Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neoclassic ที่ พฤษภาคม 11, 2019, 07:03:56
-
รบกวนท่านใดแนะนำทีครับว่าแตกต่างกันอย่างไร เห็นมีฝาขาวกับฝาดำ
-
E66 มีเครื่องทั้งหมด 4 บล็อกหลัก แต่นับ Variant ได้5 บล็อก ย่อยไปตามสูบ ขนาดความจุ และกำลังเครื่อ
เบนซิน มันก็มี M54 N52 N62 N62N N73อันนี้น่าจะหายาก 760li นาน ๆ เจอที น่าจะไม่เยอะ
เดาว่าคงสนใจ 730 มันก็มีสองบล็อกหลัก ฝาดำฝาขาว ต่างกันที่มาตรฐานไอเสีย ซึ่งเกิดจากการจูนและแก้ไขท่ออากาศทางเทคนิก ทำให้กำลังต่างกันด้วย
รายละเอียดเครื่องยนต์ กด Google ดูจากรุ่นตัวถังจะเข้าใจมากกว่าที่ผมอธิบายต่อไปนี้
730li M54 หกสูบเรียง 3000cc NA Variable valve timing
730Li N52 หกสูบเรียง 3000cc NA Variable valve timing + Valvetronic มีฝาดำฝาขาวก็แล้วแต่ปีที่ขาย แรกๆ ฝาขาว หลัง ๆ ฝาดำ มีเฉพาะในไทยและยุโรปที่ใช้ฝาดำที่อื่นนอกจากนี้เขาก็มาฝาขาวกับบอดี้นี้ครับ ถ้าเครื่องญี่ปุ่นมา ฝากขาว แต่ถ้ามาจากE90ก็ม่ีฝาดำ
-
ขอบคุณมากครับ K. Jae แล้ว 2 ตัวนี้ในแง่การดูแลตัวไหนน่าเล่นครับ ไม่นับกำลังกับการกินน้ำมันครับ
E66 มีเครื่องทั้งหมด 4 บล็อกหลัก แต่นับ Variant ได้5 บล็อก ย่อยไปตามสูบ ขนาดความจุ และกำลังเครื่อ
เบนซิน มันก็มี M54 N52 N62 N62N N73อันนี้น่าจะหายาก 760li นาน ๆ เจอที น่าจะไม่เยอะ
เดาว่าคงสนใจ 730 มันก็มีสองบล็อกหลัก ฝาดำฝาขาว ต่างกันที่มาตรฐานไอเสีย ซึ่งเกิดจากการจูนและแก้ไขท่ออากาศทางเทคนิก ทำให้กำลังต่างกันด้วย
รายละเอียดเครื่องยนต์ กด Google ดูจากรุ่นตัวถังจะเข้าใจมากกว่าที่ผมอธิบายต่อไปนี้
730li M54 หกสูบเรียง 3000cc NA Variable valve timing
730Li N52 หกสูบเรียง 3000cc NA Variable valve timing + Valvetronic มีฝาดำฝาขาวก็แล้วแต่ปีที่ขาย แรกๆ ฝาขาว หลัง ๆ ฝาดำ มีเฉพาะในไทยและยุโรปที่ใช้ฝาดำที่อื่นนอกจากนี้เขาก็มาฝาขาวกับบอดี้นี้ครับ ถ้าเครื่องญี่ปุ่นมา ฝากขาว แต่ถ้ามาจากE90ก็ม่ีฝาดำ
-
ขอตอบแทนนะครับ
เครื่องตระกูล m โดยเฉพาะ m54 ซึ่งพัฒนามาเป็นตัวท้ายๆ ถึก ทน ดูแลง่ายกว่าตระกูล n ตัวแรกๆ อย่าง n52 แน่นอนครับ
เครื่อง n ได้เปรียบตรงอัตราเร่งที่ดีขึ้นและประหยัดขึ้น แต่ปัญหามีเยอะกว่าจุกจิกกว่า m ครับ
-
ขอบคุณมากครับ K. Jae แล้ว 2 ตัวนี้ในแง่การดูแลตัวไหนน่าเล่นครับ ไม่นับกำลังกับการกินน้ำมันครับ
E66 มีเครื่องทั้งหมด 4 บล็อกหลัก แต่นับ Variant ได้5 บล็อก ย่อยไปตามสูบ ขนาดความจุ และกำลังเครื่อ
เบนซิน มันก็มี M54 N52 N62 N62N N73อันนี้น่าจะหายาก 760li นาน ๆ เจอที น่าจะไม่เยอะ
เดาว่าคงสนใจ 730 มันก็มีสองบล็อกหลัก ฝาดำฝาขาว ต่างกันที่มาตรฐานไอเสีย ซึ่งเกิดจากการจูนและแก้ไขท่ออากาศทางเทคนิก ทำให้กำลังต่างกันด้วย
รายละเอียดเครื่องยนต์ กด Google ดูจากรุ่นตัวถังจะเข้าใจมากกว่าที่ผมอธิบายต่อไปนี้
730li M54 หกสูบเรียง 3000cc NA Variable valve timing
730Li N52 หกสูบเรียง 3000cc NA Variable valve timing + Valvetronic มีฝาดำฝาขาวก็แล้วแต่ปีที่ขาย แรกๆ ฝาขาว หลัง ๆ ฝาดำ มีเฉพาะในไทยและยุโรปที่ใช้ฝาดำที่อื่นนอกจากนี้เขาก็มาฝาขาวกับบอดี้นี้ครับ ถ้าเครื่องญี่ปุ่นมา ฝากขาว แต่ถ้ามาจากE90ก็ม่ีฝาดำ
N52 มีชุด Valvetronic เพิ่มมาก็มีเสี่ยงว่าจะเสียง่ายกว่า M54 อยู่แล้วครับ ระบบน้ำหล่อเย็นทำได้ดีขึ้นกว่า M54 นิดหน่อย อะไหล่ประกบกับมันพวก คอมแอร์ ไดชาร์จ แพงกว่า M54 อยู่มาก
แต่ได้อัตราเร่งที่ดีกว่าครับ ถามว่าน่าเล่นไหม ลองชั่งน้ำหนักดู