Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: com1122 ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 00:25:42
-
มีโปรเจคจะซื้อ Sylphy 1.6 MT มาใช้งานซักสองปีแล้วค่อยไปทำเป็นของเล่นน่ะครับ
เห็นราคามือสองแล้วหวั่นไหวมาก (เล็งปี 2014 ไว้อยู่)
อยากสอบถามความเห็นเพื่อนๆสมาชิกว่า
หาหน้าตัด 1.6 Turbo มาวางตรงรุ่นจบๆเลย หรือเซ็ทโบเองดีครับ
แล้วก็เราพอมีทางทำให้ระยะการเปลี่ยนเกียร์สั้นลงได้ไหมครับสำหรับตัวนี้ (ฝรั่งน่าจะเรียกว่า short shifter ครับ)
ผมไม่เคยมีประสบการณ์โมรถ ว่าจะเอาเจ้านี่แหละมาเป็นอาจารย์ครับ
-
เซทเองนี่คงจะหาของ+หาช่าง ยากน่าดู
พอมีเวลาหาตัวโบโรงงานน่าจะจบกว่า
หรือหาตัวถังที่เก่ากว่านั้น วาง SR20โบ
-
Short shifter ถ้าชอบรื้อเอง ลองศึกษาหลักการดูแล้วออกแบบเองครับ ให้โรงกลึงทำให้ได้ หลักๆมันแค่ต้องต่อก้านด้านล่างเพื่อลด leverage ขอคันเกียร์เดิมทำให้ระยะ throw สั้นลงโดยที่ออกแรงเข้าเกียร์เยอะขึ้น
เซ็ทโบเครื่องเดิม น่าจะจบไม่ง่าย คนทำรถรุ่นนี้ไม่เยอะ อู่ประสบการณ์น้อย ไหนจะเรื่องระบบส่งกำลังอีก คลัชเดิมไม่น่าไหว
วางเครื่องใหม่ง่ายดี แต่คงใช้งบไม่น้อย ... คหสต ถ้าจะมาไกลขนาดนี้ เป็นผมคงมองโจทย์ใหม่ หรือไม่ก็หาตัวเครื่องโบเดิมๆตั้งแต่แรก
ปล. รถสมัยใหม่ระบบไฟซับซ้อนขึ้น เอามาแค่หัวตัดไม่รู้พอหรือเปล่านะครับ
-
ถ้าเป็นดิ๊ก เป็นเกียร์ ซีวีที(ถ้าผมจำไม่ผิด) ของคุณเกียร์เมนวล
ถ้าจะเลือกอย่างหนึ่งก็เสียอย่างหนึ่ง ซึ่งต้องทำใจ คือ ถ้าเอาหัวตัดมา ก็ได้ซีวีทีด้วย ถ้าเซ็ทโบเอง อยู่ที่ฝีมือนั่นแหละ ถ้าจบ คุณได้ เมนวลสมใจ และได้แรงด้วย....
-
เห็นคนเอา 3.5 accord g8ใส่ ไหลเอาเรื่องนะครับ แต่ก็อย่างว่ามันไม่ได้ฟิลลิ่งโบ
แต่คนเซทโบน้อยจริงๆครับรุ่นนี้ในคลับเองยังแทบไม่มี
-
รุ่นนี้ถ้าเซ็ตเทอร์โบแล้ว จะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ระบบจ่ายน้ำมันครับ ถ้าช่างไม่เคยทำรุ่นนี้ ไม่จบง่ายๆแน่นอนครับ
เท่าที่ทราบมีอู่AZCที่เซ็ตเทอร์โบในเครื่องรุ่นนี้แล้วจบ แต่เค้าทำในบอดี้Jukeซึ่งเป็นเครื่องเดียวกันกับSylphy แต่ผมไม่ทราบว่าระยะยาวแล้วเป็นยังไงต่อ
-
เท่าที่ไปลองหาข้อมูลมากับคำแนะนำของพี่ๆ มันก็ไปทางเดียวกันจริงๆด้วย
สงสัยภาพรวมของรถมันไม่ได้ทำให้รู้สึกอยากแต่งให้แรงมั้งครับ เลยไม่ค่อยมีคนทำเลย
ขับเดิมๆ ไม่ยุ่งกับระบบขับเคลื่อนน่าจะเป็นทางออกที่ดีสุดสำหรับรุ่นนี้แฮะ
เห็นคนเอา 3.5 accord g8ใส่ ไหลเอาเรื่องนะครับ แต่ก็อย่างว่ามันไม่ได้ฟิลลิ่งโบ
แต่คนเซทโบน้อยจริงๆครับรุ่นนี้ในคลับเองยังแทบไม่มี
เคยนั่งดูคลิปเค้าจูนคันนี้ที่ gettuned ครับ เพลินดี เสียงอย่างเพราะ ฮ่าๆ
-
รอหาคนปล่อยตัว turbo เลยน่าจะดีกว่า
pulsae turbo เคยเจอรอบนึง หลุดมาที่ 5 แสนกลางๆ เชื่อว่า sylphy turbo มือสองไม่น่าหลุดไปจากนี้มากนัก
ข้อมูลเครื่อง hr set bo หาได้จากที่ผู้การฯทำกับ tiida ในเว็ปนี้ แม้ไม่ตรงรุ่น แต่น่าจะพอใช้อ้างอิงกันได้
http://www.headlightmag.com/Thailand-got-Tu4140/ (http://www.headlightmag.com/Thailand-got-Tu4140/)