Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: com1122 ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 00:25:42

หัวข้อ: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: com1122 ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 00:25:42
มีโปรเจคจะซื้อ Sylphy 1.6 MT มาใช้งานซักสองปีแล้วค่อยไปทำเป็นของเล่นน่ะครับ

เห็นราคามือสองแล้วหวั่นไหวมาก (เล็งปี 2014 ไว้อยู่)

อยากสอบถามความเห็นเพื่อนๆสมาชิกว่า

หาหน้าตัด 1.6 Turbo มาวางตรงรุ่นจบๆเลย หรือเซ็ทโบเองดีครับ

แล้วก็เราพอมีทางทำให้ระยะการเปลี่ยนเกียร์สั้นลงได้ไหมครับสำหรับตัวนี้ (ฝรั่งน่าจะเรียกว่า short shifter ครับ)

ผมไม่เคยมีประสบการณ์โมรถ ว่าจะเอาเจ้านี่แหละมาเป็นอาจารย์ครับ
หัวข้อ: Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 06:29:37
เซทเองนี่คงจะหาของ+หาช่าง ยากน่าดู

พอมีเวลาหาตัวโบโรงงานน่าจะจบกว่า

หรือหาตัวถังที่เก่ากว่านั้น วาง SR20โบ
หัวข้อ: Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 08:19:52
Short shifter ถ้าชอบรื้อเอง ลองศึกษาหลักการดูแล้วออกแบบเองครับ ให้โรงกลึงทำให้ได้ หลักๆมันแค่ต้องต่อก้านด้านล่างเพื่อลด leverage ขอคันเกียร์เดิมทำให้ระยะ throw สั้นลงโดยที่ออกแรงเข้าเกียร์เยอะขึ้น

เซ็ทโบเครื่องเดิม น่าจะจบไม่ง่าย คนทำรถรุ่นนี้ไม่เยอะ อู่ประสบการณ์น้อย ไหนจะเรื่องระบบส่งกำลังอีก คลัชเดิมไม่น่าไหว

วางเครื่องใหม่ง่ายดี แต่คงใช้งบไม่น้อย ... คหสต ถ้าจะมาไกลขนาดนี้ เป็นผมคงมองโจทย์ใหม่ หรือไม่ก็หาตัวเครื่องโบเดิมๆตั้งแต่แรก

ปล. รถสมัยใหม่ระบบไฟซับซ้อนขึ้น เอามาแค่หัวตัดไม่รู้พอหรือเปล่านะครับ
หัวข้อ: Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 10:22:02
ถ้าเป็นดิ๊ก  เป็นเกียร์ ซีวีที(ถ้าผมจำไม่ผิด)   ของคุณเกียร์เมนวล


ถ้าจะเลือกอย่างหนึ่งก็เสียอย่างหนึ่ง  ซึ่งต้องทำใจ  คือ  ถ้าเอาหัวตัดมา  ก็ได้ซีวีทีด้วย    ถ้าเซ็ทโบเอง  อยู่ที่ฝีมือนั่นแหละ  ถ้าจบ คุณได้ เมนวลสมใจ และได้แรงด้วย....
หัวข้อ: Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 18:25:15
เห็นคนเอา 3.5 accord g8ใส่ ไหลเอาเรื่องนะครับ แต่ก็อย่างว่ามันไม่ได้ฟิลลิ่งโบ

แต่คนเซทโบน้อยจริงๆครับรุ่นนี้ในคลับเองยังแทบไม่มี
หัวข้อ: Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapatJazz ที่ พฤษภาคม 15, 2019, 01:13:54
รุ่นนี้ถ้าเซ็ตเทอร์โบแล้ว จะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ระบบจ่ายน้ำมันครับ ถ้าช่างไม่เคยทำรุ่นนี้ ไม่จบง่ายๆแน่นอนครับ

เท่าที่ทราบมีอู่AZCที่เซ็ตเทอร์โบในเครื่องรุ่นนี้แล้วจบ แต่เค้าทำในบอดี้Jukeซึ่งเป็นเครื่องเดียวกันกับSylphy แต่ผมไม่ทราบว่าระยะยาวแล้วเป็นยังไงต่อ

หัวข้อ: Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: com1122 ที่ พฤษภาคม 15, 2019, 07:55:01
เท่าที่ไปลองหาข้อมูลมากับคำแนะนำของพี่ๆ มันก็ไปทางเดียวกันจริงๆด้วย

สงสัยภาพรวมของรถมันไม่ได้ทำให้รู้สึกอยากแต่งให้แรงมั้งครับ เลยไม่ค่อยมีคนทำเลย

ขับเดิมๆ ไม่ยุ่งกับระบบขับเคลื่อนน่าจะเป็นทางออกที่ดีสุดสำหรับรุ่นนี้แฮะ

เห็นคนเอา 3.5 accord g8ใส่ ไหลเอาเรื่องนะครับ แต่ก็อย่างว่ามันไม่ได้ฟิลลิ่งโบ

แต่คนเซทโบน้อยจริงๆครับรุ่นนี้ในคลับเองยังแทบไม่มี

เคยนั่งดูคลิปเค้าจูนคันนี้ที่ gettuned ครับ เพลินดี เสียงอย่างเพราะ ฮ่าๆ
หัวข้อ: Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rapee001 ที่ พฤษภาคม 15, 2019, 10:18:01
รอหาคนปล่อยตัว turbo เลยน่าจะดีกว่า

pulsae turbo เคยเจอรอบนึง หลุดมาที่ 5 แสนกลางๆ เชื่อว่า sylphy turbo มือสองไม่น่าหลุดไปจากนี้มากนัก

ข้อมูลเครื่อง hr set bo หาได้จากที่ผู้การฯทำกับ tiida ในเว็ปนี้ แม้ไม่ตรงรุ่น แต่น่าจะพอใช้อ้างอิงกันได้

http://www.headlightmag.com/Thailand-got-Tu4140/ (http://www.headlightmag.com/Thailand-got-Tu4140/)