Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: neoclassic ที่ พฤษภาคม 11, 2019, 07:03:56

หัวข้อ: BMW series 7 E66 ในบ้านเรามีเครื่องกี่รุ่นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neoclassic ที่ พฤษภาคม 11, 2019, 07:03:56
รบกวนท่านใดแนะนำทีครับว่าแตกต่างกันอย่างไร เห็นมีฝาขาวกับฝาดำ
หัวข้อ: Re: BMW series 7 E66 ในบ้านเรามีเครื่องกี่รุ่นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤษภาคม 11, 2019, 14:41:09
E66 มีเครื่องทั้งหมด 4 บล็อกหลัก แต่นับ Variant ได้5 บล็อก ย่อยไปตามสูบ ขนาดความจุ และกำลังเครื่อ

เบนซิน มันก็มี M54 N52 N62 N62N N73อันนี้น่าจะหายาก 760li นาน ๆ เจอที น่าจะไม่เยอะ

เดาว่าคงสนใจ 730 มันก็มีสองบล็อกหลัก ฝาดำฝาขาว ต่างกันที่มาตรฐานไอเสีย ซึ่งเกิดจากการจูนและแก้ไขท่ออากาศทางเทคนิก ทำให้กำลังต่างกันด้วย

รายละเอียดเครื่องยนต์ กด Google ดูจากรุ่นตัวถังจะเข้าใจมากกว่าที่ผมอธิบายต่อไปนี้

730li M54 หกสูบเรียง 3000cc NA Variable valve timing
730Li N52 หกสูบเรียง 3000cc  NA Variable valve timing + Valvetronic มีฝาดำฝาขาวก็แล้วแต่ปีที่ขาย แรกๆ ฝาขาว หลัง ๆ ฝาดำ มีเฉพาะในไทยและยุโรปที่ใช้ฝาดำที่อื่นนอกจากนี้เขาก็มาฝาขาวกับบอดี้นี้ครับ ถ้าเครื่องญี่ปุ่นมา ฝากขาว แต่ถ้ามาจากE90ก็ม่ีฝาดำ



หัวข้อ: Re: BMW series 7 E66 ในบ้านเรามีเครื่องกี่รุ่นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neoclassic ที่ พฤษภาคม 11, 2019, 16:50:05
ขอบคุณมากครับ K. Jae แล้ว 2 ตัวนี้ในแง่การดูแลตัวไหนน่าเล่นครับ ไม่นับกำลังกับการกินน้ำมันครับ
E66 มีเครื่องทั้งหมด 4 บล็อกหลัก แต่นับ Variant ได้5 บล็อก ย่อยไปตามสูบ ขนาดความจุ และกำลังเครื่อ

เบนซิน มันก็มี M54 N52 N62 N62N N73อันนี้น่าจะหายาก 760li นาน ๆ เจอที น่าจะไม่เยอะ

เดาว่าคงสนใจ 730 มันก็มีสองบล็อกหลัก ฝาดำฝาขาว ต่างกันที่มาตรฐานไอเสีย ซึ่งเกิดจากการจูนและแก้ไขท่ออากาศทางเทคนิก ทำให้กำลังต่างกันด้วย

รายละเอียดเครื่องยนต์ กด Google ดูจากรุ่นตัวถังจะเข้าใจมากกว่าที่ผมอธิบายต่อไปนี้

730li M54 หกสูบเรียง 3000cc NA Variable valve timing
730Li N52 หกสูบเรียง 3000cc  NA Variable valve timing + Valvetronic มีฝาดำฝาขาวก็แล้วแต่ปีที่ขาย แรกๆ ฝาขาว หลัง ๆ ฝาดำ มีเฉพาะในไทยและยุโรปที่ใช้ฝาดำที่อื่นนอกจากนี้เขาก็มาฝาขาวกับบอดี้นี้ครับ ถ้าเครื่องญี่ปุ่นมา ฝากขาว แต่ถ้ามาจากE90ก็ม่ีฝาดำ
หัวข้อ: Re: BMW series 7 E66 ในบ้านเรามีเครื่องกี่รุ่นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpich ที่ พฤษภาคม 12, 2019, 09:37:11
ขอตอบแทนนะครับ
เครื่องตระกูล m โดยเฉพาะ m54 ซึ่งพัฒนามาเป็นตัวท้ายๆ ถึก ทน ดูแลง่ายกว่าตระกูล n ตัวแรกๆ อย่าง n52 แน่นอนครับ
เครื่อง n ได้เปรียบตรงอัตราเร่งที่ดีขึ้นและประหยัดขึ้น แต่ปัญหามีเยอะกว่าจุกจิกกว่า m ครับ
หัวข้อ: Re: BMW series 7 E66 ในบ้านเรามีเครื่องกี่รุ่นครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ พฤษภาคม 15, 2019, 13:47:44
ขอบคุณมากครับ K. Jae แล้ว 2 ตัวนี้ในแง่การดูแลตัวไหนน่าเล่นครับ ไม่นับกำลังกับการกินน้ำมันครับ
E66 มีเครื่องทั้งหมด 4 บล็อกหลัก แต่นับ Variant ได้5 บล็อก ย่อยไปตามสูบ ขนาดความจุ และกำลังเครื่อ

เบนซิน มันก็มี M54 N52 N62 N62N N73อันนี้น่าจะหายาก 760li นาน ๆ เจอที น่าจะไม่เยอะ

เดาว่าคงสนใจ 730 มันก็มีสองบล็อกหลัก ฝาดำฝาขาว ต่างกันที่มาตรฐานไอเสีย ซึ่งเกิดจากการจูนและแก้ไขท่ออากาศทางเทคนิก ทำให้กำลังต่างกันด้วย

รายละเอียดเครื่องยนต์ กด Google ดูจากรุ่นตัวถังจะเข้าใจมากกว่าที่ผมอธิบายต่อไปนี้

730li M54 หกสูบเรียง 3000cc NA Variable valve timing
730Li N52 หกสูบเรียง 3000cc  NA Variable valve timing + Valvetronic มีฝาดำฝาขาวก็แล้วแต่ปีที่ขาย แรกๆ ฝาขาว หลัง ๆ ฝาดำ มีเฉพาะในไทยและยุโรปที่ใช้ฝาดำที่อื่นนอกจากนี้เขาก็มาฝาขาวกับบอดี้นี้ครับ ถ้าเครื่องญี่ปุ่นมา ฝากขาว แต่ถ้ามาจากE90ก็ม่ีฝาดำ

N52 มีชุด Valvetronic เพิ่มมาก็มีเสี่ยงว่าจะเสียง่ายกว่า M54 อยู่แล้วครับ ระบบน้ำหล่อเย็นทำได้ดีขึ้นกว่า M54 นิดหน่อย อะไหล่ประกบกับมันพวก คอมแอร์ ไดชาร์จ แพงกว่า M54 อยู่มาก

แต่ได้อัตราเร่งที่ดีกว่าครับ ถามว่าน่าเล่นไหม ลองชั่งน้ำหนักดู