได้แยะ ส่วนคนที่อยากได้ขับ4 ก็เพราะคิดว่า มีไว้ ดีกว่าไม่มี
+1
-
เป็นผม เลือก 4WD ทั้ง 2 คัน ถ้าต้องซื้อนะ